Đánh giá và hướng dẫn mua đồng hồ Rolex COMEX Submariner 16610

Back to Posts
Đánh giá và hướng dẫn mua đồng hồ Rolex COMEX Submariner 16610

Đánh giá và hướng dẫn mua đồng hồ Rolex COMEX Submariner 16610

Rolex Submariner dễ dàng trở thành một trong những biểu tượng không thể tranh cãi của đồng hồ đeo tay, được nhiều người coi là chiếc đồng hồ lặn nổi tiếng nhất mọi thời đại và là một trong những chiếc đồng hồ đáng mơ ước nhất trên thế giới. Ra mắt lần đầu tiên vào năm 1953, Submariner là một trong những chiếc đồng hồ lặn đầu tiên trên thế giới và là chiếc đầu tiên có khả năng chống nước ở độ sâu 100 mét. Submariner đã giúp đi tiên phong trong toàn bộ thể loại đồng hồ dưới nước và gần như mọi chiếc đồng hồ lặn tồn tại ngày nay đều bị ảnh hưởng bởi Rolex Submariner theo một cách nào đó.

Do thiết kế mang tính biểu tượng và danh tiếng huyền thoại của nó, Submariner tồn tại ở một vị trí khá hiếm và bất thường, ở đó thực sự không có sự lặp lại không mong muốn của nó. Ngay cả những tài liệu tham về Submariner phong phú và giá cả phải chăng nhất từ hai mươi hoặc ba mươi năm trước đây vẫn đang giao dịch với mức giá gần như bằng giá đồng hồ Rolex tính cho một chiếc Submariner hoàn toàn mới, và có những ví dụ cổ điển hiếm hoi và sưu tầm được đã phá vỡ trị giá với hàng triệu đô la trong cuộc đấu giá. Tuy nhiên, trong số tất cả những chiếc đồng hồ Submariner, hiếm nhất và dễ sưu tầm nhất là những chiếc đồng hồ được cấp cho quân đội – hoặc trong trường hợp của ví dụ cụ thể này, được cấp cho công ty lặn biển sâu COMEX của Pháp.

Có thể bạn quan tâm:

Đồng hồ Rolex Submariner 16610 COMEX

Đồng hồ Rolex Submariner 16610 COMEX

Các tính năng chính của Rolex Submariner 16610 COMEX

  • Số tham chiếu: 16610
  • Năm sản xuất: Ước chừng từ năm 1986 đến năm 1997; Một sự bổ sung nhỏ trong năm 2003/2004
  • Vật liệu: Thép không gỉ
  • Chức năng: Hiển thị thời gian, Hiển thị ngày
  • Mặt số: Màu đen với các điểm đánh dấu giờ phát sáng
  • Bezel: Một chiều, Chèn nhôm đen với thang đo 60 phút
  • Mặt kính: Kín Sapphire với thấu kính phóng đại Cyclops
  • Bộ máy: Rolex Calibre 3135 Automatic
  • Khả năng chống nước: 300 mét / 1.000 Feet
  • Dây đeo: Trang bị dây đeo Oyster
  • Các điểm đáng chú ý khác: Logo ‘COMEX’ trên mặt số; Khắc trên Caseback

Mối liên hệ giữa Rolex và COMEX

Được thành lập vào năm 1961 bởi Henri Germain Delauze, Compagnie Maritime d’Expertises – hay còn được gọi là COMEX – là một công ty lặn biển sâu của Pháp đã thực hiện công việc tiên phong trong lĩnh vực chế tạo người máy, lặn bão hòa và thám hiểm dưới nước. COMEX chủ yếu phục vụ cho các ứng dụng lặn thương mại hơn là ngành lặn biển giải trí, đồng thời cũng hợp tác chặt chẽ với Cơ quan Vũ trụ Châu Âu (ESA), và chương trình đào tạo phi hành gia để phát triển các hệ thống hỗ trợ sự sống môi trường sống tiên tiến và các phương tiện trị liệu oxy cao cấp để sử dụng trong không gian bên ngoài và sâu dưới bề mặt đại dương.

Biểu tượng COMEX trên mặt số đồng hồ Rolex Submariner 16610

Với tư cách là công ty hàng đầu trong ngành về loại đồng hồ lặn mới, Rolex đã chia sẻ mục tiêu chung với COMEX và cả hai công ty đều quan tâm đến việc đạt được độ sâu lớn hơn và có thể ở dưới nước lâu hơn. Năm 1970, Rolex và COMEX thiết lập mối quan hệ hợp tác cùng có lợi, trong đó Rolex sẽ cung cấp cho công ty lặn của Pháp những chiếc đồng hồ Submariner và Sea-Dweller và đổi lại, COMEX sẽ cung cấp dữ liệu thử nghiệm trong thế giới thực và phân tích về hiệu suất của đồng hồ.

Rolex đã sử dụng COMEX làm đối tác thử nghiệm cho nhiều công nghệ đồng hồ lặn của mình và những cải tiến như Van thoát khí Heli được tìm thấy trên Rolex Sea-Dweller là kết quả trực tiếp của mối quan hệ hợp tác giữa hai thương hiệu này. Rolex không còn cung cấp đồng hồ cho COMEX nữa và kể từ khi sự hợp tác giữa hai thương hiệu này đã giúp hình thành nên những chiếc đồng hồ lặn như chúng ta biết ngày nay, những mẫu Rolex do COMEX cấp này hiện là đại diện cho một thời kỳ quan trọng trong lịch sử sản xuất đồng hồ. Do đó, những chiếc đồng hồ Rolex Submariner và Sea-Dweller khác nhau được cấp cho COMEX hiện được xếp hạng trong số những mẫu Rolex có giá trị và đáng sưu tầm nhất còn tồn tại.

Đồng Hồ Rolex COMEX

Rolex đã cung cấp cả đồng hồ Submariner và Sea-Dweller cho COMEX từ khoảng năm 1970 đến năm 1997, mặc dù người ta tin rằng một đơn đặt hàng đồng hồ nhỏ bổ sung đã được đặt vào khoảng năm 2003 hoặc 2004. Trong thời gian này, một số tài liệu tham khảo khác nhau đã được cấp cho các thợ lặn và nhân viên của COMEX, bao gồm một tài liệu hoàn toàn dành riêng cho COMEX – tham chiếu 5514, về cơ bản là một tham chiếu của Submariner 5513 đã được trang bị thêm van thoát khí heli.

Đồng hồ Rolex Submariner Ref. 16610 COMEX

Trong số những chiếc đồng hồ lặn Rolex do COMEX cấp, có rất nhiều biến thể tồn tại, ngay cả trong số hai ví dụ về cùng một tham chiếu. Ví dụ, một số đồng hồ Rolex Submariner 5513 đã được cấp cho thợ lặn COMEX trong cấu hình tiêu chuẩn của họ và không có gì khác ngoài Logo nhận dạng COMEX trên mặt sau của đồng hồ. Tuy nhiên, các đồng hồ Rolex Submariner 5513 COMEX khác có van thoát khí heli được trang bị bên cạnh vỏ của chúng (giống như Sea-Dweller). Ngoài ra, một số có biểu tượng COMEX trên mặt số, trong khi những chiếc khác thì không.

Bản khắc ở mặt sau đồng hồ Rolex Submariner 16610 COMEX

Một số đồng hồ Rolex do COMEX cấp này ít nhiều là các mẫu Submariner hoặc Sea-Dweller tiêu chuẩn, trong khi những chiếc khác như chiếc tham chiếu 5513 được trang bị HEV và tham chiếu 5514 độc quyền bởi COMEX là hoàn toàn độc đáo và không giống bất kỳ chiếc đồng hồ nào khác mà Rolex đã sản xuất, cổ điển hay hiện đại. Do vậy, thường những chiếc đồng hồ thực sự có biểu tượng COMEX trên mặt số được coi là có giá trị và đắt tiền nhất. Nhìn chung, các mặt số Rolex đồng thương hiệu cực kỳ hiếm và đáng mơ ước, và các mẫu Submariner và Sea-Dweller cổ điển có biểu tượng COMEX trên mặt số được nhiều người coi là một trong những mặt số Rolex đồng thương hiệu có giá trị và đáng sưu tầm nhất hiện có.

Đồng hồ Rolex được cấp cho COMEX

  • Rolex Submariner tham chiếu 5513
  • RolexSubmariner tham chiếu 5514 (độc quyền COMEX)
  • Rolex Sea-Dweller tham chiếu 1665
  • Rolex Submariner tham chiếu 1680
  • Rolex Sea-Dweller tham chiếu 16660
  • Rolex Submariner tham chiếu 16800
  • Rolex Submariner tham chiếu 168000
  • Rolex Sea-Dweller tham chiếu 16600
  • Rolex Submariner tham chiếu 16610

Mặc dù mối quan hệ giữa Rolex và COMEX đã kéo dài gần ba thập kỷ và một số tài liệu tham khảo về đồng hồ khác nhau đã được ban hành trong quá trình hợp tác, nhưng ước tính rằng không có nhiều hơn một trăm ví dụ về bất kỳ tài liệu tham khảo đơn lẻ nào. Đơn giản chỉ vì số lượng sản xuất, những chiếc đồng hồ Rolex do COMEX cấp này cực kỳ hiếm và thực tế là một số đã bị mất, bị hư hỏng hoặc bị phá hủy trong nhiều năm khiến tổng số đồng hồ còn tồn tại càng ít hơn.

Cũng cần lưu ý rằng mục đích của những chiếc đồng hồ Rolex do COMEX cấp đã thay đổi trong suốt mối quan hệ. Trong những năm đầu, các thợ lặn COMEX dựa vào đồng hồ Rolex Submariner và Sea-Dweller của họ như những thiết bị lặn thiết yếu, và gần như tất cả các ví dụ đều được sử dụng nghiêm ngặt. Tuy nhiên, càng gần cuối mối quan hệ hợp tác, các mẫu COMEX Submariner và Sea-Dweller khác nhau đã trở thành đồng hồ thuyết trình hoặc đồng hồ kỷ niệm cho nhân viên của công ty lặn biển sâu.

Đồng hồ Rolex Submariner 16610 COMEX

Vào thời điểm mà Rolex Submariner Date 16610 lần đầu tiên xuất hiện vào cuối những năm 1980, công nghệ lặn đã phát triển vượt bậc mà các thợ lặn COMEX đang dựa vào đồng hồ đeo tay cơ học làm thiết bị theo dõi thời gian duy nhất của họ. Mặc dù Rolex sẽ tiếp tục cung cấp đồng hồ Submariner và Sea-Dweller cho COMEX trong khoảng một thập kỷ sau đó, nhưng hiếm khi chúng được sử dụng để lặn biển sâu thực sự, mà thay vào đó, chúng được giới thiệu cho các giám đốc điều hành COMEX và các nhân viên cấp cao khác.

Đồng hồ Rolex COMEX Submariner 16610

Đồng hồ Rolex Submariner 16610 COMEX có thể được tìm thấy với các bản khắc số sê-ri nằm trong phạm vi từ năm 1986 đến năm 1997, mặc dù bản thân tham chiếu 16610 đã không xuất hiện chính thức trước công chúng cho đến gần năm 1988. Ngoài ra, người ta ước tính rằng chỉ có khoảng vài trăm chiếc tổng số được sản xuất trong khoảng thời gian 10 năm mà tham chiếu 16610 đã được giao cho COMEX. Và vì nhiều chiếc đồng hồ này không được sử dụng cho việc lặn thương mại, nên không có gì lạ khi tìm thấy những chiếc đồng hồ Rolex Submariner 16610 trong tình trạng tốt hơn đáng kể so với một số đồng hồ Rolex cũ do COMEX phát hành.

Submariner 16610 là mẫu Rolex cuối cùng có biểu tượng COMEX mang tính biểu tượng trên mặt số của nó, và mối quan hệ giữa hai thương hiệu đã kết thúc trước khi thế hệ đồng hồ Submariner tiếp theo được giới thiệu. Ngoài ra, ngoại trừ mặt số và các hình khắc ở mặt sau, đồng hồ COMEX 16610 giống với đồng hồ Submariner 16610 sản xuất tiêu chuẩn và chúng không bao gồm bất kỳ tính năng bổ sung nào như van thoát khí heli nguyên mẫu được tìm thấy trên đồng hồ tham chiếu 5514.

Rolex và COMEX: Tạo nên một di sản lâu dài

Nói chung, đồng hồ COMEX Submariner tham chiếu 16610 có giá cả phải chăng hơn so với các đồng hồ Rolex mang thương hiệu COMEX khác, nhưng điều đó không có nghĩa là chúng hoàn toàn dễ tìm, cũng không có nghĩa là chúng có thể tiếp cận được về mặt tài chính theo bất kỳ cách nào. Bất kể tài liệu tham khảo cụ thể hay thuộc tính độc đáo của nó, tất cả đồng hồ COMEX Submariner đều được coi là một trong những mẫu Rolex đáng sưu tập và đáng mơ ước nhất đang tồn tại.

Đồng hồ COMEX Rolex Submariner 16610

Điều khiến những chiếc đồng hồ Rolex mang thương hiệu COMEX trở nên hiếm và có thể sưu tầm được là chúng chưa bao giờ được bán bởi bất kỳ cửa hàng, cửa hiệu hoặc nhà bán lẻ được ủy quyền nào. Nói một cách đơn giản, không có cách nào để một người bình thường ra ngoài và mua một chiếc đồng hồ Rolex nhãn hiệu COMEX cho riêng mình. Thay vào đó, những chiếc đồng hồ đồng thương hiệu này chỉ được cấp cho các thợ lặn COMEX và các quan chức hàng đầu khác của công ty. Ngoài ra, những chiếc đồng hồ này được sản xuất với số lượng cực thấp và nhiều chi tiết độc đáo mà bạn sẽ không tìm thấy trên bất kỳ mẫu Rolex tiêu chuẩn nào đã sản xuất.

Đồng hồ Rolex COMEX Submariner 16610

Mặt đồng hồ Rolex đồng thương hiệu cực kỳ hiếm và thậm chí là những chiếc trong tình trạng kém vẫn thu hút được một số sự chú ý nghiêm túc. Tuy nhiên, niềm đam mê của giới sưu tập với những chiếc đồng hồ do COMEX phát hành đã vượt lên trên những chiếc đồng hồ chỉ đồng thương hiệu và gắn liền với lịch sử và di sản vốn là nền tảng của thương hiệu Rolex. Rất lâu trước khi Rolex là nhà sản xuất hàng xa xỉ nổi tiếng nhất thế giới, công ty đã được biết đến với việc sản xuất một số đồng hồ công cụ mạnh mẽ và đáng tin cậy nhất thế giới, có thể phát triển mạnh trong môi trường cạnh tranh khốc liệt, chỉ đơn giản là loại bỏ những chiếc đồng hồ kém chất lượng. Có thể cho rằng không có chiếc đồng hồ Rolex nào khác biểu tượng cho tinh thần tiên phong đó hơn các mẫu COMEX Submariner và Sea-Dweller, và ngành công nghiệp đồng hồ lặn như chúng ta biết ngày nay đã mãi mãi được định hình bởi sự hợp tác giữa hai thương hiệu tiên phong này.

Vui lòng để lại đánh giá

0 / 5 Số lượt đánh giá 0

Your page rank:

Share this post

Leave a Reply

Back to Posts