Đánh giá đồng hồ Rolex Cosmograph Daytona 126500

Back to Posts
Đánh giá đồng hồ Rolex Cosmograph Daytona 126500

Đánh giá đồng hồ Rolex Cosmograph Daytona 126500

Kỷ niệm 60 năm kể từ khi ra mắt vào năm 1963, đồng hồ Rolex Cosmograph Daytona đã khẳng định vị thế không thể sánh kịp với tư cách là một chiếc chronograph hiệu suất cao. Sáu thập kỷ qua, Daytona đã trở thành biểu tượng với di sản đua xe, độ chính xác không phải bàn cãi và giá trị sưu tầm lâu dài.

Rolex đã giới thiệu “thế hệ mới” của chiếc đồng hồ chronograph đặc trưng – mã sản phẩm 126500 – để đánh dấu sự kiện này. Mẫu đồng hồ mới này vẫn giữ nguyên vẻ ngoài và chức năng đặc trưng của Daytona, đồng thời được nâng cấp kỹ thuật phù hợp với tư cách là một kiệt tác hiện đại vượt thời gian: cơ chế hoạt động được cải tiến, kích thước vỏ nhìn có vẻ lớn hơn, mặt sau trong suốt, dây đeo được tái cấu trúc, cải tiến kính sapphire và khả năng chống nước tốt hơn.

Với việc ngừng sản xuất các mẫu Rolex Daytona trước đó trước khi ra mắt mẫu 126500 mới, phiên bản mới nhất này sẵn sàng tiếp quản ngôi vị cho kỷ nguyên tiếp theo của Cosmograph Daytona, tiếp tục duy trì vị thế đỉnh cao trong lĩnh vực đồng hồ. Trong bài viết này hãy cùng Cửa hàng đồng hồ Lương Gia khám phá những cải tiến chính của nó đồng thời phản ánh về sáu thập kỷ huy hoàng của chiếc chronograph tuyệt hảo này.

Xem thêm các bài viết liên quan:

Lịch sử sơ lược về đồng hồ Rolex Cosmograph Daytona

Đồng hồ Rolex Cosmograph Daytona, một biểu tượng của sự bền bỉ và hiệu suất cao, đã có một lịch sử phong phú kể từ khi nó được giới thiệu vào năm 1963. Được thiết kế ban đầu cho các vận động viên đua xe, Daytona nhanh chóng trở thành một trong những mẫu đồng hồ thể thao được săn đón nhất trên thế giới.

Lịch sử của Daytona bắt đầu ở thành phố Daytona, Florida, nơi đã thu hút những người đam mê đua xe từ đầu thế kỷ 20. Đến năm 1936, cuộc đua xe đầu tiên được tổ chức tại Đường đua bãi biển Daytona, và sau đó là sự ra đời của Đường đua quốc tế Daytona vào năm 1958, nơi tổ chức cuộc đua Daytona 500 danh giá.

Rolex đã bắt đầu xây dựng danh tiếng trong lĩnh vực đồng hồ thể thao từ những năm 1930, với lớp vỏ Oyster chống nước và những lời chứng thực từ những người nổi tiếng như Sir Malcom Campbell. Đến năm 1955, Rolex đã giới thiệu đồng hồ bấm giờ Oyster Chronograph, tiền thân của Daytona, với thang đo tốc độ và thang đo khoảng cách.

Đồng hồ Rolex Daytona Cosmograph 6239

Cosmograph Daytona chính thức ra mắt vào năm 1963 với mã tham chiếu 6239, và từ đó, thiết kế của nó đã trải qua nhiều cải tiến để tái khẳng định sự sang trọng và hiệu suất. Các phiên bản sau này của Daytona, bắt đầu từ năm 1988, được trang bị bộ máy calibre 4030, và sau đó là calibre 4130 vào năm 2000, đánh dấu sự tiếp tục tìm kiếm sự xuất sắc trong sản xuất đồng hồ Thụy Sĩ.

Xuyên suốt lịch sử của mình, Rolex Cosmograph Daytona đã không chỉ là một công cụ đo thời gian chính xác mà còn là một tác phẩm nghệ thuật, với các phiên bản đặc biệt như vành đồng hồ vàng đính sapphire màu cầu vồng, thể hiện sự chuyên môn và tinh thần sáng tạo không ngừng của Rolex. Đồng hồ Daytona tiếp tục là một phần không thể thiếu của di sản đua xe và là một trong những mẫu đồng hồ được yêu thích nhất trong lịch sử chế tác đồng hồ.

➤➤➤ Tìm hiểu lịch sử phát triển đồng hồ Rolex Daytona

Nâng cấp bộ máy

Điểm đáng chú ý nhất trên mẫu Rolex Cosmograph Daytona 126500 chính là bộ máy thế hệ mới được cải tiến, calibre 4131 của Rolex. So với bộ máy calibre 4130 trước đây, bộ máy tự động mới này mang lại những cải thiện cơ bản về độ tin cậy và hiệu quả.

Trọng tâm của bộ máy Rolex calibre 4131 là lò xo cân bằng Parachrom xanh lam paramagnetic, được sản xuất từ hợp kim độc quyền của Rolex, đem lại sự ổn định tuyệt vời khi phải đối mặt với biến đổi nhiệt độ và giữ độ chính xác cao gấp 10 lần so với lò xo cân bằng truyền thống khi có va đập. Bộ chuyển động này còn có khả năng dự trữ năng lượng dài hơn, lên đến 70 giờ, đồng thời vẫn duy trì chứng nhận Superlative Chronometer của Rolex với độ chính xác -2/+2 giây/ngày sau khi lắp vào vỏ.

Bộ máy Rolex Calibre 4131
Bộ máy Calibre 4131 nâng cấp được sử dụng trên mẫu Rolex Cosmograph Daytona 126500.

Bộ máy tự động mới này cũng mang lại những cải thiện cơ bản về độ tin cậy và hiệu quả. Với số lượng linh kiện ít hơn đáng kể trong cấu trúc, Rolex calibre 4131 cho phép việc truyền động trực tiếp mạnh mẽ hơn từ bộ dao động đến bánh xe thoát. Kết quả là quá trình lên dây cực kỳ hiệu quả, đạt được sự chuyển đổi năng lượng tối ưu từ số lượng linh kiện lắp ráp tối thiểu.

Cuối cùng, calibre mới này hoạt động với tần suất 28,800 rung động mỗi giờ và vẫn giữ nguyên hệ thống hiển thị thời gian bấm giờ tuần tự được dẫn động bởi bánh xe cột thông qua kết nối dọc. Kết cấu này cung cấp khả năng bắt đầu, dừng và trở về không chính xác và tức thì khi kích hoạt nút bấm chronograph – nay đã trở thành đặc trưng của chức năng Rolex Daytona. Nhìn chung, để kỷ niệm 60 năm của Rolex với mẫu 126500, không có chi phí nào được tiết kiệm trong việc hoàn thiện động cơ hiệu suất cao của Daytona Cosmograph.

Chính bộ máy cơ này có thể được nhìn thấy trong các mẫu Daytona bằng platinum, nay đã có mặt sau trong suốt. Điều này đáng chú ý, vì nó là sự đột phá so với phong cách đồng hồ thể thao truyền thống.

Cải tiến Vỏ và Dây đeo

Nhân dịp kỷ niệm 60 nămRolex đã thực hiện các cải tiến về mặt hình ảnh để làm nổi bật hình dáng đặc trưng của Cosmograph Daytona. Mặc dù kích thước vỏ vẫn giữ nguyên ở 40mm, nhưng những điều chỉnh về mối quan hệ hình học giữa viền bezel và cạnh vỏ tạo ra cảm nhận mới về quy mô.

Cạnh viền bezel giờ đây được chế tác mảnh mai hơn bằng kim loại quý cùng loại bao quanh phần chèn bezel Cerachrom monobloc. Hiệu ứng hình ảnh này tạo ra ấn tượng về một đường kính vỏ tổng thể lớn hơn.

Vỏ và Dây đeo trên mẫu Rolex Daytona 126500 được cải tiến

Giữ vững phong cách truyền thống, mẫu 126500 vẫn sở hữu dây đeo Oyster được cấp bằng sáng chế của Rolex với thiết kế ba mắt xích phẳng. Tuy nhiên, dây đeo Oyster bằng vàng 18k đã được cập nhật với thiết kế rộng hơn, mở rộng thêm 4mm để giờ đây có chiều rộng là 20mm với các cạnh ngoài tròn mềm mại.

Dây đeo mới này tạo ra sự hòa hợp cân đối hơn với thiết kế bezel có vẻ ngoài trực quan lớn hơn, trong khi hệ mở rộng Easylink được cấp bằng sáng chế vẫn được giữ nguyên. Tóm lại, những điều chỉnh về mặt hình ảnh giúp tối ưu hóa sự hài hòa với vỏ Oyster có tỷ lệ cân đối, giữ vững vẻ đẹp thể thao đặc trưng của dòng chronograph hàng đầu của Rolex.

Nâng cấp Mặt số và Kính Sapphire

Trung thành với sự tương phản nổi bật của mặt số panda đặc trưng của Rolex, chiếc Daytona kỷ niệm 60 năm giới thiệu chi tiết màu sắc mới mẻ trên mã sản phẩm 126500.

Sự kết hợp màu sắc đơn sắc với mặt số sơn mài đen bóng giờ đây được đặt đồng nhất trên các mặt số phụ tông màu bạc, mang lại chiều sâu thêm phần nổi bật. Phản ánh sự tương phản về tông màu này, mặt số phụ giây nhỏ ở vị trí 6 giờ và bộ đếm phút chronograph ở 3 giờ được viền màu xanh – màu sắc là điểm nhấn duy nhất được giới thiệu, tạo nên sự hài hòa tinh tế với bảng màu đơn sắc.

Sự kết hợp màu sắc này đạt được độ rõ ràng tối đa, được hỗ trợ bởi dấu hiệu đặc trưng của Rolex là hệ thống hiển thị Chromalight phát sáng cho các kim đồng hồ, điểm đánh dấu giờ và chỉ số trên viền bezel. Lớp phủ phát sáng này tỏa ra ánh sáng xanh lâu dài nhờ vào vật liệu phát quang được cấp bằng sáng chế, phát sáng lâu hơn 10 lần so với các vật liệu dạ quang thông thường. Các vòng màu bạc tương phản với nền đen của mặt số giúp xem nhanh chóng khi đo thời gian với độ chính xác đến 1/8 giây.

Đồng hồ Rolex Daytona 126500 với Mặt số và kính Shappire được nâng cấp

Điểm nhấn cho mặt số là thế hệ mới nhất của kính sapphire chống xước. Khả năng chống va đập giống như tấm khiên của nó được tăng cường bởi lớp phủ chống phản quang nano độc quyền mới được áp dụng cho cả hai bề mặt trên và dưới. Lớp phủ này mang lại cho mã sản phẩm 126500 sự ổn định màu sắc đáng chú ý và độ trong suốt không bị khúc xạ dưới mọi môi trường ánh sáng. Công nghệ phủ mới cũng cung cấp khả năng chống xước tốt hơn so với kính Daytona trước đây, đảm bảo độ trong suốt quang học tối ưu được duy trì qua nhiều năm sử dụng.

Nhìn chung, những cải tiến của 126500 về độ rõ ràng của mặt số và độ bền của kính sapphire củng cố truyền thống thể thao của dòng Rolex Daytona, gốc rễ trong việc đo thời gian chính xác. Cả trong tình trạng tĩnh lặng và tình huống đo thời gian nhanh chóng, những cải tiến về hình ảnh chỉ làm nổi bật thêm mặt số tương phản cao đặc trưng giờ đây đã trở thành biểu tượng của chiếc chronograph tối thượng này.

Khả Năng Chống Nước Được Cải Thiện

Với tư cách là một chiếc chronometer được thiết kế cho hiệu suất bền bỉ, khả năng chống nước được cải thiện một cách phù hợp là một trong những nâng cấp cho kỷ niệm 60 năm được giới thiệu trên Rolex Cosmograph Daytona tham chiếu 126500.

Về cấu trúc, viền bezel Cerachrom monobloc đảm bảo sự không thấm nước hoàn toàn cho vỏ đồng hồ, trong khi núm vặn được trang bị hệ thống chống nước Triplock ba lớp được cấp bằng sáng chế của Rolex giữ cho các yếu tố bên ngoài được bảo vệ an toàn. Núm vặn Triplock này đặc biệt được vặn chặt vào phần giữa vỏ Oyster bằng vòng đệm kín ba lớp: một vòng đệm tựa vào ống, vòng đệm thứ hai gắn với vòng quay và vòng đệm thứ ba phía sau ren của vương miện được vặn vít.

Đồng hồ Rolex Cosmograph Daytona 126500

Cùng nhau, lớp bảo vệ chắc chắn này cho phép mẫu 126500 đạt được khả năng chống nước 100 mét (330 feet), gấp đôi khả năng chống nước trước đó. Như với tất cả các mẫu “Perpetual” của Rolex, cấu trúc này thể hiện trình độ chống nước đã được nắm vững, vượt xa nhu cầu thực tế của hầu hết chủ sở hữu. Kỹ thuật quá mức vô cớ này đã trở thành biểu tượng cho đặc tính định hướng của thương hiệu: xây dựng đồng hồ xa xỉ được thiết kế để tồn tại qua nhiều thế hệ mà không bị hư hỏng dưới những điều kiện khắc nghiệt nhất.

Do đó, nó trở nên phù hợp với di sản thể thao phong phú của dòng Daytona để đạt được khả năng không thấm nước gấp đôi thông qua một kết cấu không có đối thủ về độ bền mà chiếc đồng hồ mang lại.

Giữ Vẻ Đẹp Biểu Tượng của dòng Daytona

Trong quá trình tạo ra thế hệ mới của DaytonaRolex đã đối mặt với thách thức là phải duy trì những đặc trưng đã được thiết lập trong khi bổ sung những tiến bộ hiện đại phù hợp với 60 năm tồn tại ở đỉnh cao của nghệ thuật chế tác đồng hồ.

Được giao nhiệm vụ đảm bảo sự cân bằng nhạy cảm và tinh tế này, các nhà thiết kế đằng sau mẫu 126500 đã thể hiện sự sắc sảo trong việc phát triển các biểu tượng xa xỉ. Cosmograph mới giữ nguyên tất cả các dấu hiệu thẩm mỹ đặc trưng của DNA Daytona trong khi giới thiệu những cải tiến tinh tế phản ánh xu hướng hiện đại.

Điều dễ nhận thấy nhất, bảng màu sơn mài tạo nên màu đen đơn sắc hiếm có trước đây chỉ được cung cấp trên các mẫu Daytona “Paul Newman” cổ điển nay có giá trị hàng triệu đô. Sự kết hợp màu sắc ấn tượng này được thể hiện qua sự tương phản với các mặt số phụ màu trắng bạc. Được biết đến với biệt danh “panda” mang tính biểu tượng, sự tương phản dễ đọc này càng nổi bật hơn nhờ vào độ tối chiếm ưu thế của vỏ đồng hồ 41mm.

Đồng hồ Rolex Cosmograph Daytona 126500

Bên cạnh việc tăng kích thước, hình dạng vỏ vẫn trung thành với kiểu dáng thanh mảnh, uốn lượn hòa nhập mượt mà vào dây đeo Oyster tròn mềm mại. Các biểu tượng như viền bezel khắc thang đo tốc độ và nút bấm chronograph nổi bật vẫn giữ vững vị trí rõ ràng để hoàn thiện vẻ ngoài của dòng Daytona. Ngay cả trọng lượng của nó cũng mang lại cảm giác nặng hơn, một cách làm tăng cảm giác xa xỉ mà không làm giảm sự thoải mái khi đeo.

Tóm lại, sự gắn kếtgiữa quá khứ phi thường  và sự tỏa sáng hiện tại – biểu tượng của nhiều tính đôi lập mà mẫu chronograph này dễ dàng khẳng định: thể thao và danh tiếng, lịch sử và hiện đại, độc quyền và phổ biến. Được thống nhất bởi sáu thập kỷ qua nhưng chỉ hoàn thành gần đây, có lẽ không có sự thể hiện nào tốt hơn cho tương lai liên tục mà chiếc cổ điển bền bỉ này đại diện.

➤➤➤ Cửa hàng Lương Gia thu mua đồng hồ Rolex Daytona chính hãng, giá cao, uy tín, thanh toán nhanh gọn

Kết luận

Là mẫu chronograph được săn đón và sưu tầm nhiều nhất trong lịch sử, Rolex Cosmograph Daytona đã thể hiện một thiết kế không bị ảnh hưởng – cho đến nay. Với sự ra mắt của dòng sản phẩm 126500, chiếc Daytona đáng kính đã nhận được một loạt cải tiến xứng đáng với vị thế độc tôn của nó trong ngôi đền chế tác đồng hồ.

Bảo tồn những tỷ lệ thanh lịch và chức năng đã được khẳng định trong sáu thập kỷ với sự đa dạng không thể sánh kịp, thế hệ mới nhất 126500 giới thiệu một tiêu chuẩn mới về cơ khí xuất sắc do Thụy Sĩ sản xuất. Bộ máy Caliber 4131 thiết lập một chuẩn mực mới cho việc đo thời gian chính xác thông qua kết cấu tích hợp và hợp kim độc quyền. Vỏ và dây đeo được nâng cấp một cách tinh tế để duy trì sự cân bằng lý tưởng giữa ngoại hình và sự thoải mái, phù hợp với 60 năm đi đầu trong lĩnh vực đồng hồ bấm giờ thể thao sang trọng.

Để phù hợp với khái niệm hướng tới tương lai này, tham chiếu kỷ niệm 60 năm không thay thế mà là bổ sung cho các mẫu thép không gỉ trước đây như một lựa chọn mới với đẳng cấp riêng biệt. Là chiếc Daytona bằng vàng vàng đầu tiên và là phiên bản đầu tiên kết hợp nhiều cải tiến kỹ thuật cùng một lúc, tham chiếu 126500 là sự tiếp nối liên tục của một biểu tượng tồn tại trước dòng chảy của xu hướng thoáng qua.

Trong những năm tới, mẫu mới nhất trong bộ sưu tập đồng hồ Rolex này chắc chắn sẽ đaị diện cho Daytona để khẳng định về bền bỉ của sự sang trọng linh hoạt trong lĩnh vực chronography và củng cố thêm vị thế của Rolex như là nhà lãnh đạo không thể phủ nhận trong ngành công nghiệp qua các thế hệ.

➤➤➤ Bài viết có thể bạn quan tâm: Vật liệu và Sản xuất đồng hồ của thương hiệu Omega

Vui lòng để lại đánh giá

0 / 5 Số lượt đánh giá 0

Your page rank:

Share this post

Back to Posts