Tìm hiểu bộ máy Rolex Calibre 3135

Back to Posts
Bộ máy tự động Rolex Calibre 3135

Tìm hiểu bộ máy Rolex Calibre 3135

Rolex Caliber 3135 là bộ máy In-House lần đầu tiên xuất hiện trên thị trường vào năm 1988, đây là bộ máy Chronometer được chứng nhận với 31 chân kính Jewels, và được thử nghiệm với 5  5 vị trí và nhiệt độ khác nhau, Calibre 3135 có thời gian dự trữ năng lượng khoảng 2 ngày. Tuy nhiên, trên một số tài liệu trên các Website bán đồng hồ Rolex trực tuyến, họ đã làm tròn con số này lên 50 giờ là không chính xác.

Thông tin chi tiết Rolex Calibre 3135

Rolex Calibre 3135 là một bộ máy được sử dụng trong một số lượng lớn đồng hồ của Rolex. Trên thực tế, nó được sử dụng rộng rãi trên các bộ sưu tập của Rolex đến nỗi nó có thể được coi là một bộ máy cơ bản. Nó là một bộ máy được chứng nhận Chronometer với 31 chân kính, tất nhiên nó là bộ máy cơ lên dây cót tự động. Rotor cung cấp năng lượng cho chuyển động này có khả năng xoay hai chiều.

Bộ máy tự động Rolex Calibre 3135

Bộ máy Rolex Calibre 3135 được thử nghiệm và điều chỉnh ở năm vị trí và nhiệt độ. Nó được Rolex công bố lần đầu tiên vào năm 1988 và gần bốn thập kỷ sau đó, phong trào này vẫn đang được sản xuất. Công ty đã phát triển một bộ máy thực sự đáng tin cậy và bền theo thời gian, điều đó đã được chứng minh. Chính vì vậy, Rolex không có lý do gì để thực hiện quá nhiều thay đổi đối với bộ máy Calibre 3135.

Mặc dù chúng ta thấy có một bộ máy thế hệ mới thay thế cho bộ máy 3135 khi nó ngừng sản xuất, thế hệ máy mới này rất giống với 3135 và được kết hợp công nghệ mới và vật liệu cải tiến. Trên thực tế, quá trình chuyển đổi này đã bắt đầu với calibre 3235, nhưng bây giờ chúng ta hãy tập trung vào phong trào này, nó đã trở thành một trong những phong trào nổi tiếng và được công nhận nhất của Rolex – bộ máy Calibre 3135.

Chuyển động này có một sợi tóc Parachrom, cho phép khả năng chống va đập mạnh và thay đổi nhiệt độ (khả năng chống sốc cao hơn tới 10 lần). Nó hiển thị các chức năng giây, giờ, phút trung tâm và ngày ở vị trí 3 giờ. Như vậy, nếu bạn thấy một chiếc đồng hồ Rolex có chức năng ngày, rất có thể, nó được trang bị bởi bộ máy Calibre 3135.

Xem thêm: Sự khác biệt giữa Rolex Calibre 3235 so với Calibre 3135

Nguyên vật liệu sử dụng bên trong bộ máy

Không giống như một số người nghĩ, các bộ phận của bộ máy Rolex không được làm bằng vàng nguyên chất hoặc bạch kim. Tuy nhiên, các bộ phận khác nhau được làm với các vật liệu khác nhau. Chuyển động Rolex chủ yếu được làm bằng thép nhưng cũng kết hợp với các vật liệu khác cho các bộ phận khác nhau trong bộ máy do đặc điểm của chúng, ví dụ, vật liệu chống từ tính hoặc ma sát thấp.

Một số vật liệu được sử dụng trong các bộ máy  Rolex là:

  • Thép không gỉ
  • Ruby tổng hợp (cho chân kính / Jewels)
    Dây tóc Parachrom (Được chế tạo từ hợp kim thuận từ gồm niobium và zirconium)
  • Glucydur (Beryllium + đồng / copper)
  • Cánh quạt / Rotor được bọc trong Teflon
  • Vít microstella làm bằng vàng

Nâng cấp và cải tiến bộ máy

Trong quá trình sản xuất kéo dài hàng thập kỷ, cỡ nòng / Calibre 3135 đã được cập nhật nhiều lần. Những cập nhật này chưa được thực hiện chính thức, và đôi khi, các bản cập nhật quá nhỏ đến nỗi ngay cả những người thợ đồng hồ lành nghề cũng phải mất rất nhiều thời gian để thấy sự khác biệt. Tuy nhiên, những cập nhật này chưa đủ lớn để Rolex đưa ra thông báo phát hành một phong trào hoàn toàn mới. Cho đến khi Rolex cho ra phiên bản bộ máy hoàn toàn mới 3235, với những thay đổi và điều chỉnh lớn.

Rolex calibre 3135

Rolex luôn không ngừng theo đuổi sự hoàn hảo, họ đã có thể cải thiện độ tin cậy và độ chính xác nhờ các lần nâng cấp và cải tiến nhỏ. Tất nhiên, điều này cũng góp phần khiến các chuyên gia về đồng hồ coi 3135 là bộ máy tự động đáng tin cậy, chính xác và mạnh mẽ nhất từng được thực hiện.

Kích thước

Bộ máy Calibre 3135 có đường kính 28.5mm và dày 6mm.

Trang trí

Rolex không phải là một công ty chuyên trang trí trên các bộ máy. Điều này không phải vì Rolex không biết làm thế nào. Đó là bởi vì họ đơn giản là không quan tâm và họ thấy không cần thiết để làm điều đó.

Thương hiệu Rolex được biết đến với những chiếc đồng hồ đáng tin cậy và bền bỉ, với việc hoạt động tốt trong rất nhiều năm mà không cần đến dịch vụ bảo trì bảo dưỡng. Rolex là đối thủ cạnh tranh trực tiếp về độ tin cậy và độ chính xác với các thương hiệu đồng hồ nổi tiếng khác trên thế giới.

Mặc dù bộ máy Rolex Calibre 3135, không phải là quá xấu, thế nhưng độ hoàn thiện và trang trí của nó khác xa với những gì bạn sẽ tìm thấy trên những chiếc đồng hồ từ các nhà sản xuất khác như Patek Philippe, Omega, Girard Perregaux, v.v.

Nhưng, hãy nhớ rằng Rolex không sản xuất đồng hồ có mặt sau làm bằng kính, và có lẽ sau này cũng sẽ không có. Đây là chân lý của Rolex: thể thao, mạnh mẽ và đáng tin cậy. Như đã nói, đồng hồ Rolex, nhìn chung độ hoàn thiện là rất tốt và có các kiểm soát chất lượng nghiêm ngặt.

Như một độc giả đã từng nói:” Trong khi tôi đánh giá cao sự khéo léo trong một bộ máy được hoàn thiện đẹp mắt, giống như nhiều người đam mê đồng hồ khác, nhưng không có gì có thể thay thế cho độ chính xác và độ tin cậy của một chiếc đồng hồ”.

Hệ thống lên dây cót của Rolex

Calibre 3135 là bộ máy tự động lên dây cót, có nghĩa là nó được cung cấp năng lượng bởi cánh quạt bên trong sẽ quay khi đồng hồ được đeo trên cổ tay hoặc lắc nhẹ.

Rolex gọi tất cả các chuyển động tự động là vĩnh viễn / perpetual. Hai bánh răng cho phép quấn dây cót chính theo một trong hai hướng, được phủ bằng PTFE (Teflon). Điều này đã cho phép cải thiện hiệu quả và đó cũng là lý do tại sao các bánh răng có màu đỏ đậm.

Bộ máy Rolex Calibre 3135 là sự kế thừa của Rolex Calibre 3035 và tiền thân của calibre 3235.

Thời gian dự trữ năng lượng của Rolex Calibre 3135

Bộ máy Rolex calibre 3135 có thời gian dự trữ năng lượng khoảng 48 giờ. Thời gian dự trữ năng lượng khác nhau tùy thuộc vào cách bạn sử dụng nó.

Bộ máy Rolex Calibre 3135 ban đầu được ra mắt dưới dạng bộ máy có tần số dao động cao tiên của Rolex, khi nó tăng từ 19.800 BPH lên 28.800 BPH. Ngày nay, tần số dao động 28.800 BPH đã trở thành tiêu chuẩn trên bộ sưu tập calibers của Rolex. Tần số dao động tăng giúp bộ máy hoạt động chính xác hơn, cũng như giúp nó chịu được những tác động mạnh từ bên ngoài như chấn động.

Rolex Calibre 3135 sử dụng bánh xe cân bằng kết hợp hệ thống ốc vít Microstella của Rolex có nghĩa là tháo các vít cân bằng và thay thế chúng bằng bốn ốc vít ở bên trong vành cân bằng. Rolex đã phát minh ra ốc vít Microstella vào năm 1957. Ngày nay, chúng được làm bằng vàng.

Điều này giữ cho đường kính của bánh xe lớn, nhưng không tăng khối lượng. Bánh xe cân bằng tự do (free-sprung balance wheel) được sử dụng được làm từ Glucydur – một hợp kim có hiệu suất cao được làm từ beryllium và đồng. Hơn nữa, nó được sử dụng cùng với lớp phủ Breguet.

Dây tóc Parachrom Bleu Hairspring
Dây tóc Parachrom Bleu làm tăng độ tin cậy cho đồng hồ Rolex

Một chi tiết thú vị là trước đây Rolex Calibre 3135 sử dụng một sợi tóc Nivarox, được sản xuất bởi một công ty thuộc sở hữu của Swatch Group. Nhưng trong quá trình theo đuổi việc 100% sử dụng các thiết bị nội bộ của Rolex và kiểm soát hoàn toàn mọi khía cạnh sản xuất. Rolex hiện sử dụng dây cót Parachrom Bleu cho tất cả các đồng hồ của họ, được tạo thành từ hợp kim niobi và zirconium. Các sợi tóc cũng đã được xử lý bằng một lớp phủ oxit mang lại cho nó màu xanh đặc biệt.

Bộ máy Rolex Calibre 3136 không có hệ thống chống sốc Paraflex thế hệ mới của Rolex, nhưng một số trong số phiên bản nâng cấp của Calibre 3135 lại có.

Các mẫu Rolex sử dụng bộ máy Calibre 3135

Rolex Calibre 3135 đã được sử dụng rộng rãi trên các bộ sưu tập của Rolex và trong một số lượng lớn đồng hồ của họ. Những bộ sưu tập đã được trang bị bộ máy Calibre 3135 là Submariner, Sea-Dweller, Deepsea Sea-Dweller và Datejust.

Rolex Calibre 3235
Bộ máy Automatic 3235 của Rolex Pearlmaster 86285

Có thông tin cho rằng Rolex Datejust II sử dụng bộ máy 3135, tuy nhiên, không phải vậy. Do kích thước lớn hơn của Datejust II, nó sử dụng bộ máy có kích thước lớn hơn 3135 là Calibre 3136. Datejust mới thay thế Datejust II, sử dụng bộ máy thế hệ mới của Calibre 3135 là Calibre 3235.

Thông số bộ máy Rolex Calibre 3135

  • Thương hiệu: Rolex
  • Tham chiếu bộ máy: 3135
  • Cơ chế hoạt động: Lên dây tự động
  • Màn hình hiển thị: Analog
  • Chân kính: 31 Jewels
  • Tần số dao động: 28.800 BPH / giờ
  • Dự trữ năng lượng: 48 giờ
  • Đường kính: 28.5mm
  • Chức năng : Giờ, Phút, Giây, Ngày
  • Sản xuất : Nội bộ (In-House), Thụy Sĩ
  • Các mô hình sử dụng: Submariner , Sea-Dweller, Deepsea, Yacht-Master, Datejust
  • Thông tin bổ sung : Chứng nhận chronometer

Những bộ máy dựa trên Rolex Caliber 3135

Bộ phận Rolex Calibre 3135

Rolex calibre 3135 sử dụng 105 bộ phận khác nhau, nhưng lưu ý rằng nhiều phần của các bộ phận khác nhau, chẳng hạn như ốc vít, chưa được liệt kê. Điều này có nghĩa là Calibre 3135 bao gồm gần 200 bộ phận.

Các bộ phận mà Rolex Calibre 3135 sử dụng bao gồm

  1. Main plate
  2. Barrel Bridge
  3. Train wheel bridge
  4. Pallet bridge
  5. Balance guard
  6. Balance bridge
  7. Minute pinion bridge
  8. Winding bridge
  9. Automatic device lower bridge
  10. Automatic device upper bridge
  11. Automatic device module
  12. Winding stem
  13. Winding pinion
  14. Sliding pinion
  15. Crown wheel
  16. Crown wheel core
  17. Core for intermediate crown wheel
  18. Yoke for sliding gear
  19. Setting lever
  20. Spring for setting lever
  21. Jumper for setting lever
  22. Yoke for sliding pinion
  23. Spring for yoke
  24. Spring for balance stop
  25. Setting wheel
  26. Minute wheel
  27. Yoke for setting wheel
  28. Cover mechanism, mounted
  29. Cannon pinion ht. 2.86mm
  30. Hour wheel
  31. Click
  32. Spring for click
  33. Ratchet wheel
  34. Barrel arbor
  35. Barrel with arbor
  36. Mainspring strength standard/mainspring strength weak
  37. Great wheel
  38. Minute pinion with cannon pinion
  39. Third wheel
  40. Second wheel
  41. Escape wheel
  42. Pallet staff
  43. Pallet fork
  44. Balance staff
  45. Balance with breguet hairspring timed
  46. Stud support
  47. Bridge for stud support
  48. Driving wheel for ratchet wheel
  49. Reversing wheel
  50. Inion for oscillating weight
  51. Spring-clip for oscillating weight: 0.18mm, 0.165mm,0.195mm
  52. Bridle for spring-clip
  53. Axle for oscillating weight
  54. Oscillating weight
  55. Date indicator seating
  56. Date jumper
  57. Finger for date
  58. Date wheel, mounted
  59. Yoke for cam
  60. Spring for cam yoke
  61. Intermediate date corrector wheel
  62. Date corrector
  63. Intermediate date wheel
  64. In setting for escape wheel upper/lower
  65. Shock-absorber for balance-upper
  66. Regulating friction for balance bridge
  67. Set of screws
  68. Screw for dial
  69. Screw for case
  70. Screw for: balance guard, balance bridge, winding bridge, automatic device upper bridge, barrel bridge, train wheel bridge (same screw applies for all these areas).
  71. Screw for: bridge of spring clip, bridle for stud holder, click, spring for setting lever, minute pinion bridge, pallet bridge, cover mechanism. (Same screw applies for all these areas).
  72. Regulating nut for balance bridge height adjustment
  73. Screw for: crown wheel, ratchet wheel.
  74. Screw for intermediate crown wheel
  75. Screw for hairspring bridle
  76. Screw for date indicator seating
  77. Screw for date wheel
  78. Tapped foot for pallet bridge
  79. Tapped foot for pallet bridge
  80. yoke stud
  81. Tapped foot for date wheel
  82. Stud for cam yoke spring
  83. Jewel for barrel arbor-upper
  84. Jewel for barrel arbor-lower
  85. Bush for minute pinion-lower
  86. Jewel for great-wheel-upper/lower
  87. In-setting for minute pinion-upper
  88. Jewel for third wheel-upper/lower
  89. Jewel for second wheel-upper
  90. Jewel for pallet fork-upper/lower
  91. Date indicator )silvered or champagne)
  92. Jewel for intermediate date wheel-upper/lower
  93. Jewel for yoke for cam
  94. Jewel for oscillating weight lower
  95. Jewel for oscillating weight upper
  96. Jewel for driving wheel for ratchet wheel-lower
  97. Jewel for driving wheel for ratchet wheel support
  98. Spring for in setting for escape wheel-upper/lower
  99. Roller
  100. Stud for minute wheel
  101. Shock-absorber for balance-lower
  102. In setting for balance-upper/lower
  103. Cap jewel for balance upper/lower
  104. Spring for in.-setting for balance upper/lower
  105. Jewel for: reversing wheel upper/lower, driving wheel for ratchet wheel-upper.

Vui lòng để lại đánh giá

0 / 5 Số lượt đánh giá 0

Your page rank:

Share this post

Back to Posts