Kính Hardlex là gì: Những chiếc đồng hồ Seiko sử dụng kính Hardlex

Back to Posts

Kính Hardlex là gì: Những chiếc đồng hồ Seiko sử dụng kính Hardlex

Một trong những sáng tạo quan trọng nhất của thương hiệu Seiko là tạo tinh thể Hardlex. Kể từ khi được tạo ra, nó đã được sử dụng trong nhiều mẫu đồng hồ Seiko. Đọc tiếp để tìm hiểu xem loại mặt kính Hardlex so với các loại mặt kính đồng hồ phổ biến khác trên thị trường như thế nào.

Kính Hardlex là gì?

Nói một cách đơn giản, kính Hardlex là một tinh thể đồng hồ độc quyền do Seiko sản xuất cho một số mẫu đồng hồ của họ. Tùy thuộc vào kiểu máy, kính Hardlex có thể có hoặc không có lớp phủ chống phản xạ (AR).

Kính Hardlex được tạo ra bằng cách nung nóng và xử lý hóa học thủy tinh thông thường. Những sửa đổi này làm tăng khả năng chống trầy xước và vỡ của khoáng chất. Ngoài ra, kính Hardlex chủ yếu được nhìn thấy trong đồng hồ Seiko cấp thấp như dòng Seiko 5.

Kính Hardlex với kính Acrylic

Kính acrylic là một trong những lựa chọn lâu đời nhất trong danh sách này. Trên thực tế, nó có thể được nhìn thấy trong nhiều chiếc đồng hồ cổ điển như Rolex DatejustRolex Day-Date. Một nhược điểm lớn của loại tinh thể này là nó yếu hơn so với kính Hardlex. Trên thực tế, nó là một trong những loại mặt kính đồng hồ yếu nhất. Mặt khác, kính acrylic có thể được đánh bóng để trông như mới. Ngoài ra, kính Hardlex dễ và thay thế rẻ hơn so với các loại tinh thể khác.

Kính Hardlex với kính Sapphire

Khi bạn nhìn vào thang đo độ cứng phổ quát, thứ duy nhất ở trên sapphire là kim cương. Điều đó nói lên rằng, những chiếc đồng hồ được trang bị mặt kính sapphire có khả năng chống xước cao hơn đáng kể so với những chiếc đồng hồ có kính Hardlex. Tuy nhiên, chống xước và chống vỡ là hai điều khác nhau. Khi va chạm mạnh, kính sapphire sẽ có nhiều khả năng bị vỡ hơn so với kính Hardlex. Hơn nữa, chi phí để thay thế kính sapphire cũng đắt hơn so với kính Hardlex.

Khi nào nên chọn kính Hardlex?

1. Nếu bạn sử dụng một chiếc đồng hồ công cụ

Như đã đề cập ở trên, kính Hardlex không dễ bị vỡ dưới tác động mạnh, không giống như tinh thể sapphire. Như vậy, loại mặt kính đồng hồ này rất phù hợp nếu bạn định sử dụng đồng hồ trong các cuộc phiêu lưu như lặn biển, đi bộ đường dài, v.v.

2. Nếu ngân sách của bạn bị hạn chế

Một cách để tiết kiệm chi phí khi mua đồng hồ là mua đồng hồ sử dụng vật liệu rẻ hơn, như mặt kính Hardlex. Vì vậy, nếu ngân sách của bạn có hạn và bạn cần một thứ gì đó bền, hãy mua đồng hồ được trang bị mặt kính Hardlex vì chúng có nhiều khả năng rẻ hơn so với đồng hồ được trang bị mặt kính sapphire. Nhiều người sẽ nói rằng kính Hardlex là sự kết hợp hoàn hảo giữa độ bền và hiệu quả chi phí.

Những chiếc đồng hồ Seiko tốt nhất với kính Hardlex

1. Đồng hồ Seiko SKX007

Thông số kỹ thuật đồng hồ Seiko SKX007

  • Chất liệu vỏ: Thép không gỉ
  • Kích thước vỏ: 40mm
  • Bộ máy: Tự động
  • Khả năng chống nước: 200m

Seiko SKX007 luôn là một chiếc đồng hồ cổ điển đình đám về ngoại hình và độ tin cậy của nó. Thật vậy, chiếc đồng hồ lặn nhỏ bé nhưng mạnh mẽ này thường được khuyên dùng cho dù bạn vẫn đang bắt đầu hay nếu bạn đã là một nhà sưu tập đồng hồ dày dạn kinh nghiệm.

Đồng hồ Seiko SKX007

Về mặt thẩm mỹ, Seiko SKX007 là một chiếc đồng hồ khá tối giản được rất nhiều tín đồ hâm mộ. Mặt số của nó chỉ có những thứ bạn cần để lặn và không có gì hơn. Các kim đồng hồ và vạch chỉ số dày và được phủ lume để bạn có thể dễ dàng theo dõi thời gian trong bóng tối. Hơn nữa, nó có màu đen và trắng cổ điển, nên nó sẽ dễ dàng kết hợp tốt với hầu hết phong cách ăn mặc của bạn.

Một lý do khác khiến chiếc đồng hồ này được yêu thích là vì giá cả của nó. Đối với những người không biết, nó có giá dưới 600 đô la, đây là một điều hấp dẫn cho một chiếc đồng hồ lặn. Seiko đã có thể giảm một vài đô la khỏi thẻ giá của mình bằng cách sử dụng các vật liệu hiệu quả về chi phí như mặt kính Hardlex. Nhiều người đam mê nghĩ rằng kính hardlex là hoàn hảo cho đồng hồ, bởi vì nó kết hợp hài hòa với bộ phận bezel phẳng.

Nhìn chung, bạn không bao giờ cảm thấy sai lầm khi mua đồng hồ Seiko SKX007. Bộ chuyển động đáng tin cậy cũng như mặt kính Hardlex cứng cáp của nó sẽ phục vụ bạn trong nhiều năm. Đó là lý do tại sao chiếc đồng hồ này vẫn là một biểu tượng.

2. Đồng hồ Seiko SNK803

Thông số kỹ thuật đồng hồ Seiko SNK803

  • Chất liệu vỏ: Thép không gỉ
  • Kích thước vỏ: 37mm
  • Bộ máy: Tự động
  • Dự trữ năng lượng: 41 giờ
  • Khả năng chống nước: 100m

Nói về sự yêu thích của người hâm mộ, một chiếc đồng hồ khác cần chú ý là Seiko SNK803. Nhưng thay vì một chiếc đồng hồ lặn, nó có dạng một chiếc đồng hồ dã chiến. Trên mặt số, nó được bố cục hai vòng đặc trưng với vòng ngoài chỉ phút, trong khi vòng trong chỉ giờ. Ở vị trí 3 giờ là cửa sổ ngày và thứ. Và tất nhiên, toàn bộ mặt số được bảo vệ bởi mặt kính Hardlex độc quyền của riêng Seiko.

Đồng hồ Seiko SNK803

Trong khi đó, mặt sau của đồng hồ có thể nhìn xuyên thấu để bạn có thể chiêm ngưỡng bộ máy bên trong. Cụ thể, nó chạy trên bộ máy Seiko 7S26B tự lên dây cót và có khả năng dự trữ năng lượng lên đến 41 giờ. Tuy nhiên, bộ máy này không bao gồm các tiện ích như tính năng lên dây cót bằng tay hay tính năng hack giây. Nhưng với mức giá dưới 100 đô la, có thể dễ dàng để chấp nhận cho những khuyết điểm của đồng hồ Seiko SNK803.

Để đúng với chủ đề quân sự, chiếc đồng hồ này đi kèm với dây đeo NATO. Ban đầu, đồng hồ SNK803 đi kèm với một dây đeo màu be, nhưng bạn có thể dễ dàng thay đổi nó ngay lập tức mà không cần sử dụng bất kỳ công cụ nào. Nhờ mặt số linh hoạt, chiếc đồng hồ này sẽ phù hợp với hầu hết bộ đồ bạn mặc, có thể không phải là tất cả, tùy thuộc vào loại dây đeo bạn sử dụng.

Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc đồng hồ quân đội giá rẻ, Seiko SNK803 nên nằm trong danh sách của bạn. Nó có giá rất phải chăng, được xây dựng kiên cố nên bạn không bao giờ có thể thấy làm sai khi mua nó.

3. Đồng hồ Seiko Presage Tequila Sunset SRPE47J1

Thông số kỹ thuật đồng hồ Seiko Presage Tequila Sunset SRPE47J1

  • Chất liệu vỏ: Thép không gỉ
  • Kích thước vỏ: 38,5mm
  • Bộ máy: Tự động
  • Dự trữ năng lượng: 41 giờ
  • Khả năng chống nước: 50m

Chuyển sang loại đồng hồ Dress Watch, chúng ta có Seiko Presage SRPE47J1, đôi khi được gọi là “Hoàng hôn Tequila”. Đúng với biệt danh của nó, nó có mặt số màu hồng nhạt sẽ khiến bạn liên tưởng đến ly cocktail ngọt ngào. Hơn nữa, nó có hoa văn thú vị bổ sung cho mặt số tối giản. Mặt trên, nó được bảo vệ bởi một mặt kính Hardlex chắc chắn sẽ giúp nó không bị trầy xước.

Đồng hồ Seiko Presage Tequila Sunset SRPE47J1

Bên trong, nó chạy trên bộ máy Calibre 4R35, là loại máy cơ và có độ chính xác -35 / + 45 giây mỗi ngày. Bộ máy dao động ở tần số 21.600bph và có thể cung cấp năng lượng cho đồng hồ lên đến 41 giờ. Bạn cũng sẽ rất vui khi biết rằng nó được trang bị hệ thống chống sốc của Seiko được gọi là Diashock, vì vậy bạn sẽ không phải lo lắng về việc đánh rơi đồng hồ.

Chiếc đồng hồ đeo tay này thuộc bộ sưu tập Seiko Presage, đi kèm với một vòng đeo tay bằng thép không gỉ. Về mặt thẩm mỹ, dây đeo có dạng hoa văn lưới để kết hợp tốt với hoa văn trên mặt số. Nhìn chung, nó mang lại một vẻ ngoài đặc trưng của Nhật Bản mà Seiko được biết đến.

Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc đồng hồ Dress watch thú vị, thì Seiko Presage SRPE47J1 sẽ nằm trong danh sách của bạn. Chiếc đồng hồ này chắc chắn sẽ khiến mọi người phải suy nghĩ lại.

4. Đồng hồ Seiko Alpinist SBDC091

Thông số kỹ thuật đồng hồ Seiko Alpinist SBDC091

Chất liệu vỏ: Thép không gỉ
Kích thước vỏ: 38mm
Bộ máy: Tự động
Dự trữ năng lượng: 50 giờ
Khả năng chống nước: 200m

Thương hiệu đã tạo ra đồng hồ Seiko Alpinist với mục đích dành cho những người thích leo núi. Đó là lý do tại sao mặc dù có mặt số hơi thanh lịch, nó là một chiếc đồng hồ công cụ mạnh mẽ mà bạn có thể tin tưởng vào một cuộc phiêu lưu. Điều này khiến nó trở thành một trong những mẫu đồng hồ Seiko phổ biến nhất trên thị trường hiện nay.

Đồng hồ Seiko Alpinist SBDC091

Thứ nhất, đồng hồ Seiko Alpinist SBDC091 từ bộ sưu tập Seiko Prospex được biết đến với phối màu xanh ô liu và vàng. Đây có vẻ là một sự kết hợp bất thường lúc đầu, nhưng nó chắc chắn hoạt động trên chiếc đồng hồ này. Các mốc giờ xen kẽ từ các chữ số Ả Rập sang các chỉ số hình tam giác, mang lại một cái nhìn rõ ràng cho mặt số. Hơn nữa, đồng hồ sử dụng kim đồng hồ cathedral mang lại cảm giác cổ điển đó.

Trong khi mặt số thể thao được bảo vệ bằng mặt kính sapphire, mặt sau của nó sử dụng kính hardlex. Điều này cho phép bạn chiêm ngưỡng bộ máy cơ tự động 6R15 bên trong đồng hồ. Bộ máy dao động ở tần số 21.600 bph và có mức dự trữ năng lượng ấn tượng trong 50 giờ. Một điều thú vị khác là nó bao gồm các tính năng hack kim giây và tính năng lên dây cót bằng tay.

Để hoàn thiện vẻ ngoài, đồng hồ đi kèm với dây đeo màu nâu bằng da với họa tiết cá sấu. Màu nâu là một sự lựa chọn thú vị và kết hợp hài hòa với toàn bộ cách phối màu. Hơn nữa, nó làm tăng vẻ sang trọng giúp cho đồng hồ Seiko Alpinist SBDC091 phù hợp ngay cả khi mặc áo khoác thể thao hoặc áo khoác nỉ.

5. Đồng hồ Seiko Turtle PADI

Thông số kỹ thuật đồng hồ Seiko Turtle PADI

  • Chất liệu vỏ: Thép không gỉ
  • Kích thước vỏ: 45mm
  • Bộ máy: Tự động
  • Dự trữ năng lượng: 41 giờ
  • Khả năng chống nước: 200m

Ngoài đồng hồ SKX007, Seiko Turtle PADI cũng nhận được rất nhiều tình cảm trong cộng đồng đồng hồ lặn. Trên thực tế, mẫu đồng hồ thuộc dòng Seiko Prospex này được sản xuất với sự hợp tác của Hiệp hội những người hướng dẫn lặn chuyên nghiệp (PADI). Đối với những người mới, đây là một trong những tổ chức đào tạo thợ lặn biển lớn nhất.

Đồng hồ Seiko Turtle PADI

Trên mặt số, nó có một khung bezel Pepsi đơn hướng, rất hữu ích để tính thời gian lặn. Phần màu xanh lam của khung bezel cho biết bạn vẫn đang an toàn khi ở dưới nước. Nhưng một khi kim phút của bạn chạm đến phần màu đỏ, điều đó có nghĩa là bạn phải quay trở lại. Tất nhiên, mặt số được bảo vệ bởi không gì khác ngoài kính Hardlex độc quyền của Seiko.

Bên trong, nó chạy trên bộ máy Calibre 4R36 tự động. Ngoài ra, nó có một hệ thống lên dây cót bằng tay mà nhiều người sẽ thấy hữu ích. Nó có tổng cộng 24 chân kính và khả năng dự trữ năng lượng trong 41 giờ. Hơn nữa, đồng hồ có khóa cài ba lần thoải mái với khóa an toàn và nút bấm mở với bộ mở rộng. Điều này tạo sự thoải mái cho người mặc khi lặn.

Để làm cho mọi thứ trở nên đặc biệt hơn, mặt sau của đồng hồ có dòng chữ “Special Edition” được in ở phía sau. Thiết kế của đồng hồ cùng với các tính năng của nó sẽ thuyết phục bạn rằng nó là một trong những chiếc đồng hồ lặn đáng để mua nhất.

Có thể bạn quan tâm: 5 Chiếc đồng hồ lặn Seiko Pepsi tốt nhất

6. Đồng hồ Seiko 5 SNKL 48

Thông số kỹ thuật đồng hồ Seiko 5 SNKL 48

  • Chất liệu vỏ: Thép không gỉ
  • Kích thước vỏ: 39mm
  • Bộ máy: Tự động
  • Dự trữ năng lượng: 41 giờ
  • Khả năng chống nước: 30m

Nếu bạn là người yêu thích những chiếc đồng hồ “baller” bằng vàng, hãy xem đồng hồ Seiko 5 SNKL 48. Mô hình này thường được mệnh danh là một sự thay thế rẻ tiền cho Rolex Datejust hoặc thậm chí là Rolex Day-Date. Đúng như vậy, nó có cùng màu vàng cũng như mặt số tối giản.

Đồng hồ Seiko 5 SNKL 48

Chiếc đồng hồ này chạy trên bộ máy 7S26 tự động. Thật không may, nó không có cơ chế hack giây và có tính năng lên dây cót thủ công như một số mẫu Seiko khác. Nhưng đối với mức giá của nó, thật dễ dàng để có thể bỏ qua những khuyết điểm của chiếc đồng hồ này. Hơn nữa, bộ máy này có thể cung cấp năng lượng cho đồng hồ lên đến 41 giờ.

Nhìn chung, Seiko 5 SNKL 48 là một chiếc đồng hồ không đơn giản, có thể giữ thời gian chính xác. Nó hoàn hảo cho những người cần một chiếc đồng hồ thanh lịch để đeo trên cổ tay hàng ngày.

Có thể bạn quan tâm:

Kết luận

Mặc dù kính Hardlex chủ yếu được tìm thấy trong đồng hồ cấp thấp của Seiko, nhưng điều đó không có nghĩa là vật liệu này là phụ. Nó có thể xử lý một số va chạm và vẫn là một lựa chọn tốt nếu bạn muốn tiết kiệm ngân sách.

Xem thêm bài viết liên quan:

Vui lòng để lại đánh giá

0 / 5 Số lượt đánh giá 0

Your page rank:

Share this post

Leave a Reply

Back to Posts