Lý do chú chó Snoopy có trên mặt đồng hồ Omega

Back to Posts
OMEGA_SPEEDMASTER_APOLLO_13_SILVER_SNOOPY_AWARD

Lý do chú chó Snoopy có trên mặt đồng hồ Omega

Trên mẫu đồng hồ Omega Speedmaster phiên bản kỷ niệm có hình chú chó Snoopy, phải chăng đây là một sự kiện đặc biệt có liên quan mất thiết của hãng Omega và chú chó này, hãy cùng chúng tôi đi ngược thời gian để tìm hiểu nhé.

Xem thêm: Đồng hồ OMEGA De Ville Hour Vision Blue

Omega Speedmaster Apollo 13 Silver Snoopy Award

Omega_Speedmaster_Snoopy

Trong những mẫu đồng hồ Speedmaster phiên bản kỷ niệm, chúng ta có một thiết kế khá đặc biệt, với hình chú chó Snoopy trên mặt số. Vậy bạn đã bao giờ tự hỏi rằng Snoopy có liên quan gì tới Omega hay chưa? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu trong bài viết này!

Nếu bạn đã tìm hiểu về dòng Speedmaster của Omega, hẳn bạn sẽ biết mối quan hệ giữa dòng đồng hồ này và những nhiệm vụ Apollo thám hiểm vũ trụ của NASA. Cũng nhờ mối quan hệ này, Omega Speedmaster đã trở thành dòng Chronograph nổi tiếng nhất – đặc biệt với mức giá rất “mềm” nếu so với những đối thủ nổi tiếng khác như Rolex Daytona.

Huy hiệu Snoopy của NASA

Theo văn hóa Hoa Kỳ, với mỗi một đội ngũ hay một tổ chức nào đó, chúng ta thường có một linh vật đem lại may mắn. Và với NASA, chúng ta có Snoopy – chú chó giống Beagle dễ thương, một trong những nhân vật hoạt hình nổi tiếng nhất mọi thời đại. NASA đã chọn Snoopy làm linh vật cho nhiệm vụ Apollo vào năm 1968, với những chiếc huy hiệu hình chú chó này đang mặc đồ phi hành gia.

Huy_hiệu_Snoopy_của_NASA

Trong tháng 5/1969, con tàu Apollo 10 được phóng lên thực hiện nhiệm vụ kiểm tra bề mặt Mặt Trăng, trước khi tàu Apollo 11 chính thức đậu trên vệ tinh của Trái Đất. Đây là một cách chơi chữ trong tiếng Anh, khi tàu Apollo 10 có nhiệm vụ “Snoop around” (tìm kiếm) vị trí hạ cánh của tàu Apollo 11. Cũng vì lẽ đó, phi hành đoàn của Apollo 10 còn có biệt danh là “Snoopy”.

Mẫu đồng hồ này để kỷ niệm sự kiện Apollo 13

Một năm sau, con tàu Apollo 11 đã chính thức hạ cánh lên Mặt Trăng một cách hoàn hảo. Một năm sau đó nữa, tàu Apollo 13 cũng được phóng lên với mục đích khám phá một khu vực khác của Mặt Trăng. Tuy nhiên, nhiệm vụ này không hoàn thành do một vụ nổ nhỏ trên tàu khiến cho hệ thống ngưng hoạt động.

OMEGA_SPEEDMASTER_APOLLO_13_SILVER_SNOOPY_AWARD

Sau khi sửa lại những trục trặc và hệ thống bắt đầu hoạt động trở lại, phi hành đoàn bắt đầu quá trình trở về Trái Đất. Tất nhiên, đây chỉ là cách nói ngắn gọn, còn nếu bạn muốn tìm hiểu kỹ hơn, bạn có thể tìm bộ phim Apollo 13 của Tom Hank (anh cũng là một người hâm mộ dòng Speedmaster, có lẽ cũng là nhờ bộ phim này).

Bộ phim Apollo 13 ra mắt vào năm 1995

Chính lúc này, chiếc Omega Speedmaster bắt đầu có hai nhiệm vụ quan trọng: Tính thời gian bắt đầu kích hoạt tên lửa đẩy, đưa tàu về Trái Đất và Tính thời gian kích hoạt tên lửa hãm, giúp giảm tốc làm cho tàu vũ trụ có thể đi vào Tầng khí quyển của Trái Đất. Tất nhiên, mọi chuyện đã thành công tốt đẹp, và chúng tôi mới có câu chuyện để kể lại. Vào ngày 5/10/1970, NASA đã trao tặng huy hiệu Snoopy cho Omega Speedmaster vì chiến công này.

Bộ_phim_Apollo_13_ra_mắt_vào_năm_1995

Để kỷ niệm sự kiện này, vào năm 2003, Omega đã giới thiệu mẫu Speedmaster Snoopy phiên bản giới hạn. Và đó cũng chính là lý do tại sao chú chó Snoopy lại có mặt trên một chiếc Omega Speedmaster.

Vui lòng để lại đánh giá

0 / 5 Số lượt đánh giá 0

Your page rank:

Share this post

Back to Posts