Khám phá mẫu đồng hồ Rolex Sky-Dweller phiên bản thép

Back to Posts
Khám phá mẫu đồng hồ Rolex Sky-Dweller phiên bản thép

Khám phá mẫu đồng hồ Rolex Sky-Dweller phiên bản thép

Rolex Sky-Dweller là chiếc đồng hồ được áp dụng các công nghệ ấn tượng và các chức năng cơ học tiên tiến. Đó là chiếc đồng hồ phức tạp nhất mà Rolex đã từng sản xuất, cùng với Yacht-Master II, và khi nó được ra mắt lần đầu tiên vào năm 2012, nó chỉ được làm bằng bằng kim loại quý.

Rolex Sky-Dweller 326934

Thực tế là Rolex Sky-Dweller có sẵn các lựa chọn bằng vật liệu quý, khiến người mua Rolex Sky-Dweller phải bỏ ra một khoản chi phí khá tốn kém. Ví dụ, phiên bản vàng Everose trên dây đeo bằng da, có giá khoảng 35 nghìn Euro khoảng 903.451.167 VNĐ và phiên bản vàng trắng đầy đủ ở mức giá khoảng 40 nghìn Euro ~ 1.032.460.006 VNĐ. Do đó, đồng hồ Rolex Sky-Dweller không được sản xuất với số lượng lớn, khiến nó trở thành một mô hình không phổ biến trên thị trường đồng hồ.

Cho đến năm 2017

Năm 2017, Rolex đã làm một điều rất bất ngờ và thậm chí có thể gây tranh cãi một chút. Tại Baselworld năm đó, Rolex tuyên bố rằng Sky-Dweller hiện sẽ có sẵn bằng phiên bản thép không gỉ (hay chính xác hơn là Rolesor – thuật ngữ của họ cho các hỗn hợp thép với vàng trắng hoặc vàng). Với việc sản xuất phiên bản bằng thép không gỉ, có nghĩa là người đam mê đồng hồ sẽ dễ dàng tiếp cận chiếc đồng hồ Sky-Dweller hơn rất nhiều.

So với giá của phiên các phiên bản vàng đã đề cập ở trên, Sky-Dwellers bằng thép không gỉ có giá thấp hơn một nửa.

Rolex Sky-Dweller 326934
Đồng hồ Rolex Sky-Dweller 326934 White Dial Bezel White Gold

Rolex Sky-Dweller bằng thép không gỉ có số tham chiếu 326934, đây là chiếc đồng hồ chúng ta sẽ xem xét và đánh giá kỹ hơn trong bài viết này.

Phiên bản Rolex Sky-Dweller thép

Đối với nhiều người, việc Rolex phát hành Sky-Dweller bằng thép không gỉ là một điều bất ngờ. Một trong những bộ máy tiên tiến nhất đã được Rolex sản xuất, kết hợp với vỏ hoàn toàn bằng vàng, đã khiến chiếc đồng hồ này trở thành chiếc đồng hồ hàng đầu trong bộ sưu tập của Rolex.

Rolex Sky-Dweller 326934

Nhưng hãy tưởng tượng thời gian và nguồn lực, cũng như chi phí mà Rolex đã bỏ ra để phát triển bộ máy cho chiếc đồng hồ Sky-Dweller tốn kém như thế nào. Bên cạnh đó, lợi nhuận khi bán những chiếc đồng hồ vàng cao hơn so với thép và Rolex có thể thu hồi lại tiền cho những nghiên cứu và phát triển. Đồng thời, khi bạn đã phát triển một bộ máy phức tạp như vậy, về phương diện tài chính, làm sao để sản xuất càng nhiều Bộ máy Calibre càng tốt.

Và một cách để làm điều đó là làm cho người dùng dễ dàng tiếp cận hơn về mặt giá cả. Và Rolex đã làm như vậy, họ đã phát hành chiếc đồng hồ Sky-Dweller bằng thép không gỉ.

Rolex Sky-Dweller 326934

Bằng cách phát hành phiên bản Rolex Sky-Dweller thép không gỉ, số lượng bộ máy calibers Sky-Dweller đã được sản xuất rất nhiều. Mặc dù chúng tôi không có số liệu chính thức, nhưng có khả năng Rolex đã sản xuất nhiều bộ máy calibre Sky-Dweller hơn từ năm 2017 đến bây giờ, và chắc chắn nhiều hơn kể từ năm 2012 đến năm 2017.

Bộ máy Rolex Calibre 9001

Nói về bộ máy, đồng hồ Rolex Sky-Dweller được trang bị bộ máy Calibre 9001 nội bộ (In-House). Như bạn hiểu, Rolex không có lý do gì để thay đổi bộ máy với việc giới thiệu phiên bản thép không gỉ, vì vậy bộ máy này vẫn được giữ nguyên kể từ năm 2012.

Rolex Calibre 9001

Bộ máy Rolex Calibre 9001 được lắp ráp hoàn thiện gồm 380 thành phần, với tổng cộng bảy bằng sáng chế. Sky-Dweller, như bạn thấy, nó không phải là mẫu đồng hồ Rolex thông thường. Nó được trang bị công nghệ ấn tượng và hầu hết mọi người không chắc chắn về cách thức hoạt động của nó về mặt kỹ thuật.

Chức năng

Khung Bezel là bộ phận chọn chức năng được kết nối trực tiếp với bộ máy, và được điều khiển bởi vương miện uốn lượn. Bằng cách xoay vòng bezel (trông như không có thể xoay được, và được làm bằng vàng trắng 18k), bạn có thể luân phiên giữa ba vị trí của nó và mở khóa các chức năng khác nhau của đồng hồ.

Đồng hồ có múi giờ kép hay còn gọi là biến chứng múi giờ thứ hai GMT và lịch hàng năm (annual calendar). Đồng hồ hiển thị thời gian theo hai múi giờ đồng thời và có kim giờ có thể được điều khiển độc lập, tiến hoặc lùi, trong các lần nhảy trong một giờ. Kim giờ được điều chỉnh từ vương miện và có thể được đặt lại thành múi giờ mới mà không dừng phải dừng hoạt động của đồng hồ.

Rolex Calibre 9001

Vấn đề phức tạp với lịch trong đồng hồ là lịch dương (Gregorian calendar) có tháng không giống nhau – một số tháng có 31 ngày và các tháng khác chỉ có 30. Sau đó là tháng 2, tùy thuộc vào năm đó có phải là năm nhuận hay không, có thể có 28 hoặc 29 ngày (29 ngày trong một năm nhuận). Lịch vạn niên nhảy đến ngày đầu tiên vào cuối tháng, vào đúng ngày. Điều này có nghĩa là không cần phải điều chỉnh ngày lịch vạn niên theo cách thủ công.

Mặt khác, điều mà nó không thế chuyển đến ngày 1 tháng 3 nếu tháng 2 có 28 hoặc 29 ngày. Do đó, bạn cần điều chỉnh thủ công ngày của Rolex Sky-Dweller mỗi năm một lần. Điều khá ấn tượng trên chức năng lịch hàng năm của Rolex, là họ đã thêm bốn bánh xe vào chức năng ngày Rolex hiện có.

Rolex Sky-Dweller 326934

Vòng lệnh (Ring Command Bezel) lần đầu tiên được tìm thấy trên Yachtmaster II, được Rolex giới thiệu vào năm 2007, và công nghệ tương tự hiện có được tìm thấy trong phiên bản Sky-Dweller bằng thép không gỉ. Việc xem tháng trên đồng hồ rõ ràng là rất đơn giản. Tháng có thể được xem bằng cách kiểm tra tại cửa sổ phía trên các điểm đánh dấu giờ: Vì có 12 tháng trong một năm, bạn có thể dễ dàng biết đó là tháng nào từ vị trí của điểm đánh dấu giờ hiển thị màu đỏ. Ví dụ, Tháng thứ 12 sẽ được biểu thị bằng ô cửa sổ màu đỏ tại vị trí 12 giờ.

Rolex Sky-Dweller 326934 thép mặt số Sunburst Blue

Bạn có thể xem thời gian hiển thị 24 giờ ở đĩa trung tâm hơi lệch về phái 6 giờ. Tam giác màu đỏ ngược dưới Logo Rolex, giúp bạn biết chính xác thời gian AM hay PM.

Sử dụng Ring Command Bezel trên Rolex Sky-Dweller

Bây giờ bạn đã biết các chức năng của khung bezel, đã đến lúc hiểu cách bạn vận hành của nó.

Để cài đặt thời gian, trước tiên bạn hãy tháo vương miện và kéo nó ra vị trí cài đặt. Sau đó, xoay vòng bezel sang bên trái tương ứng với 3 vị trí tương ứng mà bạn muốn thiết lập. Khi Làm điều này kim giây sẽ dừng và bắt đầu cài đặt thời gian thủ công.

Xem video hướng dẫn cài đặt thời gian với Ring Command Bezel

Khi bạn cài đặt múi giờ thứ hai GMT, bạn phải xoay vòng bezel đến vị trí số 3, sau đó điều chỉnh núm đến múi giờ phù hợp bạn cần điều chỉnh. Đồng thời bạn cũng có thể thay đổi giờ địa phương bằng cách xoay khung bezel đến vị trí thứ 2, và xoay núm vương miện đến thời gian bạn muốn điều chỉnh.

Do vương miện tham gia vào cơ chế thiết lập cho kim giờ. Điều này cho phép bạn điều chỉnh tiến hoặc lùi kim giờ. Khi làm điều này, ngày sẽ chuyển về phía trước hoặc phía sau khi qua 12 giờ đem.

Xoay khung bezel một lần nữa, đến vị trí cài đặt đầu tiên, khi đó bạn có thể cài đặt tháng và ngày. Lưu ý rằng tháng không có chức năng quickset riêng biệt, vì vậy bạn cần xoay vương miện cho đến khi chỉ báo màu đỏ của tháng ở đúng vị trí bạn muốn điều chỉnh.

Như đã nói, rất rõ ràng là cơ chế trên đồng hồ Rolex Sky-Dweller rất phức tạp. Nhưng đồng thời, việc vận hành nó rất đơn giản khi bạn đã hiểu rõ về nó. Do sự phức tạp của bộ máy, Sky-Dweller thực sự khá thú vị và khiến cho người dùng thỏa mãn khi vận hành và điều chỉnh nó.

Xem thêm:

Rolex Sky-Dweller hoàn thiện vỏ và dây đeo hoàn hảo

Rolex Sky-Dweller là một chiếc đồng hồ lớn. Vỏ có đường kính 42mm, nhưng điều khiến nó trông lớn hơn nhiều so với đồng hồ thể thao khác của Rolex (tất nhiên ngoại trừ DeepSea Sea-Dweller) là chiều cao. Rolex Sky-Dweller có chiều cao 14.01mm do chuyển bộ máy của nó lớn. Trọng lượng của nó giúp bạn cảm nhận được nó khi đeo trên cổ tay. Rolex Sky-Dweller bằng thép có trọng lượng 174.6 gram. Tất nhiên không thể so sánh với những chiếc đồng hồ Rolex Sky-Dwellers vàng khối nặng khoảng 400 gram.

Rolex Sky-Dweller 326934

Như bạn mong đợi, Sky-Dweller thép không gỉ được hoàn thiện tới mức hoàn hảo. Nó cực kỳ chất lượng và mạnh mẽ, đặc biệt không có tiếng rít, cả khi bạn vận hành khung bezel hoặc vương miện.

Rolex Sky-Dweller thép hiện tại sẵn với 3 loại mặt số khác nhau: sunburst trắng, đen và sunburst xanh. Mặt số sunburst màu xanh, không có gì đáng ngạc nhiên bởi nó là mẫu phổ biến nhất trong ba loại, và có một danh sách chờ đợi dài tại các nhà bán lẻ Rolex chính thức. Bất kể phiên bản mặt số nào, Rolex Sky-Dweller 326934 đều không thay đổi số tham chiếu, do Rolex không tạo số tham chiếu dựa trên màu mặt số.

Đối với các phiên bản thép không gỉ của Sky-Dweller, chữ số Ả Rập hoặc La Mã được sử dụng trong các phiên bản kim loại quý đã được gỡ bỏ và thay thế bằng cọc số hình dạng dùi cui đơn giản, làm cho mặt số trở nên chắc chắn hơn. Hơn nữa, đĩa múi giờ GMT cũng có cùng màu với mặt số cho cả ba phiên bản. Rolex cũng làm kim hình gậy dài hơn một chút để cải thiện mức độ dễ đọc.

Xem thêm:

Rolex Sky-Dweller 326934

Giống như Sea-Dweller là phiên bản tăng cường của Submariner, Sky-Dweller, theo một cách nào đó, có thể được coi là phiên bản tăng cường của GMT-Master II. Sky-Dweller mang đến cho chúng ta lịch hàng năm đầu tiên từ Rolex và nó đã giới thiệu bộ máy cơ phức tạp nhất của Rolex ngày nay.

Bạn nghĩ gì về mô hình Sky-Dweller? Bạn nghĩ gì về quyết định của Rolex về việc chế tạo Sky-Dweller bằng thép không gỉ? Hãy để lại bình luận ở phía dưới!

Vui lòng để lại đánh giá

0 / 5 Số lượt đánh giá 0

Your page rank:

Share this post

Leave a Reply

Back to Posts