Ripley: Câu chuyện về niềm đam mê đồng hồ từ mẹ của ông

Back to Posts
Rolex đã qua sử dụng

Ripley: Câu chuyện về niềm đam mê đồng hồ từ mẹ của ông

Không phải lúc nào tôi cũng đam mê đồng hồ, trong 4 năm đầu đời, tôi hầu như không hề biết chúng tồn tại. May mắn thay, Mẹ tôi đã cho tôi xem chiếc đồng hồ Rolex của bà vào một buổi tối, Mẹ là người đã dẫn dắt tôi theo đuổi đam mê, và cuối cùng nó đã trở thành sự nghiệp của tôi.

Bộ sưu tập Rolex

“Thời Gian” đối với một đứa trẻ?

Khi còn nhỏ, không có nhiều mục đích để bạn theo dõi thời gian, thời gian chỉ đơn giản là thứ mà bố mẹ bạn dùng để làm cái cớ kéo bạn ra khỏi những hoạt động bạn đang tận hưởng. Do đó khi tôi còn là một đứa trẻ, hầu như tôi không thừa nhận sự tồn tại của đồng hồ, vì vốn dĩ không có gì hay ho về chúng, hoặc do tôi còn quá ngây thơ nên nghĩ như vậy.

Rolex Lady Datejust 69173

Mặc dù mẹ tôi đeo Rolex, bố tôi đeo đồng hồ điện tử Casio. Khi còn là một cậu bé mẫu giáo, đồng hồ điện tử Casio vốn đã hấp dẫn tôi hơn, nó có các nút, cộng với tiếng bíp, sáng lên và có một màn hình nhỏ trên đó. Để so sánh, đồng hồ của mẹ tôi Rolex Lady-Datejust 69173 nhàn chán hơn rất nhiều. Chắc chắn các bộ phận của nó đều được làm từ vàng nguyên khối, nhưng tất cả những gì nó có là trông đẹp, hiển thị thời gian và ngày.

Và rồi tôi thấy mẹ tôi đeo Rolex đó vào bồn tắm một đêm, bà ấy không tháo đồng hồ, chỉ bước vào bồn tắm và nhứng tay thẳng xuống nước. Điều này đã thu hút sự chú ý của tôi. Đối với tất cả các tính năng thú vị của Casio, cha tôi lại luôn tháo nó ra khỏi cổ tay trước khi đi tắm.

Có lẽ đó là vì mẹ tôi gần như không bao giờ tháo chiếc Rolex của mình, mà vì trước đây tôi không nhận thấy bà đã đeo nó xuống nước. Trở lại với những câu hỏi thời thơ ấu “Làm thế nào nó có thể sống sót khi ở trong nước?”.

Vỏ Oyster Chống Nước

Tôi hỏi mẹ tại sao đồng hồ của mẹ lại có thể hoạt động dưới nước, và bà chỉ đơn giản giải thích rằng nó không thấm nước (lời giải thích phù hợp dành cho một đứa trẻ 4 tuổi). Vào lúc đó, tôi không thực sự hiểu ý của bà là gì, hoặc làm thế nào nó có thể chống thấm nước, nhưng chính điều đó đã làm tôi tò mò. Rolex là một chiếc đồng hồ mà bạn có thể đeo ở bất cứ đâu, giống như mẹ tôi đã làm.

Những câu hỏi của tôi về Rolex với mẹ vẫn tiếp tục, và với mỗi câu trả lời của bà, mức độ quan tâm của tôi ngày càng tăng lên. Trong khi vẫn có rất nhiều điều về Datejust của bà khiến tôi tò mò, một khái niệm gợi lên trong bộ não của tôi, đó là đồng hồ của mẹ tôi nó không chạy bằng Pin. Lời giải thích của mẹ tôi là nó giống như một món đồ chơi tự động, nó tự động lên dây khi đeo trên tay. Nhưng làm thế nào để nó làm được như vậy? (Khái niệm “tự lên dây cót” này không phải là điều mà tôi có thể hiểu đầy đủ trong nhiều năm tới).

Một Chiếc Đồng Hồ Của Riêng Tôi

Do tất cả các câu hỏi của tôi về một đối tượng mà tôi không biết làm thế nào để sử dụng, mẹ tôi quyết định dạy tôi cách xem thời gian, không phải trên màn hình kỹ thuật số (bà nói đó là sự gian lận). Khi tôi hỏi tại sao tôi phải học cách đọc thời gian phức tạp? bà ấy nói với tôi, đó là một trong những lời khuyên tốt nhất mà tôi từng nhận được “Tất cả những chiếc đồng hồ tuyệt vời đều tương tự nhau, con có thể quan tâm đến nó bây giờ, và một ngày nào đó con sẽ làm được”.

Đồng hồ Flik Flak

Nhờ sự hướng dẫn của mẹ, tôi đã có thể xem thời gian. Một vài ngày sau đó, chúng tôi đã đến trung tâm mua sắm, nơi chúng tôi dừng chân tại cửa hàng Swatch và mẹ tôi đã giúp tôi chọn ra chiếc đồng hồ đầu tiên của mình. Khi tôi còn học mẫu giáo, một chiếc đồng hồ cơ đơn giản là không thực tế (hoặc nó quá đắt tiền), tuy nhiên tất cả những gì tôi quan tâm là tôi có thể đeo đồng hồ xuống nước như mẹ tôi đã làm. Chúng tôi đã quyết định chọn chiếc đồng hồ Flik Flak với vỏ nhôm màu xanh và dây đeo nylon nhiều màu sắc. Lý do chính đằng sau quyết định này là kim giờ và kim phút có hình dạng người tí hon với nhiều màu sắc khác nhau, giúp trẻ dễ dàng học cách xem thời gian trên mặt số tương tự.

Rolex đã qua sử dụng
Bộ sưu tập đồng hồ chính hãng Rolex Lady-Datejust

Tôi đã đeo chiếc đồng hồ đó ở mọi nơi, và nó bị ướt dưới bòn rửa bát khi tôi rửa tay. Sau một vài năm, tôi đã có được một vài chiếc đồng hồ khác nhau, và sớm có bộ sưu tập nhỏ cho riêng mình. Tôi đã có thể đánh giá các sắc thái giữa những chiếc đồng hồ, có thiết kế hoàn toàn khác nhau, với mục đích, dự định đeo nó. Ngay cả mẹ tôi, người mà tôi chỉ thấy đeo Rolex Lady-Datejust, cũng sở hữu một chiếc Timex kỹ thuật số giá rẻ và đeo nó ở mọi lúc.

Chiếc Đồng Hồ Bắt Đầu Mọi Thứ

Trong nhiều năm, tôi đã không đeo đồng hồ, cho đến một ngày trong năm thứ nhất đại học, tôi thấy một người bạn của mình đeo chiếc Rolex, nó khiến tôi nhớ rất nhiều về chiếc Datejust của mẹ tôi. Ngay lập tức nó như nhắc nhở về mọi thứ khiến tôi tò mò về đồng hồ khi tôi còn là một đứa trẻ, cùng với tất cả các câu hỏi về Rolex mà mẹ tôi chưa bao giờ trả lời đầy đủ cho mình.

Không lâu sau đó, tôi quyết định mua cho mình một chiếc đồng hồ mới, và khi bắt đầu, tiêu chí vẫn giống như khi tôi còn là cậu bé học trường mẫu giáo; Tôi muốn nó không thấm nước, và tôi muốn nó không phải là loại đồng hồ không sử dụng Pin, nó phải tự động.

Rõ ràng những tiêu chí trên khi tôi tìm kiếm, ngay lập tức đưa tôi trở lại Rolex, nhưng có một chút khó khăn là giá bán tôi thấy trên mạng. Vào thời điểm đó, tôi phải xem xét để đảm bảo về tài chính, một chiếc Rolẽ không nằm trong khả năng của tôi. Tuy nhiên, điều đó đã khiến tôi bắt đầu nghiên cứu tất cả các câu hỏi mà tôi không bao giờ có thể tự trả lời đầy đủ khi tôi còn là một đứa trẻ. Và từ đó, mối quan tâm của tôi đối với đồng hồ cứ ngày một tăng lên.

Rolex Submariner RIPLEY

Hơn 10 năm, và cuối cùng tôi đã có chiếc Rolex mà tôi vẫn luôn mong muốn, một chiếc một chiếc Submariner từ năm sinh của tôi. Ngoài ra, tôi đã tháo rời vô số những chiếc đồng hồ Rolex tại cửa hàng sửa chửa đồng hồ, nơi tôi làm việc trước đây. Tôi vẫn thấy rất tò mò với những bộ máy cơ học của nó, giống như khi tôi còn là một đứa trẻ.

Mẹ tôi chính là người đã giúp tôi có niềm đam mê về đồng hồ, trong khi cha tôi luôn dạy tôi về xe hơi, công cụ và tất cả những thứ cơ học và khuôn mẫu khác trong cuộc sống. Theo nhiều cách, tôi trở thành một người đàn ông ngày hôm nay là vì cha tôi. Tuy nhiên, chính mẹ tôi đã cho tôi biết đến một chiếc đồng hồ thực sự đầu tiên, bà bảo tôi hãy làm những thứ mình muốn, và theo đuổi nó suốt cuộc đời.

Vui lòng để lại đánh giá

0 / 5 Số lượt đánh giá 0

Your page rank:

Share this post

Back to Posts