Bulgari Octo Finissimo Ultra 103611 đồng hồ mỏng nhất thể giới năm 2022

Back to Posts
Bulgari Octo Finissimo Ultra 103611 đồng hồ mỏng nhất thể giới năm 2022

Bulgari Octo Finissimo Ultra 103611 đồng hồ mỏng nhất thể giới năm 2022

Không có gì bất ngờ khi, bộ sưu tập Bulgari Octo Finissimo là một trong những sáng tạo đồng hồ nổi bật nhất của thập kỷ trước. Một câu chuyện ấn tượng đã biến Roman Maison trở thành bậc thầy chế tác đồng hồ cơ siêu mỏng. Chỉ trong vài năm, thương hiệu Bulgari đã dẫn đầu hết kỷ lục về độ mỏng này đến kỷ lục khác. Dòng đồng hồ siêu mỏng kỷ lục đáng chú ý này đã được vinh danh tại hạng mục Aiguille d’Or, giải thưởng cao nhất tại Grand Prix d’Horlogerie de Genève năm 2021, được trao cho chiếc đồng hồ Bulgari Octo Finissimo Perpetual Calendar.

Nhưng Finissimo không thể bị hạ thấp bởi tích kỹ thuật. Trong một hạng mục của riêng mình, bộ sưu tập cũng gói gọn trong thanh lịch, phá cách, v,v. Tuy nhiên, một kỷ lục đã bị thiếu đối với Bulgari, không thể chối cãi về khả năng tạo ra chiếc đồng hồ siêu mỏng bậc thầy. Đó là chiếc đồng hồ cơ mỏng nhất. Và vì tất cả các sagas tốt đều cần một cao trào, đã đến lúc chúng ta khám phá Octo Finissimo Ultra ngoạn mục và cấu hình mỏng 1,8mm của nó.

Trong nỗ lực không ngừng tìm kiếm sự thon gọn tuyệt đối, Bulgari đã giành được một loạt kỷ lục thế giới ấn tượng:

  • Năm 2014 – Octo Finissimo Tourbillon – bộ chuyển động Tourbillon mỏng nhất 1,95mm / vỏ 5,00mm – Calibre BVL 268.
  • Năm 2016 – Octo Finissimo Minute Repeater – Bộ lặp phút mỏng nhất, bộ chuyển động 3,12mm / vỏ 6,85mm – Calibre BVL 362.
  • Năm 2017 – Octo Finissimo Automatic – Bộ máy tự động mỏng nhất 2,23mm / vỏ 5,15mm – Calibre BVL 138.
  • Năm 2018 – Octo Finissimo Tourbillon Automatic – Tourbillon tự động mỏng nhất và mỏng nhất, bộ máy 1,95mm / vỏ 3,95mm – Caliber BVL 288.
  • Năm 2019 – Octo Finissimo Chronograph – Chronograph mỏng nhất, bộ máy 3,30mm / vỏ 6,90mm – Calibre BVL 318.
  • Năm 2020 – Octo Finissimo Tourbillon Chronograph – Chronograph Tourbillon mỏng nhất, bộ máy 3,50mm / vỏ 7,40mm – Calibre BVL 388.
  • Năm 2021 – Lịch vạn niên Octo Finissimo – Lịch vạn niên mỏng nhất, bộ máy 2,75mm / vỏ 5,80mm – Calibre BVL 388.

Toàn bộ bộ sưu tập 8 kỷ lục thế giới của Bulgari Octo Finissimo

Có một kỷ lục bị thiếu trong cuộc đua của Bulgari, đó là chiếc đồng hồ cơ học mỏng nhất, kỷ lục do Piaget nắm giữ với Altiplano Ultimate Concept. Trở lại năm 2018, Piaget đã phá kỷ lục do Jaeger-LeCoultre (3.6mm) nắm giữ trước đó với chiếc đồng hồ siêu mỏng chỉ 2mm. Nhưng Bulgari đã đẩy giới hạn của siêu mỏng đi xa hơn nữa. Với độ dày 1,80mm, Octo Finissimo Ultra hiện là chiếc đồng hồ cơ học mỏng nhất thế giới từng được tạo ra. Nó mỏng hơn 10% so với Piaget Altiplano Ultimate Concept, ở mức độ phát triển đó là một điều hoàn toàn có thể xảy ra. Nói cách khác, nó mỏng hơn đồng 10 xu Euro (1,93mm) hoặc mỏng như đồng xu quarter dollar (1,75mm).

Bulgari Octo Finissimo Ultra 103611đồng hồ mỏng nhất thể giới năm 2022

Để đạt được thành tích đặc biệt này, không ít hơn ba năm phát triển là cần thiết cho Bulgari, khi thương hiệu đã hợp tác với nhà thiết kế và sản xuất phong trào Concepto ở La Chaux-de-Fonds.

Bulgari Octo Finissimo Ultra 103611đồng hồ mỏng nhất thể giới năm 2022

Từ góc độ thiết kế, Octo Finissimo Ultra giữ lại tất cả các mã của bộ sưu tập với vẻ ngoài màu xám đơn sắc mờ đặc trưng của nó. Đi kèm trong một vỏ máy đường kính 40mm, với một dây đeo tay tích hợp với một chốt gập “vô hình” phù hợp với độ mỏng của vỏ. Cách bố trí bộ máy cũng phù hợp với các tín hiệu của bộ sưu tập với hai bộ đếm giờ và phút riêng biệt, và giây hiển thị trực tiếp trên bánh xe thứ tư ở vị trí 6 giờ. Chiếc đhồ cho cảm giác gần như siêu thực. Cơ chế trên màn hình đầy đủ tạo ra một cảm giác sâu nhất định, nhưng cấu hình của nó thực sự mỏng đến mức khó tin.

Xem thêm bài viết:

TÁI CẤU TRÚC LẠI TOÀN BỘ

Đương nhiên, một thành tựu kỹ thuật như vậy đòi hỏi phải đẩy các giới hạn của công nghệ sản xuất siêu mỏng, cắt giảm các thành phần đến giới hạn khả thi, và làm việc với dung sai khắc nghiệt nhất. Nó cũng đòi hỏi tư duy vượt trội, với việc tái cấu trúc toàn bộ chiếc đồng hồ, hình dung lại từng bộ phận, kết cấu và chức năng của nó.

Bulgari Octo Finissimo Ultra 103611đồng hồ mỏng nhất thể giới năm 2022

Đây là điều khiến Fabrizio Buonamassa Stigliani, Giám đốc Điều hành Sáng tạo Sản phẩm của Bulgari, tuyên bố rằng “thách thức của kỷ lục thứ tám này là khó vượt qua nhất vì chúng tôi phải phá vỡ các quy tắc không chỉ về thiết kế bộ máy, mà còn về vỏ máy, ốp lưng, dây đeo và khóa gấp. Để đạt được mức độ mỏng này, bạn không chỉ phải xem lại cách suy nghĩ của mình, mà còn phải dựa trên nhiều kỹ năng, sử dụng với nhiều vật liệu và thích ứng với vô số những ràng buộc mới. Theo nghĩa này, Octo Finissimo Ultra chắc chắn là sự phức tạp cuối cùng trong lĩnh vực khả năng rộng lớn này được thể hiện bằng siêu thu nhỏ.”

Bulgari Octo Finissimo Ultra 103611đồng hồ mỏng nhất thể giới năm 2022Bulgari Octo Finissimo Ultra 103611đồng hồ mỏng nhất thể giới năm 2022Bulgari Octo Finissimo Ultra 103611đồng hồ mỏng nhất thể giới năm 2022

Trước hết, và cũng như vỏ của Piaget Altiplano Ultimate Concept, mặt sau cũng đóng vai trò là tấm cơ sở chuyển động. Tuy nhiên, vỏ / mặt sau của Piaget là một thành phần nguyên khối, Octo Finissimo Ultra không như vậy. Thật vậy, phần ốp lưng và phần giữa của chiếc Bulgari Octo Finissimo Ultra được kết dính với nhau. Vòng bezel được vặn từ mặt sau của đồng hồ. Ở mặt trước, phần giữa vỏ và bezel được làm bằng titan phun cát, trong khi phần ốp lưng và cụm tấm chính được làm từ cacbua vonfram siêu cứng, một hợp kim cacbon và vonfram đặc biệt cứng và siêu bền để đảm bảo độ cứng tổng thể.

Bulgari Octo Finissimo Ultra 103611đồng hồ mỏng nhất thể giới năm 2022

Mặt kính siêu mỏng (0,30mm) được dán vào bezel. Nó nằm trên hai miếng đệm silicone được đặt trên các vít (có thể nhìn thấy ở ngoại vi của thùng cót ở vị trí khoảng 3 giờ và 6 giờ) để bảo toàn tất cả các chức năng trong trường hợp có va chạm.

Trên Bulgari Octo Finissimo Ultra, các thành phần chuyển động do đó được tích hợp trực tiếp vào các hốc được gia công vào mặt sau. Ý tưởng là tránh có các lớp khác nhau trong kết cấu đồng hồ, tận dụng toàn bộ bề mặt của đồng hồ, sắp xếp lại và xây dựng tất cả các chức năng trong cùng một mặt phẳng nằm ngang.

Bulgari Octo Finissimo Ultra 103611đồng hồ mỏng nhất thể giới năm 2022

Theo quan điểm này, chức năng và thiết kế của các thành phần khác nhau phải được tưởng tượng lại hoàn toàn. Một trong những điểm khởi đầu là sử dụng màn hình loại bộ điều chỉnh với các chỉ báo thời gian riêng biệt. Đương nhiên, điều này cho phép Bulgari tránh sử dụng kim đồng hồ chồng lên nhau để giữ cho đồng hồ mỏng hơn, và từ góc độ phong cách, nó tạo ra một màn hình 8 hình (thích hợp cho bộ sưu tập có tên là Octo) với các mặt số giờ và phút.

Bulgari Octo Finissimo Ultra 103611đồng hồ mỏng nhất thể giới năm 2022

Luôn luôn có ý tưởng xây dựng các chức năng trong cùng một mặt phẳng nằm ngang, một núm vặn tiêu chuẩn để lên dây cót và cài đặt đồng hồ không thể được sử dụng với một chiếc đồng hồ mỏng như vậy. Bvlgari đã chọn hai núm nằm ngang được đặt ở mỗi bên của vỏ: một để lên dây cót và một để cài đặt thời gian. Mỗi bánh xe đều có bánh xe cóc để chỉ cho phép cuộn dây và cài đặt theo một hướng. Núm vặn cót không được bảo vệ trong khi núm cài đặt thời gian nằm giữa hai bộ phận bảo vệ để tránh các thao tác sơ ý. Ngoài ra, bánh xe nhấp prevents ngăn không cho quay ngược lại và cùng với đó, cơ chế này cần một lực nhất định để hoạt động. Một cơ cấu bánh răng vi sai được sử dụng để xử lý việc cài đặt thời gian mà không làm ảnh hưởng đến bộ truyền bánh răng.

Bulgari Octo Finissimo Ultra 103611đồng hồ mỏng nhất thể giới năm 2022
Bánh xe bánh cóc dạng thùng rất mỏng nên việc khắc mã QR trên bề mặt của nó, cần phải khắc thêm ở mặt còn lại để tránh bất kỳ biến dạng nào.

Thùng cót (barrel) cũng phải được thiết kế lại hoàn toàn. Để duy trì mức dự trữ năng lượng đáng kể (50 giờ bất chấp độ mỏng của đồng hồ và tần số 4 Hz), thùng cót của Bulgari Octo Finissimo Ultra có đường kính ngoại cỡ. Tuy nhiên, cần phải duy trì độ dày nhất định cho dây cót. Để làm được như vậy, vòm thùng cót không quay trong một lỗ trên tấm khung cơ bản. Thay vào đó, trục của nó được trượt đến một rãnh hình chữ u được cố định trên tấm khung trong khi ba con lăn dẫn động quay.

Bulgari Octo Finissimo Ultra 103611đồng hồ mỏng nhất thể giới năm 2022Bulgari Octo Finissimo Ultra 103611đồng hồ mỏng nhất thể giới năm 2022

Dao động kết hợp với một lò xo phẳng. Nó không có chỉ số và trọng lượng điều chỉnh quán tính bằng vàng. Nó không thể có một thiết bị chống sốc thông thường. Thay vào đó, cân bằng quán tính thay đổi được giữ giữa các cầu mềm sẽ biến dạng trong trường hợp có va chạm. Một tích hợp giá đỡ stud. Toàn bộ mô-đun điều chỉnh, bao gồm hai cầu nối linh hoạt, chỉ dày 1,13mm.

Bulgari Octo Finissimo Ultra 103611đồng hồ mỏng nhất thể giới năm 2022

Tổng cộng tám đơn xin cấp bằng sáng chế đã được nộp cho chiếc Bulgari Octo Finissimo Ultra này. Chúng liên quan đến cụm kính đồng hồ, cấu trúc thùng, mô-đun dao động, màn hình hiển thị vi sai, cấu trúc mô-đun, dây đeo, tấm chính giữa của vỏ middle-mainplate / caseback, cũng như công nghệ Bvlgari Singvlarity.

MỘT GATEWAY KỸ THUẬT SỐ

Bulgari Octo Finissimo Ultra 103611đồng hồ mỏng nhất thể giới năm 2022

Cuối cùng, nếu mã QR được khắc trên thùng trông khá tuyệt, nó cũng là cánh cổng cho một hệ sinh thái kỹ thuật số chuyên dụng độc quyền sẽ được công bố khi Octo Finissimo Ultra đầu tiên được tung ra thị trường trong vài tháng tới. Mỗi chủ sở hữu trong số mười chủ sở hữu của Bulgari Octo Finissimo Ultra sẽ nhận được một tác phẩm nghệ thuật NFT độc quyền đảm bảo tính xác thực của đồng hồ và mối liên kết với chủ sở hữu của nó.

GIÁ CẢ VÀ SỐ LƯỢNG

Bulgari Octo Finissimo Ultra (tham chiếu 103611) ra mắt với phiên bản giới hạn 10 chiếc như một sự kết thúc kỷ niệm 10 năm của Octo. Giá được thiết lập là 400.000 EUR. Xin chúc mừng Bulgari và tất cả những người tham gia vào quá trình phát triển này vì đã tạo ra dòng đồng hồ Octo mỏng kỷ lục này và để thúc đẩy giới hạn của đồng hồ siêu mỏng.

THÔNG SỐ KỸ THUẬT: BULGARI OCTO FINISSIMO ULTRA

  • Vỏ: đường kính 40mm x dày 1,80mm – vỏ hình bát giác bằng titan phun cát với tấm cacbua vonfram được xử lý anthracite DLC – vương miện nằm ở mặt sau – khả năng chống nước 10m.
  • Mặt số: Cấu trúc mở – bộ đếm giờ và phút, bộ đếm giây nhỏ – kim được xử lý PVD màu đen.
  • Bộ máy: BVL Calibre 180 – sự phát triển chung với Concepto – bộ chuyển động lên dây cót bằng tay siêu mỏng – chiều cao 1,50mm – 21 chân kính – bánh xe quấn cót và cài đặt thời gian bằng thép không gỉ – hiển thị giây trực tiếp trên bánh xe thứ tư – bánh xe bánh cóc được khắc bằng mã QR duy nhất liên kết đến tác phẩm nghệ thuật NFT độc quyền – cân bằng quán tính có thể thay đổi với quả nặng bằng vàng dao động ở tần số 28.800 nhịp / giờ (tần số 4Hz) – dự trữ năng lượng 50 giờ – giờ / phút, giây nhỏ
  • Dây đeo: Dây titan phun cát siêu mỏng tích hợp chốt gập
  • Tham chiếu: 103611
  • Số lượng: Phiên bản giới hạn 10 chiếc
  • Giá: 400.000 EUR

Bản quyền thuộc về: monochrome-watches.com
Biên dịch lại bởi Thumuadonghohieu.com

Vui lòng để lại đánh giá

0 / 5 Số lượt đánh giá 1

Your page rank:

Share this post

Leave a Reply

Back to Posts