Bộ máy Rolex Calibre 3285 vượt trội về độ chính xác

Back to Posts
Bộ máy Rolex Calibre 3285

Bộ máy Rolex Calibre 3285 vượt trội về độ chính xác

Không có gì bí mật khi thương hiệu đồng hồ Rolex thích làm những điều khác biệt. Từ việc thỏa mãn với những vật liệu được phát triển của riêng mình, với những đặc điểm mà Rolex mong muốn, là cực kỳ bí mật trong hoạt động của mình.

Rolex đã phát triển một số lượng lớn bộ máy nội bộ trong những năm qua. Và nếu có một điều mà các bộ máy của Rolex được biết đến, thì đó là những bộ máy đáng tin cậy, hoạt động tốt theo thời gian từ năm này qua năm khác.

Bộ máy Rolex Calibre 3285

Trong những năm qua, Rolex đã có những cải thiện, tinh chỉnh và hoàn thiện các phong trào của mình. Để cho ra những bộ máy hoàn hảo, với những chuyển động bền lâu. Đặc biệt họ không chú trọng đến khâu hoàn thiện hoặc trang trí trên bộ máy của mình.

Trong bài viết này, chúng ta sẽ xem xét kỹ hơn về bộ máy Rolex calibre 3285.

“Calibre 3285 là một phong trào thế hệ mới hoàn toàn được phát triển và sản xuất bởi Rolex. Là một sản phẩm tuyệt vời được phát tiển bởi công nghệ, bộ máy cơ tự lên dây này mang lại những lợi ích cơ bản về độ chính xác, tiện lợi và độ tin cậy, cũng như khả năng chống va đập và từ trường.”

Rolex Calibre 3285

Bộ máy cơ Rolex calibre 3285 là bộ máy mới của thương hiệu Rolex công bố trong hội chợ triển lãm đồng hồ Baselworld 2018.

Có thể nói rằng bộ máy 3285 là một bộ máy In-House được sản xuất hoàn toàn bởi Rolex, nó được đổi mới và tích hợp nhiều công nghệ trong đó. Trên thực tế, Rolex Calibre 3285 có 10 bằng sáng chế được cấp trong giai đoạn phát triển. Là một chuyển động GMT để theo dõi thời gian của nhiều múi giờ, nó hiển thị giờ, phút và giây. Nó cũng hiển thị ngày với một ô cửa sổ được đặt tại vị trí 3 giờ trên mặt số của đồng hồ.

Rolex Calibre 3285 là lựa chọn tuyệt vời để thay thế cho bộ máy Calibre 3186 vào năm 2018, khi Rolex giới thiệu mẫu đồng hồ mới của mình là GMT-Master II 126710BLRO, 126711CHNR và 126715CHNR. Theo đó, bộ máy GMT thế hệ mới 3285 sẽ được sử dụng trong tất cả các đồng hồ Rolex GMT trong tương lai. Cho đến khi một phong trào GMT thế hệ mới xuất hiện.

Calibre 3285 là một bộ máy tự động lên dây, hoàn toàn được phát triển và sản xuất nội bộ bởi Rolex. Hai trong số các bản cập nhật của nó từ thế hệ trước bao gồm khả năng chống sốc và chống từ tính cao hơn. Calibre 3285 có thời gian dự trữ năng lượng tăng lên 70 giờ, so với 48 giờ trước đó. Điều này là nhờ bộ thoát Chronergy mới của nó. Theo Rolex, hiệu quả được cải thiện 15%, cũng như một thùng cót được cải tiến hoạt động với công suất cao. Bộ thoát Chronergy được làm bằng Niken-photpho làm cho nó không nhạy cảm với từ tính.

Để cải thiện khả năng chống va đập, bộ máy hiện được trang bị giảm xóc Paraflex. Nó cũng sử dụng sợi dây cót Parachrom màu xanh của Rolex được công ty giới thiệu vào năm 2005. Loại cót này có khả năng chống từ tính, tuy nhiên nó cũng có khả năng chống biến đổi nhiệt độ tốt hơn. Theo Rolex, những sợi cót Parachrom có ​​độ chính xác cao gấp mười lần so với một sợi dây cót truyền thống khi nó phải chịu những cú sốc.

Chạy giờ chuẩn xác theo tiêu chuẩn Chronometer Superlative

Giống như tất cả các bộ máy khác của Rolex, Calibre 3285 là bộ máy được chứng nhận đạt tiêu chuẩn Chronometer Superlative với khả năng chạy giờ chính xác -2/+2 giây/ ngày và được tổ chức COSC chứng nhận.

Sở hữu 10 bằng sáng chế nó là bộ máy lên dây tự động hoàn chỉnh nhất của thương hiệu Rolex, điều đó chứng tỏ Rolex là một thương hiệu đồng hồ có sự ảnh hưởng lớn trên toàn thế giới.

Nhờ sự không ngừng nghiên cứu và phát triển để cho ra đời những bộ máy cũng như những mẫu đồng hồ ấn tượng đến với người sử dụng.

Bộ máy Calibre 3285 với khả năng chịu và đập, chống từ tính, khả năng dự trữ năng lượng và chạy giờ chuẩn xác đã bước đầu mang lại cho Rolex những lợi thế trên thị trường đồng hồ thế giới.

Thông số kỹ thuật Rolex Calibre 3285

Thương hiệu Brand Rolex
Số máy Caliber Number 3285
Loại chuyển động Movement Type Tự động lên dây cót
In-House In-House Bộ máy được sản xuất bởi Rolex
Kích thước Diameter 28.5mm
Chân kính Jewels 31
Dự trữ năng lượng Power Reserve 70 giờ
Rung lắc mỗi giờ Vibrations Per Hour 28.800 (4Hz)
Dừng kim dây Hacking
Chuyển động Rotor Rotor Direction Hai chiều
Bộ dao động Balance Dao động thông số
Bộ thoát Escapement Chronergy
Hệ thống chống sốc Shock System Paraflex
Chất liệu dây cót Hairspring Parachrom màu xanh Paragrom
Công nghệ Technology Giảm xóc Paraflex, dây tóc Parachrom, bộ thoát Chronergy
Tính năng hiển thị Features Giờ, phút, giây trung tâm, ngày, giờ GMT
Quốc gia sản xuất Country of Manufacture Thụy sĩ
Đồng hồ sử dụng bộ máy này Models GMT-Master II Ref. 126710BLNR, 126710BLRO, 126711CHNR, 126715CHNR, 126719BLRO, và tất cả các GMT-Master tương lai hiện đang được sản xuất cho đến khi một thế hệ bộ máy GMT mới xuất hiện

So sánh bộ máy Rolex calibre 3285 và calibre 3186

Calibre 3285 là bộ máy thay thế cho Caliber 3186, cả hai đều là bộ máy In-House lên dây cót tự động, được chế tạo và hoàn thiện bởi Rolex và được chứng nhận COSC, đồng thời hiển thị các chức năng sau: giờ, phút, giây với các kim tương ứng đặt tại trung tâm; múi giờ thứ hai (GMT) chạy 24 giờ; tự động chuyển ngày và chức năng ngừng kim giây. Sự khác biệt đáng kể nhất giữa Rolex Caliber 3285 và Rolex Caliber 3186 đó là hiệu suất hoạt động và cấu trúc.

So sánh bộ máy Rolex Calibre 3186 với Calibre 3285

Rolex Caliber 3285

Năm ra mắt: 2018
Dự trữ năng lượng: 70 giờ
Tần số dao động: 28.800 bph
Đường kính: 28.50mm
Dây tóc: Parachrom Blue
Bộ thoạt: Chronergy Escapement với đá pallet mỏng và bánh răng kép, giúp tăng 15% hiệu quả hoạt động.
Giảm xóc: Paraflex
Bộ phận cân bằng: Phù hợp với ma sát
Perpetual Rotor: Vòng bi – Monobloc
Hộp cót: Vỏ hộp mỏng hơn với dây cót chính dài hơn

Rolex Caliber 3186

Năm ra mắt: 2005
Thời gian dự trữ năng lượng: 48 giờ
Tần số dao động: 28.800 bph
Đường kính: 28.50mm
Dây tóc: Parachrom Blue
Bộ thoát: Swiss Lever Escapement
Giảm xóc: KIF
Bộ phận cân bằng: Đinh tán
Perpetual Rotor: Trục – hai mảnh đinh tán
Hộp cót: Vỏ hộp dày hơn với dây cót chính ngắn hơn

Vui lòng để lại đánh giá

0 / 5 Số lượt đánh giá 0

Your page rank:

Share this post

Back to Posts