Rolex Submariner có phải là một chiếc đồng hồ tốt để mua không?

Back to Posts
Rolex Submariner có phải là một chiếc đồng hồ tốt để mua không?

Rolex Submariner có phải là một chiếc đồng hồ tốt để mua không?

Với lịch sử lâu đời, thiết kế vượt thời gian và khả năng lưu giữ giá trị tuyệt vời, Rolex Submariner là một trong những chiếc đồng hồ tốt nhất mà ngân sách của bạn có thể mua được. Trên thực tế, Submariner không chỉ là một trong những chiếc đồng hồ thể thao được tìm kiếm nhiều nhất trên thế giới mà nó còn được cho là chiếc đồng hồ nổi tiếng nhất của Rolex.

Trong suốt lịch sử phát triển lâu dài và đầy biến cố, Rolex Submariner đã phá vỡ các kỷ lục và tiến vào văn hóa đại chúng chính thống. Rolex Submariner không chỉ là một chiếc đồng hồ lặn chuyên dụng mà còn là một cột mốc quan trọng cho bất kỳ nhà sưu tập đồng hồ nghiêm túc nào. Cho dù bạn tìm kiếm một mẫu đồng hồ mới sáng bóng hay một mẫu đồng hồ cổ điển hiếm có, thì sự quyến rũ, di sản và giá trị của chiếc đồng hồ mang tính biểu tượng này là không thể phủ nhận.

Lương Gia là cửa hàng bán và thu mua đồng hồ cũ chuyên nghiệp tại Hà NộiTphcmĐà NẵngHải Phòng và nhiều hơn nữa, đặc biệt là thương hiệu đồng hồ Thụy Sĩ như RolexOmegaPatek Philippe và nhiều hơn nữa, do đó chúng tôi luôn muốn mang đến cho độc giả của mình những kiến thức về đồng hồ tổng quát nhất. Trong bài viết này, chúng ta hãy cùng nhau thảo luận xem đồng hồ Rolex Submariner có thật sự là mẫu đồng hồ tốt nhất để mua hay không.

Đồng hồ Rolex Submariner

Đồng hồ Rolex Submariner

Thông tin nhanh về đồng hồ Rolex Submariner

  • Được giới thiệu lần đầu vào năm 1953
  • Đồng hồ đầu tiên đạt được khả năng chống nước 100 mét
  • Bezel xoay được đánh dấu 60 phút
  • Trang bị vỏ đồng hồ Rolex Oyster với núm vặn và mặt sau vặn xuống
  • Kim và vạch giờ phủ dạ quang
  • Đồng hồ ban đầu của James Bond
  • Các phiên bản được cấp cho các chi nhánh của Quân đội
  • Được cung cấp ở cả hai định dạng Ngày và Không ngày

Sự phát triển thiết kế của Rolex Submariner khiến nó được săn đón nhất

Như một thiết kế có chủ đích, có rất ít đồng hồ đeo tay có thể sánh ngang với Rolex Submariner – mặc dù, rất nhiều mẫu đồng hồ bắt đã cố gắng bắt chước. Rolex Submariner đã có những thay đổi kiểu dáng tối thiểu trong hơn 50 năm qua, như một minh chứng thực sự cho thiết kế sang trọng của nó. Các yếu tố chưa bao giờ thay đổi (nhưng, đã được thay đổi) bao gồm việc sử dụng vỏ Rolex Oyster có khả năng chống thấm nước với núm vặn và mặt sau vít xướng, vòng bezel xoay được đánh dấu 60 phút, kim đồng hồ và vạch giờ phát sáng để hỗ trợ khả năng hiển thị trong vùng nước tối, âm u.

Sự phát triển thiết kế của Rolex Submariner khiến nó được săn đón nhất

Tuy nhiên, trong khi chỉ có những thay đổi nhỏ về cấu trúc của thiết kế trong những năm qua, Rolex Submariner đã có những nâng cấp và thay đổi lớn về mặt thẩm mỹ, chẳng hạn như việc bổ sung các mẫu Rolex Submariner Rolesor (hai tông màu) vào những năm 1980, một khung bezel màu xanh lá cây trong đầu những năm 2000 và bezels Cerachrom (gốm) vào những năm 2010. Tất nhiên, lume trên mặt số cũng đã được thay đổi và nâng cấp qua nhiều năm khi công nghệ phát triển và cải tiến.

Tuy nhiên, điều quan trọng cần lưu ý là một số đồng hồ Submariner cổ điển được sưu tầm nhiều nhất, như tham chiếu 1680 ‘Red Sub’ cũng đặc biệt có giá trị do các biến thể thiết kế mặt số nhẹ của chúng. Ngay cả những khác biệt nhỏ nhất trên mặt số cũng có thể làm tăng giá của chiếc Submariner này so với chiếc khác, càng làm tăng thêm sự phấn khích cho các nhà sưu tập và những người đam mê Rolex.

Tất cả những yếu tố này không chỉ làm cho Rolex Submariner trở nên vô cùng thú vị khi săn lùng và thu thập mà còn thường xuyên tăng thêm giá trị cho đồng hồ, với một số chi tiết nhỏ có giá trị hàng nghìn đô la. Ngày nay, Rolex Submariner nằm trong số những chiếc đồng hồ được tìm kiếm nhiều nhất trên thế giới, vì tất cả những biến thể này cho đến một thiết kế vững chắc và mang tính biểu tượng.

Lịch sử của Rolex Submariner làm gia tăng giá trị của đồng hồ

Một trong những điều tuyệt vời nhất về Rolex Submariner là lịch sử lâu đời của nó. Trong những năm qua, chiếc đồng hồ này đã ghi dấu ấn trên toàn thế giới và thực hiện một số thay đổi lớn ảnh hưởng đến giá trị của nó và biến nó trở thành chiếc đồng hồ có giá trị sưu tầm cao và là một chiếc Rolex tuyệt vời để mua.

Lịch sử của Rolex Submariner làm gia tăng giá trị của đồng hồ

Được phát hành lần đầu tiên vào năm 1953, Rolex Submariner là một trong những chiếc đồng hồ lặn đầu tiên từng được sản xuất. Tuy nhiên, điều đó vẫn chưa đủ đối với Rolex, thương hiệu đã đảm bảo chiếc đồng hồ lặn của mình sẽ nổi bật giữa đám đông bằng cách trở thành chiếc đồng hồ đầu tiên đạt được khả năng chống nước là 100 mét (330 feet).

Tua nhanh một vài năm tới khi Rolex Submariner củng cố vị trí của chúng trong lịch sử, khi các bộ phim James Bond có Submariner. Trong cuốn sách, tác giả Ian Fleming của Bond đã nói rõ rằng Rolex là chiếc đồng hồ được lựa chọn cho điệp viên 007, viết trên tờ Casino Royal: “Anh ấy không thể chỉ đeo một chiếc đồng hồ. Đó phải là một chiếc Rolex, sự lựa chọn đồng hồ của một quý ông nói lên nhiều điều về anh ta cũng như bộ vest Savile Row của anh ta”.

Người ta nói rằng Fleming đã tự mình đeo một chiếc Rolex Explorer, nhưng nó lại là chiếc Rolex Submariner được chọn cho vai Bond trong phim. Tất cả những năm sau đó, chúng ta vẫn đang nói về Sean Connery sporting trong một trong bộ phim James Bond đầu tiên từ năm 1962. Từ thời điểm đó, di sản của Submariner đã được thiết lập và nó sẽ tiếp tục được đưa vào một số bộ phim Bond khác trong suốt những sau đó.

Một cột mốc quan trọng khác đối với Submariner là phiên bản kỷ niệm 50 năm từ năm 2003, chiếc đồng hồ Rolex Submariner 16610LV với khung bezel màu xanh lá cây mang tính biểu tượng. Đến thời điểm này, mẫu Rolesor vàng vàng và hai tông màu với viền xanh khá bắt mắt đã được giới thiệu. Tuy nhiên, chiếc Submariner phiên bản Anniversary màu xanh lá cây độc đáo đến nỗi nó đã hoàn toàn khiến cả thế giới phải hứng chịu cơn bão. Mặc dù ban đầu nó chậm để bắt kịp với các bộ sưu tập, nhưng sự không chắc chắn nhanh chóng biến thành sự tôn thờ hoàn toàn.

Cuối cùng, hai trong số những nâng cấp lớn nhất là gần đây nhất. Vào năm 2010, Rolex cuối cùng đã cung cấp cho Submariner một khung bezel bằng gốm Cerachrom, có khả năng chống xước và phai màu cao. Đây là một động thái lớn khi bổ sung chất liệu mới này vào chiếc đồng hồ mang tính biểu tượng này – đặc biệt là khi bạn xem xét tất cả các viền bezel bị mờ, trầy xước đã xuất hiện trong nhiều năm trên các mẫu trước đó. Tuy nhiên, sự phai nhạt này là một ‘lỗ hổng’ mà nhiều nhà sưu tập vẫn tìm kiếm. Sau đó, vào năm 2020, Rolex đã đưa ra quyết định chính là nâng cấp kích thước của vỏ đồng hồ từ 40 lên 41mm. Đây là lần duy nhất kể từ năm 1959, Rolex đã thay đổi kích thước vỏ đồng hồ, mở ra một kỷ nguyên mới cho báu vật vượt thời gian này.

Với lịch sử phong phú như vậy, Submariner đã ghi dấu ấn của mình trên tất cả mọi thứ, từ thế giới đồng hồ đến văn hóa đại chúng, khiến nó trở thành một chiếc Rolex tuyệt vời để mua, dù mới hay đã qua sử dụng.

Dòng thời gian của đồng hồ Rolex Submariner

Dưới đây là dòng thời gian sẽ cho bạn cái nhìn tổng quan về những thay đổi của Rolex Submariner trong những năm qua. Dòng thời gian này cũng cung cấp một góc nhìn thú vị cho các nhà sưu tập, những người có thể đang cố gắng quyết định xem họ có thể muốn mua chiếc Rolex Submariner ở thời đại nào.

Dòng thời gian của đồng hồ Rolex Submariner

  • 1953 – Rolex giới thiệu đồng hồ lặn Submariner.
  • 1959 – Vỏ tăng lên 40mm và thêm bộ phận bảo vệ vương miện.
  • 1967 – Chuyển từ mặt số mạ vàng sang mặt số mờ.
  • 1969 – Rolex giới thiệu Submariner Date; Submariner vàng đầu tiên.
  • 1979 – Tinh thể sapphire đầu tiên trên đồng hồ Submariner.
  • 1984 – Chuyển từ mặt số mờ sang bóng với các điểm đánh dấu bằng vàng trắng; Submariner hai tông màu đầu tiên.
  • 1988 – Chuyển từ thép không gỉ 316L sang 904L cho Submariner.
  • 2003 – Submariner đầu tiên có gờ bezel màu xanh lá cây (tham chiếu 16610LV).
  • 2010 – Giới thiệu thiết kế gờ bezel bằng gốm và vỏ Super Case.
  • 2020 – Vỏ tăng lên 41mm và các vấu được thiết kế lại.

Đồng hồ Rolex Submariner là một khoản đầu tư tuyệt với theo thời gian

Khi Rolex Submariner lần đầu tiên được phát hành, bạn có thể chọn một chiếc với giá chỉ khoảng 150 đô la. Tất nhiên, bạn cần phải tính đến lạm phát, nhưng điều đó mang lại cho chiếc đồng hồ này khoảng giá 1.500 đô la. Theo tiêu chuẩn ngày nay cho một chiếc đồng hồ Thụy Sĩ sang trọng, nó thực sự được coi là tương đối rẻ. Tuy nhiên, theo thời gian, không chỉ giá của Submariner tăng lên khi nó trở nên phổ biến hơn (và mang tính biểu tượng) mà các mẫu cổ điển và đã qua sử dụng cũng tăng giá trị, khiến Sub trở thành một chiếc Rolex thực sự đáng mua.

Đồng hồ Rolex Submariner là một khoản đầu tư tuyệt với theo thời gian

Trong hai thập kỷ tiếp theo, Rolex Submariner đã không tăng giá nhiều, chủ yếu là do cuộc khủng hoảng thạch anh đã làm suy yếu thị trường đồng hồ Thụy Sĩ vào những năm 1970. Tuy nhiên, Submariner đã củng cố nền văn hóa đại chúng với tư cách là chiếc đồng hồ James Bond trong thời đại này. Chúng ta thực sự không thấy sự tăng giá lớn cho đến những năm 1980, một trong những ví dụ lớn nhất là chiếc Rolex Submariner vàng 18k đã tăng từ vài nghìn lên 10.850 USD. Với lạm phát được tính đến, đó là 26.859 đô la. Điều này cho thấy thị trường đã thay đổi như thế nào và các thương hiệu đồng hồ Thụy Sĩ hiện đang tiếp thị mình như những món đồ xa xỉ được thèm muốn sau cuộc khủng hoảng Quartz đã làm rất thành công.

Trong những năm 1990, giá tiếp tục tăng với đồng hồ Submariner Date thép không gỉ tiêu chuẩn ở mức 3.350 đô la vào năm 1996 và sau đó tăng lên 6.000 đô la vào năm 2008. Ngày nay, sau lần tăng giá gần đây nhất vào năm 2020, phiên bản hiện đại của cùng một chiếc đồng hồ đó (tham chiếu 126610) sẽ khiến bạn mất 9.150 đô la – phải thừa nhận là một bước nhảy vọt chỉ trong một thập kỷ. Ngay cả chiếc Rolex Submariner không date cơ bản hiện nay cũng có giá 8.100 USD.

Nhưng mặc dù những đợt tăng giá này có vẻ khó khăn, nhưng có hai điều quan trọng cần cân nhắc với tư cách là người mua. Đầu tiên, việc tăng giá minh họa cho những chiếc đồng hồ này thực sự đáng mơ ước như thế nào, cả ở cấp độ bán lẻ và thị trường đồng hồ đã qua sử dụng. Thứ hai, so với nhiều đồng hồ Rolex khác, giá của Submariner vẫn tương đối thấp. Sự kết hợp giữa mong muốn và giá trị bán lẻ tuyệt vời này có nghĩa là những nhà sưu tập như bạn sẽ vui vẻ đăng ký danh sách chờ dài nhiều năm.

Trên thực tế, nhiều nhà sưu tập nghĩ rằng Rolex Submariner có thể bị định giá thấp vì nhiều người sẵn sàng trả giá bán lẻ cao hơn, nếu họ có thể được xếp vào danh sách chờ và có được nó trên thị trường thứ cấp. Vì vậy, khi bạn mua một chiếc đồng hồ Rolex Submariner, bạn được đảm bảo rằng nó sẽ tăng giá trị nếu bạn giữ nó đủ lâu. Lấy ví dụ này – ngay bây giờ, một mẫu thép không gỉ từ năm 2020 có giá bán lẻ 9.150 đô la và đang được bán trên thị trường đồng hồ Rolex cũ với giá 14.995 đô la. Trả mức giá đó để sở hữu chiếc đồng hồ này không phải là một ý tưởng điên rồ, vì bạn có giữ nó hàng năm trời chỉ để chờ cơ hội mua một chiếc ở các cửa hàng bán lẻ, và thậm chí sau đó không có gì đảm bảo cả.

Khi chúng ta bắt đầu nói về việc định giá các tài liệu tham khảo Submariner cũ, giá chỉ tăng lên. Những chiếc đồng hồ này đã được chứng minh là những khoản đầu tư đáng kinh ngạc theo thời gian và Nếu bạn mua một chiếc cách đây mười năm, nó hầu như được đảm bảo rằng sẽ không bao giờ có giá trị thấp hơn những gì bạn đã trả cho nó.

Rolex Submariner có phải là chiếc đồng hồ tốt để mua không?

Chắc chắn rồi! Rolex Submariner là chiếc đồng hồ vượt thời gian có lịch sử mang tính biểu tượng và khả năng giữ nguyên giá trị của nó qua năm tháng đáng kể, mặc dù được sử dụng và hao mòn hàng ngày. Nhiều nhà sưu tập coi Submariner là một chiếc ‘chén’ để thêm vào bộ sưu tập của họ vì nó rất được thế giới đồng hồ tôn kính và những người đam mê đồng hồ thèm muốn.

Rolex Submariner có phải là chiếc đồng hồ tốt để mua không?

Mặc dù có nhiều loại vật liệu và màu sắc khác nhau đã xuất hiện trong bộ sưu tập Submariner trong những năm qua, chiếc đồng hồ lặn mang tính biểu tượng này của Rolex vẫn luôn duy trì một thiết kế nhất quán và vượt thời gian. Người ta thường nói rằng mọi chiếc đồng hồ lặn tồn tại ngày nay theo cách này hay cách khác đều bị ảnh hưởng bởi Rolex Submariner.

Kể từ năm 1953, Rolex Submariner luôn giữ vững phong cách và trong suốt thế kỷ trước, giá cả liên tục tăng. Ngày nay, Rolex Submariner là một trong những chiếc đồng hồ phổ biến và đáng mơ ước nhất trên thế giới, và điều này sẽ không sớm thay đổi. Vì vậy, nếu bạn đang tìm mua một chiếc Rolex, Submariner là một trong những lựa chọn tốt nhất mà bạn có thể thực hiện.

Vui lòng để lại đánh giá

0 / 5 Số lượt đánh giá 0

Your page rank:

Share this post

Leave a Reply

Back to Posts