10 Thương hiệu Đồng hồ Tự động (Automatic) Tốt nhất năm 2021

Back to Posts

10 Thương hiệu Đồng hồ Tự động (Automatic) Tốt nhất năm 2021

Nổi bật giữa đám đông luôn là mục tiêu của cuộc thi. Trong thế giới sản xuất đồng hồ, nó không khác gì, nhưng sau hơn 250 năm chế tạo đồng hồ, chúng ta đã thấy mọi thứ và sự khác biệt ngày càng trở nên mờ nhạt. Thậm chí nhiều hơn thế giữa các thương hiệu lớn bởi vì các thương hiệu nhỏ hơn, độc lập có thể chơi một trò chơi khác. Một trò chơi cá nhân hơn, gần gũi hơn, trong đó họ có thể chấp nhận nhiều rủi ro hơn và trên hết, không có nhóm lớn, giao dịch công khai nào đứng đằng sau họ. Chính vì lý do này, mặc dù có một số nhà sản xuất lớn nhỏ và độc lập, Đồng hồ Lương Gia sẽ tập trung vào các nhà sản xuất đồng hồ truyền thống lớn cho bài viết này.

Rốt cuộc, đồng hồ để làm gì? Báo giờ. Và làm thế nào để một chiếc đồng hồ cho biết thời gian tốt hơn một chiếc đồng hồ khác? Điều này có nghĩa là một chiếc đồng hồ chính xác hơn sẽ tốt hơn một chiếc đồng hồ khác? Và đây là câu hỏi lớn: Tại sao chiếc đồng hồ này lại tốt hơn chiếc đồng hồ khác? Vì nó chính xác hơn? Vì nó được trang bị nhiều biến chứng hơn? Vì nó được làm bằng kim loại quý? Vì nó đắt hơn? Bởi vì nó là của một thương hiệu nổi tiếng hơn? Bởi vì có ít mẫu trong số chúng? Cuối cùng, chúng tôi đã tìm ra câu trả lời, những thứ hữu hình cuối cùng tạo ra những thứ vô hình.

Đồng hồ Patek Philippe Nautilus 5711 có cho biết thời gian tốt hơn một chiếc đồng hồ Grand Seiko Snow Flake không? Rõ ràng là không. Như vậy có phải tốt hơn không, có kém hơn không, có bằng không? Chúng ta thấy rằng không dễ để nói điều gì tốt hơn, kém hơn, hay bằng. Tất cả phụ thuộc vào thước đo mà bạn đo lường. Cái nào đắt hơn?. Cái nào khan hiếm hơn? Nautilus 5711. Cái nào sẽ giữ giá trị của nó tốt hơn? Nautilus 5711. Cái nào tinh tế hơn? Nautilus 5711.

Về mặt logic, nếu chúng ta sẽ phân tích hai máy ảnh, chúng ta sẽ làm như vậy bởi chất lượng ảnh mà chúng có thể chụp. Nhưng trong trường hợp đồng hồ, rất hiếm trường hợp các đối thủ được đánh giá bằng khả năng cho biết thời gian. Sự khác biệt đầu tiên giữa Seiko 400 € và Grand Seiko 4000 € là chiếc đồng hồ thứ hai cho biết thời gian tốt hơn nhiều. Một chiếc đồng hồ đắt tiền hơn ở Nhật Bản luôn có nghĩa là một chiếc đồng hồ chính xác hơn. Họ không hiểu nó theo bất kỳ cách nào khác.

Điều đó nói rằng, chúng tôi tin rằng điều đó chắc chắn, những chiếc đồng hồ tự động tốt nhất phải chính xác hơn mức trung bình. Và độ chính xác này phụ thuộc vào bộ máy và sự điều chỉnh của nó, một điều mà đồng hồ phải kiểm tra, mặc dù đúng là các tiêu chuẩn đạt được của một số thương hiệu rất đáng khen ngợi. Điều này đưa chúng ta đến thực tế rằng việc xếp hạng đồng hồ theo độ chính xác không phải là nhiệm vụ dễ dàng khi xem xét các tiêu chuẩn quy định và độ sai lệch có thể xảy ra từng phần.

Việc đưa ra bảng xếp hạng 10 thương hiệu đồng hồ tự động hàng đầu theo số lượng bán ra cũng sẽ gây hiểu lầm, vì chúng tôi sẽ kết thúc hoạt động thương mại hoặc thậm chí là sự sẵn có của các bộ phận. Vì vậy, chúng tôi sẽ liệt kê 10 thương hiệu đồng hồ tự động tốt nhất.

Ai là người phát minh ra đồng hồ tự động đầu tiên?

Năm 1770, Abraham Louis Perrelet đã phát minh ra chiếc đồng hồ bỏ túi tự lên dây cót đầu tiên. Abraham Louis Breguet cũng lấy công trình của Perrelet làm cơ sở để cải tiến hệ thống. Nhiều năm sau, vào năm 1923, John Harwood đã phát minh ra chiếc đồng hồ đeo tay đầu tiên có quả lắc quán tính. Vài năm sau, Rolex đã chế tạo và cấp bằng sáng chế cho chiếc đồng hồ tự lên dây cót bằng rotor.

Top 10 thương hiệu đồng hồ tự động tốt nhất

1. Thương hiệu đồng hồ Rolex

Thu mua đồng hồ Rolex

Rolex nên có mặt trong danh sách 10 thương hiệu đồng hồ tự động tốt nhất vì 3 lý do sau:

  1. Hans Wilsdorf, người sáng lập ra thương hiệu Rolex, là một trong những động lực chính đằng sau đồng hồ đeo tay.
  2. Rolex chắc chắn là nhà sản xuất đồng hồ cao cấp lớn nhất thế giới.
  3. Mặc dù không được biết đến với những biến chứng tuyệt vời, nhưng đây là một thương hiệu đã giúp phát triển ngành sản xuất đồng hồ và đồng hồ của họ từ lâu đã đạt trên chứng nhận COSC về độ chính xác.

Đồng hồ Rolex

Ngoài những lý do này, còn có những lý do khác, thậm chí còn gây tò mò hơn:

  • Đó là một trong những người đầu tiên chọn đặt tên thương hiệu, thay vì họ của những người sáng lập.
  • Đây là công ty đầu tiên đầu tư vào các đại sứ thương hiệu bằng cách tài trợ cho các sự kiện thể thao và các thành tựu lớn.
  • Và nó là một trong những công ty hiếm nhất trên thế giới, vì tuy rất lớn nhưng nó không thuộc một tập đoàn và không niêm yết trên sàn chứng khoán, mà thuộc Rolex Foundation do Hans Wilsdorf thành lập.

2. Thương hiệu đồng hồ Omega

Thu mua đồng hồ Omega

Một trong những đối thủ cạnh tranh lớn của thế giới sản xuất đồng hồ. Đồng hồ của điệp viên 007. Thương hiệu Omega với sự hiện diện mạnh mẽ xứng đáng có một vị trí trong danh sách này vì những lý do sau:

  1. Đây là một trong những thương hiệu lâu đời nhất và nổi tiếng nhất, được thành lập vào năm 1848.
  2. Nó trở thành một phần của Tập đoàn Swatch nổi tiếng, dưới sự lãnh đạo của Nicolas Hayek, người được coi là vị cứu tinh của ngành sản xuất đồng hồ Thụy Sĩ.
  3. Kể từ Thế vận hội năm 1932, thương hiệu đã trở thành đồng hồ bấm giờ chính thức của Thế vận hội Olympic, một minh chứng cho cam kết của thương hiệu đối với việc chấm công.
  4. Đó là Moon Watch.
  5. Năm 1976, một người thợ đồng hồ tên là George Daniels đã phát minh ra bộ thoát đồng trục và cuối cùng đã được cấp bằng sáng chế vào năm 1980. Trong hơn 250 năm chế tạo đồng hồ, chỉ có 3 loại bộ thoát đã từng được phát minh.
  6. Chứng chỉ METAS. Omega có chứng chỉ riêng, với các tiêu chuẩn cao bao gồm các đặc tính chống từ trường đáng kinh ngạc.

Đồng hồ Omega

Chúng tôi có thể làm nổi bật nhiều đồng hồ tự động của Omega, nhưng hãy tập trung vào phiên bản mới của họ là chiếc Seamaster 300 bằng thép, với mặt số màu xanh lam và cơ chế tự động đạt chứng nhận METAS. Một chiếc đồng hồ của một mật vụ hoàn hảo.

3. Thương hiệu đồng hồ Patek Philippe

Thu mua đồng hồ Patek Philippe

Cùng với Rolex, thương hiệu nổi tiếng nhất thế giới. Một ví dụ về bí quyết mà họ đã tạo ra vẫn không bị thách thức trong nhiều thế kỷ. Thương hiệu với hơn 175 năm lịch sử này đã nằm trong tay của gia đình Stern trong hơn 80 năm, những người quản lý nó với các tiêu chuẩn cao nhất về chất lượng và sự xuất sắc. Chúng tôi đã có cơ hội đến thăm ngôi nhà này trước đại dịch năm 2020 và nó thực sự ấn tượng.

Đồng hồ Patek Philippe

Chúng tôi không thể liệt kê hết những thành tích mà Patek Philippe đã làm được để lọt vào top 10 thương hiệu đồng hồ tự động hàng đầu, chỉ xin đề cập đến 2 vấn đề:

  1. Patek Philippe Nautilus: Chắc chắn là chiếc đồng hồ được thèm muốn nhất hiện nay. Bởi di sản thiết kế của Gerald Genta nằm trong danh sách mong muốn của bất kỳ nhà sưu tập tự trọng nào.
  2. Perpetual Calendar Chronograph: Chúng ta có thể nói về đồng hồ bấm giờ, mặt số tráng men, bộ lặp phút, v.v nhưng lịch vạn niên và chức năng đồng hồ bấm giờ của Patek Philippe ở dạng thuần túy nhất. Là một mẫu, chỉ cần xem lại mẫu Patek Philippe Perpetual Calendar Chronograph 1518 để có ý tưởng.

4. Thương hiệu đồng hồ Jaeger-LeCoultre

Nhà sản xuất đồng hồ phải tạo cho mình một vị trí trong danh sách 10 thương hiệu đồng hồ tự động tốt nhất này. Không có nhà sản xuất đồng hồ nào khác có được các loại đồng hồ như Jaeger có. Họ có một loạt các tiêu chuẩn mà nhiều đối thủ cạnh tranh của thương hiệu đã dựa trên các tiêu chuẩn đó để đưa các sáng tạo của mình vào cuộc sống.

Đồng hồ Jaeger-LeCoultre

Đây là những lý do tại sao thương hiệu tuyệt vời này nên được xem xét trong số 10 nhà sản xuất đồng hồ tự động hàng đầu:

  1. Đây là thương hiệu sản xuất nhiều loại đồng hồ nội bộ nhất, với tổng số 1,242 bộ phận nội bộ và hơn 400 bằng sáng chế.
  2. Họ làm mọi thứ hoàn toàn: đồng hồ bấm giờ, lịch vạn niên, chỉnh giờ, tourbillons, giây chia đôi, đồng hồ siêu phẳng, đồng hồ cỡ nhỏ, đồng hồ tráng men, v.v không có thương hiệu nào có thể làm được điều này.
  3. Sẽ là không công bằng nếu không tính Jaeger với tư cách là nhà cung cấp tầm cỡ cho hai chiếc đồng hồ thể thao có vòng đeo tay tích hợp nổi tiếng nhất thế giới: Patek Philippe Nautilus và Audemars Piguet Royal Oak.

Đồng hồ Jaeger Polaris Alarm mới là một phiên bản phát hành lại của Polaris huyền thoại từ những năm 1960, đó là một chiếc đồng hồ lặn với chức năng báo thức cơ học.

5. Thương hiệu đồng hồ Vacheron Constantin

Thu mua đồng hồ Vacheron Constantin

Được thành lập vào năm 1755 và dưới sự bảo trợ của Tập đoàn Richemont từ năm 1996, đây là một trong những nhà sản xuất đồng hồ cổ điển và quan trọng nhất, duy trì sản xuất không bị gián đoạn kể từ khi bắt đầu. Chỉ vì lý do này mà nó xứng đáng nằm trong danh sách những thương hiệu đồng hồ tự động tốt nhất.

Đồng hồ Vacheron Constantin

Các sáng tạo và sự phức tạp của những chiếc đồng hồ mà Vacheron Constantin sản xuất là quá rộng để có thể đánh giá, chúng tôi chỉ nêu bật một số mốc quan trọng dưới đây:

  • Tạo ra chiếc đồng hồ chống từ tính đầu tiên vào năm 1885.
  • Năm 1901, nhận được Con dấu Geneva đầu tiên.
  • Năm 1955, sản xuất chiếc đồng hồ mỏng nhất thế giới.
  • Năm 1992, sản xuất chiếc đồng hồ có bộ lặp phút mỏng nhất thế giới.
  • Vào năm 2015, đã phát triển chiếc đồng hồ phức tạp nhất thế giới, chiếc Vacheron Constantin 57260 với 57 chức năng phức tạp khác nhau.

Vacheron Constantin 57260 cũng được xếp vào hàng huyền thoại ở nước ngoài, cũng được ra mắt vào những năm 1970 như một chiếc đồng hồ thể thao sang trọng và cùng với Royal Oak và Nautilus, tạo nên bộ ba nổi tiếng.

6. Thương hiệu đồng hồ Breguet

Hiện tại, Breguet thuộc Tập đoàn Swatch, thương hiệu được ra đời tại Paris vào năm 1775 và phục vụ các nhân vật đặc biệt như Marie Antoinette và Louis XVI. Những chiếc đồng hồ với các bộ phận phức tạp của thương hiệu đã nhanh chóng trở nên nổi tiếng cho đến tận ngày nay, nổi bật với các mẫu có lịch vạn niên.

Đồng hồ Breguet

  • Bộ lặp phút.
  • Nhiệt kế.
  • Đồng hồ bấm giờ.
  • Hệ thống chống sốc.

Cũng như Patek Philippe hay Vacheron Constantin, sự hiện diện của nó tại các cuộc đấu giá là rất quan trọng và một số đồng hồ của hãng đã bán được với số lượng kỷ lục, ngoài bản thân chiếc đồng hồ còn có một số chủ nhân đặc biệt sở hữu nó như: Vua George III, Nữ hoàng Victoria, Alexander I của Nga, Napoleon Bonaparte, Ettore Bugatti, Sir Winston Churchill, Sergei Rachmaninoff, Gioachino Rossini, Arthur Rubinstein, v.v.

Cũng cần nhớ rằng Breguet là một trong những nhà cung cấp đồng hồ quân sự theo thông số kỹ thuật của Type XX nổi tiếng . Một chiếc đồng hồ chuyển động bánh xe cột tích hợp tự động của Frederic Piguet.

7. Thương hiệu đồng hồ Blancpain

Cùng với Breguet, thương hiệu hàng đầu của tập đoàn Swatch trước đây. Một thương hiệu khác và ít được biết đến nhưng có lịch sử lâu đời. Quay trở lại những năm 1980, Jean-Claude Biver đã tiếp quản thương hiệu này và cuối cùng anh ta đã bán lại cho Nicolas Hayek để anh ta có thể sát nhập vào Tập đoàn Swatch. Những chiếc đồng hồ Blancpain Villeret Perpetual Calendar cổ điển đã làm nên thương hiệu nổi tiếng từ thời đó.

Đồng hồ Blancpain

Tuy nhiên, có một điều khác mà những người yêu thích đồng hồ phải cảm ơn Blancpain, đó là họ là người đầu tiên ra mắt đồng hồ Diver. Cụ thể, Fifty Fathoms nổi tiếng được ra mắt với sự hợp tác của Hải quân Pháp và trước chiếc đồng hồ Rolex Submariner mang tính biểu tượng.

Chúng tôi thường nói rằng Blancpain Fifty Fathoms là chiếc đồng hồ khiêm tốn nhất trên thế giới, không có tham chiếu nào trên mặt số hay vỏ máy cho đến bộ máy tuyệt vời bên trong. Không nhiều hơn và không ít hơn 3 thùng cót với khả năng dự trữ năng lượng trong 5 ngày. Mặt khác, Blancpain vẫn giữ nguyên phong cách kín đáo thường thấy.

8. Thương hiệu đồng hồ Zenith

Một thương hiệu đang trên bờ vực biến mất với cuộc khủng hoảng thạch anh và đã được cứu khỏi thảm họa bởi một trong những công nhân của họ, người đã giữ các kế hoạch và các bộ phận của bộ máy. Đó chính là bộ máy El Primero, cơ chế bấm giờ tự động đầu tiên trên thế giới được giới thiệu vào năm 1969. Bộ máy chronograph tích hợp với tần số dao động 36.000vph là chìa khóa để Zenith xuất hiện trong danh sách 10 thương hiệu đồng hồ tự động tốt nhất này. Nó đã và đã nổi tiếng đến mức thậm chí Rolex đã chọn nó làm bộ máy của Daytona.

Đồng hồ Zenith

Từ bộ máy huyền thoại này, Zenith đã phát triển các biến thể mới và đã tạo ra những chiếc đồng hồ như Striking (đo phần mười giây) hoặc Defy Chrono (đo phần trăm giây).

Zenith ra mắt một phiên bản mới được giới thiệu vào năm 2021, chiếc đồng hồ Zenith Defy Chronograph bằng titan đen, đi kèm với 3 loại dây đeo có thể hoán đổi cho nhau nhờ hệ thống thay đổi nhanh chóng của nó.

9. Thương hiệu đồng hồ A.Lange & Söhne

Xuất xứ ở Đức. Thương hiệu có trụ sở tại Glashutte đã tạo ra một vị trí thích hợp cho riêng mình trong những chiếc đồng hồ sang trọng cổ điển. Khả năng hoàn thiện và thực hiện hiệu chỉnh của họ không có gì phải ghen tị với những nhà sản xuất đồng hồ Thụy Sĩ và chúng ta có thể nói rằng họ đứng chung hàng với Patek, Vacheron hoặc Breguet.

Đồng hồ A.Lange & Söhne

Mặt khác, tính thẩm mỹ và mẫu mã đã tạo cho những chiếc đồng hồ hình ảnh riêng, rất dễ nhận biết trên thị trường.

Cần lưu ý rằng năm 2020 là một năm đầy bất ngờ đối với A.Lange & Sohne, công ty cũng đã tạo ra một bước đột phá vào đồng hồ thể thao bằng thép, với sự ra đời của Odysseus.

10. Thương hiệu đồng hồ Grand Seiko

Đây là thương hiệu không phải của Thụy Sĩ và là thương hiệu duy nhất không phải của Châu Âu. Grand Seiko bắt đầu như một mục tiêu của Seiko để phát triển chiếc đồng hồ cơ tốt nhất có thể sánh ngang với đồng hồ châu Âu. Trên thực tế, không chỉ Grand Seiko, mà King Seiko cũng ra đời với mục tiêu tương tự. Một thời gian sau, Grand Seiko đã tự mình trở thành một thương hiệu theo đúng nghĩa của nó và với cùng mục tiêu mà nó được sinh ra.

Đồng hồ Grand Seiko

Có vẻ như Grand Seiko mới chỉ xuất hiện trên thị trường trong một thời gian ngắn, nhưng hoạt động và đóng góp của nó đã rất ấn tượng:

  1. Từ nguồn gốc của nó, Grand Seiko hoạt động với bộ máy cơ tự động có tần số dao động 36.000vph, một tần số cho phép lướt kim giây mượt mà hơn, cũng như cải thiện độ chính xác đáng kể.
  2. Mặc dù không phải là bộ máy tự động 100%, nhưng hãng đã phát triển công nghệ Seiko Spring Drive, một thứ độc đáo mà chưa có thương hiệu nào sánh kịp, cả về độ chính xác hoặc độ mượt mà của cơ chế.
  3. Vào năm 2020, thương hiệu đã trình làng bộ thoát xung kép mới trong bộ máy với tần số dao động 36.000vph, được cải thiện về mặt đo thời gian và khả năng dự trữ năng lượng, đạt 80 giờ. Là một bộ máy phi thường cho một chiếc đồng hồ hi-beat với vỏ thép có đường kính 40 mm và mặt sau được làm bằng sapphire trong suốt.

Vui lòng để lại đánh giá

0 / 5 Số lượt đánh giá 0

Your page rank:

Share this post

Leave a Reply

Back to Posts