Tại sao không nên công khai số Serial Number đồng hồ của bạn?

Back to Posts
Tại sao không nên công khai số Serial Number đồng hồ của bạn?

Tại sao không nên công khai số Serial Number đồng hồ của bạn?

BẠn từng nhìn thấy quảng cáo và hình ảnh đồng hồ trực tuyến số Serial Number bị làm mờ hoặc bị che đi?

Bạn có tự hỏi tại sao người ta làm mờ số Serial Number đồng hồ của họ?

Trong bài viết này, chúng ta sẽ đi tìm hiểu các ly do tại sao họ lại làm mờ số Serial Number khi quảng cáo hoặc đăng bán trực tuyến.

Tạo sao số Serial Number được làm mờ trên đồng hồ?

Rất nhiều người, khi tìm mua đồng hồ trực tuyến, họ thường tìm kiếm theo serial number của đồng hồ họ đang tìm mua để xác minh tính xác thực trước khi mua.

Điều một điều đáng chú ý ở đây là phần lớn các nhà sản xuất đồng hồ không có cơ sở dữ liệu trực tuyến của đồng hồ về số serial number để khách hàng có thể tra cứu online. Như đã nói, trong hầu hết các trường hợp, bạn sẽ không thể xác minh tính xác thực của đồng hồ bằng cách nhìn vào số serial number.

Serial Number đi ghi trên thẻ đồng hồ Rolex

Hơn nữa, ngay cả khi bạn có được số serial và bằng một cách nào đó thể xác nhận rằng thương hiệu nào đó đã sản xuất ra chiếc đồng hồ với số serial như vậy, bạn vẫn không thể chắc chắn rằng đó là chiếc đồng hồ chính hãng. Tại sao vậy? Những kẻ giả mạo đã mất rất nhiều thời gian để nghiên cứu và tìm hiểu, để làm ra những chiếc đồng hồ giả giống hệt với đồng hồ thật, nếu không tinh ý chắc chắn bạn sẽ bị lừa. Và những kẻ sản xuất đồng hồ giả cũng đã tìm kiếm số serial để gắn vào những chiếc đồng hồ mà chúng sản xuất.

Serial Number trên thẻ đồng hồ Rolex

Chính vì vậy, đây là lý do đầu tiên tại sao mọi người cố tình làm mở số serial trên đồng hồ.

Ngăn chặn kẻ giả mạo ăn cắp số serial number của đồng hồ

Như đã đề cập, những kẻ làm giả mất rất nhiều thời gian chuẩn bị để làm ra những chiếc đồng hồ giả giống như thật. Một số kẻ làm giả thậm chí còn chủ động tìm kiếm hình ảnh đồng hồ trực tuyến, nơi có thể nhìn thấy số serial, để sau đó sử dụng số đó khi chúng sản xuất đồng hồ.

Serial Number được tìm thấy trên vỏ Rolex

Vì vậy, ngay cả khi bạn đã mua phải một chiếc đồng hồ giả và khi tra cứu số serial thông tin về nó sẽ xuất hiện, sau đó bạn nghĩ nó là chính hãng, mặc dù không phải vậy.

Ai đó lấy số Serial Number đồng hồ của bạn và báo nó bị đánh cắp

Một rủi ro khác của việc công khai số serial lên mạng là cơ hội để kẻ xấu có thể lợi dụng báo cáo rằng đó là chiếc đồng hồ của họ bị đánh cắp, mặc dù nó là đồng hồ của bạn.

Nếu ai đó nộp đơn yêu cầu cơ quan chức năng điều tra đồng hồ của bạn dựa trên số serial, với việc đó là chiếc đồng hồ bị đánh cắp, có một rủi ro, mặc dù tương đối thấp, bạn sẽ bị mất đồng hồ. Ví dụ, bạn gửi đồng hồ của mình đến các trung tâm dịch vụ chính thức của một thương hiệu nào đó, nếu có kiến nghị đó là chiếc đồng hồ bị đánh cắp, các trung tâm dịch vụ có nghĩa vụ tịch thu và báo cáo nó với chính quền. Điều này, tất nhiên có thể gây ra nhiều vấn đề phiền toái cho bạn.

Serial Number ở mặt sau của đồng hồ

Điều cần làm lúc này, bạn phải đưa ra các bằng chứng mua hàng và bằng chứng về quyền sở hữu, bạn có thể chứng minh rằng bạn là chủ sở hữu của chiếc đồng hồ này, bằng việc đưa ra các hóa đơn chứng từ đi kèm với đồng hồ khi mua. Tuy nhiên, trong nhiều trường hợp bạn mua đồng hồ cũ, không phải lúc nào cũng có thông tin và tài liệu để chứng minh.

Một số người cho rằng, chỉ cần biết số serial của một chiếc đồng hồ, sau đó báo cáo với chính quyền đó là chiếc đồng hồ bị đánh cắp là không đủ, nhưng đó là sự thật và luôn có rủi ro, dù nó nhỏ đến đâu.

Vì vậy, để tránh rủi ro này hoàn toàn bằng cách làm mờ số serial trên hình ảnh đồng hồ trước khi bạn đăng trực tuyến, và có lẽ đây là điều cần thiết.

Để chứng minh bạn là chủ sở hữu chiếc đồng hồ đó là phải giữ lại hóa đơn gốc khi mua mới đồng hồ. Trường hợp bạn không có gì để chứng minh đó là đồng hồ của bạn, rất có thể kẻ gian sẽ bảo bạn chính là kẻ ăn cắp đồng hồ. Bởi nhiều người không giữ biên lai khi mua hàng ban đầu hoặc họ có thể đã làm mất chúng.

Có một rủi ro tiềm ẩn khác có lẽ ít xảy ra hơn, nhưng rủi ro đó vẫn có thể tồn tại, đó là kẻ lừa đảo đăng bán một chiếc đồng hồ để bán, với hình ảnh họ lấy của bạn, nơi có thể nhìn thấy rõ số serial. Có người sau đó mua đồng hồ và kẻ lừa đảo bắt đầu ý đồ xấu. Khi điều này xảy ra, người mua có thể yêu cầu cơ quan chức năng tìm lại chiếc đồng hồ mà họ đã mua bị đánh cắp hoặc đánh mất với số serial. Bạn với tư cách là chủ sở hữu, có thể hoàn toàn không biết về điều này, nhưng sau khi bạn mang nó đến một trung tâm dịch vụ hoặc khi bán nó, nó có thể bị tịch thu, và đó là vấn đề có thể gây rắc rối cho bạn.

Kết luận

Như bạn có thể thấy, có một số lý do tại sao mọi người cố tình làm mờ số serial trên đồng hồ của họ khi đăng ảnh lên mạng, và bạn cũng nên làm như vậy.

Một số người cho rằng đó là điều hoang tưởng, nhưng cần phải luôn đề phòng những trường hợp xấu nhất có thể xảy ra bởi trò xấu của kẻ gian.

Vui lòng để lại đánh giá

0 / 5 Số lượt đánh giá 0

Your page rank:

Share this post

Leave a Reply

Back to Posts