Lựa chọn Bezel gốm hay thép trên Rolex Daytona 116500LN với 116520

Back to Posts
Đồng hồ Rolex Daytona 116500LN

Lựa chọn Bezel gốm hay thép trên Rolex Daytona 116500LN với 116520

Đã hơn hai năm kể từ khi Rolex tiết lộ phiên bản mới nhất Daytona làm bằng thép không gỉ. Với phiên bản mới này, Rolex đã thay đổi diện mạo của chiếc Daytona bằng thép nhờ khung Bezel. Hôm nay chúng ta sẽ khám phá xem nên lựa chọn vòng Bezel thép hay gốm tốt hơn cho đồng hồ bấm giờ nổi tiếng bằng cách so sánh Rolex Daytona 116500 và Daytona 116520.

Mua đồng hồ Rolex tại đây: https://thumuadonghohieu.com/dong-ho/rolex/

Sự Phát Triển Bezel trên Rolex Daytona

Đã có tới 3 phiên bản của Rolex Daytona, phiên bản đầu tiên được sản xuất từ những năm 1960 cho đến những năm 1980. Trong phiên bản này của Daytona Ref.6239 nổi bật với khung Bezel kim loại, trong khi mẫu Daytona ref. 6241 được trang bị vòng Bezel Acrylic màu đen.

Rolex đã ra mắt phiên bản thứ 2 của Daytona vào năm 1988 và lần này, bộ sưu tập đồng hồ bấm giờ đặc trưng của Rolex được chạy trên bộ máy Calibre tự động dựa trên bộ máy Zenith El Primero nổi tiếng. Về thiết kế, đồng hồ tự động mới của Daytona chỉ được trang bị vành Bezel bằng kim loại, dù cho nó được làm bằng thép hay vàng.

Cuối cùng, phiên bản thứ 3 của Daytona xuất hiện lần đầu tiên vào năm 2000, đây là lần đầy tiên nó được trang bị bộ máy chronograph tự động của Rolex. Giống như các phiên bản trước, lô đồng hồ bấm giờ mới của Rolex được trang bị Bezel kim loại. Và cho đến năm 2011, Rolex đã ra mắt chiếc Daytona đầy tiên làm bằng vàng Everose với khung Bezel bằng gốm Cerachrom. Kể từ đó, Rolex đã trang bị vành Bezel Cerachrom cho hầu hết các mẫu Daytona có vành Bezel kim loại trước đó. Chiếc Daytona có vành Bezel bằng thép là phiên bản cuối cùng có thể nâng cấp và chiếc Dayotna Demi với hai tông màu vẫn là chiếc duy nhất không có tùy chọn vành gốm.

Vành Bezels thép có đẹp hơn Bezels gốm Cerachrom không?

Sự ra mắt của thép không gỉ của Daytona ref. 116500LN với Vành Bezel gốm Cerachrom màu đen năm 2016 đã được người dùng đón nhận nhiệt tình, khiến nó là một chiếc đồng hồ được quan tam nhất trong năm và tiếp tục là một trong những chiếc đồng hồ Rolex hiện đại được thèm muốn và khó kiếm nhất.

Đồng hồ Rolex Daytona 116500LN
Rolex Daytona tiếp tục là chiếc đồng hồ được quan tam nhất trên thị trường và là mẫu đồng hồ được thèm muốn nhất

Tuy nhiên, khi giới thiệu về nó, cũng có một chút buồn khi nó báo hiệu cho sự kết thúc của chất liệu thép không gỉ trong 16 năm, của chiếc Daytona ref. 116520, một trong những chiếc đồng hồ bấm giờ sang trọng, phổ biến nhất trong thời đại của nó.

Mặc dù nó có nhiều điểm tương đồng giữa Daytona 116500 và Daytona 116520, từ vỏ Oyster 40 mm bằng thép với bộ đẩy chrono xuống và vương miện uốn lượn, vòng đeo tay Oyster bằng thép, lựa chọn mặt số màu đen hoặc trắng và bộ máy Rolex Calibre 4130 automatic, khung Bezel khác nhau là điểm tạo nên sự khác biệt lớn trong thiết kế.

Rolex Daytona 116520 là chiếc đồng hồ bấm giờ có vẻ ngoài giản dị và thể thao hơn. Giao diện đơn sắc của nó phù hợp với vỏ thép, khung Bezel và dây đeo bằng thép là một kết hợp cổ điển. Chiếc Daytona ref. 116520 mặc nó là chiếc đồng hồ xa xỉ, và chắc chắn nó rất thích hợp để đeo hàng ngày.

Đồng hồ Rolex Daytona 116520
Đồng hồ Rolex Daytona 116520 với vành Bezel kim loại đã không còn được sản xuất, là lựa chọn phù hợp cho sở thích của bạn

Mặt khác, khung Bezel bằng gốm màu đen tạo ra cảm giác trang trọng cho mẫu Daytona 116500, giống như bạn thay một chiếc áo lót để mặc chiếc áo phông lên người vậy. Chất liệu gốm là một sự bổ sung hiện đại cho dòng đồng hồ xa xỉ, nhưng chiếc Daytona ref. 116500LN đã cho thấy sức hút, đặc biệt là với mặt số Panda màu trắng, giống như với đồng hồ cổ điển của Daytona với Bezels acrylic màu đen.

Một lợi ích tuyệt vời của gốm Cerachrom là khả năng chống trầy xước và mờ dần không giống như khung Bezel kim loại nó có thể tích tụ nhiều vết trầy xước trong nhiều năm. Tuy nhiên, nếu viền Bezel Cerachrom bị vỡ do bị rợi hoặc va đập mạnh, nó sẽ khá tốn kém để thay thế.

Cả hai mô hình Daytona bằng thép này đều là mẫu đồng hồ bấm giờ tuyệt vời. Nếu bạn thích một chiếc Daytona độc đáo thì chiếc Daytona 116520 hiện đã ngừng sản xuất là một lựa chọn phù hợp. Ngoài ra, nếu một chiếc đồng hồ bấm giờ lấy cảm hứng từ phong cách cổ điển Vintage thì chiếc Daytona 116500LN mới hơn có thể phù hợp hơn với bạn và người dùng Rolex.

Vui lòng để lại đánh giá

0 / 5 Số lượt đánh giá 0

Your page rank:

Share this post

Back to Posts