Đồng hồ GMT Rolex và Tudor bạn chọn thương hiệu nào?

Back to Posts
Đồng hồ Rolex GMT-Master II 126710BLRO

Đồng hồ GMT Rolex và Tudor bạn chọn thương hiệu nào?

Baselworld 2018 là nơi giới thiệu những mẫu đồng hồ mới theo phong cách Pepsi GMT của Rolex và Tudor, và không ai biết chính xác Rolex sẽ mang đến điều gì bất ngờ tại Baselworld năm nay. Đây sẽ là năm họ cho ra mắt mẫu Submariner mới chăng? Explorer II sẽ được nâng cấp? Cũng có thể là một chiếc Daytona có vành bezel bằng gốm Cerachrom với vỏ và dây đeo bằng vàng?

Một số phỏng đoán được bàn tán nhiều nhất của các tín đồ xung quanh bộ sưu tập Rolex GMT-Master huyền thoại của họ, trong năm 2019 đánh dấu 65 năm ra mắt chiếc đồng hồ trong bộ sưu tập này. Và nhiều người hâm mộ đang hy vọng sẽ có điều bất ngờ bởi sự kiện cũng như sự vắng mặt của nó trong nhiều năm qua.

Tìm mua đồng hồ Rolex tại đây: https://thumuadonghohieu.com/dong-ho/rolex/

Đồng hồ Rolex GMT-Master II 126710BLRO
Đồng hồ Rolex GMT Master II 126710BLRO được làm bằng thép không gỉ, với vành Bezel gốm Cerachrom tại Baselworld 2018

Bất kỳ ai cũng có thể vui mừng khi thấy sự trở lại của chiếc đồng hồ phong cách ‘Coke’, nhưng điều đó thật khó xảy ra với 2 lý dó.

  • Thứ nhất, chỉ mới năm ngoái Rolex đã cho ra mắt mẫu Pepsi GMT cùng với thương hiệu Tudor.
  • Thứ hai, những mẫu cải tiến mới thường xuất hiện trong thời gian kỷ niệm 50 năm mà thôi.

Sức hút mạnh mẽ của Màu Xanh Và Đỏ (Pepsi)

Rolex GMT-Master với khung bezel màu xanh và đỏ là một biểu tượng trong thế giới tử vi. Đó là lý do tại sao nó trở thành chiếc đồng hồ múi giờ kép nổi tiếng nhất từng được sản xuất. Trong hơn 60 năm, Rolex GMT luôn là lựa chọn được yêu thích nhất với người dùng.

Vành bezel được làm bằng nhựa tổng hợp Bakelite đã sớm nhường cho cho vật liệu nhôm, được trang bị trên các mẫu GMT cho đến năm 2005. Đây là thời điểm Rolex giới thiệu đến người dùng loại vật liệu mới đó là gốm Cerachrom được sử dụng trên vành bezel thay thế cho vật liệu nhôm trước đó. Tuy nhiên họ vẫn chưa hoàn thiện kỹ thuật pha trộn 2 màu cho nó. Thay vào đó, vành bezel gốm trên mẫu GMT được làm ra với màu đen đặc.

Đồng hồ Rolex GMT-Master II 126710BLRO
Rolex GMT-Master II 126710BLRO có vành Bezel màu đỏ và xanh

Tuy nhiên vào năm 2014, Rolex đã có được phương pháp thêm màu thứ hai lên vành bezel của họ, và mô hình đồng hồ pepsi thực sự đã xuất hiện. Thật không may, vành bezel hai màu này chỉ được trang bị duy nhất trên mẫu đồng hồ GMT làm bằng vàng trắng, khiến nó có giá bán rất cao, vượt khỏi tầm giá của người dùng. Đây là lý do tại sao trong năm 2018 Rolex đã cho ra mẫu Pepsi GMT-Master II trên chất liệu thép, và nó là chủ đề được bàn tán rất nhiều trong nhiều tháng.

Đồng hồ Rolex GMT-Master II 126710BLRO
Danh sách chờ hiện tại tại các nhà bán lẻ được ủy quyền để mua Rolex GMT-Master II 126710BLRO lên tới vài năm

Kiệt tác của Rolex mang đến cho họ phong cách riêng, Tudor là công ty con của Rolex cũng đã mang đến Baselworld 2018 một mẫu đồng hồ Pepsi GMT của riêng họ.

Lựa chọn Rolex hay Tudor?

Điều đáng nói là việc lựa chọn giữa đồng hồ Rolex GMT-Master II và Tudor Black Bay GMT là một quyết định khó khăn với người dùng. Tuy nhiên, với sự lựa chọn nào thì bạn cũng sẽ sở hữu cho mình một chiếc đồng hồ chất lượng tuyệt vời. Rolex GMT-Master II có giá bán cao hơn so với Tudor Black Bay GMT, chính vì vậy bạn có thể căn cứ vào ngân sách của mình để mua cho phù hợp.

Nếu bạn quyết định mua chiếc đồng hồ Rolex Pepsi GMT-Master II, mức giá bạn phải bỏ ra khoảng 9.250 đô la, nhưng với Tudor bạn chỉ cần khoảng 3.900 đô la. Đó làm một khoảng cách lớn giữa 2 thương hiệu.

Đồng hồ Rolex GMT-Master II 126710BLRO
Đồng hồ Rolex GMT-Master II 126710BLRO có vòng bezel Pepsi gốm và vòng đeo tay bằng thép không gỉ

Thời gian bạn xếp hàng để có được chiếc đồng hồ Rolex Pepsi GMT-Master II là khá dài, có thể bạn phải chờ trong vài năm. Những chiếc đồng hồ đã qua sử dụng hiện tại đã tăng gấp đôi giá mà Rolex niêm yết. Một chiếc Rolex GMT-Master II Pepsi đã có được giá bán 25.000 đô la trong khi đấu giá.

Một câu hỏi được đặt ra là “Rolex có thật sự đáng giá hơn so với Tudor không?” chúng ta sẽ xem xét cả hai mẫu Pepsi GMT của hai thương hiệu này một cách chi tiết dưới đây.

Rolex GMT-Master II 126710BLRO

Không thể phủ nhận Rolex GMT-Master II 126710BLRO là một chiếc đồng hồ đẹp. Việc Rolex sử dụng chất liệu thép 904L để làm ra chiếc đồng hồ này mang lại vẻ đẹp tinh tế hơn với vỏ 40mm. Thép Oystersteel là chất liệu độc quyền của Rolex, bạn không thể tìm thấy nó từ bất kỳ nhà sản xuất nào khác.

Đồng hồ Rolex GMT-Master II 126710BLRO
Đồng hồ Rolex GMT-Master II 126710BLRO là chiếc đồng hồ được thảo luận nhiều nhất tại Baselworld 2018

Dây đeo Jubilee liên kết 5 mảnh, được trang bị trên mẫu GMT-Master II. 126710BLRO giúp người dùng dễ dàng phân biệt với mô hình được làm bằng vàng trắng, được trang bị dây đeo Oyster liên kết 3 mảnh. Bạn cũng có thể phân biệt giữa 2 mẫu này dựa vào mặt số, phiên bản vàng trắng có mặt số màu xanh, còn phiên bản thép là màu đen cổ điển.

Bên trong, Rolex đã bộ máy Calibre 3285 với một số cập nhật đáng kể như thay đổi bộ thoát Chronergy lần đầu tiên được sử dụng trên bộ máy Calibre 3255 trên chiếc đồng hồ Rolex Day-Date. Sự thay đổi này giúp tăng hiệu xuất bộ máy thêm 15%, so với bộ máy Calibre 3186 trang bị trên mẫu vàng trắng của GMT-Master. Tất nhiên nó vẫn được chứng nhận COSC tiêu chuẩn của Thụy Sĩ.

Đồng hồ Rolex GMT-Master II 126710BLRO
Đừng mong đợi sớm mua một chiếc Đồng hồ Rolex GMT-Master II 126710BLRO bằng thép không gỉ, trừ khi bạn có kế hoạch trả cao hơn đáng kể so với giá bán lẻ của nhà sản xuất

Vành bezel đã gây ra một số cuộc thảo luận, so với vành bezel thép thời gian qua, màu sắc chắn là điều mới lạ được người dùng quan tâm nhất. Đặt chiếc đồng hồ Rolex GMT-Master II 126710BLRO bên cạnh các mẫu đầu tiên trang bị vành bezel Bakelite bạn sẽ thấy có sự khác biệt rất nhiều trên vành bezel ở hai mẫu này. Gốm Cerachrom là vật liệu độc quyền của Rolex, nó có khả năng chống trầy xước rất cao, bên cạnh việc họ có thể tích hợp 2 màu xanh và đỏ lên đó có thể xem là bước đột phá lớn.

Tóm lại đồng hồ Rolex GMT-Master II 126710BLRO bằng thép với khung Pepsi bằng gốm là chiếc đồng hồ được yêu thích và tìm kiếm nhiều trong suốt thời gian nó được giới thiệu vào năm 2018.

Tudor Black Bay GMT Ref. M79830RB

Đồng hồ Tudor Black Bay GMT Ref. M79830RB cũng được giới thiệu vào năm 2018 tại Baselworld, nó có kích thước 41mm lớn hơn một chút so với Rolex GMT-Master II, đây là kích thước hoàn hảo cho những người có cổ tay lớn.

Xem thông tin từ nhà sản xuất Tudor: https://www.tudorwatch.com/watches/black-bay-gmt/m79830rb-0001

Tudor Black Bay GMT Ref. M79830RB
Tudor Black Bay GMT Ref. M79830RB có vành bezel Pepsi được làm từ nhôm, thay vì bằng gốm như trên Rolex GMT-Master II

Chiếc đồng hồ này sẽ trở nên rất quen thuộc với bất kỳ người nào yêu thích thương hiệu Tudor. Kim giờ và giây được thiết kế theo kiểu đặc trưng của bong tuyết từ những năm 1969, cùng với kim 24 giờ GMT màu đỏ.

Mặt số màu đen mờ có vòng ngoài cùng theo kiểu đường sắt, vành bezel được làm bằng chất liệu nhôm anodized, trong khi vành bezel của Rolex được làm bằng gốm Cerachrom. Nhược điểm của vành bezel nhôm là nó sẽ mờ dần khiến cho Tudor Black Bay GMT Ref. M79830RB có vẻ hơi lạc hậu. Màu sắc trên khung bezel gồm 2 màu xanh và đỏ với đánh dấu 24 giờ.

Bộ máy có thể là yếu tố ấn tượn nhất, mặc dù nó không có quá nhiều chức năng, nhưng thực tế nó là bộ máy In-House. Lý do mà mức giá của Tudor thấp hơn nhiều so với Rolex chủ yếu là do bộ máy của họ mua từ nhà cung cấp thứ 3. Họ không phải chi tiền cho nghiên cứu và phát triển bởi nó rất tốn kém để tạo ra bộ máy riêng cho mình, chính vì vậy Tudor đã tiết kiệm được một khoản chi phí không lồ. Nhưng kể từ khi Tudor trở lại vào năm 2010, sau thời kỳ khủng hoảng thạch anh, họ đã chú trọng đến việc phát triển bộ máy riêng để trang bị cho đồng hồ của họ.

Tudor Black Bay GMT Ref. M79830RB
Tudor Heritage Black Bay GMT ref. M79830RB có mức giá thấp hơn một nửa so với Rolex Pepsi GMT

Bộ máy Calibre MT5652 trang bị bên trong Tudor Black Bay GMT Ref. M79830RB là một trong những bộ máy như vậy. MT5612 được xem là bộ máy hoàn hảo, hiển thị 24 múi giờ, có khả năng dự trữ năng lượng trong 3 ngày tương tự như bộ máy Calibre 3285 của Rolex, tần số giao động 28.800vph. Bộ máy hoạt động chính xác và đáng tin caayh, nó thậm chí được trang bị dây tóc silicon với khả năng chống từ tính rất tốt.

Nhờ chiến lược phát triển bộ máy In-House của mình đã đưa Tudor thoát ra khỏi cái bóng của Rolex. Ngoại trừ giá cả, có thể nói ở mọi khía cạnh khác, Tudor hoàn toàn có thể so sánh với Rolex. Và cửa hàng mua bán đồng hồ Lương Gia chắc chắn khoảng cách về giá cả sẽ được rút ngắn lại đáng kể trong tương lai.

Đồng hồ Rolex GMT-Master II 126710BLRO
Đồng hồ Rolex GMT-Master II 126710BLRO làm bằng thép không gỉ, đi kèm với dây đeo Jubilee

Bạn lựa chọn mẫu đồng hồ Pepsi nào?

Câu hỏi đặt ra là bạn nên mua Rolex GMT-Master II hay Tudor Heritage Black Bay GMT? Với thumuadonghohieu.com có câu hỏi khách quan hơn đó là bạn nên mua một chiếc Rolex hay một vài chiếc Tudor mà vẫn dư tiền?

Sự khác biệt về chất lượng hai thương hiệu này hoàn toàn không tương xúng với sự chênh lệch về giá bán, điều này là hiển nhiên. Tudor là một trong những thương hiệu đồng hồ tuyệt vời, được thiết kế và chế tạo đẹp mắt, người dùng có nhiều lựa chọn từ mẫu mã cho tới giá bán. Ngoài ra bộ máy tự động In-House của Tudor hoạt động rất chính xác.

Tudor Black Bay GMT Ref. M79830RB
Đồng hồ Tudor Black Bay GMT Ref. M79830RB được làm bằng chất liệu vàng trắn

Rolex chính là một biểu tượng thực sự, họ tạo ra những chiếc đồng hồ mà mọi người đều thèm muốn, không chỉ bây giờ mà còn trong trương lai nữa. Rolex có khả năng giữ giá tốt hơn rất nhiều so với bất kỳ thương hiệu đồng hồ cao cấp nào khác, bạn sẽ nhận lại được mức giá thu mua lại rất cao ở bất kỳ thời điểm nào. Bởi chúng được sản xuất trên công nghệ hiện đại nhất, Rolex cũng là thương hiệu phổ biến nhất trên thế giới. Nhu cầu tìm kiếm đồng hồ Rolex là nhiều hơn so với Tudor, chính vì vậy bạn nên cân nhắc trước khi đưa ra quyết định mua chiếc đồng hồ xa xỉ nào trong hai mẫu mà chúng tôi giới thiệu ở đây.

Vui lòng để lại đánh giá

0 / 5 Số lượt đánh giá 0

Your page rank:

Share this post

Back to Posts