So sánh đồng hồ Rolex Oyster Perpetual 36 126000 với 116000

Back to Posts
So sánh đồng hồ Rolex Oyster Perpetual 36 126000 với 116000

So sánh đồng hồ Rolex Oyster Perpetual 36 126000 với 116000

Năm 2020 được chứng minh là một năm quan trọng đối với bộ sưu tập Rolex Oyster Perpetual. Đáng chú ý nhất, bộ sưu tập đã được giới thiệu với một số màu sắc mặt số sáng và đậm mới. Một số người có thể nghĩ rằng đây là thay đổi duy nhất đối với Oyster Perpetual, nhưng nếu bạn hỏi Rolex, màu sắc không phải là thay đổi lớn nhất. Nâng cấp bên trong, đó là bộ máy, là thay đổi lớn nhất đối với chiếc đồng hồ này. Hiện tại, Oyster Perpetual 36 được trang bị bộ máy Rolex Calibre thế hệ mới nhất.

Càng đọc nhiều về Oyster Perpetual 36mm mới, tham chiếu 126000, bạn sẽ sớm nhận ra rằng, nó không chỉ có cấu hình mặt số đầy màu sắc mới, mà còn có một bộ máy mới, vỏ mỏng hơn và một bản cập nhật nhỏ nhưng rất quan trọng đối với dây đeo mà người dùng đã yêu cầu trong nhiều năm.

Kể từ khi chiếc Oyster Perpetual 116000 được giới thiệu tại Basel 2008, nó đã tồn tại được một thời gian. Trong suốt thời gian sản xuất, Rolex cũng đã giới thiệu (và ngừng sản xuất) một số mặt số khác nhau.

Tuy nhiên, tại Basel 2018, Rolex đã trình bày cấu hình mặt số được cập nhật để người dùng tham khảo với cách bố trí mặt số mới. Mặt số mới có các chỉ số kép ở vị trí 3, 6 và 9 giờ. Với bản cập nhật này, Rolex chỉ giới thiệu hai mặt số mới: đen và trắng. Nhưng bây giờ vào năm 2020, những thứ này đã không còn được tiếp tục. Do đó, có thể nói rằng hai cấu hình mặt số cụ thể này được sản xuất trong một khoảng thời gian ngắn (ít nhất là từ quan điểm của Rolex).

Trong mắt của nhiều nhà sưu tập và những người đam mê Rolex, những chiếc đồng hồ đặc biệt, độc đáo hoặc có thời gian sản xuất ngắn trong tương lai có thể trở thành tác phẩm kinh điển trong tương lai và có tính sưu tầm cao. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ so sánh hai tham chiếu Oyster Perpetual 36 với nhau – Rolex Oyster Perpetual 116000 với Rolex Oyster Perpetual 126000. Và có lẽ, sau khi đọc xong, quyết định chọn phiên bản cũ hơn hoặc mới có thể dễ dàng hơn một chút cho bạn.

Rolex Oyster Perpetual 116000

Rolex Oyster Perpetual 116000 lần đầu tiên được giới thiệu tại hội chợ đồng hồ Basel vào năm 2008. Lần đầu tiên sau một thời gian dài, Rolex quyết định cập nhật Oyster Perpetual 36 bằng cách cải tiến nó với công nghệ mới nhất và tinh chỉnh thiết kế của nó. Mô hình mới vào thời điểm đó có thép 904L và được trang bị một sự thay đổi mới cùng với một dây đeo chắc chắn hơn và dây đeo được chế tạo tốt, nhưng cũng có cả vỏ maxi mới.

Chiếc đồng hồ này đột nhiên trở nên mạnh mẽ hơn rất nhiều, nhưng vẫn mang bộ máy Oyster Perpetual cổ điển với vẻ ngoài đơn giản và thanh lịch như một chiếc đồng hồ chỉ thời gian chỉ hiển thị giờ, phút và giây.

Rolex Oyster Perpetual 116000 có bộ máy Rolex caliber 3130, là bộ máy được sử dụng trong mẫu Rolex Submariner 114060 No Date, với dây tóc Parachrom nâng cấp mang lại khả năng chống chịu tốt hơn với các biến động nhiệt độ và chấn động. Bộ máy này có khả năng hoạt đông trong 48 giờ khi lên dây cót đầy đủ, khá tốt và nói chung là quá đủ, đặc biệt nếu bạn đeo đồng hồ hàng ngày. Vào năm 2018, tại Basel, Rolex đã công bố cấu hình mặt số được cập nhật cho dòng sản phẩm này với chỉ số kép ở vị trí 3,6 và 9 giờ.

Rolex Oyster Perpetual 36 116000

Các màu đen và trắng cũng được thêm vào, điều này khá thú vị, vì chúng chưa có sẵn cho mô hình trước đây. Mặt đồng hồ màu đen và trắng chỉ được sản xuất trong hai năm kể từ khi chúng được thông báo ngừng sản xuất khi tham chiếu 126000 mới được giới thiệu vào tháng 9 năm 2020. Thực tế, nếu bạn đang muốn có một mặt số màu trắng với các chỉ số kép, sự lựa chọn duy nhất từ tất cả các mẫu Oyster Perpetual trước đây và hiện tại của Rolex kích thước 36mm là tham chiếu 116000.

Tất nhiên, do thời gian sản xuất chỉ hai năm làm cho tham chiếu này với cấu hình mặt số màu trắng hoặc màu đen khá độc đáo và hiếm – ít nhất là so với các mặt số khác. Đây là điều thường được các nhà sưu tập đánh giá cao vì số lượng sản xuất tự nhiên thấp hơn, khiến chúng có khả năng được tìm kiếm và sưu tầm nhiều hơn trong tương lai.

Tuy nhiên, điều thường được nhắc đến khi nói về tham chiếu 116000 là dây đeo thiếu hệ thống mở rộng Easylink. Nếu bạn đã từng ở nơi có khí hậu ấm áp với chiếc đồng hồ này, sẽ không mất nhiều thời gian cho đến khi bạn nhận ra rằng kích thước cổ tay của mình thay đổi theo sự thay đổi nhiệt độ. Một chiếc dây đeo có thể hoàn toàn phù hợp với cổ tay của bạn ở nhiệt độ bình thường, có thể ôm chặt vào cổ tay khi khí hậu ấm hơn.

Thật không may, vì dây đeo của Rolex Oyster Perpetual 116000 không có hệ thống mở rộng Easylink, cách duy nhất để điều chỉnh độ dài của dây đeo là bạn nên mang theo dụng cụ bên mình, để tháo các liên kết hoặc điều chỉnh nhỏ bên trong khóa. Nhưng điều này tất nhiên là không thực tế cho lắm. May mắn thay, vấn đề này có thể dễ dàng được giải quyết bằng cách thêm Easylink (ban đầu từ dây đeo trên mẫu Rolex Explorer I, tham chiếu 214270) với mã B32-20193-D1. Và đây là một sửa đổi mà một số chủ sở hữu Rolex đã thực hiện cho đồng hồ của họ.

Thông số kỹ thuật Rolex Oyster Perpetual 36 116000

  • Số tham chiếu: 116000
  • Bộ máy: Rolex Calibre : 3130
  • Dự trữ năng lượng: 48 giờ
  • Vỏ: Maxi Case
  • Hệ thống mở rộng Easy-Link: Không có

Rolex Oyster Perpetual 126000

Oyster Perpetual 36mm mới được Rolex giới thiệu vào ngày đầu tiên của tháng 9 năm 2020. Các cấu hình mặt số không chính thống là một bước đi khá dũng cảm của Rolex, hãng rất hiếm khi bước ra ngoài khuôn khổ của họ và dám làm điều gì đó khác biệt. Hãy nhớ rằng, Rolex là về sự tiến hóa, không phải cuộc cách mạng. Nhưng vẫn có những trường hợp ngoại lệ. Giống như các mặt số đầy màu sắc của Oyster Perpetual 36. Các mặt số đầy màu sắc mới chắc chắn sẽ mang lại vẻ hứng khởi trên khuôn mặt của bạn, nhưng nếu bạn đang muốn mua mặt số màu trắng, Rolex không còn cung cấp cấu hình này nữa.

Rolex Oyster Perpetual 2020 mặt số Tiffany

May mắn thay, có nhiều màu sắc mặt số kín đáo hơn để lựa chọn, dành cho những người đam mê đồng hồ Rolex. Điều này bao gồm bạc, đen và xanh lam.

Tất nhiên, đây là một cú sốc lớn đối với hầu hết chúng ta, vì mặt số màu trắng đặc biệt vừa được giới thiệu gần đây trong dòng sản phẩm Oyster Perpetual. Tuy nhiên, cấu hình mặt số mới cực kỳ độc đáo và gợi nhớ đến mặt số Rolex Stella cổ điển, có một cái nhìn độc đáo và khác biệt.

Bên cạnh các cấu hình mặt số mới, vỏ Maxi trước đây mà tham chiếu trước đó là 116000 hiện đã được cập nhật với các vấu mỏng hơn, đối với nhiều người là một cải tiến lớn. Không chỉ các vấu mỏng hơn, mà vỏ đồng hồ còn được trang bị một bộ chuyển động hoàn toàn mới, bộ chuyển động nội bộ của nhà sản xuất Rolex, caliber 3230, nó tự hào có khả năng dự trữ năng lượng ấn tượng trong 70 giờ. Vấn đề trước đó với tiện ích mở rộng Easy-Link cũng đã được giải quyết.

Rolex Oyster Perpetual 2020 Turquoise Tiffany Dial 1

Dây đeo đồng hồ Rolex dành cho Oyster Perpetual 2020 mới hiện có hệ thống mở rộng Easylink cung cấp khả năng tăng kích thước dây đeo thêm 0,5mm, đây là một tính năng tuyệt vời ở những vùng khí hậu ấm hơn.

Rolex Oyster Perpetual 126000

  • Số tham chiếu: 126000
  • Bộ máy: Rolex Calibre 3230
  • Dự trữ năng lượng: 70 giờ
  • Vỏ: Maxi Case với vấu mỏng hơn
  • Hệ thống mở rộng Easy-Link:

Phiên bản nào đáng để mua hơn?

Với tất cả những điều này đã nói ở trên, có thể rất khó để bạn quyết định, hoặc có lẽ trong một số trường hợp là dễ dàng. Nếu bạn đang tìm kiếm một mặt số bình thường và đơn điệu hơn, chẳng hạn như màu trắng, thì lựa chọn duy nhất còn lại của bạn là tìm kiếm mẫu Rolex Oyster Perpetual 116000 được sản xuất hai năm trước.

Việc thiếu một hệ thống mở rộng Easylink có thể làm phiền bạn, nhưng như đã đề cập trước đó, vấn đề sẽ được hắc phục nhanh chóng với tất cả các sản phẩm Rolex chính hãng. Điều còn lại để tự hỏi bản thân là liệu bạn có muốn một chiếc vỏ mỏng hơn và liệu mức dự trữ năng lượng 48 thay vì 70 có phải là một vấn đề lớn đối với bạn hay không. Tuy nhiên, nếu bạn tìm thấy bất kỳ cấu hình quay số nào của Oyster Perpetual mới, thì 126000 mới thực sự là chiếc đồng hồ cao cấp với các thông số kỹ thuật được cải thiện và tầm quan trọng của nó. Tất cả các tính năng và chỉnh sửa trực quan khác chỉ là phần nhỏ và thậm chí có thể không được chú ý đối với những người mới.

Tất nhiên, mục đích của một chiếc đồng hồ thế hệ mới là làm cho nó tốt hơn, và đó chính xác là tham chiếu 126000, ít nhất là trên giấy tờ.

Điều này không có nghĩa là bộ máy Rolex Calibre 3130 trước đó là tệ theo bất kỳ cách nào, vì nó đã được sử dụng trong một thời gian dài và là một bộ máy đã được thử nghiệm và thực sự là một bộ máy mạnh mẽ. Đó là một phong trào đáng tin cậy với những cải tiến nhỏ như dây tóc Parachrome.

Nếu bạn đang tìm kiếm một nơi bán đồng hồ Rolex chính hãng hoặc người thu mua đồng hồ Rolex đáng tin cậy – Lương Gia chính là lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn!

Vui lòng để lại đánh giá

0 / 5 Số lượt đánh giá 1

Your page rank:

Share this post

Leave a Reply

Back to Posts