Cách lên dây cót và cách chỉnh ngày giờ đồng hồ Rolex: Xem hướng dẫn đầy đủ

Back to Posts
Cách lên dây cót và cách chỉnh ngày giờ đồng hồ Rolex

Cách lên dây cót và cách chỉnh ngày giờ đồng hồ Rolex: Xem hướng dẫn đầy đủ

Rolex là một trong những thương hiệu cao cấp hàng đầu trên thế giới. Trong thế giới đồng hồ đeo tay, Rolex luôn đứng đầu. Người đeo những chiếc đồng hồ này đồng nghĩa với họ có đẳng cấp và địa vị. Nó là chiếc đồng hồ đeo tay hoàn hảo để tuyên bố sự thành công mà không cần phải lên tiếng.

Có nhiều mẫu Rolex khác nhau và các mẫu đồng hồ cơ tự lên dây cót là một số mẫu phổ biến trên thị trường. Theo thiết kế, đồng hồ của bạn sẽ tiếp tục hoạt động mà không dừng lại. Tuy nhiên, nếu trong một khoảng thời gian bạn không sử dụng, nó sẽ ngừng hoạt động. Khi điều này xảy ra, bạn phải lên dây cót để nó hoạt động trở lại.

Trong bài viết này, Thumuadonghohieu.com xem xét hướng dẫn từng bước về cách lên dây cót đồng hồ Rolex của bạn. Tiếp đó chúng tôi sẽ tiếp tục hướng dẫn cách chỉnh giờ đồng hồ Rolexcách chỉnh ngày đồng hồ Rolex, trên một số mẫu đồng hồ hàng đầu của thương hiệu này. Điều quan trọng cần đề cập là có rất nhiều mẫu Rolex. Do đó, hầu như không thể hướng dẫn tất cả. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ chọn một số mẫu đồng hồ Rolex phổ biến và hướng dẫn quy trình về cách lên dây cót đồng hồ Rolex cho từng mẫu. Các mô hình mà chúng tôi tập trung vào trong bài viết này bao gồm Daytona, Explorer, GMT-Master, Oyster Perpetual và Yacht Master.

Cách lên dây cót đồng hồ Rolex

Đồng hồ Rolex có chất lượng rất cao. Chúng là những chiếc đồng hồ đeo tay sang trọng được sản xuất bởi thương hiệu nổi tiếng, Rolex. Ngày nay, việc sở hữu một chiếc Rolex là biểu tượng của sự thành công và thành đạt. Trên thực tế, có một nhận thức về đẳng cấp và địa vị đi kèm với những cá nhân đeo đồng hồ. Mục tiêu cho đồng hồ đeo tay bao gồm những người nổi tiếng, chính trị gia và những cá nhân thành đạt. Không nghi ngờ gì nữa, đây là thương hiệu đồng hồ đeo tay sang trọng lớn nhất trên toàn cầu.

Hầu hết các đồng hồ rolex cơ hiện đại đều có cơ chế tự động lên dây cót. Cơ chế lên dây cót tự động được thực hiện bởi Rotor có khả năng xoay 360 độ theo hai hướng, giúp dây cót được quấn, từ đó cung cấp năng lượng cho đồng hồ dựa vào chuyển động cổ tay của người sử dụng. Thương hiệu Rolex gọi đây là bộ máy chuyển động vĩnh cửu (Perpetual Movement). Những chiếc đồng Perpetual này không phải lúc nào cũng hoạt động mãi mãi. Nếu bạn không sử dụng nó trong một thời gian, chúng sẽ ngừng hoạt động. Khi điều này xảy ra, bạn sẽ cần phải lên dây cót cho đồng hồ để làm cho nó hoạt động trở lại. Sau đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách lên dây cót đồng hồ Rolex với một số bước đơn giản, khi nó ngừng hoạt động.

4 bước lên dây cót đồng hồ Rolex

Bước một: Đặt đồng hồ Rolex trên một mặt phẳng. Điều quan trọng cần nhắc lại là đồng hồ Rolex khá đắt. Việc sửa chữa và thay thế cũng không hề rẻ. Vì vậy, bạn cần phải thận trọng khi lên dây cót cho đồng hồ Rolex. Vì vậy, hãy đặt nó trên một bề mặt phẳng cố định để tránh nó trượt khỏi tay của bạn và rơi xuống sàn cứng.

Bước hai: Tháo Vương miện của nó. Vương miện là chiếc núm nằm ở vỏ ngoài đồng hồ tại vị trí 3 giờ. Vị trí núm của Rolex bao gồm 4 nấc, từ nấc 0 đến nấc 3. Nấc 0 là vị trí ban đầu, nó sẽ giúp khả năng chống nước của đồng hồ Rolex tăng lên, nấc 1 sử dụng để lên dây cót, nấc 2 chỉnh ngày và nấc 3 chỉnh thời gian. Để tháo nó, hãy vặn nó ngược theo chiều kim đồng hồ. Tiếp tục xoay cho đến khi nó bật ra, đây chính là nấc 1, nấc mà bạn sử dụng để lên dây cót.

Bước thứ ba: Để lên dây cót cho đồng hồ Rolex, bạn phải sử dụng ngón trỏ và ngón cái để xoay vương miện 360 độ theo chiều kim đồng hồ. Làm điều này với tốc độ chậm để đảm bảo an toàn cho đồng hồ khi lên cót. Bạn cũng có thể lên dây cót hoàn toàn cho Rolex bằng cách xoay tầm 30 đến 40 vòng. Điều quan trọng, Bạn cũng có thể bật chế độ xoay hoàn toàn với tối thiểu ba mươi đến bốn mươi lần. Tại thời điểm này, bạn sẽ lên dây cót đồng hồ hoàn toàn. Điều quan trọng là dây cót sẽ không được quấn hoàn toàn, nhờ vào hệ thống ly hợp trượt (slipping spring) ở cuối của dây cót. Khi dây cót được quấn khoảng 80%, bộ ly hợp trượt sẽ được kích hoạt, Trống Cót sẽ như được tách biệt khỏi các tác động do Bánh Đà tạo ra. Vì vậy, bạn có thể xoay bao nhiêu vòng bạn muốn, và sẽ không có gì xảy ra với bộ máy.

Bước thứ tư: Vặn lại Vương miện vào vị trí 0 (vị trí ban đầu) và kiểm tra xem đồng hồ có hoạt động không. Làm điều này bằng cách đẩy núm vặn vào đồng hồ. Vặn nó trở lại bằng cách xoay theo chiều kim đồng hồ. Kiểm tra lại để thấy rằng mọi thứ đều hoàn hảo.

Bây giờ, chiếc đồng hồ Rolex của bạn đã hoạt động trở lại, ngay sau khi bạn hoàn thành việc lên dây cót cho nó. Để yên một lúc hoặc bạn cũng có thể xoay nó theo chiều kim đồng hồ và ngược chiều kim đồng hồ. Đồng hồ Rolex có thể cần một vài chuyển động để bắt đầu hoạt động trở lại.

Khi một chiếc Rolex không được sử dụng trong một khoảng thời gian, nghĩa là cót đã hết và đồng hồ không còn hoạt động. Điều đó có nghĩa là bạn phải lên dây cót thủ công cho nó. Điều quan trọng là bạn phải luôn sử dụng đồng hồ của mình, nếu không muốn thực hiện lại quá trình lên dây cót.

Sau khi bạn đã lên dây cót đồng hồ, nếu đồng hồ vẫn không hoạt động, thì đã đến lúc bạn nên mang nó đi sửa chữa. Điều này là do nó có thể đã gặp phải một vấn đề nghiêm trọng, đòi hỏi sự can thiệp của thợ sửa đồng hồ. Mang đồng hồ Rolex của bạn đến đại lý ủy quyền hoặc cửa hàng sửa chữa đồng hồ uy tín để đánh giá. Trong trường hợp chức năng tự lên dây cót bị hỏng, đại lý sẽ gửi nó đến nhà máy của công ty để sửa chữa, bạn có thể đợi một thời gian để nhận lại đồng hồ Rolex của mình.

Chỉnh ngày giờ đồng hồ Rolex

Khi đồng hồ Rolex ngừng hoạt động, ngày và giờ cũng sẽ ngừng hoạt động. Điều này có nghĩa là sau khi lên dây cót cho đồng hồ, bạn phải đặt lại ngày và giờ. Việc cài đặt ngày và giờ khác nhau đối với các mẫu đồng hồ khác nhau của Rolex. Do đó, điều quan trọng là bạn phải sử dụng phương pháp thiết lập chính xác cho mô hình của mình. Chẳng hạn như, đồng hồ Rolex có chức năng quickset và không quickset.

Cách chỉnh ngày giờ đồng hồ Rolex có chức năng Quickset

Cách chỉnh ngày đồng hồ Rolex có chức năng quickset (cài đặt nhanh), bước đầu tiên là tháo núm vặn. Bằng cách xoay núm vặn ngược theo chiều kim đồng hồ, cho đến khi bạn nhận thấy rằng nó đã bật ra khỏi vị trí ban đầu (vị trí 0). Tiếp đến là kéo núm vặn đến vị trí thứ hai. Từ vị trí này, bạn có thể chỉnh ngày đồng hồ Rolex theo ý muốn. Nếu là đồng hồ Rolex nữ, bạn phải lên dây cót theo chiều kim đồng hồ. Tiếp đến là chỉnh giờ đồng hồ Rolex, hãy kéo nhẹ núm một lần nữa cho đến khi nó ở vị trí thứ ba. Ở vị trí này, bạn có thể thoải mái cài đặt thời gian cho đồng hồ của mình.

Khi bạn hoàn tất việc chỉnh ngày giờ đồng hồ Rolex như cài đặt ngày, tháng, giờ phù hợp. hãy đẩy núm vặn lại và vặn nó theo chiều kim đồng hồ để nó trở lại vị trí ban đầu. Cần phải đảm bảo núm vặn đã được vặn chặt vào vỏ, nếu không đồng hồ sẽ mất khả năng chống nước và nước sẽ thâm nhập vào bộ máy, khiến cho đồng hồ của bạn bị hư hại.

Cách chỉnh ngày giờ đồng hồ Rolex không có chức năng Quickset

Để chỉnh ngày đồng hồ Rolex không có chức năng cài đặt nhanh, trước tiên hãy tháo núm vặn ngược chiều kim đồng hồ hoặc theo chiều kim đồng hồ cho đến khi nó bật ra khỏi vị trí ban đầu. Sau đó rút nhẹ vương miện đến vị trí thứ 2, vị trí này chính là vị trí mà bạn có thể chỉnh ngày đồng hồ Rolex. Khi chỉnh ngày, bạn phải xoay kim giờ đi qua vị trị 12 giờ hai lần (nghĩa là ngày sẽ nhảy qua 12 giờ đêm) và bạn làm như vậy cho đến khi điều chỉnh ngày phù hợp.

Sau khi đã chỉnh ngày phù hợp, bạn tiếp tục kéo vương miện đến vị trí cuối cùng là vị trí thứ 3, tại đây bạn xoay núm vặn ngược hoặc theo chiều kim đồng hồ để lấy thời gian cho chính xác. Sau khi đã hoàn tất việc chỉnh ngày giờ đồng hồ Rolex, hãy đẩy núm vặn lại và vặn nó theo chiều kim đồng hồ và đảm bảo rằng nó đã được vặn chặt vào vỏ.

Xem video hướng dẫn:

Cách chỉnh ngày giờ đồng hồ Rolex Day-Date không có chức năng Quickset

Rolex Day-Date 1803

Cũng dễ dàng chỉnh ngày đồng hồ Rolex Day-Date không có chức năng Quickset. Điều đầu tiên cần làm là tháo núm vặn ngược chiều kim đồng hồ cho đến khi nó bung ra khỏi vị trí ban đầu. Bây giờ kéo núm vặn cho đến khi nó đến vị trí thứ hai. Xoay núm vặn ngược chiều kim đồng hồ hoặc theo chiều kim đồng hồ qua vị trí 12 giờ. Làm điều này hai lần và tiếp tục cuốn vương miện theo cùng một hướng để đặt ngày thích hợp. Chỉnh vương miện đến vị trí thứ ba để chỉnh ngày giờ cho đồng hồ. Từ vị trí này, bạn xoay núm ngược chiều kim đồng hồ hoặc theo chiều kim đồng hồ cho đến khi đến đúng thời gian bạn muốn. Khi bạn hoàn tất việc chỉnh ngày và giờ, chỉ cần đẩy núm vặn lại và vặn nó theo chiều kim đồng hồ vào vị trí ban đầu.

Xem video hướng dẫn:

Cách chỉnh ngày giờ Rolex Day-Date có chức năng Single Quickset

ROLEX DAY-DATE 18038

Để đặt thời gian trên các mẫu này, hãy mở núm vặn ngược chiều kim đồng hồ cho đến khi nó bật ra khỏi vị trí ban đầu. Kéo vương miện cho đến khi nó đến vị trí thứ hai. Từ vị trí này, cuộn núm vặn ngược chiều kim đồng hồ hoặc theo chiều kim đồng hồ đến ngày chính xác bạn muốn thiết lập. Để thiết lập thứ, nhẹ nhàng rút núm vặn đến vị trí thứ 3 là vị trí cuối cùng. Từ đây, xoay núm vặn ngược chiều kim đồng hồ hoặc theo chiều kim đồng hồ qua vị trí 12 giờ. Làm điều này hai lần và tiếp tục xoay núm cho đến khi đúng thứ. Để cài đặt thời gian, xoay núm vặn ngược chiều kim đồng hồ hoặc theo chiều kim đồng hồ từ vị trí thứ ba. Tiếp tục xoay cho đến thời gian bạn muốn cài đặt. Khi bạn hoàn tất việc cài đặt, hãy đẩy lại núm vặn và vặn nó vào vị trí ban đầu theo chiều kim đồng hồ.

Xem video hướng dẫn:

Cách chỉnh ngày giờ Rolex Day-Date có chức năng Double Quickset

Rolex Day-Date 18238

Cách chỉnh ngày giờ Rolex Day-Date có chức năng Double Quickset. Bước đầu tiên là tháo vương miện bằng cách xoay núm vặn theo chiều kim đồng hồ, cho đến khi nó bật ra khỏi vị trí 0. Kéo vương miện cho đến vị trí thứ hai. Từ vị trí này, bạn có đặt ngày và thứ. Xoay vương miện ngược theo chiều kim đồng hồ để đặt lịch ngày và theo chiều kim đồng hồ để đặt lịch thứ. Để chỉnh giờ đồng hồ, bạn cần kéo nó ra một lần nữa để đến vị trí thứ ba, tại đây bạn có thể xoay núm ngược hoặc theo chiều kim đồng hồ để thiết lập thời gian. Khi bạn hoàn tất việc cài đặt ngày và giờ, hãy đẩy núm vặn lại và vặn nó vào vị trí theo chiều kim đồng hồ.

Xem video hướng dẫn:

 

Cách chỉnh giờ đồng hồ Rolex Submariner (No-Date), Oyster Perpetual, Explorer (No-Date) và Cosmograph Daytona

Rolex Submariner 114060

Các mô hình đồng hồ Rolex này có cùng một phương pháp cài đặt thời gian. Như với những mẫu khác, bước đầu tiên là tháo núm vặn theo ngược chiều kim đồng hồ. Làm điều này cho đến khi nó bật ra khỏi vị trí 0. Các mô hình Rolex Cosmograph Daytona, Rolex Oyster Perpetual, và một số mô hình của Rolex Explorer và Rolex Submariner là không có ngày. Điều này có nghĩa là không thể thiết lập ngày cho chúng. Tuy nhiên, để chỉnh giờ, bạn phải kéo núm vặn đến vị trí thứ 2 (đối với những mẫu Rolex không có ngày, núm vặn chỉ có 3 vị trí đó là nấc 0 – ban đầu, nấc 1 – lên dây cót và nấc 2 – chỉnh thời gian). Từ vị trí này, xoay núm vặn ngược chiều kim đồng hồ hoặc theo chiều kim đồng hồ cho đến khi nó đến đúng thời điểm bạn muốn cài đặt. Lưu ý rằng kim giây sẽ tự động dừng khi bạn kéo núm vặn ra. Nó sẽ chỉ bắt đầu hoạt động trở lại khi bạn đưa vương miện trở lại vị trí 1. Sau khi cài đặt giờ xong, hãy đẩy núm vặn lại và vặn ngược chiều kim đồng hồ để núm vặn trở lại vị trí ban đâu.

Cách chỉnh ngày giờ đồng hồ Rolex Submariner Date Quickset, Yacht Master và GMT Master Quickset

Rolex Yacht-Master 16623 Champagne Dial Yellow Rolesor

Các mô hình đồng hồ Rolex này có cùng cách chỉnh ngày giờ. Để cài đặt ngày, hãy xoay núm vặn ngược theo chiều kim đồng hồ cho đến khi nó bật ra khỏi vị trí ban đầu. Bây giờ kéo núm vặn đến vị trí thứ hai. Tại vị trí này, bạn xoay núm vặn theo chiều kim đồng hồ hoặc ngược chiều kim đồng hồ để đặt ngày chính xác. Để chỉnh giờ, hãy kéo núm vặn đến vị trí thứ 3 (vị trí cuối cùng). Bây giờ xoay núm vặn ngược chiều kim đồng hồ hoặc chiều kim đồng hồ để cài đặt thời gian thích hợp. Điều quan trọng cần lưu ý là kim giây sẽ dừng lại trên những chiếc đồng hồ Rolex này khi bạn kéo vương miện đến vị trí thứ 3. Ngay sau khi bạn đưa nó trở lại vị trí thứ hai, kim giây sẽ bắt đầu hoạt động trở lại. Sau khi thiết lập xong ngày và giờ, hãy đẩy núm vặn lại và vặn theo chiều kim đồng hồ và đảm bảo nó vừa khít vào vị trí ban đầu.

Xem video hướng dẫn:

Cách chỉnh ngày giờ đồng hồ Rolex Quickset Explorer và GMT-Master II

Để chỉnh ngày giờ đồng hồ Rolex loại này, đầu tiên bạn phải tháo núm vặn ra khỏi vị trí ban đầu, bằng cách xoay vương miện ngược chiều kim đồng hồ. Bước tiếp theo là kéo vương miện đến vị trí thứ 2. Tại đây, bạn xoay núm vặn ngược hoặc xuôi theo chiều kim đồng hồ để kim giờ di chuyển, cứ 2 vòng xoay (24 giờ) lịch ngày sẽ thay đổi. Làm như vậy cho đến khi lịch chỉ đúng ngày và giờ bạn muốn. Khi bạn làm điều này, kim giây vẫn sẽ hoạt động bình thường.

Rolex GMT-Master II Ref. 126710

Nếu bạn muốn thay đổi phút và kim GMT, hãy kéo núm đến vị trí cuối cùng – vị trí thứ 3. Khi kim phút xoay 1 vòng ngay lập tức kim GMT sẽ nhảy một giờ và khi kim GMT xoay 1 vòng đủ 24 giờ trên niềng Bezel, ngay lập tức ô lịch ngày sẽ nhảy sang ngày mới. Bằng cách xoay niềng bezel, bạn có thể cài đặt múi giờ thứ 2 tại nước nơi bạn đến. Chữ số trên vành bezel dùng để hiển thị số giờ. Tại vị trí thứ 3 này, bạn có thể xoay ngược hoặc theo chiều kim đồng hồ để điều chỉnh phút của đồng hồ cho đúng. Như với các mô hình khác của Rolex, kim giây sẽ dừng lại và ngay khi nó trở lại vị trí thứ 2, kim giây sẽ bắt đầu hoạt động trở lại. Khi bạn hoàn tất việc chỉnh ngày giờ đồng hồ Rolex loại này, hãy đẩy lại núm vặn vào vị trí ban đầu và vặn nó theo chiều kim đồng hồ.

Xem video hướng dẫn:

Kết luận

Đồng hồ Rolex là niềm tự hào của người sử dụng. Nó là chiếc đồng hồ hoàn hảo phù hợp với mọi sự kiện. Bạn nên đeo đồng hồ Rolex của mình thường xuyên để giúp nó hoạt động liên tục. Nếu bạn không đeo nó trong khoảng 48 giờ, nó sẽ ngừng hoạt động. Điều này có nghĩa là bạn phải lên dây cót thủ công để nó có thể hoạt động trở lại, đồng thời bạn phải chỉnh ngày giờ lại cho đồng hồ Rolex.

Vui lòng để lại đánh giá

0 / 5 Số lượt đánh giá 0

Your page rank:

Share this post

Leave a Reply

Back to Posts