26 Sự thật thú vị hàng đầu về thương hiệu đồng hồ Zenith

Back to Posts
26 Sự thật thú vị hàng đầu về thương hiệu đồng hồ Zenith

26 Sự thật thú vị hàng đầu về thương hiệu đồng hồ Zenith

Zenith là một trong những thương hiệu đồng hồ nổi tiếng và uy tín trên thế giới. Công ty có một lịch sử phong phú và thú vị, đồng thời chịu trách nhiệm về vô số đổi mới quan trọng trong lĩnh vực sản xuất đồng hồ.

Zenith là một công ty đã đóng một vai trò lớn trong việc thúc đẩy ngành công nghiệp đồng hồ Thụy Sĩ phát triển, và trong đó, tự khẳng định mình là một công ty quan trọng trong ngành sản xuất đồng hồ Thụy uy tín và đáng tin cậy.

Công ty là một trong những nhà sản xuất đồng hồ cao cấp lâu đời nhất trên thế giới, được thành lập vào năm 1865 nhưng mặc dù vậy, nhiều người không biết về lịch sử phong phú của công ty. Vì vậy, nếu bạn đang muốn tìm hiểu thêm về thương hiệu đồng hồ Zenith, thì bạn đã tìm đến đúng blog chia sẻ kiến thức đồng hồ đeo tay rồi đấy.

Trong bài viết này, hãy cùng Thumuadonghohieu.com, xem xét kỹ hơn về những sự thật thú vị nhất về thương hiệu đồng hồ Zenith.

  • Bài viết có thể bạn quan tâm: 14 Điều thú vị cần biết về thương hiệu Bvlgari

27 Sự thật thú vị hàng đầu về thương hiệu đồng hồ Zenith

1. Georges Favre-Jacot bắt đầu với việc chế tạo đồng hồ khi còn trẻ

Người sáng lập thương hiệu Zenith, Georges Favre-Jacot bắt đầu với việc chế tạo đồng hồ khi còn rất trẻ. Ông có niềm đam mê mãnh liệt với sản xuất đồng hồ và đã bỏ học khi mới chín tuổi để theo đuổi chế tác đồng hồ và sản xuất đồng hồ.

George Favre-Jacot Nhà sáng lập thương hiệu Zenith

Khi mới 22 tuổi, ông bắt đầu thành lập thương hiệu Zenith dựa trên tất cả những kiến ​​thức mà ông có được về sản xuất đồng hồ trong nhiều năm.

2. Zenith là thương hiệu đồng hồ đầu tiên đưa ra khái niệm “in-house”

Ngày nay, “in-house / nội bộ” đang là xu hướng thịnh hành trong ngành công nghiệp sản xuất đồng hồ. Nó cho thấy rằng một thương hiệu là một công ty có bí quyết, kỹ năng để phát triển và sản xuất một chiếc đồng hồ, và nó cho thấy rằng đó là một thương hiệu đáng tin cậy.

Zenith, một thương hiệu luôn đặt mục tiêu vượt qua ranh giới trở thành một trong những thương hiệu đồng hồ đầu tiên đưa ra khái niệm sản xuất “nội bộ”.

Đồng hồ Zenith Defy Classic 95.9000.670/51.M9000

Georges Favre-Jacot là một thợ đồng hồ rất lành nghề, ông đã quản lý và đưa tất cả quy trình sản xuất vào nội bộ. Ông ấy trở thành một người đã phát triển, và tạo ra một chiếc đồng hồ hoàn toàn được sản xuất nội bộ, từ đầu đến cuối bao gồm hoàn thiện, sản xuất một phần và lắp ráp bộ máy. Ông chuyển từng công đoạn sản xuất nội bộ và vào thời điểm đó, đây là một điều gì đó bất thường, vì nhiều nhà sản xuất đồng hồ đã thuê ngoài sản xuất nhiều bộ phận cho đồng hồ của họ.

Điều này cho phép Zenith ngay từ đầu đã giám sát toàn bộ quy trình sản xuất và đảm bảo chất lượng sản xuất cao hơn.

3. Zenith đã tạo ra chiếc đồng hồ bấm giờ tự động đầu tiên trên thế giới vào năm 1969

Zenith đồng nghĩa với đồng hồ bấm giờ, và được biết đến với việc chế tạo một số đồng hồ bấm giờ cơ học tốt nhất trên thế giới. Năm 1969, Zenith đã thành công với điều mà trước đây chưa có nhà sản xuất nào có thể làm được, đó là tạo ra một chiếc đồng hồ bấm giờ tự động.

Đồng hồ Zenith El Primero Captain Chronograph Rose Gold 22.2114.400/34.C510

Trong thời gian này, một số công ty đang nghiên cứu phát triển đồng hồ bấm giờ tự động, nhưng Zenith đã trở thành công ty đầu tiên làm được điều đó. Zenith đặt tên cho đồng hồ Chronograph là “El Primero”, một cái tên ngày nay đồng nghĩa với thương hiệu, và là một trong những bộ máy chronograph được đánh giá tốt và hấp dẫn nhất từng được tạo ra.

4. Mahatma Gandhi sở hữu một chiếc đồng hồ Zenith với một câu chuyện đặc biệt thú vị

Mahātmā Gāndhī, tên đầy đủ là Mohandas Karamchand Gandhi, là một vị anh hùng dân tộc Ấn Độ, người chỉ đạo cuộc kháng chiến chống chế độ thực dân của Đế quốc Anh và giành độc lập cho Ấn Độ với sự ủng hộ của hàng triệu người dân.

Điều thú vị là, người đàn ông nổi tiếng là người coi thường của cải vật chất lại sở hữu một chiếc đồng hồ bỏ túi Zenith bằng bạc sterling. Đó là một trong số ít đồ dùng cá nhân của Gandhi, và chức năng báo thức của đồng hồ đã giúp nhắc nhở ông ấy về lịch trình cầu nguyện của mình.

Mahatma Gandhi anh hùng dân tộc Ấn Độ

Chiếc đồng hồ được tặng cho Gandhi bởi Indira Nehru, (tương lai là bà Indira Gandhi). Cô ấy thực sự ngạc nhiên rằng Gandhi đã sử dụng nó thường xuyên và rất thích nó. Trong một chuyến hành trình của Gandhi, chiếc đồng hồ đã bị đánh cắp. Ông ấy thậm chí còn ghi chú về sự kiện này trong sổ ghi chép cá nhân của mình.

May mắn thay, tên trộm có lương tâm và cảm thấy tội lỗi khi ăn trộm từ một người đàn ông đang đấu tranh cho tự do của mình. Do đó, anh ta trả lại chiếc đồng hồ cho Gandhi. Tất nhiên, Gandhi đã tha thứ cho tên trộm.

Cuối cùng, chiếc đồng hồ đã đến tay một nhà sưu tập tư nhân, nhưng sau đó được bán đấu giá vào ngày 5 tháng 3 năm 2009 tại New York. Một tỷ phú Ấn Độ đã trả 1,8 triệu USD để mua chiếc đồng hồ này và mang nó về Ấn Độ.

5. Zenith là thương hiệu đồng hồ được trao tặng nhiều giải thưởng nhất

Zenith Defy Double Tourbillon 40.9000.9020/78.R582

Zenith tự hào nắm giữ 2.333 giải thưởng ấn tượng về độ chính xác của thời gian hiện hành. Nhờ lịch sử lâu đời và phong phú, kết hợp với sứ mệnh thúc đẩy ranh giới và không ngừng đổi mới của công ty, Zenith đã được trao nhiều giải thưởng danh giá khác nhau. Thương hiệu Zenith đã giành được giải thưởng đầu tiên vào năm 1902, về sản xuất đồng hồ chính xác.

6. Zenith đã mở rộng và thử nghiệm đồng hồ của họ ở các môi trường khắc nghiệt khác nhau

Trong hành trình hướng tới thử thách lớn nhất, Zenith đã mang những chiếc đồng hồ của mình đến những môi trường khắc nghiệt nhất, và chúng được sử dụng ở đó.

Một nhà thám hiểm người Na Uy tên là Roald Amundsen đã trở thành người đầu tiên khám phá các vùng lãnh thổ chưa được khám phá của Bắc và Nam Ba Lan vào đầu thế kỷ 20, và cùng với ông trong các chuyến hành trình, ông đã sử dụng một chiếc đồng hồ đeo tay Zenith.

Đồng hồ Zenith Elite Rose Gold 18.2010.681/01.C498

Roald Amundsen là người đầu tiên đi qua Nam Cực. Sau đó, Johan Ernst Nilsson, một nhà thám hiểm người Thụy Điển đã đi du lịch giữa Bắc và Nam trong dự án Pole2Pole của Zenith diễn ra từ năm 2009 đến 2012.

Đây chỉ là hai ví dụ về cách Zenith tham gia vào các nhiệm vụ cực kỳ khó khăn để chứng minh hiệu suất và độ bền của đồng hồ mà họ tạo ra.

7. Zenith đã giành được Grand Prix đầu tiên – Grand Prix de Paris vào năm 1900

Đồng hồ Zenith Elite Automatic 03.2272.6150/51.C700

Năm đầu tiên của thế kỷ 20 được chứng minh là một năm hoành tráng đối với ZENITH. Tại Triển lãm Paris năm 1900, trong số những phát triển công nghệ mới nhất từ ​​khắp nơi trên thế giới, Công ty đã nhận được huy chương vàng cho những cải tiến liên quan đến cải tiến kỹ thuật sản xuất đồng hồ, bao gồm cả thiết kế.

8. Zenith đã tạo ra những chiếc đồng hồ đeo tay sớm nhất

Trong những ngày đầu của Zenith, thị trường chỉ có đồng hồ bỏ túi. Nhưng vào những năm 1900, đồng hồ đeo tay ngày càng trở nên phổ biến hơn. Zenith là thương hiệu đề xuất đồng hồ đeo tay, vì họ nhìn thấy những lợi ích mà chúng mang lại và do đó cũng trở thành một trong những nhà sản xuất đồng hồ đầu tiên làm ra chúng.

Zenith El Primero Chronomaster 18.1260.4021/01.C505

Zenith ra mắt một trong những chiếc đồng hồ đeo tay đầu tiên vào năm 1911 với thiết kế lấy cảm hứng từ đồng hồ bỏ túi. Giống như nhiều đồng hồ bỏ túi khác, nó có mặt số tráng men trắng và núm vặn lớn.

9. Zenith thử nghiệm độ bền của chiếc đồng hồ El Primero trên máy bay

Để kiểm tra những chiếc đồng hồ El Primero đầu tiên của mình, Zenith đã thực hiện một bài kiểm tra nghiêm túc đối với những chiếc đồng hồ này. Chiếc đồng hồ mới, có bộ máy El Primero hoàn toàn mới của Zenith được gắn vào bộ phận hạ cánh của một chiếc Boeing 707.

Zenith El Primero 03.2046.400/25.C771

Với chiếc đồng hồ được gắn vào máy bay, chiếc máy bay sau đó đã đi qua Đại Tây Dương, từ Pris đến New York. Đương nhiên, đồng hồ phải chịu môi trường khắc nghiệt trong chuyến hành trình, chịu nhiệt độ âm 62 độ và ở độ cao 10.000 feet. Hơn nữa, bạn cũng cần quan tâm đến những cú sốc và tiếng nổ mà bánh răng hạ cánh phải chịu trong quá trình cất cánh và hạ cánh.

Sau khi trở lại đất liền, chiếc đồng hồ đã được đánh giá, và trước sự ngạc nhiên của mọi người, chiếc đồng hồ vẫn tồn tại và chạy tốt với độ chính xác hoàn hảo.

10. Zenith đồng nghĩa với đồng hồ Pilot

Trong khi Zenith gắn liền với đồng hồ chronograph và bộ chuyển động El Primero huyền thoại của thương hiệu, công ty có một lịch sử lâu đời và phong phú với đồng hồ phi công và hàng không.

Trên thực tế, như bạn có thể nhận thấy, không có thương hiệu đồng hồ Thụy Sĩ nào chỉ sử dụng thuật ngữ “Pilot” để mô tả đồng hồ phi công của họ.

Lý do là Zenith đã đăng ký nhãn hiệu cho thuật ngữ “Pilot”, do đó không có nhà sản xuất đồng hồ nào khác được phép sử dụng thuật ngữ đó. Một số thương hiệu sử dụng các biến thể của thuật ngữ đó nhưng chỉ Zenith sử dụng tên mẫu “Pilot”.

Đồng hồ Zenith El Primero Pilot Big Date Special

Zenith có một lịch sử lâu đời và phong phú với ngành hàng không và tiếp tục có nhiều bộ sưu tập đồng hồ dành cho phi công trong bộ sưu tập của mình. Nhiều chiếc đồng hồ dành cho phi công mà Zenith có trong bộ sưu tập của mình có lịch sử lâu đời và mối quan hệ thân thiết với các phi công chuyên nghiệp.

Mối quan tâm và mối quan hệ của Zenith với hàng không bắt đầu từ khi ngành hàng không chỉ mới ở giai đoạn đầu. Một sự kiện quan trọng trong lịch sử của Zenith là vào năm 1909, khi phi công người Pháp Louis Blériot trở thành người đầu tiên bay qua eo biển Manche và đeo đồng hồ phi công của Zenith.

Blériot đã nói những điều sau đây về Zenith trong cuốn lưu bút của ông:

Tôi rất hài lòng với chiếc đồng hồ ZENITH mà tôi thường sử dụng, và tôi không thể giới thiệu nó ở mức độ cao cho những người quan tâm đến độ chính xác”.

Đây là bước khởi đầu cho mối quan hệ chặt chẽ của Zenith với ngành hàng không, và sự tận tâm của họ trong việc phát triển đồng hồ và dụng cụ dành cho phi công. Niềm đam mê hàng không của Zenith đã dẫn đến việc tạo ra một số chiếc đồng hồ hàng không mang tính biểu tượng nhất, thiết lập tiêu chuẩn cho những gì chúng ta cảm nhận về một chiếc đồng hồ phi công.

11. Zenith đã phát triển một bộ máy thống trị thị trường

Vào những năm 1950, sự cạnh tranh giữa các thương hiệu đồng hồ trong các cuộc thi đo thời gian khác nhau rất khó khăn, vì tất cả các công ty đều muốn chứng minh rằng họ đã sản xuất ra những chuyển động tốt nhất và chính xác nhất. Zenith đã cho ra đời bộ máy caliber 135, và nó đã thống trị mọi đối thủ do tính ưu việt của nó.

Bộ máy Zenith Caliber 135

Cùng với Phòng thí nghiệm Chronometry, Zenith đã giới thiệu bộ máy mới bao gồm nhiều tính năng cải tiến. Zenith tiếp tục giành được 5 giải thưởng chronometry của Đài quan sát Neuchâtel liên tiếp từ năm 1950 đến năm 1954, điều chưa từng có vào thời điểm đó.

12. Zenith là thương hiệu đồng hồ đầu tiên sử dụng Molybdenum Disulphide làm lớp phủ bề mặt

Giới thiệu nó trên bộ chuyển động El Primero huyền thoại của mình, Zenith trở thành công ty đồng hồ đầu tiên trên thế giới sử dụng molybdenum disulphide làm lớp phủ bề mặt trên bộ chuyển động. Zenith đã sử dụng vật liệu này trên các pallet chuyển động của bộ máy, giúp cải thiện hệ số ma sát trượt.

13. Zenith giới thiệu bộ máy El Primero Chronograph huyền thoại của mình vào năm 1969

Bộ máy Chronograph Zenith El Primero

Không nghi ngờ gì nữa, sáng tạo huyền thoại và quan trọng nhất của Zenith từ trước đến nay là đồng hồ El Primero Chronograph. Bằng cách phát hành bộ máy chronograph tự động đầu tiên trên thế giới, Zenith đã cách mạng hóa ngành công nghiệp đồng hồ, không chỉ bởi vì nó là chiếc đồng hồ bấm giờ tự động đầu tiên mà còn vì hiệu suất vượt trội, chức năng và tần số dao động cao.

14. Zenith được bán cho Zenith Radio Corporation của Mỹ vào năm 1971

Vào ngày 28 tháng 5 năm 1971, Zenith được bán cho Zenith Radio Corporation của Mỹ. Đây là một công ty mẹ của MZM sau đó đã bị giải thể, dẫn đến sự ra đời của Zenith Time SA vào ngày 21 tháng 6 năm 1972.

15. Việc sản xuất đồng hồ El Primero huyền thoại của Zenith bị chậm lại vào năm 1974 khi đồng hồ thạch anh xuất hiện

Năm 1974, việc sản xuất đồng hồ El Primero bị chậm lại. Các chủ sở hữu người Mỹ sở hữu Zenith có niềm tin lớn hơn nhiều vào công nghệ thạch anh mới đã chiếm lĩnh thị trường, và dẫn đến cuộc khủng hoảng thạch anh ở Thụy Sĩ .

16. Việc sản xuất bộ máy El Primero chấm dứt vào năm 1975

Năm 1975, chủ sở hữu người Mỹ của Zenith quyết định ngừng sản xuất hoàn toàn các bộ máy cơ, và tập trung vào thạch anh, bao gồm cả bộ máy El Primero huyền thoại.

17. Charles Vermot là người phản đối quyết định ngừng sản xuất bộ máy El Primero

Charles Vermot phụ trách Phân xưởng 4 tại Zenith, và ông là người phản đối quyết định ngừng sản xuất bộ máy El Primero. Trên thực tế, ông ấy đã viết cho các chủ sở hữu người Mỹ của Zenith rằng “Bạn đã sai khi tin rằng đồng hồ bấm giờ cơ học tự động sẽ chết hoàn toàn”.

Charles Vermot người hồi sinh bộ máy Zenith El Primero

Xưởng cũng được hướng dẫn loại bỏ tất cả các máy móc và công cụ được sử dụng để sản xuất bộ máy đồng hồ El Primero. Tuy nhiên, Vermot chắc chắn rằng việc sản xuất El Primero sẽ quay trở lại, và do đó quyết định giấu tất cả 150 máy ép và nhiều công cụ cần thiết được sử dụng để sản xuất bộ chuyển động El Primero trong một căn gác mái mà anh ta đã dựng lên.

Vermot thậm chí đã nói trên truyền hình quốc gia Thụy Sĩ vào năm 1991 như sau: “Tôi đã chuẩn bị sẵn sàng để đánh cược cuộc đời mình với niềm tin rằng một ngày nào đó việc sản xuất đồng hồ bấm giờ này sẽ bắt đầu lại”. May mắn thay, anh ấy đã đúng, và El Primero đã trở lại.

18. Bộ máy El Primero trở lại vào năm 1984

Năm 1984, đúng như Vermot nói, việc sản xuất bộ máy El Primero huyền thoại đã được hồi sinh. Trong thời gian này, nhu cầu về đồng hồ cơ Thụy Sĩ đã hồi phục phần nào sau cú đánh nặng nề từ đồng hồ thạch anh vào những năm 1970. Sau đó, Zenith đã đưa bộ máy này trở lại sản xuất, và nhiều thương hiệu đồng hồ khác cũng quan tâm đến việc mua bộ máy danh giá này để sử dụng cho đồng hồ của họ.

19. Rolex đã thực hiện một đơn đặt hàng lớn cho bộ máy El Primero từ Zenith

Vào những năm 1980, Rolex đã thực hiện một đơn đặt hàng lớn cho bộ chuyển động El Primero để sử dụng trong đồng hồ bấm giờ Daytona của họ, ngày nay được gọi là Zenith Daytona vì lý do này. Trong số các thương hiệu khác đã sử dụng bộ máy này của Zenith là Ebel.

Một phần thực sự là nhờ Rolex mà bộ máy El Primero đã được đưa trở lại sản xuất. Khi Rolex đang phát triển một chiếc đồng hồ bấm giờ mới, Daytona, họ cần bộ máy chronograph tự động tốt nhất có thể. Phong trào El Primero của Zenith, với danh tiếng không thể nhầm lẫn.

Rolex Zenith Daytona 16520

Rolex đã có hợp đồng 10 năm với Zenith, theo đó Zenith sẽ tiếp tục cung cấp các bộ máy El Primero cho Rolex. Những bộ máy đầu tiên được giao cho Rolex vào năm 1988, và mẫu Daytona mới đã được giới thiệu tại Baselworld trong cùng năm đó.

Nhu cầu và sự quan tâm ngày càng tăng đối với bộ máy El Primero cũng dẫn đến việc Zenith phát triển các bộ sưu tập đồng hồ chronograph của riêng mình.

20. Zenith đã phát triển phiên bản tourbillon đầu tiên của El Primero

Zenith Defy Double Tourbillon 40.9000.9020/78.R582

Zenith là thương hiệu nổi tiếng với việc vượt qua ranh giới và liên tục cải tiến, phát triển và sáng tạo. Điều này cuối cùng đã dẫn đến việc tạo ra phiên bản tourbillon đầu tiên của El Primero, được đặt tên là Grande ChronoMaster XXT Tourbillon. Đây trở thành tourbillon tần số cao đầu tiên trên thế giới và phải mất hơn ba năm để phát triển.

21. Zenith đã phát triển một bộ lặp phút liên quan đến 30 bằng sáng chế vào năm 2005

Vào năm 2005, Zenith đã phát triển một bộ lặp phút, được giới thiệu trong chiếc đồng hồ Class Traveller. Chiếc đồng hồ này liên quan đến 30 bằng sáng chế, cho thấy sự phức tạp của việc chế tạo chiếc đồng hồ này.

22. Zenith trở thành thương hiệu đồng hồ đầu tiên bảo hành 50 năm

Để kỷ niệm 50 năm ra đời của bộ máy El Primero huyền thoại, và để chứng minh cho độ bền và hiệu suất của nó, Zenith đã giới thiệu bảo hành 50 năm cho một số mẫu El Primero kỷ niệm cùng với lễ kỷ niệm 50 năm. Điều này chưa từng được thực hiện trước đây, và là một cách để Zenith chứng minh sự tin tưởng mà hãng đặt vào chất lượng của bộ máy này.

23. Zenith trở thành đồng hồ chính thức của nhiều tổ chức

Đồng hồ Zenith Elite Captain Central 51.2020.670/01.M2020

Vào những năm 1930, Zenith trở thành nhà cung cấp thiết bị theo dõi thời gian và đồng hồ chính thức cho nhiều tổ chức đã đặt niềm tin vào danh tiếng của Zenith, về độ chính xác và hiệu suất. Zenith đã giao đồng hồ cho nhiều tổ chức như dịch vụ bưu chính Thụy Sĩ, ngân hàng, và thậm chí cả quân đội. Về phần sau, điều này giải thích tại sao có rất nhiều đồng hồ quân đội Zenith được tìm thấy.

24. Zenith được LVMH mua lại vào năm 1999

Tập đoàn xa xỉ LVMH mua lại Zenith vào năm 1999. LVMH ngày nay sở hữu một số lượng lớn các thương hiệu đồng hồ cao cấp bao gồm TAG Heuer, Bvlgari, Hublot và những thương hiệu khác.

Tập đoàn LVMH có nguồn lực khổng lồ, và chuyên môn lớn trong ngành công nghiệp đồng hồ, giúp Zenith phát triển như một công ty, và tiếp cận với sản xuất đồng hồ dọc có giá trị.

25. Zenith trở thành thương hiệu đồng hồ đầu tiên mở cửa nhà máy cho công chúng vào tham quan

Zenith đã trở thành thương hiệu đồng hồ đầu tiên mở cửa nhà máy để công chúng vào tham quan, khám phá nghệ thuật chế tác đồng hồ, và thúc đẩy ngành công nghiệp đồng hồ Thụy Sĩ. Công ty hợp tác với Văn phòng Du lịch Neuchâtel để cung cấp các chuyến tham quan nhà máy của mình.

26. Zenith là chiếc đồng hồ đầu tiên rơi tự do qua tầng bình lưu

Năm 2012, Zenith hợp tác với vận động viên nhảy dù Felix Baumgartner khi anh ấy tự mình trở thành người đầu tiên rơi tự do từ tầng bình lưu và phá vỡ tốc độ âm thanh. Vận động viên nhảy dù người Áo đã thực hiện cú nhảy đáng kinh ngạc này trong nhiệm vụ RedBull Stratos vào ngày 14 tháng 10 năm 2012.

Bằng cách nhảy từ một khoang vũ trụ được nâng lên tầng bình lưu bằng khinh khí cầu heli, anh đã đạt được tốc độ kỷ lục 1.242 km một giờ khi rơi tự do và phá vỡ rào cản âm thanh. Khi anh ấy thực hiện cú nhảy của mình, anh ấy đã đeo một chiếc Zenith El Primero Stratos Flyback Striking thứ 10. Khi hạ cánh, điều tuyệt vời là chiếc đồng hồ vẫn hoạt động hoàn hảo.

Kết luận

Thương hiệu Zenith đã có những bước tiến quan trọng trong ngành công nghiệp đồng hồ. Họ cũng có lịch sử phát triển rất phong phú. Chúng tôi hy vọng bạn thích bài viết này, đồng thời hiểu thêm về thương hiệu đồng hồ Zenith mà bạn yêu mến.

Nếu bạn đang tìm kiếm một địa chỉ thu mua đồng hồ cũ tại TPHCM, Hà Nội, Bình Dương, … hay bất cứ đâu tại Việt Nam, để có thể bán lại đồng hồ Zenith của mình với giá cao và an toàn.

Tại Cửa hàng đồng hồ Lương Gia, chúng tôi có dịch vụ mua lại đồng hồ cũ trên toàn quốc, sẽ giúp bạn có thể bán được ngay chiếc đồng hô Zenith sang trọng của mình với giá cao và cạnh tranh nhất. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ về dịch vụ nếu bạn cần.

Vui lòng để lại đánh giá

0 / 5 Số lượt đánh giá 0

Your page rank:

Share this post

Leave a Reply

Back to Posts