Đánh giá đầy đủ đồng hồ Rolex Explorer II Ref. 16570

Back to Posts

Đánh giá đầy đủ đồng hồ Rolex Explorer II Ref. 16570

Đồng hồ Rolex Explorer II 16570 là một phần của dòng sản phẩm thế hệ thứ hai của Explorer – Do đó nó có tên gọi Rolex Explorer II.

Nếu bạn biết về thương hiệu Rolex, bạn sẽ biết rằng đó là một công ty chỉ tập trung vào việc chế tạo đồng hồ, chức năng và các tính năng thiết kế có mục đích.

Rolex đã chế tạo đồng hồ công cụ trong một thời gian dài – như Submariner được chế tạo cho thợ lặn chuyen nghiệp, đến GMT-Master được phát triển dành riêng cho các phi công Pan-am, và sau đó là Explorer.

Rolex Explorer là chiếc đồng hồ không được biết đến nhiều như những mẫu đồng hồ khác của Rolex, đặc biệt là Submariner. Mặc dù vậy, Explorer là một chiếc đồng hồ tuyệt vời, được chế tạo để tồn tại. Nhưng tại sao lại nhu vậy? Explorer luôn được công nhận là một chiếc đồng hồ tuyệt vời, nó có đầy đủ mọi yếu tố, tuy nhiên, nó vẫn không nhận được kết quả như mong muốn.

Trong bài viết này, Thumuadonghohieu.com sẽ xem xét, đánh giá kỹ hơn về mẫu Rolex Explorer II 16570, có thể sau bài viết này, bạn sẽ có cái nhìn hoàn toàn khác về nó.

Dành cho bạn đọc đang tìm kiếm dịch vụ thu mua đồng hồ Rolex

Tên gọi Explorer có ý nghĩa gì?

Trước tiên, có hai mẫu đồng hồ trong dòng Explorer của Rolex, thường được gọi là là Explorer I, và các phiên bản sau đó là Explorer II.

Để đơn giản, đôi khi chúng tôi chỉ sử dụng với tên “Explorer 16570”.

Cái tên Explorer khá lộ liễu. Rõ ràng rằng Explorer là một chiếc đồng hồ chắc chắn và bền bỉ, nó được đeo bởi những nhà thám hiểm, những người dành thời gian trong điều kiện khắc nghiệt, từ việc leo núi đến thám hiểm châu Nam Cực Antartica.

Như vậy, Explorer đã lấp đầy một khoảng trống trong dòng đồng hồ của Rolex, vốn được coi là những chiếc đồng hồ gồ ghề, nó có thể tồn tại trong bất kỳ môi trường khắc nghiệt nào.

Ban đầu, dòng Explorer được phát triển cho một nhóm người cụ thể, giống như nhiều đồng hồ công cụ khác của Rolex, và chính điều này đưa ta đến phần tiếp theo.

Lịch sử phát triển Rolex Explorer 16570

Rolex Explorer II 16570, hoặc bất kỳ đồng hồ Explorer nào, không phải là suy nghĩ đầu tiên của mọi người khi họ nghĩ về thương hiệu Rolex. Hầu hết mọi người thường nghĩ về Submariner, GMT-Master, Day-Date hoặc có lẽ là Datejust, Explorer luôn phải vật lộn để tồn tại và có được sự công nhận từ người dùng.

Mặt khác, Rolex Explorer là một chiếc đồng hồ có lịch sử tuyệt vời, mặc dù Rolex Explorer II 16570 được phát hành lần đầu tiên vào năm 1988. Nhưng chúng ta hãy nhìn vào toàn bộ lịch sử phát triển của Explorer, vì nó giúp ta hiểu thêm bối cảnh sự ra đời của Explorer 16570 như thế nào.

Lịch sử phát triển Rolex Explorer 16570

Trong những năm 1950, những nhà leo núi và thám hiểm đang thực hiện nhiệm vụ leo núi, môi trường ở những nơi này vô cùng khắc nghiệt. Theo như Rolex cho biết, khi những người leo núi đạt đến độ cao như khi bay trên một chiếc máy bay thương mại, và nhiệt độ cũng thấp tới -50°C (-58°F), đối mặt với băng giá, cùng với gió rét, lượng oxy ít hơn 70% so với mực nước biển, những nhà leo núi cần phải dùng đúng thiết bị.

Điều này có lẽ đủ để giải thích tại sao Explorer mới có một chỗ đứng trong dòng sản phẩm của Rolex.

Một câu chuyện khác về Rolex Explorer là vào ngày 29 tháng 5 năm 1953, ngài Edmund Hillary và Tenzing Norgay đã trở thành những người đầu tiên chinh phục đỉnh cao nhất của đỉnh núi Everest với độ cao 8.848 mét.

Khi bắt đầu leo lên ngọn núi Everest, họ đã đeo đồng hồ Rolex Oyster, giống như nhiều cuộc thám hiểm trước đó, khi họ đã leo lên đỉnh núi Himalaya từ những năm 1930.

Sau sự kiện này, vào năm 1953, Rolex đã cho ra mắt chiếc đồng hồ Oyster Perpetual Explorer, đây là chiếc đồng hồ có thể được xem là cha đẻ của dòng Explorer, nhưng đây cũng chính là dòng Rolex Explorer I thế hệ đầu tiên.

Mặc dù hoạt động trong điều kiện cực kỳ khắc nghiệt, nhưng Rolex Oyster đã chứng tỏ được sự bền bỉ, đáng tin cậy, và đây là thời điểm để Rolex giới thiệu một chiếc đồng hồ được làm riêng cho những nhiệm vụ thám hiểm.

Với kinh nghiệm rút ra từ các cuộc thám hiểm trên dãy núi Himalayan, Rolex đã tạo ra những chiếc đồng hồ Oyster chắc chắn nhất trong dòng sản phẩm của họ, và có thể hoạt động tốt trong môi trường khắc nghiệt nhất.

Chiếc Rolex Explorer đầu tiên có dây đeo hoàn toàn bằng thép và núm vặn lên dây uốn lượn Twinlock mới có hệ thống chống nước kép.

Nhưng như bạn đã biết, Rolex Explorer I khá đặc biệt về thiết kế so với Explorer II. Trên thực tế, chúng trông rất khác nhau và thậm chí có chức năng khác nhau. Tuy nhiên, nó được xây dựng với cùng ý tưởng với Explorer đầu tiên, dựa trên mục đích mà Explorer luôn hướng tới.

Chiếc đồng hồ Rolex Explorer II đầu tiên được giới thiệu vào năm 1971.

Được thiết kế thông qua mô hình Expler I, vì vậy bạn có thể tìm thấy một số điểm tương đồng giữa chúng, nhưng đồng thời cũng có khá nhiều sự khác biệt. Rolex Explorer II chính là phiên bản nâng cấp bổ sung cho mẫu Explorer I.

Ấn tượng đầu tiên của Explorer II 16570 là nó có một phong cách rất thể thao, mạnh mẽ, chắc chắn và bền.

Kể từ khi được ra mắt, Rolex Explorer 16570 trở nên phổ biến với những người làm việc trong môi trường khắc nghiệt, chẳng hạn như các nhà khảo cổ học, nhà nghiên cứu núi lửa, nhà thám hiểm địa cực và rừng rậm. Sự khác biệt chính giữa Explorer I và Explorer II là nó có thêm chỉ báo 24 giờ, có thể được sử dụng để theo dõi múi giờ thứ hai. Đây là một tính năng cực kỳ quan trọng đối với các nhà thám hiểm, đặc biệt là ở những nơi tối tăm, chức năng này cực kỳ hữu ích. Tuy nhiên, không giống như các mẫu GMT-Master của Rolex, khung bezel của Explorer 16570 không xoay được.

Một tính năng hữu ích khác trên chiếc đồng hồ Rolex Explorer II 16570 là nó được thiết kế cực kỳ dễ đọc, ngay cả trong điều kiện thiếu ánh sáng.

Nhưng thực tế Explorer 16570 không phải là mẫu Explorer II đầu tiên trong dòng sản phẩm của Rolex. Đã có những mẫu trước đây và đã bị ngừng sản xuất và thay thế bằng các phiên bản mới hơn, với những thay đổi nhỏ giúp cải thiện hiệu suất của chúng.

Mẫu Explorer II đầu tiên có tham chiếu 1655, mẫu này được sản xuất đến những năm 1984, và được trang bị bộ máy Cal. 1575GMT. Nó có kích thước vỏ 39mm, và điều bạn thấy rõ ràng nhất trên mẫu Rolex Explorer II 216570 thế hệ mới nhất được lấy cảm hứng từ tất cả các mẫu Explorer II trước đó.

Tính năng rõ ràng nhất là khung bezel đánh dấu 24 giờ và kim GMT 24 giờ màu cam, hiện là đặc điểm mang tính biểu tượng của phiên bản hiện đại.

Sau Explorer II 1655, Rolex đã sản xuất Explorer II Ref. 16550 đây là một mô hình chuyển tiếp từ năm 1985 đến năm 1988. Mô hình này rất giống với những mẫu trước đó của nó, nhưng nó được trang bị bộ máy mới. Bộ máy 3085 cho phép điểu chỉnh kim GMT, được bảo vệ bởi vỏ có kích thước 40mm.

Rolex Explorer II 16570 được sản xuất trong hơn 20 năm trước khi nó ngừng sản xuất, việc sản xuất trong một thời gian dài này là bằng chứng cho thấy Rolex họ rất hài lòng với chúng, và đã có những bản cập nhật được hoàn thiện đến mức hoàn hảo. Sau 20 năm. Rolex đã thay đổi bằng bộ máy Cal. 3186 tự động, và bạn có thể thấy những chiếc đồng hồ trang bị bộ máy này với dòng văn bản “Rolex” xung quanh bộ máy. Trong thời gian này, có một số mô hình chuyển tiếp, trong đó nổi bật với bộ máy mới. Bộ máy mới trang bị trên Rolex Explorer 16570 được sản xuất từ năm 2007 đến 2011 khi chúng kết thúc kỷ nguyên và số tham chiếu Explorer II gồm 5 chữ số sau vài thập kỷ tồn tại.

Bộ máy Calibre 3186 có một sợi cót Parachrom Blue và chỉ được sửa đổi một chút so với bộ máy Calibre 3185, nó đã được chứng minh là một bộ máy có độ chính xác và độ tin cậy cao. Có thể nói, Explorer 16570 là chiếc đồng hồ có thể đeo và sử dụng trong nhiều năm, nó có khả năng giữ thời gian chính xác tuyệt đối mà không cần phải bảo dưỡng.

Vào năm 2011, Rolex đã thay đổi hoàn toàn dòng sản phẩm Explorer II khi họ giới thiệu mẫu tham chiếu 216570. Đây là chiếc Explorer thế hệ mới nhất, mặc dù có những điểm tương đồng với mẫu trước đó, nhưng Explorer II 216570 vẫn rất khác biệt.

Trước hết, nó sử dụng bộ máy Calibre 3187, sự khác biệt đáng chú ý nhất là kích thước vỏ tăng lên từ 40mm lên 42mm, điều này tạo ra sự khác biệt rất lớn trong cách đeo đồng hồ. Lý do quan trọng nhất cho việc thay đổi kích thước này là vì Rolex cải thiện mức độ dễ đọc. Giống như Rolex Explorer 16570, Explorer 216570 có sẵn với hai màu mặt số đen và trắng. Đương nhiên, đây là mẫu đồng hồ công cụ, chính vì vậy chúng vẫn được làm bằng thép không gỉ và trang bị dây đeo Oyster.

Còn bây giờ, hãy quay trở lại với mẫu Rolex Explorer II 16570.

Thông số kỹ thuật Rolex Explorer II 16570

Rolex Explorer II Ref. 16570 có mặt kính sapphire, hiện là loại chất liệu tiêu chuẩn được trang bị trên tất cả đồng hồ Rolex, đồng thời nó có ý nghĩa với những nhà thám hiểm, khi phải đeo đồng hồ trong điều kiện khắc nghiệt, dễ xảy ra những va đập mạnh.

Rolex Explorer 16750 GMT mặt đen Oystersteel Size 40mm

Những chiếc đồng hồ Explorer 16570 sau này được trang bị bộ máy Calibre 3186, với chức năng hiển thị múi giờ GMT.

Vỏ Rolex Explorer 16570

Vỏ có đường kính 40mm, và với độ dày tương đối mỏng, bạn sẽ thấy sự khác biệt rất lơn khi đeo nó trên cổ tay. Nhiều cho rằng đây là một kích thước vỏ lý tưởng, lý tưởng hơn mẫu Explorer thế hệ mới với kích thước 42mm. Nhưng nếu bạn thích đồng hồ lớn hơn, bạn có thể thấy Explorer 16570 quá nhỏ khi đeo.

Rolex Explorer 16750 GMT mặt đen Oystersteel Size 40mm

Theo phong cách thời trang truyền thống của Rolex, Explorer 16570 có các mặt được đánh bóng bao gồm vành bezel và vấu, giúp tương phản với các chi tiết chải xước trên vỏ.

Do bộ máy bên trong không dày, nên vỏ ở mặt sau được làm rất gọn, chính vì thế khi đeo Explorer 16570 bạn sẽ thấy nó rất mỏng trên cổ tay.

Ngoài ra, so với vỏ Explorer II thế hệ mới, nó không phải là vỏ Maxi, điều đó có nghĩa các vấu được làm mỏng hơn, vỏ máy ít cồng kềnh hơn.

Bezel là một tính năng rất đặc biệt của chiếc đồng hồ này. Nó được chải, các điểm đánh dấu 24 giờ được chạm khắc và sơn màu đen. Đương nhiên, theo thời gian, màu sắc có xu hướng mờ đi, và trên những chiếc đồng hồ Rolex cũ Explorer 16570, màu sắc có thể gần như biến mất hoàn toàn.

Có thể sẽ có một số người phàn nàn tại sao khung bezel của nó không xoay được, nhưng có thể đó là do Rolex thiết kế không làm cho nó xoay, để tránh việc nó vô tình xoay khi đang sử dụng.

Hơn nữa, khung bezel được làm bằng thép không gỉ, khả năng bị xước trong quá trình sử dụng là rất cao.

Dây đeo Rolex Explorer 16570

Explorer II Ref. 16570 được trang bị dây đeo Oyster phong cách thể thao. Tuy nhiên, nhược điểm của loại dây đeo này là nó có các liên kết mắt dây ở giữa rỗng, điều này làm cho dây đeo nhẹ hơn, làm giảm chất lượng và độ bền và tệ hơn nữa là dây có xu hướng bị rảo trong quá trình sử dụng.

Rolex Explorer 16750 GMT mặt đen Oystersteel Size 40mm

Dây được liên kết với một khóa kẹp có thể gập lại, tạo sự thoải mái khi đeo trên cổ tay. Điểm mà Rolex đã nhận ra trên mẫu Explorer 16570 đó là nó không mang lại cảm giác an tâm cho người sử dụng, bởi nó rất nhẹ. Do đó Rolex đã cải thiện vấn đề này trên các mẫu hiện đại hơn. Điểm tốt của chiếc đồng hồ này là nó nằm gọn trên cổ tay, và ít người có thể để ý đến loại dây đeo đó như thế nào.

Có thể quan tâm: Tìm hiểu các mẫu dây đồng hồ Rolex

Mặt kính Rolex Explorer 16570

Như mọi đồng hồ khác của Rolex, Explorer 16570 được trang bị mặt kính sapphire. Nó cũng có một thấu kính cyclops dán trên vị trí cửa sổ ngày.

Rolex Explorer 16750 GMT mặt đen Oystersteel Size 40mm

Đã có một cuộc tranh luận về việc, nên hay không nên bỏ tính năng hiển thị ngày trên mẫu đồng hồ này. Bởi vấn đề là thấu kính Clyclops của nó có lớp phủ chống xạ kém, điều này khiến cho việc xác định ngày gặp khó khăn, nếu nhìn ở một số góc có ánh sáng chói.

Tính dễ đọc của Explorer II 16570

Explorer II 16570 được chế tạo để trở thành một chiếc đồng hồ dễ đọc. Mặc dù nó không được trang bị mặt số Maxi, nhưng mặt số và kim được thiết kế phù hợp cải thiện mức độ dễ đọc. Phiên bản mặt số màu đen có các điểm đánh dấu giờ màu trắng và phiên bản mặt trắng có vòng bao quanh các cọc số màu đen.

Rolex Explorer 16750 GMT mặt đen Oystersteel Size 40mm

Một điểm trừ trên mặt số của Rolex Explorer 16570 là độ phát sáng của vật liệu lume kém. Nó sử dụng vật liệu phát quang Superluminova ở các điểm đánh dấu giờ và kim của đồng hồ. Tuy nhiên, có vẻ như Rolex sử dụng hơi ít loại vật liệu này hơi ít trên Explorer 16570, điều đó làm cho khả năng phát sáng kém, dẫn đến việc khó theo dõi thời gian hơn trong bóng tối.

Kim GMT màu đỏ trên mặt đồng hồ là chi tiết tương phản đẹp mắt nhất, và là chi tiết gây chú ý nhất của đồng hồ.

Kết luận

Rolex Explorer II 16570 được cho là một trong những chiếc đồng hồ bị đánh giá thấp nhất trong các dòng sản phẩm của Rolex.

Nhưng sự quan tâm đến Rolex Explorer II 16570 đã dần tăng lên trong những năm qua, và trong thời gian gần đây, khiến cho giá của chúng đã bắt đầu tăng lên. Mặc dù nó không được đánh giá cao, nhưng có thể trong tương lai, nó sẽ là một trong những chiếc đồng hồ được tìm kiếm nhiều của các nhà sưu tầm.

Explorer II Ref. 16570 là một chiếc đồng hồ rất tốt, và nếu bạn xem xét các phiên bản nâng cấp Explorer II mới, bạn sẽ thấy nó sở hữu một kích thước hoàn hảo, và nó cũng khá nhẹ với trọng lượng khoảng 124 gram.

Mặc dù, Explorer II trông rất giống với một chiếc đồng hồ thể thao, với mặt số màu trắng hoặc đen, nó là chiếc đồng hồ khá linh hoạt, không chỉ là chiếc đồng hồ công cụ, nó cũng trở nên rất tuyệt khi bạn sử dụng hàng ngày.

Vui lòng để lại đánh giá

0 / 5 Số lượt đánh giá 0

Your page rank:

Share this post

Leave a Reply

Back to Posts