Hộp xoay đồng hồ cơ có tốt cho đồng hồ của bạn?

Back to Posts
Hộp xoay đồng hồ cơ có tốt cho đồng hồ của bạn?

Hộp xoay đồng hồ cơ có tốt cho đồng hồ của bạn?

Có rất nhiều cuộc thảo luận về hộp xoay đồng hồ và liệu chúng có an toàn để sử dụng hay không. Hộp xoay đồng hồ có làm hỏng đồng hồ của bạn? Bạn có lo lắng khi sử dụng hộp xoay đồng hồ?

Nếu bạn tìm câu trả lời trên mạng, bạn có thể sẽ tìm thấy những câu trả lời khác nhau. Một số ý kiến ​​cho rằng hộp xoay đồng hồ cơ sẽ làm hỏng đồng hồ, trong khi những ý kiến khác cho rằng nó không có vấn đề gì.

Câu trả lời đúng cho câu hỏi này là nó phụ thuộc vào chất lượng hộp xoay đồng hồ mà bạn sử dụng. Với các hộp xoay đồng hồ cơ chất lượng cao, bạn không phải lo lắng. Bởi vì chúng được tạo ra để mô phỏng các chuyển động của cổ tay và giữ cho bộ máy được tích trữ năng lượng để nó không bị dừng lại. Vấn đề là các hộp xoay đồng hồ chất lượng kém, nguy cơ có thể khiến cho đồng hồ của bạn cuộn dây quá mức, làm hỏng hoặc từ hóa đồng hồ của bạn. Như đã nói, bạn không nên sử dụng hộp xoay đồng hồ loại này.

Tại sao bạn nên sử dụng một hộp xoay đồng hồ?

Một chiếc đồng hồ cơ tự động được trang bị bởi một cánh quạt (rotor) bên trong bộ máy, khi bạn đeo đồng hồ vào cổ tay, trọng lực và chuyển động làm cho rotor quay. Nếu bạn không đeo đồng hồ, rotor sẽ không chuyển động. Điều này có nghĩa là năng lượng được lưu trữ trong đồng hồ cuối cùng sẽ cạn kiệt, khiến đồng hồ dừng lại.

Một hộp xoay đồng hồ là một thiết bị bạn có thể đặt đồng hồ trong đó, sau đó quay, để làm cho cánh quạt quay, và cung cấp năng lượng cho bộ máy.

Do đó, một hộp xoay đồng hồ sẽ giữ cho đồng hồ cơ tự động chạy khi chúng không được sử dụng, vậy nên bạn sẽ không cần phải lên dây cót cho đồng hồ khi bạn không sử dụng vì nó hết năng lượng.

Sử dụng hộp xoay đồng hồ có tốt không?

Những người cho rằng sử dụng hộp xoay đồng hồ là không tốt hoặc nguy hiểm cho đồng hồ, họ thường đề cập đến một vài lý thuyết.

Ý kiến phổ biến nhất là hộp xoay đồng hồ làm hao mòn bộ máy, do dây cót được quấn quá mức. Đương nhiên, khi đồng hồ chuyển động và hoạt động mọi lúc, các bộ phận sẽ bị hao mòn nhanh hơn do ma sát, đúng không? Ý kiến tương tự là bạn có thể cho đồng hồ nghỉ ngơi để giảm ma sát và tăng tuổi thọ của nó.

Nhưng thực tế của vấn đề là đồng hồ được chế tạo để đeo ở mọi lúc. Và nếu một chiếc đồng hồ sẽ bị hỏng chỉ bằng cách đeo nó, có lẽ có vấn đề lớn hơn với đồng hồ.

Sử dụng hộp xoay đồng hồ so với việc bạn đeo đồng hồ khi đang làm một việc gì đó, chẳng hạn như đi xe đạp, đào, v.v., bạn nghĩ điều gì trong số này có thiệt hại và hao mòn bộ máy nhất?

Một vấn đề khác khiến đồng hồ của bạn dừng lại là theo thời gian, các loại dầu bên trong bộ máy có thể bị khô và tắc, do đó có thể có tác động tiêu cực đến độ chính xác của bộ máy. Vậy nên, câu hỏi thực sự là “nếu để đồng hồ của bạn dừng lại mà không chạy thì thực sự tệ hơn cho đồng hồ của bạn so với những tác động tiêu cực tiềm ẩn của việc luôn để đồng hồ chạy?”

Như đã nói, hộp xoay đồng hồ, nói chung, không gây nguy hiểm cho đồng hồ của bạn. Nó chỉ đơn giản là tái tạo chuyển động của một cổ tay. Và đồng hồ tất nhiên được làm ra để đeo trên cổ tay.

Tuy nhiên, hãy nhớ rằng không phải tất cả các hộp xoay đồng hồ đều được làm ra giống nhau. Có nhiều hộp xoay khác nhau hoạt động với nhiều chế độ khác nhau và có chất lượng khác nhau, và một số hộp xoay thực sự có thể ảnh hưởng tiêu cực đối với đồng hồ của bạn.

Các điểm tiêu cực quan trọng về một hộp xoay đồng hồ là:

  • Từ tính
  • Cuộn dây quá mức

Sự khác biệt giữa các hộp xoay đồng hồ chất lượng thấp và các hộp xoay đồng hồ chất lượng cao, được chế tạo tốt thường là các hộp xoay chất lượng hơn có các chế độ xoay tinh tế hơn và được chế tạo tốt hơn. Các chế độ xoay này đảm bảo rằng dây cót đồng hồ của bạn không bị quấn quá mức cần thiết để cung cấp năng lượng cho nó. Rốt cuộc, không có lý do gì để lên dây một chiếc đồng hồ đã đầy cót. Như đã nói, bạn không thể lên dây quá mức cho một chiếc đồng hồ cơ tự động, vì chúng được trang bị bộ ly hợp chống trượt giúp cho dây cót không bị quá tải. Tuy nhiên, khi cót đã đầy, sẽ không tốt nếu tiếp tục để đồng hồ trong hộp xoay, bởi vì khi đó bộ ly hợp trượt sẽ liên tục được kích hoạt. Nói cách khác, nó có thể gây ra sự mài mòn quá mức và cuối cùng làm hỏng bộ ly hợp trượt, nếu bạn sử dụng hộp xoay đồng hồ không đúng cách.

Điều này đặc biệt tại sao điều quan trọng là phải mua một hộp xoay đồng hồ định tính, được chế tạo để có các chế độ xoay phù hợp với bộ máy. Hầu hết các hộp xoay đồng hồ định tính cho phép bạn đặt các chế độ xoay được cài đặt để quyết định số vòng quay và thời gian hộp xoay sẽ hoạt động trong bao lâu. Những hộp xoay này cũng có các chế độ nghỉ ngơi, giúp cho đồng hồ có thời gian nghỉ ngơi khi nó được lên đủ cót.

Với những hộp xoay này, bạn không phải lo lắng về việc làm hỏng đồng hồ của bạn do dây cót bị quấn quá mức. Chỉ cần lưu ý rằng đồng hồ khác nhau, có nhu cầu khác nhau, và do đó, điều quan trọng là bạn chọn chế độ xoay trên hộp xoay phù hợp với đồng hồ của bạn (và bạn chọn một hộp xoay đồng hồ cho phép bạn làm như vậy).

Từ hóa

Một vấn đề thường được thảo luận khi xem hộp xoay có thể khiến cho đồng hồ của bạn bị nhiễm từ. Một số hộp xoay đồng hồ chất lượng thấp thực sự có thể có từ trường từ động cơ điện. Từ tính sẽ làm ảnh hưởng tới đồng hồ cơ, bởi vì từ tính có thể khiến cho dây cót bị dính vào nhau, do đó dẫn đến mất độ chính xác.

Bất kỳ hộp xoay đồng hồ định tính nào cũng sẽ được kiểm soát, nhưng với một số hộp xoay đồng hồ rẻ hơn, đã có báo cáo rằng chúng đã khiến đồng hồ bị từ hóa. Một vấn đề bạn sẽ không cần phải lo lắng nếu bạn mua một hộp xoay đồng hồ từ một nhà sản xuất chất lượng và có uy tín.

6 Loại hộp xoay đồng hồ cơ tốt nhất

1. Men’s High Gloss Carbon Fiber Twenty-Four Watch Winder Black Leather Interior

Đây là một hộp xoay đồng hồ siêu cao cấp có thể lưu trữ tới 24 chiếc đồng hồ. Nó có lớp vỏ bằng sợi carbon đẹp với nội thất bọc da màu đen, được trang bị đèn LED chiếu sáng nội thất bên trong. Nó cũng cho phép bạn khóa cửa bằng chìa khóa.

Men's High Gloss Carbon Fiber Twenty-Four Watch Winder Black Leather Interior

Mỗi một ngăn xoay được cung cấp bởi một động cơ Mabuchi Nhật Bản, hoạt động cực kỳ êm. Những động cơ này có một số chế độ khác nhau cho phép bạn cài đặt chúng theo nhu cầu của đồng hồ. Bao gồm các tùy chọn cho cài đặt xoay theo chiều kim đồng hồ, cài đặt xoay ngược chiều kim đồng hồ hoặc kết hợp các vòng quay theo chiều kim đồng hồ và ngược chiều kim đồng hồ. Các động cơ được điều khiển thông qua màn hình LCD và các nút. Các động cơ có thể được đặt thành cài đặt tốc độ 650, 900, 1.350 hoặc 1.800 vòng quay.

2. Men’s 4 Piece Automatic Watch Winder in Black Faux Leather with Glass Cover Preset Winding Programs

Đây là một hộp xoay đồng hồ định tính cho 4 chiếc đồng hồ. Nó được cài đặt một chương trình xoay được cấp bằng sáng chế, để đảm bảo cuộn dây hoàn hảo của đồng hồ của bạn.

Hộp xoay đồng hồ có mặt ngoài được làm bằng da giả, mặt trước bằng kính cường lực, cho phép bạn nhìn thấy những chiếc đồng hồ bên trong.

Men's 4 Piece Automatic Watch Winder in Black Faux Leather with Glass Cover Preset Winding Programs

Hộp xoay được sản xuất bởi WOLF, một trong những nhà sản xuất phụ kiện đồng hồ và hộp xoay nổi tiếng nhất. Như đã nói, bạn phải chắc chắn mua được một hộp xoay đồng hồ từ một nhà sản xuất đáng tin cậy và bạn sẽ không phải lo lắng về việc làm hỏng đồng hồ của mình.

Hộp xoay đồng hồ “Men’s 4 Piece Automatic Watch Winder in Black Faux Leather with Glass Cover Preset Winding Programs” có giá bán trên trang Amazon là 2.048 dollar.

3. Arcanent 6 + 2 Slot Watch Winder LCD Digital Black Quality Made w/Ball Bearings Japanese Motors with Door Sensor

Hộp xoay đồng hồ 6 + 2 này được trang bị động cơ Mabuchi chất lượng của Nhật Bản hoạt động cực kỳ êm ái. Hộp xoay được điều khiển thông qua màn hình LCD. hộp xoay cũng có thể được điều khiển thông qua một điều khiển từ xa. Hộp xoay có nội thất bọc da PU vừa đẹp mắt vừa giữ cho đồng hồ an toàn.

Arcanent 6 + 2 Slot Watch Winder LCD Digital Black Quality Made w/Ball Bearings Japanese Motors with Door Sensor

Các động cơ xoay có thể được cài đặt với các chế độ và tốc độ khác nhau để phù hợp với bất kỳ đồng hồ nào của bạn.

Hộp xoay đồng hồ 6 động cơ, có thể cài đặt riêng biệt cho mỗi ô xoay. Điều này cho phép kiểm soát tốt hơn các cài đặt của mỗi ngăn xoay. giá hộp xoay đồng hồ “Arcanent 6 + 2 Slot Watch Winder LCD Digital Black Quality Made w/Ball Bearings Japanese Motors with Door Sensor” đang được bán trên Amazon là 1.799 USD.

3. WOLF 270802 Heritage 8 Piece Watch Winder

Đây là một hộp xoay đồng hồ khác từ Wolf. Với những gì đã nói, nó mang đến cho bạn sự an tâm, độ tin cậy và chất lượng tốt. Hộp xoay có bề ngoài giả da màu đen, cũng như khóa cửa bằng chrome và điều khiển nút xoay với nắp kính cường lực. Hộp xoay đồng hồ cài đặt một chương trình được cấp bằng sáng chế với vòng quay không liên tục, với các giai đoạn tạm dừng và nghỉ ngơi được lập trình sẵn.

WOLF 270802 Heritage 8 Piece Watch Winder

Điều này cho phép đồng hồ có được lên dây phù hợp và ngăn ngừa dây cót bị quấn quá mức. Hộp xoay được lập trình với 900 vòng mỗi ngày theo các chiều kim đồng hồ, ngược chiều kim đồng hồ hoặc hai chiều, tùy vào sở thích mà bạn muốn cài đặt. Nóc có thể điều khiển tối đã 8 chiếc cùng một lúc và giá bán hộp xoay “WOLF 270802 Heritage 8 Piece Watch Winder” là khoảng 1.753 dollar, bạn có thể tìm mua nó trên Amazon.

4. BARRINGTON Automatic Watch Winder for 1 Watch

Hộp xoay đồng hồ đơn này nhỏ gọn và dễ sử dụng. Với thiết kế thanh lịch, nó cũng phù hợp với ngôi nhà như một chi tiết nội thất.

Hộp xoay đồng hồ này được trang bị động cơ được thực hiện để ngăn chặn việc cuộn dây cót quá mức. Với hộp xoay này, đồng hồ của bạn sẽ được xoay nhẹ nhàng với một chuyển động nhất quán trong một khoảng thời gian dài hơn.

BARRINGTON Automatic Watch Winder for 1 Watch

Hộp xoay hoạt động nhờ vào năng lượng bằng pin AA hoặc cáp AC. Các động cơ hoạt động rất êm ái và có năm mức cài đặt cũng như các tùy chọn số vòng quay trong ngày. Bạn có thể tìm thấy hộp xoay đồng hồ “BARRINGTON Automatic Watch Winder for 1 Watch” trên Amazon với giá 229 USD.

5. Piano Finish with Adjustable [Upgraded] Watch Pillows

Hộp xoay đồng hồ này làm bằng gỗ với khả năng hoàn thiện đánh bóng đẹp và được trang bị một động cơ Nhật Bản. Màn hình cảm ứng LCD tích hợp, cho phép bạn cài đặt động cơ xoay theo các chế độ khác nhau.

Piano Finish with Adjustable [Upgraded] Watch Pillows

Hộp xoay cũng được trang bị đèn LED chiếu sáng để bạn có thể nhìn thấy đồng hồ của mình ngay cả trong điều kiện ánh sáng yếu.

Hộp xoay giữ 8 đồng hồ và sau 12 giờ làm việc, nó sẽ dừng lại trong 12 giờ. Điều này là để ngăn chặn đồng hồ bị cuộn dây quá mức và hao mòn không cần thiết cho phong trào. Hơn nữa, hộp xoay có 3 chế độ xoay: Chế độ theo chiều kim đồng hồ, chế độ ngược chiều kim đồng hồ và chế độ theo chiều kim đồng hồ + ngược chiều kim đồng hồ, bên cạnh đó bạn cũng có thể thiết lập số vòng xoay mỗi ngày 650/750/850/1000/1950. Động cơ hoạt động cực kỳ êm, giá bán của hộp xoay “Piano Finish with Adjustable [Upgraded] Watch Pillows” trên trang Amazon là 545 USD.

6. Cub Single Automatic Watch Winder with Cover by Wolf

Hộp xoay đồng hồ này được làm bởi thương hiệu uy tín Wolf là hộp xoay nhỏ gọn và tiện lợi.

Nó có nắp kính và khóa vòng.

Giống như tất cả các hộp xoay đồng hồ của Wolf, nó đếm số lần quay chính xác. Nó được lập trình trước tới 900 vòng quay mỗi ngày với cài đặt hai chiều. Để ngăn chặn cuộn dây cót quá mức, nó có vòng xoay không liên tục với các giai đoạn tạm dừng và nghỉ.

Cub Single Automatic Watch Winder with Cover by Wolf

Hộp xoay có cấu trúc khung gỗ và trông tuyệt vời một chi tiết nội thất đẹp. hộp xoay được bọc bằng da giả đá cuội và lót vải satin grosgrain phù hợp.

Hộp xoay đồng hồ “Cub Single Automatic Watch Winder with Cover by Wolf” đi kèm với bảo hành 2 năm của nhà sản xuất, bạn có thể tìm thấy nó trên Amazon với mức giá khoảng 169 USD.

Kết luận

Hộp xoay đồng hồ có an toàn cho đồng hồ của bạn không?

Có, hộp xoay đồng hồ là hoàn toàn an toàn để sử dụng. Nếu bạn mua một hộp xoay đồng hồ định tính, bạn sẽ không phải lo lắng về từ tính hoặc dây cót bị quấn quá mức. Những hộp xoay này có nhiều chế độ khác nhau, cho phép bạn điều chỉnh số vòng quay, thời gian hoạt động phù hợp với đồng hồ. Và nếu bạn không chắc chắn, bạn luôn có thể cài đặt vòng quay và thời lượng thấp nhất trên hộp xoay. Nghĩa là bạn để cho nó chạy, nhưng không kích hoạt hộp xoay quá thường xuyên.

Miễn là bạn đặt hộp xoay ở chế độ cài đặt phù hợp và mua một hộp xoay định tính. Do đó, hộp xoay đồng hồ vẫn an toàn và bạn sẽ không phải lo lắng về việc làm hỏng đồng hồ.

Vui lòng để lại đánh giá

0 / 5 Số lượt đánh giá 1

Your page rank:

Share this post

Leave a Reply

Back to Posts