Đánh giá đồng hồ Rolex Submariner Date 16803

Back to Posts
Đánh giá đồng hồ Rolex Submariner Date 16803

Đánh giá đồng hồ Rolex Submariner Date 16803

Rolex Submariner 16803 vừa là một tham chiếu quan trọng của chiếc đồng hồ lặn sang trọng được yêu thích trên thế giới vừa là một chiếc đồng hồ đáng ngạc nhiên. Tầm quan trọng của nó bắt nguồn từ thực tế là nó đã giới thiệu toàn bộ các tính năng mới cho Submariner đáng kính, những yếu tố mà bây giờ chúng ta coi là đương nhiên. Tuy nhiên, với chiếc đồng hồ Rolex Submariner 16803 được giới thiệu gần đây nhất là năm 1984, thật ngạc nhiên là Rolex đã mất rất nhiều thời gian để sản xuất chiếc đồng hồ Rolesor (sự kết hợp của thép không gỉ và kim loại quý) đặc trưng của hãng.

Đã có một chiếc đồng hồ Rolex Submariner bằng vàng nguyên khối kể từ năm 1969, bắt đầu với tham chiếu 1680/8, từ thế hệ đã giới thiệu một chức năng ngày tháng. Tuy nhiên, giống như thương hiệu đã sản xuất đồng hồ với sự kết hợp được cấp bằng sáng chế của vỏ thép không gỉ với vương miện uốn lượn bằng vàng, vòng bezel và liên kết mắt dây trung tâm bằng vàng của dây đeo từ những năm 1950, Có vẻ kỳ lạ khi tác phẩm nổi tiếng nhất của nó đã phải mất hơn 30 năm để ra mắt hai tông màu.

Đồng hồ Rolex Submariner 16803

Ngoài ra, tham chiếu 16803 không tồn tại trong thời gian dài. Toàn bộ ba mẫu tham chiếu Sê-ri 168xx được coi là sê-ri chuyển tiếp (một trong đó mang những điểm thô sơ của các lần lặp trước trong khi cũng trình bày các bản cập nhật đáng chú ý) và tham chiếu 16803 được sản xuất trong thời gian ngắn nhất trong số đó. Chỉ được sản xuất trong khoảng bốn năm, nó đã được thay thế bởi tham chiếu 16613 vào năm 1988 và được tiếp tục sản xuất trong hai thập kỷ.

Điều này làm cho Rolex Submariner Date 16803 trở thành một chiếc đồng hồ đặc biệt hiếm trên thị trường đồng hồ Rolex đã qua sử dụng. Tuy nhiên, nó vẫn là một trong những mẫu hợp lý nhất của bất kỳ mẫu Submariner có sẵn nào. Trong bài viết này, chúng tôi đã tổng hợp một hướng dẫn để cho bạn biết mọi thứ bạn cần biết về đồng hồ Rolex Submariner 16803 – một biểu tượng không được đánh giá cao.

Có thể bạn quan tâm:

Đồng hồ Rolex Submariner Date 16803

Đồng hồ Rolex Submariner 16803

Các tính năng chính của đồng hồ Rolex Submariner 16803

  • Năm sản xuất: 1984 – 1988 (ước chừng)
  • Kích thước vỏ: 40mm
  • Vật liệu: Rolesor (Thép không gỉ và Vàng 18k)
  • Chức năng: Hiển thị thời gian, Hiển thị ngày
  • Mặt số: Đen hoặc Xanh với các điểm đánh dấu giờ phát sáng
  • Bezel: Chèn nhôm xoay một chiều, đen hoặc xanh lam với thang đo 60 phút
  • Mặt kính: Kính Sapphire với thấu kính phóng đại Cyclops
  • Bộ máy: Rolex Calibre 3035
  • Khả năng chống nước: 300 mét / 1.000 feet
  • Dây đeo: Dây đeo Oyster
  • Giá bán: Từ 10.000 USD đến hơn 20.000 USD đối với đồng hồ đã qua sử dụng

Lịch Sử đồng hồ Rolex Submariner Date 16803

Những năm 1980 là một thập kỷ đặc biệt hiệu quả đối với Rolex. Trong khi những năm 50 có thể không được như thời kỳ hoàng kim thực sự của nó, những năm 80 là kỷ nguyên mà thương hiệu buộc phải tự sáng tạo và đưa ra lối đi phù hợp. Với sự gia tăng của công nghệ thạch anh, bất kỳ cơ hội nào mà đồng hồ cơ có khả năng cạnh tranh về giá cả hoặc độ chính xác đều không còn nữa và vì vậy Rolex đã quyết định đi theo con đường hoàn toàn khác, tạo ra một vị trí mới như là nhà cung cấp cuối cùng của sản phẩm sang trọng.

Tìm hiểu lịch sử phát triển đồng hồ Rolex Submariner

Đồng hồ Rolex Submariner 16803 - Mặt số Blue

Điều đó đã mở ra cánh cổng cho một loạt những gì đã từng là đồng hồ công cụ được phát hành trong tất cả các cách chế tạo kim loại quý, cho dù bằng vàng nguyên khối hay Rolesor. Submariner, đã được phát hành trong một phiên bản vàng vàng nguyên khối trong nhiều năm, rõ ràng đã quá hạn đối với một mô hình hai tông màu và tham chiếu 16803 được giới thiệu.

Đồng hồ Rolex Submariner hai tông màu xuất hiện sau 5 năm, sau hai sản phẩm khác trong phạm vi tham chiếu 168xx (thế hệ đầu tiên của đồng hồ Submariner năm chữ số). Những mô hình đó là tham chiếu 16800 (hoàn toàn bằng thép) và tham chiếu 16808 (vàng vàng 18k nguyên khối), xuất hiện vào năm 1979 và mang theo rất nhiều cải so với thế hệ trước, Rolex Submariner 1680 đến khoảng nửa thập kỷ sau, tất cả những sự hiện đại hóa đó cũng được đưa vào tham chiếu 16803, và chúng ta sẽ xem xét kỹ hơn từng loại trong số chúng bên dưới.

Vỏ đồng hồ Rolex Submariner 16803

Vào thời điểm dòng tham chiếu 168xx được ra mắt, Rolex Submariner đã trải qua hơn một tá tài liệu tham khảo khác nhau, với khả năng chống nước của chúng thay đổi từ 100m đến 200m. Tuy nhiên, đối với sự ra mắt năm 1967 của chiếc Sea-Dweller hoàn hảo, không có gì vô nghĩa, Rolex đã cải tiến hệ thống núm vặn Twinlock của riêng mình và đã phát minh ra Triplock.

Đồng hồ Rolex Submariner 16803 - Mặt số Đen

Hệ thống núm vặn vít xuống mới này bao gồm sự sắp xếp của các vòng đệm chữ O bên trong tạo ra ba vùng kín nước riêng biệt thay vì hai vùng đặc trưng trước đó trên Twinlock, giúp cho núm Triplock mới được bảo vệ chắc chắn hơn. Bản giới thiệu dòng 168xx là thế hệ Submariner đầu tiên được trang bị hệ thống núm vặn Triplock mới, cùng với đó là thế hệ đầu tiên có tinh thể sapphire và do đó, chúng là thế hệ đồng hồ Rolex Submariner đầu tiên có khả năng chống nước ở độ sâu 300 mét.

Cùng với việc cho phép đánh giá khả năng chống nước cao hơn, quyết định thay thế tinh thể acrylic trước đây bằng một tinh thể được chế tác từ sapphire tổng hợp cũng làm tăng đáng kể khả năng chống xước của mặt kính. Xếp hạng chỉ thấp hơn một chút so với kim cương trên thang đo độ cứng Mohs, loại sapphire tổng hợp trong suốt được Rolex sử dụng có khả năng đàn hồi tuyệt vời. Mặc dù thời gian của Submariner như một chiếc đồng hồ công cụ và có thể đã kết thúc và nó đang chuyển sang vai trò mới như một biểu tượng trạng thái hoàn toàn, nhưng những chiếc đồng hồ Submariner mới này (khá trớ trêu) lại là những chiếc bền bỉ nhất.

Bezel đồng hồ Rolex Submariner 16803

Tuy nhiên, một điều kỳ lạ khác trong vòng đời ngắn ngủi nhưng đầy biến cố của dòng tham chiếu 168xx là Rolex thực sự đã thực hiện một thay đổi cực kỳ đáng chú ý trong quá trình hoạt động của nó, nhưng với ít sự phô trương. Khoảng hai năm sau khi phát hành lần đầu tiên, thương hiệu cuối cùng đã có thể phát hành đồng hồ với khung bezel đơn hướng.

Bằng sáng chế cho sự đổi mới đã được nắm giữ bởi Blancpain, người đã đăng ký nó với sự ra đời của mẫu Fifty Fathoms vào những năm 1950. Tuy nhiên, với quy chế hết hạn vào năm 1981, Rolex cũng được tự do áp dụng nó cho đồng hồ lặn của mình. Do đó, các mẫu đồng hồ Rolex Submariner 168xx là những mẫu đầu tiên có viền Bezel một chiều.

Đồng hồ Rolex Submariner 16803

Tại sao đó là một sự phát triển quan trọng? bởi, vòng bezel chỉ xoay theo một hướng (cụ thể là ngược chiều kim đồng hồ) là một trong những biện pháp bảo vệ đơn giản nhưng hiệu quả nhất mà bất kỳ đồng hồ lặn nào có thể có. Một thợ lặn có thể xoay vòng bezel để vạch số 0 (ở vị trí 12 giờ) thẳng hàng với kim phút. Từ đây, nó chỉ đơn thuần là một trường hợp theo dõi thời gian trôi qua dưới nước bằng cách đọc nó trên thang đo 60 phút của khung bezel khi kim đồng hồ di chuyển quanh mặt số.

Tuy nhiên, nguy hiểm sẽ đến nếu khung bezel vô tình bị va đập vào một thời điểm nào đó. Nếu nó có thể di chuyển theo chiều kim đồng hồ, luôn có khả năng người đeo có thể đánh giá thấp khoảng thời gian thực mà họ đã chìm dưới nước và có khả năng bỏ qua hoặc kích hoạt sai điểm dừng giải nén quan trọng.

Vào thời điểm tham chiếu 16803 được phát hành vào năm 1984, Rolex đã lắp tất cả các đồng hồ Submariner Date của mình với các khung bezel một chiều, vì vậy tất cả các mẫu của tham chiếu 16803 được trang bị hệ thống bezel theo phong cách cập nhật. Ngoài ra, như với tham chiếu 16808, tham chiếu 16803 có sẵn với một khung bezel màu xanh lam hoặc đen để phù hợp với mặt số của nó. Là một mô hình Rolesor, các mặt trong được làm từ nhôm anodized trong khi bản thân vòng bezel được làm bằng vàng 18k.

Mặt Số đồng hồ Rolex Submariner 16803

Các mô hình vàng nguyên khối và Rolesor của Rolex Submariner từ bản tham chiếu thế hệ 168xx có thể có mặt số và khung bezel màu xanh lam hoặc đen. Tuy nhiên, mỗi người có những sở thích khác nhau. Mặt đồng hồ màu đen trên tham chiếu 16803 là phong cách bóng tiêu chuẩn với các điểm đánh dấu bằng vàng được áp dụng (Rolex bắt đầu thực hiện chuyển đổi từ mặt số mờ ngay khi Rolesor Submariner ra mắt vào giữa những năm 1980).

Mặt khác, mặt số màu xanh lam có một lớp hoàn thiện sunburst bằng kim loại tuyệt đẹp và là mặt số sẽ xác định các thế hệ đồng hồ Rolex Submariner màu xanh lam tiếp theo. Kết cấu được chải, tỏa ra từ trung tâm, mang lại vẻ ngoài năng động khi màu sắc của nó thay đổi liên tục trong các ánh sáng khác nhau.

Đồng hồ Rolex Submariner 16803

Ngoài ra, còn có một kiểu mặt số khác, một kiểu mặt số không còn do Rolex sản xuất nữa. Các mẫu hai tông màu và vàng nguyên khối từ thế hệ này cũng có thể có mặt số màu sâm panh hoặc màu đá phiến được trang bị các vạch giờ kim cương và sapphire (được gọi là mặt số Serti).

Chỉ số trên các mẫu tiêu chuẩn cũng thay đổi trong suốt quá trình sản xuất ngắn của tham chiếu 16803. Còn gọi là ‘mặt số nipple‘ trong những ngày đầu, bao gồm các chấm vàng hình nón nhỏ nhô lên khỏi bề mặt, nhường chỗ cho các điểm đánh dấu phẳng, đầy lume, được đúc bằng vàng 18k vẫn được thương hiệu này sử dụng cho đến ngày nay.

Bộ máy đồng hồ Rolex Submariner 16803

Để hoàn thành danh sách đầy đủ về những thứ đầu tiên mà chúng ta có thể cảm ơn tham chiếu 168xx của dòng Submariner, chúng ta phải chuyển sang đánh giá bộ máy của nó. Bộ máy Rolex Calibre 3035 được sản xuất nội bộ có một đóng góp tạm thời tương tự cho kho lưu trữ của Rolex, nhưng nó cũng đánh dấu một thời điểm quan trọng.

Đồng hồ Rolex Submariner 16803

Bộ máy Rolex Calibre 3035 là bộ chuyển động dao động với tần số cao đầu tiên cung cấp năng lượng cho Submariner, nâng tần số dao động từ 19.800vph của bộ máy Rolex Calibre 1575 cũ của thế hệ trước lên 28.800vph tiêu chuẩn hiện nay của tất cả các dòng đồng hồ Rolex hiện đại. Đây là tần số cho phép kim giây lướt tám nhịp trên giây mà chúng tôi đã liên kết với dòng sản phẩm hiện đại, cũng như tăng độ ổn định và độ chính xác của cơ chế giờ hiện hành.

Bộ máy Rolex Calibre 3035 cũng là phong trào đưa chức năng Quickset date vào phạm vi. Giờ đây, thay vì phải quay các kim chính trong 24 giờ để xem ngày, người đeo có thể điều chỉnh nó độc lập với các kim báo thời gian bằng các kéo núm lên dây cót sang một vị trí cài đặt khác.

Bộ máy Rolex calibre 3135

Giống như tham chiếu 16803, bộ máy Rolex Calibre 3035 cũng nhanh chóng được thay thế, trong trường hợp này là Bộ máy Rolex Calibre 3135 huyền thoại. Có nhiều điểm tương đồng hơn là sự khác biệt giữa hai bộ máy, cái thứ hai được coi là một sự tiến hóa và cải tiến hơn là một cuộc đại tu triệt để. Bộ chuyển động sau này được hưởng lợi từ một cầu cân bằng, một bánh xe cân bằng lớn hơn và khả năng dự trữ năng lượng tăng lên nhưng về mặt chức năng, có rất ít sự lựa chọn giữa chúng. Cả hai bộ máy đều được chứng nhận COSC và sẽ mang lại hiệu suất tuyệt vời khi được bảo dưỡng đúng cách.

Đồng hồ Rolex Submariner 16803

Tham chiếu 16803 là một mẫu đồng hồ thường bị bỏ qua của gia đình Submariner. Đây đặc biệt là một số phận kỳ lạ đối với một chiếc đồng hồ đã mang lại rất nhiều điều mới mẻ cho một bộ sưu tập mang tính biểu tượng và phổ biến như vậy. Đồng hồ Rolex Submariner 16803 đại diện cho mô hình Rolesor đầu tiên, vương miện Triplock đầu tiên trên Submariner, xếp hạng độ sâu 300 mét đầu tiên, tinh thể sapphire đầu tiên, khung bezel một chiều đầu tiên và có tần số dao động cao đầu tiên với chức năng Quickset date.

Kết luận

Một chiếc đồng hồ Rolex với nhiều di sản như vậy sẽ có giá cao ngất ngưởng trên thị trường bán đồng hồ cũ – đặc biệt là khi nó chỉ được sản xuất trong khoảng 4 năm, khiến nó trở thành một trong những chiếc đồng hồ tương đối hiếm. Tuy nhiên, điều đó đã không xảy ra (ít nhất là chưa). Giá cho phần lịch sử đồng hồ lặn này bắt đầu từ khoảng 10.000 đô la, đúng bằng mức giá của những chiếc đồng hồ Submariner rẻ nhất hiện có.

Đồng hồ Rolex Submariner 16803

Cần nhớ rằng các từ “Rolex Submariner” và “lowvalued” hiếm khi được nhìn thấy cùng nhau trong một thời gian dài. Submariner là một trong những mẫu đồng hồ nổi tiếng và đáng mơ ước nhất của Rolex, và mọi mẫu quý hiếm trong bộ sưu tập đều nhanh chóng được khám phá. Chúng tôi đã chứng kiến chiếc đồng hồ Rolex Submariner 16803 hai tông màu bắt đầu tăng giá trị, vì vậy nếu bạn muốn sở hữu một chiếc, tốt nhất là bạn nên thêm nó vào bộ sưu tập của mình càng sớm càng tốt.

Vui lòng để lại đánh giá

0 / 5 Số lượt đánh giá 0

Your page rank:

Share this post

Leave a Reply

Back to Posts