Hướng dẫn mua đồng hồ Rolex Air-King 114234

Back to Posts
Hướng dẫn mua đồng hồ Rolex Explorer II

Hướng dẫn mua đồng hồ Rolex Air-King 114234

Chiếc đồng hồ Rolex Air-King đầu tiên được giới thiệu vào năm 1945 để vinh danh các phi công của Lực lượng Không quân Hoàng gia Anh (RAF) trong Thế chiến II. Tuy nhiên, Air-King đã không trở thành bộ sưu tập độc lập của riêng mình cho đến năm 1958, với sự ra mắt của tham chiếu 5500. Rolex Air-King là một mẫu đã có lịch sử lâu đời với nhiều mẫu khác nhau được phát hành trong nhiều năm. Và do đó, nó là một trong những bộ sưu tập lâu đời nhất của Rolex vẫn còn được sản xuất cho đến ngày nay.

Mặc dù nó không có thời gian hoạt động lâu nhất trong dòng sản phẩm của Rolex, nhưng chiếc đồng hồ Rolex Air-King 114234 dễ dàng là một trong những mẫu khác lạ hơn trong danh mục của bộ sưu tập. Dưới đây là bảy sự thật đáng ngạc nhiên về chiếc Rolex Air-King 114234 đã ngừng sản xuất mà bạn có thể chưa biết.

Có thể bạn quan tâm:

Đồng hồ Rolex Air-King 114234

Đồng hồ Rolex Air-King 114234

Các tính năng chính của Rolex Air-King 114234

  • Năm sản xuất: 2007 – 2014
  • Đường kính vỏ: 34mm
  • Vật liệu: Thép không gỉ và vàng trắng
  • Chức năng: Chỉ hiển thị thời gian
  • Mặt số: Nhiều tùy chọn có sẵn
  • Bezel: Cố định, Vàng trắng 18k, Kiểu xếp nếp
  • Mặt kính: Kính Sapphire (Phẳng)
  • Bộ máy: Rolex Calibre 3130 được chứng nhận COSC
  • Dây đeo: Dây Oyster

1. Rolex Giới Thiệu Air-King 114234 Vào Năm 2007

Tại Baselworld 2007, Rolex đã trình làng ba mẫu Air-King mới với các tham chiếu 114200, 114210 và 114234. Do đó, các mô hình sáu chữ số này đã thay thế các dòng 14000 trước đó và mặc dù chúng vẫn giữ nguyên kích thước 34mm, các trường hợp có vấu dày hơn và tổng thể trông hơi cồng kềnh hơn.

Đồng hồ Rolex Air-King 114234

Mặc dù nó không rõ ràng vào thời điểm đó, nhưng những bản phát hành mới này là một cái gì đó giao thoa giữa Air-King cũ, thanh lịch hơn và Air-King hiện đại vẫn còn trong bộ sưu tập hiện tại. Tuy nhiên, Rolex Air-King 114234 đã mang lại cho chúng tôi một số cấu hình mặt số rất thú vị, nhiều cấu hình trong số đó vẫn khá khác biệt với những chiếc đồng hồ Rolex được phát hành trước đó hoặc thời điểm đó.

2. Air-King 114234 Có Một số Thiết Kế Mặt số Khác thường của Rolex

Trong lịch sử, Rolex Air-King chỉ được cung cấp với một số tùy chọn mặt số cổ điển tương đối hạn chế, nhưng loạt 6 chữ số đã mở ra một thế hệ thiết kế mặt số khác thường và đầy màu sắc. Tham gia các tùy chọn truyền thống là mặt số màu xanh lam, đen và trắng với các chữ số La Mã được in và các chỉ số kiểu “doorstop”. Ngoài ra, thế hệ này cũng cung cấp một mặt số với thiết kế điểm đánh dấu giờ hình dùi cui / chữ số Ả Rập, trông giống với phiên bản có màu bất thường của Rolex Explorer hơn bất cứ thứ gì còn lại trong bộ sưu tập AIr-King ngày nay.

Đồng hồ Rolex Air-King 114234

Có lẽ mặt số Rolex Air-King 114234 khác thường nhất là cấu hình các điểm đánh dấu giờ toàn tiếng Ả Rập, nổi bật với các chữ số màu cam sáng được viền đen hoặc trắng và kết hợp trên mặt số bằng chữ số “6” được áp dụng và đánh bóng, đối diện với Logo Rolex ở vị trí 12 giờ , cả hai đều được chế tác từ vàng trắng 18k nguyên khối. Hơn nữa, nó tự hào có một vòng văn bản bất thường chứa các dấu hiệu bắt buộc “Oyster Perpetual” và “Superlative Chronometer Officially Certified”.

3. Air-King 114234 nằm trong số những chiếc đồng hồ Rolex “Mới” Cũ nhất

Thật thú vị, tham chiếu 114234 có thể được coi là một chiếc Rolex hoàn toàn hiện đại vì nó bao gồm phần khắc lại như một biện pháp chống hàng giả. Ngay sau thiên niên kỷ, Rolex bắt đầu khắc những nét mới của mình với “ROLEX ROLEX ROLEX” và số sê-ri của đồng hồ Rolex được tìm thấy ở vị trí 6 giờ. Khi bản khắc này được giới thiệu có thể thay đổi từ mô hình này sang mô hình tiếp theo.

Đồng hồ Rolex Air-King 114234
Kien thuc giup ban Mua Dong Rolex Air-King 114234 phu hop voi moi phong cach thoi trang cua minh.

Các mẫu nhận được vòng khắc lại – Rehaut (vòng kim loại nằm giữa kính sapphire và mặt số) là mô hình Turn-O-Graph hiện đã không còn được sản xuất vào khoảng năm 2004. Daytona vàng trắng được phát hành tại Baselworld 2004 cũng nhận được bản khắc này vào thời điểm đó, nhưng mô hình thép sẽ không được xử lý tương tự cho đến năm 2007.

Sau Rolex Turn-O-Graph, Rolex GMT-Master II đã nhận được bản khắc lại từ năm 2005 trở đi. Sau đó vào năm 2007, Rolex đã cập nhật các mô hình còn lại với vòng tròn khắc lại, có nghĩa là thế hệ Rolex Air-King 114234 này là một trong những chiếc đầu tiên được đánh dấu theo phong cách này. Mặc dù sự bổ sung này gây tranh cãi, nhưng nó đã trở nên gắn liền với thương hiệu trong những năm gần đây, đến nỗi bây giờ sẽ thật kỳ lạ khi nhìn thấy một chiếc đồng hồ Rolex mà không có nó. Do đó, những chiếc đồng hồ Air-King 114234 này là một trong những mẫu Rolex “mới” lâu đời nhất hiện có.

4. Air-King 114234 Size 34mm Là Sản Phẩm Cuối Cùng Bị Ngừng Sản Xuất

Vào năm 2014, Rolex đã ngừng sản xuất toàn bộ bộ sưu tập Air-King. Do đó, tham chiếu 114234 là mẫu cuối cùng (cùng với tham chiếu 114200 và tham chiếu 114210) được sản xuất để thuộc về phiên bản cũ của Air-King 34mm. Tất nhiên, Rolex đã hồi sinh bộ sưu tập Air-King tại Baselworld 2016.

Tuy nhiên, Rolex Air-King mới hoàn toàn khác biệt so với những mẫu tiền nhiệm. Nó lớn hơn ở mức 40mm, có thiết kế mặt số được cải tiến hoàn toàn, một bộ máy mới và một lá chắn chống từ tính đối với chuyển động của nó (trong số những khác biệt tinh tế khác). Chúng tôi đã chứng kiến sự hồi sinh và thiết kế lại mô hình cả trước và sau từ Rolex. Milgauss là một ví dụ khác khác xa với thiết kế theo cảm hứng ban đầu của nó.

Đồng hồ Rolex Air-King 114234
Kien thuc giup ban Mua Dong Rolex Air-King 114234 phu hop voi moi phong cach thoi trang cua minh.

Trong khi sự tiến bộ là thú vị và là điều cần được khuyến khích, có một sức hấp dẫn không thể phủ nhận đối với các mô hình không tồn tại lâu trong danh mục. Do đó, các mẫu như thế hệ Rolex Air-King 34mm cũ hơn này đang ngày càng trở nên phổ biến. Nhiều người yêu thích đồng hồ háo hức muốn thêm một chiếc Rolex vào bộ sưu tập của họ, nhưng họ không thể tìm thấy các mẫu mới nhất, và do đó tìm kiếm nó trên thị trường bán đồng hồ Rolex cũ cho một mẫu bạn yêu thích là một thứ gì đó thú vị không kém. Rolex Air-King 114234 là lựa chọn hoàn hảo cho ai đó đang muốn thêm một chút đặc sắc vào bộ sưu tập của họ.

5. Air-King114234 Duy Nhất Có Bezel Bằng Vàng Trắng

Dòng Rolex Air-King luôn là một thứ có giá cả phải chăng thay thế cho các dòng khác, nổi tiếng hơn như Oyster Perpetual, Datejust, Day-Date, Explorer và tất nhiên là  Submariner. Tuy nhiên, tham chiếu cụ thể này từ bộ sưu tập Air-King đã ngừng sản xuất và có được sự sang trọng ngay trên cánh tay với vòng bezel bằng vàng trắng 18k.

Đồng hồ Rolex Air-King 114234 - Bezel vàng trắng 18k
Kien thuc giup ban Mua Dong Rolex Air-King 114234 phu hop voi moi phong cach thoi trang cua minh.

Đồng hồ Rolex Air-King 114234 là mẫu Rolesor hai tông màu được chế tác bằng thép không gỉ và vàng trắng. Vỏ Oyster bằng thép không gỉ của chiếc Air-King này được đặt trên cùng một vòng bezel bằng vàng trắng 18k có rãnh. Các bezel vát mỏng của Rolex chỉ từng được chế tác từ vàng nguyên khối và kim loại quý với thiết kế trang trí công phu, tạo thêm nét sang trọng cho chiếc Air-King đặc biệt này. Hơn nữa, vì đây là chiếc đồng hồ Rolex Air-King duy nhất có bezel bằng vàng trắng, nó là một mẫu thật sự độc đáo trong bộ sưu tập Air-King và là một bổ sung đáng giá cho bất kỳ bộ sưu tập nào.

6. Rolex Air-King 114234 Được Chứng Nhận COSC

Khi ra mắt vào năm 2007, tất cả các mẫu dòng Rolex Air-King 1142xx mới sau đó đã chính thức được chứng nhận COSC, tách biệt chúng với tất cả các mẫu đồng hồ Rolex Air-King trước đó. Cung cấp năng lượng cho tham chiếu 114234 là bộ máy cơ tự động Rolex Calibre 3130 In-House giống với tham chiếu 14000M trước đó, nhưng lần này nó được xếp hạng chronometer và do đó có nhãn “Superlative Chronometer Officially Certified” được đặt nổi bật trên mặt số.

Đồng hồ Rolex Air-King 114234 dây đeo Oyster

Như đã đề cập, mẫu đồng hồ Rolex Air-King114234 rất tự hào về thực tế này, thông tin có thể được tìm thấy ở giữa trung tâm và điểm đánh dấu 6 giờ như người ta mong đợi hoặc được hiển thị nổi bật trong một vòng tròn ngay giữa mặt số và mặt kính. Thiết kế đồng tâm bắt mắt có sẵn với cả hai nền màu bạc và xanh lam. Trong khi mặt số màu bạc tương đối nhẹ nhàng, thì mặt số màu xanh lam, cùng với các chữ số màu cam sống động, là một trong những thiết kế Rolex khác thường nhất và khó quên nhất trong 20 năm qua.

7. Rolex Air-King 114234 có thể có Super-LumiNova màu hồng hoặc hoa cà

Một trong những tính năng hấp dẫn nhất và chắc chắn bị đánh giá thấp của Rolex Air-King 114234 là việc nó thường xuyên sử dụng điểm đánh dấu giờ dùi cui Super-LumiNova màu tím và hồng. Mặc dù không có màu sắc nào nghe có vẻ đặc biệt nam tính, nhưng các nhà thiết kế đã hạn chế việc sử dụng màu hoa cà và màu hồng chỉ ở tám trong số 12 điểm đánh dấu giờ. Sự khởi sắc bất ngờ này đã tạo thêm nét tinh tế cho chiếc đồng hồ có thể dễ dàng thu hút cả nam và nữ.

Đồng hồ Rolex Air-King 114234
Kien thuc giup ban Mua Dong Rolex Air-King 114234 phu hop voi moi phong cach thoi trang cua minh.

Đồng hồ Rolex Air-King 114234 được phát hành vào năm 2007 và do đó có trước sự ra mắt của chromalight (thứ sẽ không được đưa vào danh mục cho đến năm 2008 và thậm chí sau đó, ban đầu chỉ được sử dụng trên mẫu Rolex Deepsea Sea-Dweller). Rolex chỉ sử dụng lume màu trong một khoảng thời gian ngắn và chỉ trên một số ít mẫu. Do đó, việc sử dụng màu sắc mang tính thử nghiệm bất thường này là thứ đánh dấu một mô hình White Rolesor khác biệt như một mẫu cổ điển tiềm năng trong tương lai.

Vui lòng để lại đánh giá

0 / 5 Số lượt đánh giá 0

Your page rank:

Share this post

Leave a Reply

Back to Posts