Đánh giá đồng hồ Tudor Black Bay Dark

Back to Posts
Đánh giá đồng hồ Tudor Black Bay Dark

Đánh giá đồng hồ Tudor Black Bay Dark

Nhiều tác phẩm hấp dẫn về nghề thủ công horological đã được ra mắt tại Baselworld 2016. Đặc biệt, Tudor đã giới thiệu phiên bản mới nhất của dòng sản phẩm Heritage Black Bay của họ, Tudor Black Bay Dark, tại sự kiện này. Nó sở hữu một thiết kế đen mờ khác biệt và là một chiếc đồng hồ lặn mang trong mình tất cả di sản phong phú của Tudor.

Ngày nay, nhiều người đam mê đồng hồ coi Tudor là thương hiệu yếu thế trong ngành sản xuất đồng hồ. Trong nhiều năm, Tudor đã bị Rolex làm lu mờ, với sự kỳ thị khi bị gọi là Rolex của người nghèo. Tuy nhiên, những người sành sỏi và người sưu tập đồng hồ chuyên nghiệp thực sự biết rằng giá trị của những chiếc đồng hồ Tudor còn hơn thế. Tudor đã liên tục tạo ra những chiếc đồng hồ kỳ diệu và giá cả tương đối phải chăng, vượt xa sự mong đợi của mọi người. Vậy, Tudor Black Bay Dark là gì? Nó là một chiếc đồng hồ Rolex Submariner của người nghèo? Hay Black Bay Dark là minh chứng cho hình ảnh của Tudor như một nhà chế tác đồng hồ ấn tượng của riêng mình?

Không cần nói thêm gì nữa, hãy cùng Đồng hồ Lương Gia khám phá bí ẩn về chiếc đồng hồ Black Bay Dark mang phong cách rất riêng của Tudor này.

Đánh giá đồng hồ Tudor Black Bay Dark

Đánh giá đồng hồ Tudor Black Bay Dark

Thông số kỹ thuật

Đồng hồ Tudor Black Bay Dark có đường kính vỏ là 41mm, không bao gồm vương miện của nó. Nó dày 14mm, giúp đồng hồ có độ bền tốt. Cuối cùng, nó có số đo vấu là 50mm. So với Rolex Submariner, Black Bay Dark chắc chắn là chiếc đồng hồ cao cấp hơn cả. Những người có cổ tay rộng hơn sẽ đánh giá cao cảm giác chắc chắn, đáng kể của Black Bay Dark. Mặc dù chiếc đồng hồ này có mặt lớn hơn, nhưng kích thước vấu lại nhỏ gọn hơn, với chiều rộng vấu là 22mm, vì vậy phiên bản đặc biệt này của Black Bay vẫn mang một phong cách rất thể thao.

Vỏ thép không gỉ PVD

Màu đen được cho là một trong những màu linh hoạt nhất đang tồn tại. Nó có thể kết hợp tốt với bất cứ bộ đồ nào. Vỏ ngoài được phủ PVD tuyệt đẹp của Tudor Black Bay Dark cũng không phải là ngoại lệ. Vỏ đồng hồ được làm từ thép không gỉ chất lượng cao. Sau khi thép trải qua quá trình mài vát nhẵn và phủ một lớp hoàn thiện sa tanh để tạo cho nó một bề mặt bóng, được đánh bóng, người thợ đồng hồ sẽ phủ một lớp PVD lên. Bây giờ, đối với những người không quá quen thuộc với thuật ngữ này, bạn có thể tự hỏi, “PVD là gì, và nó làm gì?”

PVD, viết tắt của Physical Vapor Deposition, là một quá trình hóa học trong đó các hạt hơi nhỏ tự liên kết với một bề mặt. Lớp phủ thường bao gồm các hạt Titanium Nitride, là thứ tạo cho bề mặt thép có màu đen mờ mịn. Các nhà sản xuất đồng hồ sẽ áp dụng PVD trên đồng hồ để tăng khả năng chống ăn mòn và trầy xước, đồng thời cung cấp cho đồng hồ một màu đen quyến rũ nổi bật.

Nhược điểm duy nhất của lớp phủ PVD là độ bền về lâu dài. Mọi thứ đều có thể bị hao mòn và lớp PVD cũng không thể tránh khỏi. Theo thời gian, lớp phủ PVD sẽ bắt đầu dễ bong ra hơn sau khi gặp phải những va chạm và tác động mạnh. Khi điều này xảy ra, bề mặt thép của đồng hồ sẽ bị lộ ra ngoài và dễ bị trầy xước và các loại hư hỏng khác. Do đó, mặc dù lớp PVD làm cho vỏ của đồng hồ Black Bay Dark bền và chắc chắn hơn, nhưng bạn vẫn phải chăm sóc tốt cho chiếc đồng hồ này.

Quay trở lại chủ đề về trường hợp của đồng hồ Black Bay Dark, bây giờ chúng ta hãy xem xét kỹ khung bezel của nó. Bộ phận được trang bị phía trên cùng của vỏ là một khung bezel màu đen được làm bằng nhôm anodised. Vòng bezel có thang đo thời gian 60 phút được đánh dấu bằng màu trắng và một hình tam giác ngược màu đỏ với vòng tròn dạ quang ở vị trí 12 giờ. Điểm đánh dấu được đặt ở mỗi khoảng thời gian 5 phút của thang đo và 15 phút đầu tiên được đánh dấu bằng các chỉ số phút. Các mảng màu trắng và đỏ trên khung bezel màu đen này tạo nên sự tương phản nổi bật, làm tăng thêm vẻ quý phái của Black Bay Dark. Vòng bezel xoay một chiều để ngăn nó quay ngược lại do áp lực ngẫu nhiên và điều này cho phép thợ lặn ghi lại chính xác thời gian đã trôi qua của họ dưới nước.

Tudor Black Bay Dark cũng có một vương miện vặn vít nằm ở bên phải của vỏ. Lợi ích quan trọng nhất của núm vặn vít xuống là nó làm cho chiếc đồng hồ có khả năng chống nước ở một mức độ nhất định. Núm vặn lớn hơn, giúp bạn dễ dàng cầm nắm và điều chỉnh, ngay cả khi bạn đang mặc đồ lặn. Kích thước đáng kể của nó có thể cũng là lý do cho việc thiếu bộ phận bảo vương miện của Black Bay Dark. Nằm ở trung tâm của vương miện là hình chạm khắc tuyệt đẹp của một bông hồng. Những ai là fan của thương hiệu sẽ dễ dàng nhận ra hình ảnh này là một trong những logo đồng hồ đầu tiên của Tudor.

Quay về phía sau của chiếc đồng hồ Tudor Black Bay Dark, một mặt sau của vỏ vặn vít màu đen mờ, che phủ các cơ cấu bên trong của chiếc đồng hồ và bảo vệ tốt hơn khỏi bất kỳ loại độ ẩm nào. Quan sát kỹ hơn sẽ thấy nhãn sản xuất bộ máy của đồng hồ được khắc trong một vòng tròn trên vỏ sau. Một số phần nhô ra giống như đường gờ bao quanh phần trên của vỏ sau, để cho nó giống với nắp chai màu đen mờ. Vì nắp sau được vặn xuống, khả năng nước rò rỉ vào đồng hồ là rất ít, vì vậy các thợ lặn sẽ không phải lo lắng về bộ máy bị nước làm hỏng trong khi họ đang lặn.

Mặt số

Khi nói đến mặt số, điều đầu tiên thu hút sự chú ý của bạn là kim phút và kim giờ hình bông tuyết. Thành thật mà nói ở đây, nó sẽ không chính xác là một chiếc đồng hồ Black Bay nếu nó không đi kèm với những kim đồng hồ hình bông tuyết nổi tiếng. Hình dạng bông tuyết đặc biệt của kim giờ đảm bảo rằng ngay cả trong độ sâu tối của biển, thợ lặn sẽ không mắc sai lầm khi nhầm lẫn kim phút và kim giờ trên chiếc đồng hồ này. Bao quanh mặt số màu đen của đồng hồ là các chỉ số và điểm đánh dấu màu trắng bao gồm giây, phút và giờ của chiếc đồng hồ màu đen tuyền. Mặt số không gọn gàng và trơn tru, duy trì một thiết kế cân xứng và sạch sẽ trong suốt.

Giống như Rolex Submariner, các chỉ số hình dạng như hình tròn, hình chữ nhật và hình tam giác được sử dụng để đánh dấu khoảng thời gian trên Tudor Black Bay Dark. Các điểm đánh dấu và kim đồng hồ có chất phát quang được phủ một cách rộng rãi để mang lại khả năng hiển thị tốt hơn trong môi trường thiếu ánh sáng. Về mặt trực quan, các điểm đánh dấu và kim phát quang nổi bật mạnh mẽ trên nền mặt số màu đen than, do đó cực kỳ hiệu quả. Phía trên, chúng ta thấy có chữ ký của Tudor và logo hình chiếc khiên. Ngay bên dưới đó là xếp hạng khả năng chống nước, được đánh dấu màu đỏ và chứng nhận COSC màu trắng.

Về tổng thể, mặt số tạo ra một nét thẩm mỹ hấp dẫn, gợi lên cảm giác như đang nhìn vào bầu trời lúc nửa đêm. Mặc dù hai màu đen và trắng bổ sung cho nhau nhưng chúng cũng nổi bật một cách tuyệt vời. Nhiều người yêu thích kiểu kết hợp màu sắc tối giản này, vì vậy không có gì ngạc nhiên khi mặt số của trông Tudor Black Bay Dark cực kỳ bắt mắt.

Kính Sapphire hình vòm

Một mặt kính sapphire hình vòm bao quanh mặt số của đồng hồ Black Bay Dark. Như thường thấy đối với những chiếc đồng hồ sang trọng, sapphire là vật liệu được ưa chuộng do khả năng chống xước tuyệt vời của nó. Vì các tinh thể sapphire cũng có độ phản chiếu cao, nên Tudor đã phủ một lượng vừa đủ lớp phủ chống phản chiếu lên mặt kính của Black Bay Dark giúp cho người dùng dễ dàng theo dõi thời gian hơn khi đeo đồng hồ. Mặc dù sapphire có khả năng chống xước cực kỳ tốt, nhưng nó vẫn bị ảnh hưởng bởi các tác động mạnh. Kính sapphire cũng được biết là khá đắt tiền để thay thế. Vậy nên, hãy cố gắng hạn chế Tudor Black Bay Dark của bạn không bị va đập quá nhiều, bởi vì kính sapphire va vào một cái gì đó sẽ là một trong những điều bạn không muốn nó xảy ra.

Bộ máy tự động

Một năm sau khi phát hành, bộ máy MT5602 nội bộ đầu tiên của Tudor, đã được thêm vào bên trong chiếc đồng hồ Black Bay Dark. Calibre MT5602 là một chuyển động tự động, tự lên dây cót được trang bị rotor hai chiều và cân bằng quán tính thay đổi. Nó có khả năng dự trữ năng lượng trong 70 giờ và tạo ra tần số dao động là 28.800 nhịp mỗi giờ. Bộ máy sử dụng dây cót silicon, có chức năng giống như dây tóc được làm bằng Iron-Nickel, nhưng có khả năng chống lại sự thay đổi nhiệt độ, chấn động và từ tính tốt hơn. Bộ máy MT5602 hoạt động với hiệu suất cao để đạt được chứng nhận COSC về độ chính xác và độ bền của nó. Do đó, mặt số được in chữ “Chronometer Officially Certified”. Bộ chuyển động hiển thị xếp hạng độ chính xác -4 / 6 + giây một ngày, khá chính xác.

Bộ máy Tudor Calibre MT5602

Trước khi phát hành bộ máy MT5602, Tudor đã từng trang bị cho đồng hồ Black Bay của họ với các bộ máy từ nhà sản xuất bộ máy Thụy Sĩ ETA SA. Như nhiều người đam mê đồng hồ đã biết, ETA được biết là tạo ra các thước đo vững chắc và đáng tin cậy có thể được sửa đổi nhiều. Tuy nhiên, giờ đây Tudor đã có bộ máy chuyển động hiện đại của riêng mình, họ không còn phải dựa vào bộ máy ETA để cung cấp năng lượng cho đồng hồ của mình nữa. Khi MT5602 khẳng định vị thế là bộ máy cơ học của riêng Tudor, Black Bay và các Bộ sưu tập khác của Tudor bắt đầu sử dụng bộ máy nội bộ này để vận hành đồng hồ của họ.

Dây đeo

Tudor cung cấp cho chủ sở hữu của chiếc đồng hồ Black Bay Dark lựa chọn ba dây đeo tông màu tối khác nhau. Dây đeo đầu tiên là dây đeo bằng thép mạ PVD màu đen, sắc sảo. Thông thường, vòng đeo tay PVD là sự kết hợp hoàn hảo với Black Bay Dark. Nó mang lại cho chiếc đồng hồ một phong cách đồng nhất và chuyên nghiệp, hoàn thiện vẻ ngoài đơn sắc và ấn tượng cho chiếc đồng hồ Black Bay Dark.

Biến thể thứ hai là một dây đeo được làm bằng da đen của da bê lâu năm. Đối với nhiều người, dây da lâu năm được gắn vào đồng hồ đeo tay mang lại cho nó một cảm giác cổ điển. Tuy nhiên, điều đó có thể không đúng với Tudor Black Bay Dark. Tính thẩm mỹ màu đen tuyền nổi bật của nó làm cho Black Bay Dark trông hiện đại hơn so với kiểu cũ và việc kết hợp nó với một dây đeo bằng da cũ có thể tạo cảm giác xung đột giữa phong cách hiện đại và cổ điển. Điều đó nói rằng, một dây đeo như vậy chắc chắn không phải là một lựa chọn tồi và vẫn sẽ rất tốt trên đồng hồ đeo tay Tudor. Đường cắt của da dày hợp lý, tạo cảm giác khá chắc chắn và cực kỳ thoải mái trên cổ tay của bạn.

Cuối cùng, chúng ta có lựa chọn một dây đeo làm bằng vải màu xám đậm. Dây đeo vải đã trở thành một mặt hàng chủ yếu truyền thống của Tudor. Vải được sử dụng cho dây đeo trải qua một quá trình sản xuất tinh vi được gọi là dệt Jacquard. Sản xuất chỉ bằng phương pháp này đảm bảo số lượng sợi có mật độ cao, đảm bảo dây đeo chắc chắn nhưng linh hoạt. Điều làm cho những chiếc dây đeo này trở nên độc đáo là cách chúng nằm vừa khít trên cổ tay và vẻ ngoài đẹp đến bất ngờ của chúng. Ngoài việc là lựa chọn thoải mái nhất, nó cũng kết hợp tốt với đồng hồ.

Thật khó để lựa chọn sai với bất kỳ tùy chọn nào trong số này. Mỗi lựa chọn trong số chúng có một phong cách riêng biệt, được kết hợp độc đáo với đồng hồ Tudor Black Bay Dark.

Khả năng chống nước

Hầu hết những chiếc đồng hồ trong tầm giá này của Tudor Black Bay Dark thường chỉ có khả năng chống nước khoảng 150 mét. Tuy nhiên, chiếc đồng hồ này có khả năng chống nước ở độ sâu 200 mét hoặc 660 feet. Bằng việc khả năng chống nước chênh lệch hơn 50 mét, chiếc đồng hồ Tudor tối màu này đã phá vỡ những giới hạn mà nhiều chiếc đồng hồ khác trên thị trường không có được.

Chênh lệch 50 mét có phải là vấn đề lớn không? Chắc chắn nhất. 50 mét tương đương với 164 feet. Black Bay Dark có thể được mang vào phòng tắm và có thể ngâm trong hồ bơi. Với khả năng chống nước xấp xỉ 200 mét, chiếc đồng hồ này thậm chí có thể xử lý các hoạt động như lặn với ống thở và lặn biển giải trí. Tất nhiên, bất cứ độ sâu nào lớn hơn 200m / 660ft là không nên. Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc đồng hồ sang trọng có thể có chỉ số chống nước cao hơn, hãy xem xét bộ sưu tập Pelagos của Tudor.

Các lựa chọn thay thế cho đồng hồ Tudor Black Bay Dark

Một số người không phải là fan hâm mộ của những chiếc đồng hồ toàn màu đen, và có thể bạn là một trong số họ. Nếu đúng như vậy, đây là một số lựa chọn thay thế không chỉ mang lại trải nghiệm tương tự như Tudor Black Bay Dark mà còn đi kèm với mức giá tương đương.

Đồng hồ Tudor Pelagos M25600TN-0001

Một lần nữa, nếu bạn đang cố gắng tìm một chiếc đồng hồ đẹp mắt có thể đi cùng bạn qua những vùng nước sâu hơn, không đâu tốt hơn bộ sưu tập Pelagos của Tudor. Đặc biệt, chúng tôi khuyên bạn nên chọn chiếc đồng hồ Pelagos 25600TN-0001. Nó có khả năng chống nước 500m / 1640ft, cao hơn đáng kể so với khả năng chống nước mà Tudor Black Bay Dark mang lại. Chiếc đồng hồ Pelagos 25600TN-0001 này rất đẹp và đi kèm với những phẩm chất Tudor nổi bật của riêng nó.

Đồng hồ Tudor Pelagos M25600TN-0001

Bộ chuyển động cung cấp năng lượng cho đồng hồ là một bộ máy nội bộ khác được gọi là MT6512. Không giống như bộ máy MT6502 mà Tudor tự tạo ra, Tudor đã nhận được sự giúp đỡ trong việc phát triển bộ máy MT6512. Vậy, ai đã giúp họ? Câu trả lời không ai khác chính là người anh cả Rolex của Tudor. Với kinh nghiệm và tuổi thọ của Rolex trong cuộc chơi sản xuất đồng hồ, yêu cầu trợ giúp là một lựa chọn hiển nhiên. Cũng giống như bộ máy MT6502, bộ máy MT6512 là một chuyển động tự động có rotor xoay hai chiều và cân bằng quán tính có thể thay đổi. Cả hai thước đo đều tạo ra kết quả giống nhau và đều được chứng nhận COSC. Sự khác biệt chính giữa cả hai là bộ máy MT6512 cung cấp chức năng ngày, trong khi MT6502 thì không. Thiếu tính năng đó là rõ ràng khi xem xét việc không có khẩu độ ngày trên Tudor Black Bay Dark.

Đồng hồ Pelagos 25600TN-0001 được làm từ vật liệu titan cao cấp, hoàn thiện bằng satin. Đường vát đầy phong cách của thép cho phép chiếc Pelagos kỳ diệu này toát lên sự lôi cuốn và đẳng cấp. Các vấu mỏng và không nhô ra quá nhiều. Một khung bezel đen mờ một chiều được làm bằng gốm nằm trên lớp vỏ titan. Việc có một khung bezel bằng gốm đảm bảo rằng không có vết trầy xước ảnh hưởng đến bề mặt khung bezel. Tuy nhiên, gốm giống như sapphire, giòn và có thể bị nứt hoặc vỡ sau khi bị va chạm mạnh, vì vậy điều quan trọng là bạn phải giữ mặt của chiếc đồng hồ này an toàn nhất có thể. Ở bên phải của chiếc đồng hồ Pelagos 25600TN-0001 là một chiếc vương miện được bảo vệ mang dấu ấn của chiếc khiên mang tính biểu tượng của Tudor. Nó không lớn bằng vương miện của Black Bay Dark, nhưng nó vẫn mang lại cảm giác cầm nắm tốt và dễ dàng điều chỉnh.

Cuối cùng và chắc chắn không kém phần quan trọng, chúng ta hãy tìm hiểu mặt số đen và trắng của đồng hồ Pelagos 25600TN-0001. So với Black Bay Dark, chiếc Pelagos này đồng đều hơn với hai tông. Các điểm đánh dấu giờ có dạng hình vuông, hình chữ nhật và hình tam giác phát quang để biểu thị thời gian. Ở vị trí 3 giờ của mặt số là một khẩu độ ngày, vị trí của điểm đánh dấu giờ thứ 3. Bên dưới, nó có chứng nhận COSC, thông số kỹ thuật chuyển động và khả năng chống nước được ghi chú bằng màu trắng. Tudor bảo vệ mặt số bằng tinh thể sapphire hình vòm – lựa chọn bền nhất. Đồng hồ sử dụng dây đeo bằng titan với khóa gấp và hệ thống mở rộng để giữ đồng hồ an toàn trên cổ tay của bạn. Nếu bạn không quá yêu thích vòng đeo tay bằng titan, thì Pelagos cũng đi kèm với một dây đeo cao su màu đen miễn phí.

Đồng hồ Omega Seamaster Planet Ocean “Sochi 2014” Limited Edition

Một chiếc đồng hồ lặn màu trắng trên nền trắng, trái ngược với Black Bay Dark, chiếc đồng hồ Omega Seamaster Planet Ocean “Sochi 2014” Limited Edition trắng từ trên xuống dưới. Có thể bạn sẽ không tìm thấy một chiếc đồng hồ đeo tay nào khác trông như phiên bản giới hạn này của Planet Ocean. Đây là chiếc đồng hồ Omega Seamaster Planet Ocean có khả năng chống nước lên đến 600 mét hoặc 2.000 feet. Những độ sâu như vậy là nơi thích hợp cho lặn bão hòa và không có nhiều đồng hồ lặn đã được thử nghiệm có thể vượt qua.

Đồng hồ Omega Seamaster Planet Ocean "Sochi 2014" Limited Edition

Planet Ocean Seamaster sử dụng chuyển động cơ học nội bộ của Omega, bộ máy Omega Calibre 8520. Bộ máy Calibre 8520 có bộ thoát đồng trục và hệ thống cân bằng tự do để có độ chính xác, độ bền và ổn định tốt hơn. Nó có khả năng tạo ra 25.200 nhịp mỗi giờ và có khả năng dự trữ năng lượng kéo dài đến 50 giờ. 28 chân kính và hệ thống chống sốc Nivachoc giúp các cơ chế tự động không bị hao mòn quá mức. Cố định bên trong với bộ chuyển động là một van thoát chuyên dụng để giải nén khí heli ra khỏi đồng hồ, cho phép Sochi 2014 Planet Ocean đồng hành cùng các thợ lặn trong các hoạt động kéo dài dưới nước.

Omega đã làm vỏ của chiếc Seamaster giới hạn này bằng thép nguyên khối. Vỏ được vát để tạo thành một độ dốc hẹp, làm cho các vấu có vẻ mỏng và sắc nét. Phía trên là một vành bezel bằng gốm trắng với một hình tam giác ngược màu trắng ở vị trí 12 giờ có nút phát quang. Thang đo thời gian của khung bezel sử dụng các chỉ số, điểm đánh dấu và số nguyên để theo dõi thời gian. Phía sau đồng hồ là vỏ có thể vặn xuống để bảo vệ bộ máy khỏi các loại rò rỉ và hư hỏng do ẩm có thể xảy ra. Ở hai bên là các núm vặn, ngăn nước xâm nhập qua cơ chế lên dây. Đường kính vỏ đồng hồ là 37,5mm, nhỏ hơn Black Bay Dark 4mm.

Mặt đồng hồ màu trắng ngọc trai của Planet Ocean không có gì là hấp dẫn cả. Mặc dù hầu hết các thành phần của mặt đồng hồ là màu trắng, các chỉ số và đường viền nhỏ màu đen làm cho mọi bộ phận của mặt đồng hồ trở nên dễ đọc. Giờ thứ 6 và thứ 9 có các số Ả Rập được phủ màu đỏ và xanh lam tương ứng. Số 12 vẫn có màu trắng cùng với mọi thứ trên bề mặt của mặt số. Ngoài những con số, các giờ còn lại có các điểm đánh dấu hình vuông và hình tam giác để đại diện cho chúng. Nằm ở phía bên phải của mặt số là một cửa sổ ngày gần mốc giờ thứ 3. Omega phát sáng các kim và hình mũi tên để tạo độ sáng trong các vùng tối, giúp chiếc đồng hồ Planet màu trắng tỏa sáng đáng yêu trong bóng tối. Kính sapphire bảo vệ mặt số khỏi các tác động bên ngoài và giữ cho nó an toàn. Omega cung cấp cho những người đeo Planet Ocean giới hạn một dây đeo bằng da màu trắng để hoàn thiện thiết kế thuần túy của chiếc đồng hồ.

Những chiếc đồng hồ đeo tay này là lựa chọn thay thế tuyệt vời độc đáo không kém gì chiếc đồng hồ Tudor Black Bay Dark nổi bật.

Kết luận

Không nghi ngờ gì nữa, Tudor đã thực sự vượt qua chính mình khi thực hiện phiên bản Dark của dòng sản phẩm Black Bay của họ. Thiết kế hai tông màu của nó đưa sự pha trộn giữa đen và trắng lên một cấp độ hoàn toàn mới về phong cách và sự tinh tế. Không có nhiều đồng hồ có thể trông bóng bẩy và linh hoạt như Black Bay Dark. Một chiếc đồng hồ lặn trông tuyệt vời này có thể đồng hành cùng bạn trong mọi sự kiện và hoạt động. Với tính thẩm mỹ tối và khác biệt cùng phong trào đương đại, bạn ít nhiều đang khoác lên mình một tác phẩm nghệ thuật hiện đại. Đó là một sự sang trọng vượt trội tuyệt vời đối với bộ sưu tập Black Bay.

Bài viết có thể bạn quan tâm:

Vui lòng để lại đánh giá

0 / 5 Số lượt đánh giá 0

Your page rank:

Share this post

Leave a Reply

Back to Posts