Đồng hồ sang trọng so với Đồng hồ thông minh

Back to Posts
Đồng hồ sang trọng so với Đồng hồ thông minh

Đồng hồ sang trọng so với Đồng hồ thông minh

Trước đây chúng ta đã thảo luận về việc đồng hồ thông minh có thay thế đồng hồ truyền thống hay không, bạn có thể click vào liên kết để tìm hiểu thêm.

Trong bài viết ngày hôm nay, chúng tôi nghĩ rằng chúng tôi sẽ tập trung vào những điểm giống và khác nhau giữa đồng hồ sang trọng và đồng hồ thông minh (Smartwatches), điều gì thúc đẩy mọi người sử dụng một trong hai loại này và liệu chúng có thể cùng nhau tồn tại hay không.

Đồng hồ xa xỉ đã tồn tại từ rất lâu. Mặt khác, đồng hồ thông minh chỉ mới trở nên phổ biến trong khoảng một thập kỷ trở lại đây. Đồng hồ sang trọng có thể được mô tả như đồng hồ truyền thống, có nghĩa là đồng hồ có chuyển động cơ học.

Và lý do chúng tôi đặc biệt tập trung vào đồng hồ sang trọng là chúng thể hiện sự tương phản lớn nhất với đồng hồ thông minh. Theo nhiều cách, chúng có khoảng cách rất xa nhau, mặc dù về bản chất, cả hai đều là đồng hồ đeo tay.

Không cần phải nói thêm nhiều nữa, ngay bây giờ hãy cùng Cửa hàng đồng hồ Lương Gia cùng tìm hiểu sâu hơn về hai loại đồng hồ này.

Xem thêm các bài viết:

Sự khác biết giữa đồng hồ sang trọng với đồng hồ thông minh là gì?

Đồng hồ sang trọng và đồng hồ thông minh có một số điểm tương đồng, nhưng cũng có rất nhiều điểm khác biệt. Như đã nói ở trên, và như đã thảo luận trong bài viết đã đề cập trước đó, có rất nhiều tranh luận trên các diễn đàn đồng hồ về việc liệu đồng hồ thông minh có thay thế đồng hồ truyền thống hay không.

Giờ đây, đồng hồ thông minh đã xuất hiện được gần một thập kỷ và ngày càng trở nê phổ biến. Điều này có nghĩa là chúng ta có quyền truy cập vào dữ liệu đã nghiên cứu cách đồng hồ thông minh đã ảnh hưởng đến thị trường đồng hồ cao cấp, và thị trường đồng hồ truyền thống nói chung.

Đồng hồ đeo tay sang trọng

Xu hướng mà các nghiên cứu đã phát hiện ra đầu tiên là đồng hồ thông minh không khiến ngành công nghiệp đồng hồ truyền thống sụp đổ, như một số người vẫn nghĩ. Một số người đã vẽ ra sự tương đồng giữa cuộc khủng hoảng thạch anh trong những năm 1970 và 1980, với sự ra đời của đồng hồ thông minh và mong đợi kết quả tương tự. Nhưng, điều này đã không xảy ra.

Tuy nhiên, xu hướng sử dụng đồng hồ thông minh đã có một số ảnh hưởng đến đồng hồ truyền thống phân khúc tầm thấp. Nói cách khác, đồng hồ thông minh đã ảnh hưởng tiêu cực đến doanh số bán đồng hồ cơ phân khúc tầm thấp, vì một số người đã chọn đồng hồ thông mình thay vì đồng hồ cơ phân khúc tầm thấp.

Đồng hồ thông minh Apple

Đồng thời, thị trường đồng hồ xa xỉ cũng đã phát triển mạnh mẽ hơn kể từ đầu kỷ nguyên của đồng hồ thông minh. Đây là một xu hướng rất thú vị đã đi ngược lại với những gì một số người nghĩ sẽ xảy ra.

Có nhiều lý do giải thích cho câu hỏi về sự khác biệt giữa đồng hồ sang trọng và đồng hồ thông minh. Và dưới đây chúng ta hãy cùng xem xét kỹ hơn những lý do đó.

Mọi người đeo đồng hồ sang trọng và đồng hồ thông minh vì những lý do khác nhau

Lý do quan trọng nhất khiến đồng hồ sang trọng không bị ảnh hưởng bởi đồng hồ thông minh là chúng được đeo vì những lý do khác nhau.

Nếu lý do chính để đeo một chiếc đồng hồ sang trọng là để biết thời gian, thì đúng vậy, ngành công nghiệp đồng hồ sang trọng sẽ bị ảnh hưởng tiêu cực bởi sự ra đời của những chiếc đồng hồ thông minh – giống như cách mà những chiếc đồng hồ phân khúc tầm thấp đang phải đối mặt.

Các loại đồng hồ thông minh

Lý do chính khiến mọi người đeo đồng hồ thông minh bởi chúng là công cụ thiết thực. Đồng hồ thông minh chỉ được sử dụng và đeo theo chức năng của chúng. Chúng cho phép bạn truy cập internet, gửi email, gọi điện, nhắn tin, theo dõi sức khỏe của bạn và hơn thế nữa. Về bản chất, chúng là một phần mở rộng cho điện thoại của bạn.

Nói một cách đơn giản, đồng hồ thông minh là công cụ đi kèm với các chức năng hữu ích giúp cuộc sống của bạn trở nên đơn giản hoặc thiết thực hơn.

Mặt khác, đồng hồ sang trọng không được sử dụng chủ yếu vì những lý do đó. Chắc chắn, chúng có thể có chức năng chronograph, chức năng ngày tháng hoặc chức năng lịch hàng năm, nhưng sự thật đây không phải là những lý do quan trọng để đeo chúng thường xuyên.

Tính năng của Rolex Submariner
Rolex Submariner là chiếc đồng hồ sang trọng tuyệt vời dành cho thợ lặn chuyên nghiệp.

Qua nhiều thập kỷ, khi xã hội ngày càng trở nên phát triển, đặc biệt là công nghệ số, các công cụ hữu ích và chính xác hơn đã ra đời. Ngày trước, các thợ lặn chuyên nghiệp dựa vào đồng hồ lặn của họ để theo dõi lượng oxy còn lại trong bình. Nhưng ngày nay, các thợ lặn có nhiều công cụ tiên tiến hơn cho việc đó.

Khi các chức năng của đồng hồ truyền thống ngày càng ít quan trọng hơn, vai trò của đồng hồ sang trọng đã thay đổi. Nếu chúng ta quay ngược lại lịch sử, đồng hồ đeo tay hoặc đồng hồ bỏ túi về cơ bản là cách duy nhất mọi người có thể theo dõi thời gian. Ngày nay, chúng ta không dựa vào đồng hồ đeo tay truyền thống để biết thời gian.

Ngày nay, những lý do chính khiến chúng ta đeo đồng hồ xa xỉ là những lý do sau:

  • Là biểu tượng trạng thái.
  • Là phụ kiện thời trang.
  • Bởi vì những người đam mê và sưu tập đánh giá cao sự khéo léo và nghệ thuật chế tác của ngành công nghiệp đồng hồ.

Ngược lại, lý do chúng ta đeo đồng hồ thông minh là:

  • Để sử dụng chúng làm công cụ thiết thực.
  • Để làm cho cuộc sống của chúng ta dễ dàng hơn.
  • Để sử dụng tất cả các chức năng và tính năng mà chúng cung cấp.

Điều này cho thấy, rõ ràng là đồng hồ sang trọng và đồng hồ thông minh làm những việc hoàn toàn khác nhau, và do đó có hai mục đích hoàn toàn khác nhau.

Vì lý do đó, đồng hồ sang trọng và đồng hồ thông minh không thực sự cạnh tranh với nhau. Và do đó, đồng hồ thông minh không phải là mối đe dọa thực sự đối với đồng hồ sang trọng.

Dong Rolex Datejust 116233 Mat vang tia doi 2005

Không ai lại vứt bỏ chiếc đồng hồ Rolex của mình để thay thế nó bằng một chiếc đồng hồ thông minh. Một số người đeo cả hai và những người khác đeo đồng hồ thông minh cho những dịp cụ thể, chẳng hạn như khi chạy bộ.

Nhưng cả hai loại đồng hồ này đều có vị trí của chúng và đây là lý do tại sao ngày càng có nhiều người sở hữu chúng hơn. Đôi khi thậm chí sử dụng chúng cùng một lúc.

Đồng hồ sang trọng là phụ kiện thời trang và biểu tượng địa vị

Thực tế của vấn đề là đồng hồ thông minh không thực sự được thiết kế cho phong cách. Chúng được xây dựng và thiết kế cho một mục đích cụ thể.

Mặt khác, những chiếc đồng hồ sang trọng luôn đặt thiết kế và phong cách được đặt lên hàng đầu. Đồng hồ sang trọng là biểu tượng thời trang và biểu tượng địa vị, có nghĩa là nó bổ sung và làm nổi bật cho bất kỳ bộ đồ nào.

Đồng hồ Luxury
Đồng hồ sang trọng là phụ kiện thời trang và biểu tượng địa vị

Vì vậy, từ quan điểm thời trang, chúng không thực sự cạnh tranh với nhau. Bạn sẽ không bao giờ nghĩ đến việc đeo một chiếc đồng hồ thông minh với một bộ vest. Và nếu bạn làm vậy, nó sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến tổng thể bộ trang phục và ấn tượng của bạn.

Đồng hồ thông minh được sử dụng như một công cụ, không phải phụ kiện thời trang.

Độ bền

Một phần mà đồng hồ cao cấp có lợi thế lớn hơn đồng hồ thông minh là độ bền mà nó mang lại.

Sự phát triển của công nghệ di chuyển với tốc độ nhanh chóng. Đây là lý do tại sao mỗi năm lại có một phiên bản iPhone mới, và đồng hồ thông minh cũng vậy. Chỉ trong vài năm nữa, đồng hồ thông minh của bạn sẽ lỗi thời và bạn sẽ phải mua một cái mới.

Đó chắc chắn không phải điều bạn phải bận tâm với những chiếc đồng hồ sang trọng.

Khi được chăm sóc đúng cách, những chiếc đồng hồ sang trọng có thể tồn tại qua nhiều thế hệ. Và hầu hết chúng có xu hướng vẫn phù hợp trong thiết kế trong nhiều thập kỷ kể từ bây giờ.

Đồng hồ Patek Philippe Nautilus Ref. 5726A-001

Đồng hồ xa xỉ thực sự có thể tồn tại theo thời gian, và không phải là loại sản phẩm và tiêu thụ nhanh như đồ điện tử. Đối với nhiều người, đây là một sự tương phản mới mẻ với xã hội dựa vào tiêu dùng mà chúng ta đang sống ngày nay.

Đồng hồ thông minh sẽ đến và đi, nhưng chiếc đồng hồ sang trọng của bạn sẽ tiếp tục là đối tác đáng tin cậy trên cổ tay của bạn năm này qua năm khác. Cuối cùng, bạn sẽ phát triển một mối quan hệ đặc biệt với đồng hồ của mình, vì nó theo bạn qua những thăng trầm và nhiều sự kiện đặc biệt.

Đồng hồ thông minh Garmin Forerunner 735XT

Mặt khác, đồng hồ thông minh của bạn sẽ không hơn gì một công cụ và sẽ không có kết nối cảm xúc với bạn. Một cái mà bạn sẽ thay thế ngay khi nó lỗi thời.

Có một sự tương phản và khác biệt rõ ràng ở đây trong cách nhìn nhận những mặt hàng này cũng như tâm lý tiêu dùng.

Ngoài ra, đồng hồ thông minh cần được sạc thường xuyên để hoạt động. Nếu bạn không sạc đồng hồ thông minh của mình, nó sẽ ngừng hoạt động. Mặt khác, những chiếc đồng hồ sang trọng sẽ tiếp tục hoạt động hết năm này qua năm khác mà bạn không cần phải sạc chúng.

Đồng hồ thông minh giúp cuộc sống của chúng ta trở nên dễ dàng hơn, trong khi đồng hồ sang trọng giúp cuộc sống của chúng ta tươi sáng hơn

Đây là một cách để xem xét nó. Tôi vừa nghĩ ra câu trích dẫn đó và tôi nghĩ nó tóm tắt rất tốt nội dung của cả hai loại đồng hồ này.

Đồng hồ thông minh là công cụ giúp cuộc sống của chúng ta trở nên dễ dàng hơn, giống như hầu hết các thiết bị và sản phẩm công nghệ khác. Và thực sự là chúng có thể làm điều đó. Có thể thực sự thuận tiện khi xem nội dung ai đó đã nhắn tin cho bạn trên Apple Watch, thay vì phải lấy điện thoại ra khỏi túi và xem nó là gì.

Đồng hồ thông minh Coros APEX Premium Multisport GPS

Đồng hồ thông minh cũng có thể thực sự thuận tiện để nói chuyện qua điện thoại, hoặc theo dõi sức khỏe của bạn. Tất cả các chức năng và tính năng này được thiết kế để giúp cuộc sống của bạn trở nên dễ dàng hơn, và liền mạch hơn.

Mặt khác, một chiếc đồng hồ sang trọng không thực sự được thiết kế để làm bất kỳ điều gì trong số đó. Chúng hiển thị thời gian và có lẽ là ngày. Nhưng đó không phải là những gì chúng có. Những chiếc đồng hồ sang trọng được đeo bởi vì chúng ta đánh giá cao chúng. Mỗi khi chúng ta nhìn xuống cổ tay của mình, nó làm cho cuộc sống của chúng tôi tươi sáng hơn.

Đồng hồ Audemars Piguet Royal Oak

Con người đánh giá cao những thứ tốt đẹp và đồng hồ xa xỉ có thể làm điều đó. Chúng sẽ tỏa sáng, và làm cho nó trở nên đặc biệt hơn nhiều. Bất cứ ai sở hữu một chiếc đồng hồ Rolex đều có thể chứng thực cảm giác đặc biệt khi đeo đồng hồ trên cổ tay mỗi ngày. Nó thực sự làm cho bạn cảm thấy thư thái và sảng khoái.

Điểm mấu chốt ở đây là bạn khó có thể cạnh tranh nếu bạn làm hai việc khác nhau cùng một lúc. Đồng hồ thông minh giúp cuộc sống của chúng ta dễ dàng hơn, nhưng đồng hồ sang trọng giúp cuộc sống của chúng ta tươi sáng hơn. Đó là sự thật mà hai loại đồng hồ này mang lại.

Tay nghề thủ công giữa đồng hồ cao cấp với Đồng hồ thông minh

Một trong những đặc điểm hấp dẫn nhất của một chiếc đồng hồ sang trọng là sự khéo léo và chú ý đến từng chi tiết khi chế tạo chúng. Đồng hồ sang trọng bao gồm hàng trăm bộ phận và đòi hỏi chuyên môn chế tác đồng hồ tuyệt vời.

Chúng được làm cẩn thận bằng tay (tùy thuộc vào mẫu chính xác) và có thể yêu cầu hàng trăm giờ từ một thợ đồng hồ để sản xuất. Những người thợ chế tác đồng hồ sang trọng làm việc trong điều kiện làm việc cạnh tranh và có niềm đam mê lớn với nghề của họ.

Vacheron Constantin Tour de I'lle

Tay nghề thủ công và kiến ​​thức chuyên môn về chế tác đồng hồ là lý do chính khiến cho rất nhiều người đam mê đồng hồ đắm mình vào thế giới đồng hồ. Trong một thế giới mà mọi thứ ngày càng rẻ hơn, và có nghĩa là sẽ được sử dụng ít lần hơn trước khi chúng bị thải bỏ, những chiếc đồng hồ sang trọng lại trái ngược với điều này.

Mối quan tâm đến các sản phẩm chất lượng cao, được làm bằng tay có tính cách và linh hồn ngày càng tăng, và đồng hồ sang trọng là một câu trả lời cho điều đó.

Đồng hồ Smartwatch

Mặt khác, đồng hồ thông minh thì ngược lại với đồng hồ xa xỉ. Chúng được sản xuất hàng loạt với rất ít sự chú ý đến từng chi tiết, và chúng được sản xuất bởi những người bình thường trong một môi trường làm việc không cạnh tranh.

Do đó, thật khó để có được sự đánh giá cao về tay nghề thủ công đằng sau một chiếc đồng hồ thông minh.

Thật thú vị hơn nhiều khi sở hữu một chiếc đồng hồ chất lượng được tạo ra trong môi trường làm việc cạnh tranh công bằng, với chuyên môn và niềm đam mê hơn là một chiếc đồng hồ giá rẻ được sản xuất hàng loạt bởi những người lao động làm việc với mức lương tối thiểu và trong điều kiện không có sự cạnh tranh.

Giá trị giữa đồng hồ cao cấp và đồng hồ thông minh

Như đã thảo luận ở trên, đồng hồ thông minh là sản phẩm không tồn tại mãi mãi. Giống như tất cả các loại sản phẩm công nghệ khác, nó cuối cùng sẽ lỗi thời khi công nghệ mới được phát hành trên thị trường.

Rất có thể, bạn sẽ thấy mình cập nhật đồng hồ thông minh thường xuyên như khi cập nhật điện thoại thông minh. Chắc chắn, bạn có thể tiếp tục đeo đồng hồ thông minh của mình khi các phiên bản và phiên bản mới đang được phát hành, nhưng càng cũ thì giá trị của nó càng giảm.

Đồng hồ thông minh Samsung Oxygen

Giống như việc bạn không mong đợi điện thoại thông minh của mình giữ được nhiều giá trị khi bạn hoàn thành việc sử dụng nó, đồng hồ thông minh của bạn cũng vậy. Hầu hết mọi người chỉ đơn giản coi một chiếc đồng hồ thông minh là một công cụ hỗ trợ, và không mong đợi nó giữ lại bất kỳ giá trị nào.

Đồng hồ xa xỉ là một câu chuyện khác. Những chiếc đồng hồ sang trọng có thể giữ giá trị của chúng rất tốt, và thậm chí chứng tỏ đây là một khoản đầu tư dài hạn tuyệt vời.

Đồng hồ Rolex GMT-Master II - Batman

Từ quan điểm này, đồng hồ thông minh và đồng hồ sang trọng được coi là hoàn toàn khác nhau. Đồng hồ thông minh ít nhiều có thể sử dụng một lần trong thời gian dài, nhưng đồng hồ sang trọng có thể tồn tại qua nhiều thế hệ.

Đồng hồ thông minh sẽ trở nên lỗi thời nhưng đồng hồ sang trọng sẽ vẫn giữ nguyên phong cách trong nhiều thập kỷ, và thậm chí được truyền lại cho nhiều thế hệ tiếp theo kể từ bây giờ. Có rất ít đồ vật trên thế giới có thể làm được điều đó.

Kết luận

Như bạn có thể thấy, đồng hồ sang trọng và đồng hồ thông minh có một số điểm tương đồng. Nhưng quan trọng nhất, chúng có rất nhiều điểm khác biệt. Như những gì chúng tôi đã nói ở trên, đồng hồ thông minh không thực sự gây ra mối đe dọa cho đồng hồ sang trọng vì chúng được đeo vì hai lý do khác nhau.

Vì bất cứ lý do gì, thì đồng hồ thông minh cũng chỉ có thể bổ sung cho những gì đồng hồ sang trọng đang thiếu.

Mọi người đeo đồng hồ sang trọng như biểu tượng địa vị, phụ kiện thời trang và bởi vì họ thích nghề thủ công, chế tác đồng hồ tốt và những thứ đẹp đẽ.

Đồng hồ thông minh được đeo như một công cụ kỹ thuật số để giúp cuộc sống trở nên dễ dàng và thuận tiện hơn. Chúng sẽ lỗi thời chỉ trong vài năm trong khi những chiếc đồng hồ sang trọng có thể tồn tại qua nhiều thế hệ.

Về lâu dài, những chiếc đồng hồ sang trọng thực sự có thể chứng minh là những khoản đầu tư tuyệt vời làm tăng giá trị theo thời gian, mang lại ý nghĩa và tầm quan trọng lớn hơn khi chúng được truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác.

Điểm mấu chốt là, đồng hồ thông minh bổ sung cho đồng hồ sang trọng và chắc chắn chúng sẽ có một chỗ đứng trong cuộc sống của chúng ta để theo dõi sức khỏe, truy cập thông báo, tin nhắn, v.v.

Nhưng không có gì giống một chiếc đồng hồ sang trọng tuyệt vời được làm bằng niềm đam mê và sự chú ý đến từng chi tiết, bằng tay nghề thủ công tuyệt vời, đặc biệt là chúng có thể tồn tại qua nhiều thế hệ.

Vui lòng để lại đánh giá

0 / 5 Số lượt đánh giá 0

Your page rank:

Share this post

Leave a Reply

Back to Posts