Đánh giá và hướng dẫn mua đồng hồ Rolex Datejust 16014

Back to Posts
Đánh giá và hướng dẫn mua đồng hồ Rolex Datejust 16014

Đánh giá và hướng dẫn mua đồng hồ Rolex Datejust 16014

Rolex Datejust là một chiếc đồng hồ không cần giới thiệu. Bên cạnh việc là sản phẩm của một trong những thương hiệu nổi tiếng nhất thế giới, Datejust còn là một trong những mẫu thành công nhất trong danh mục Rolex và được đánh giá là chiếc đồng hồ bán chạy nhất mọi thời đại của thương hiệu này. Ngay cả khi bạn không có nhiều kinh nghiệm về Rolex, rất có thể bạn đã nhìn thấy Datejust trên màn ảnh và thậm chí trên cổ tay của một số nhân vật nổi tiếng nhất thế giới.

Rolex luôn dẫn đầu trong các cuộc cạnh tranh, khi giới thiệu chiếc đồng hồ đeo tay có khả năng chống nước đầu tiên vào năm 1926 với vỏ Oyster mang tính cách mạng và bộ máy Perpetual tự lên dây cót vào năm 1931. Rolex Datejust đã làm nên lịch sử một lần nữa khi trở thành chiếc đồng hồ cơ đầu tiên có tính năng tự động thay đổi ngày trên mặt số. Ghép nối nó với vỏ chống thấm nước và chuyển động lên dây tự động, và bạn đã có bản thiết kế để một ngày nào đó sẽ trở thành một trong những chiếc đồng hồ mang tính biểu tượng nhất từng được tạo ra.

Datejust cũng tự hào là một trong những chiếc đồng hồ được sản xuất lâu nhất trong lịch sử của Rolex, lần đầu tiên được tung ra thị trường vào năm 1945 và tiếp tục được sản xuất cho đến ngày nay. Danh sách các mẫu có sẵn của nó rất lớn và bao gồm các tùy chọn khung bezel và dây đeo khác nhau, vô số thiết kế mặt số và nhiều kích thước vỏ khác nhau. Với rất nhiều tùy chọn có sẵn, đặt ra câu hỏi, tại sao Datejust 16014 lại đặc biệt đến vậy, và tại sao bạn nên cân nhắc nó cho lần mua đồng hồ Rolex đã qua sử dụng tiếp theo của mình?

Có thể bạn quan tâm:

Đồng hồ Rolex Datejust 16014

Đồng hồ Rolex Datejust 16014

Các tính năng chính của đồng hồ Rolex Datejust 16014

  • Số tham chiếu: 16014
  • Năm sản xuất: Khoảng những năm 1977 đến năm 1988
  • Kích thước vỏ: 36mm
  • Vật liệu: Sự kết hợp giữa thép không gỉ và Vàng trắng (White Rolesor)
  • Chức năng: Hiển thị thời gian, Hiển thị ngày
  • Mặt số: Nhiều tùy chọn có sẵn
  • Bezel: Cố định, Vàng trắng 18k, Kiểu xếp nếp
  • Mặt kính: Kính Acrylic với ống kính phóng đại Cyclops phía trên vị trí 3 giờ
  • Bộ máy: Rolex Calibre 3035 Automatic
  • Khả năng chống nước: 100 Mét / 330 Feet
  • Dây đeo: Dây đeo Oyster hoặc Jubilee

Tại sao nên chọn mua đồng hồ Rolex Datejust 16014?

Datejust thực sự là chiếc đồng hồ Rolex tinh túy, với những đường nét thanh mảnh, kiểu dáng linh hoạt và tay nghề thủ công hoàn hảo của thương hiệu đồng hồ Thụy Sĩ. Mặc dù nó đã được cập nhật liên tục để phản ánh thị hiếu và công nghệ sản xuất đồng hồ hiện đại, thiết kế của thế hệ hiện tại chưa bao giờ đi quá xa so với thiết kế cốt lõi của mẫu nguyên bản những năm 1940. Cơ chế ngày luôn hiện diện ở mốc 3 giờ và bộ máy tự lên dây cót vẫn hoạt động bên trong vỏ kín. Chính Cam kết của Rolex đối với thiết kế cốt lõi của Datejust, đã làm cho chiếc đồng hồ trở nên thành công lâu dài và lớn như vậy.

Tại sao nên chọn mua đồng hồ Rolex Datejust 16014?

Vậy tại sao bạn nên chọn mua đồng hồ Rolex Datejust 16014? Chiếc đồng hồ Datejust 16014 Rolesor vàng trắng với kích thước 36mm là một mô hình bị đánh giá thấp và thường bị bỏ qua. Sự độc quyền mà nhiều người tìm kiếm từ thương hiệu Rolex vẫn còn đó, chỉ trong một chiếc đồng hồ dễ đeo, kết hợp giữa vỏ và dây đeo bằng thép không gỉ với vòng bezel bằng vàng trắng phù hợp. Nếu ai đó không biết rõ, họ có thể nghĩ rằng Rolex Datejust 16014 là một chiếc đồng hồ được làm hoàn toàn bằng thép.

Việc sử dụng thép chính cũng mở ra cho Datejust 16014 một phạm vi ngân sách rộng hơn và thường được xếp hạng trong số những chiếc đồng hồ Rolex Datejust giá cả phải chăng nhất hiện có. Rolex Datejust 16014 mang đến sự phấn khích khi sở hữu một chiếc Rolex vàng đồng thời cung cấp lớp hoàn thiện bằng hợp kim đơn sắc – và quan trọng nhất là nó không được bán với giá của một chiếc đồng hồ hoàn toàn bằng vàng nguyên khối.

Bộ máy đồng hồ Rolex Datejust 16014

Mẫu đồng hồ Rolex Datejust 16014 là sự thay thế cho Rolex Datejust 1601 vào cuối những năm 1970. Trong khi Datejust 1601 Trong khi Datejust ref 1601 cung cấp tùy chọn thép và vàng trắng hoặc vàng vàng (cùng với vàng nguyên khối), thì Rolex Datejust 16014 được sản xuất duy nhất bằng thép không gỉ với vành bezel bằng vàng trắng. Tuy nhiên, cạnh bên nhau, các biến thể thép và vàng trắng của cả hai mẫu đều có thiết kế giống nhau đáng kể với cùng đường kính vỏ 36mm, bezel nổi mang tính biểu tượng và cơ chế tự động thay đổi ngày đi kèm với ống kính phóng đại Cyclops.

Đồng hồ Rolex Datejust 16014

Ngoài mặt số “pie-pan” được tìm thấy trên mô hình cũ hơn, để đánh giá sự khác biệt đáng kể nhất giữa hai tham chiếu White Rolesor này, người ta hãy nhìn vào bộ máy bên trong vỏ. Datejust 1601 được cung cấp sức mạnh bởi bộ máy Rolex Calibre 1565 hoặc Calibre 1575 và Datejust 16014 được cung cấp sức mạnh bởi bộ máy Rolex Calibre 3035. Là một bộ máy có tần số dao động cao hơn, Calibre 3035 hoạt động ở tần số 28.800bph, trong khi Calibre 1565 và Calibre 1575 hoạt động ở tần số 18.000bph và 19.800bph (tương ứng).

Cơ chế tổng thể của cả hai thế hệ chuyển động phần lớn vẫn giống nhau, với Calibre 3035 có kim giây mượt mà hơn và khả năng chống sốc được cải thiện. Ngoài ra, Cal. 3035 đã giới thiệu chức năng Quickset Date cho Datejust, một tính năng cho phép người đeo điều chỉnh cơ chế ngày tháng mà không làm ảnh hưởng đến kim chỉ giờ trên mặt số. Thay vì lên dây cót cho các kim trung tâm trong một chu kỳ 24 giờ hoàn chỉnh để thay đổi ngày, người đeo có thể chỉ cần kéo núm vặn đến vị trí cài đặt bổ sung để chuyển đổi cơ chế ngày.

Các tính năng chính của bộ máy Rolex Calibre 3035

  • Thời gian dự trữ năng lượng trong 42 giờ
  • 27 Chân kính
  • Tần số dao động 28.800 bph
  • Chức năng Ngày và Giờ
  • Cài đặt ngày nhanh (Quickset Date)
  • Tự lên dây cót
  • Chứng nhận COSC

Vật liệu đồng hồ Rolex Datejust 16014

Ngày nay, Rolex đề cập đến việc kết hợp thép không gỉ với vàng hay còn được gọi là “Rolesor“. Chiếc đồng hồ Rolex Datejust 16014 thuộc danh mục “White Rolesor”, với khung bezel bằng vàng trắng và thép không gỉ của vỏ đồng hồ và dây đeo. Lớp hoàn thiện bằng kim loại toàn bằng màu trắng, khiến rất được nhiều người mong muốn vì tính linh hoạt của nó. Nó không quá thời trang nhưng vẫn toát lên sự tinh tế và sang trọng.. Thép và vàng trắng cũng tạo nên một chiếc đồng hồ phù hợp để đeo hàng ngày, vì nó phù hợp với mọi không gian, cho dù bạn đang ở văn phòng hay gặp gỡ đối tác.

Vật liệu đồng hồ Rolex Datejust 16014

Bezel Fluted của Rolex luôn được làm bằng vàng nguyên khối, trong khi dây đeo Datejust có sẵn bằng thép hoàn toàn, hai tông màu hoặc vàng toàn phần. Sự hiện diện của vòng bezel bằng vàng trắng 18k trên chiếc đồng hồ Rolex Datejust 16014 ngay lập tức cho thấy việc sử dụng kim loại quý, mặc dù nó có lớp hoàn thiện đơn sắc. Được cho là yếu tố thiết kế duy nhất mang tính biểu tượng nhất của đồng hồ Rolex, khung bezel mang tính biểu tượng là điểm bán hàng chính cho cả người mua lần đầu và những nhà sưu tập có kinh nghiệm.

Vỏ đồng hồ Rolex Datejust 16014

Cho đến năm 2009, Rolex Datejust chỉ được sản xuất với vỏ 36mm, sau đó Rolex đã giới thiệu các phiên bản 41mm của Datejust được gọi là Datejust II hoặc Datejust 41. Khi nói đến đồng hồ Rolex Datejust 36 cổ điển, thật khó để đánh bại tham chiếu 16014. Một khung bezel có rãnh bao quanh vỏ, cũng được trang bị một lớp kính acrylic trên cùng, cho một tổng thể thẩm mỹ cổ điển vốn có.

Vỏ đồng hồ cũng cung cấp khả năng chống nước tiêu chuẩn hiện nay của Datejust lên đến 100 mét. Lưu ý rằng, tùy thuộc vào tình trạng của từng chiếc đồng hồ và khoảng thời gian kể từ khi nó được thay thế các miếng đệm, đánh giá độ sâu này có thể vẫn còn nguyên hoặc có thể không còn nguyên vẹn, vì vậy bạn phải luôn kiểm tra khả năng chống nước của đồng hồ trước khi lên kế hoạch mang nó trong nước.

Vỏ đồng hồ Rolex Datejust 16014

Tất cả các vỏ của Rolex Datejust 16014 đều có lỗ vấu, giúp quá trình hoán đổi dây đeo cho các tùy chọn dây đeo khác dễ dàng hơn đáng kể. Hơn nữa, chiều rộng vấu đường kính 20mm của tham chiếu 16014, là chiều rộng tiêu chuẩn và rất phổ biến, đảm bảo các tùy chọn phong phú từ hầu hết các nhà sản xuất dây đeo bên thứ ba.

Thông số vỏ đồng hồ Rolex Datejust 16014

  • Đường kính vỏ 36mm
  • Lug to Lug 44mm
  • Chiều rộng vấu 20mm
  • Dày 12mm (không bao gồm Ống kính Cyclops)

Mặt Số đồng hồ Rolex Datejust 16014

Khi Rolex phát triển mẫu đồng hồ Datejust 16014, thương hiệu đã ngừng sản xuất mẫu đồng hồ phong cách mặt số Pie Pan cổ điển, được thấy trên những mẫu tiền nhiệm 4 chữ số. Thuật ngữ mặt số “Pie Pan” xuất phát từ sự tương đồng với món nướng trong nhà bếp với các cạnh dốc xuống và cách xa phần còn lại của mặt số. Mặc dù tính năng này hiện được tôn vinh vì sự quyến rũ cổ điển của nó, Rolex cuối cùng đã thay thế nó bằng biến thể mặt số phẳng hiện đại hơn được thấy trên loạt 5 chữ số vào cuối những năm 1970.

Đồng hồ Rolex Datejust 16014

Trên thị trường bán đồng hồ cũ, Rolex Datejust 16014 có sẵn rất nhiều kiểu dáng mặt số, với nhiều màu sắc và nhiều kiểu đánh dấu giờ khác nhau. Một số tùy chọn màu sắc mặt số phổ biến nhất được Rolex cung cấp trong quá trình sản xuất tham chiếu 16014 bao gồm trắng, đen, bạc, sâm panh, xanh lam và xám. Ngoài ra, bạn sẽ tìm thấy những chiếc đồng hồ Datejust 16014 với mặt số có chỉ số baton cổ điển, chữ số La Mã, chữ số Ả Rập hoặc vạch giờ được đính bằng kim cương.

Dây đeo đồng hồ Rolex Datejust 16014

Có ba loại dây đeo được trang bị cho đồng hồ Rolex Datejust – Jubilee, Oyster và Presidential. Rolex tạo ra dây đeo Presidential với các liên kết hình bán nguyệt dẻo dai và kết thúc bằng kim loại quý cho dòng Rolex Day-Date sang trọng hơn và chỉ phù hợp với đồng hồ Midsize và Lady-Datejust, để lại dây đeo Jubilee và Oyster có sẵn cho tham chiếu 16014 của Datejust.

Dây đeo đồng hồ Rolex Datejust 16014

Dây đeo Jubilee với 5 liên kết mắt dây là lựa chọn phù hợp hơn giữa hai loại và được thiết kế đặc biệt cho Rolex Datejust. Nó ra mắt cùng với Datejust đầu tiên vào năm 1945, lấy tên “Jubilee” sau lễ kỷ niệm 40 năm thành lập công ty, trong đó Datejust được công bố. Dây đeo Oyster có thiết kế 3 liên kết mắt dây phẳng và thường được tìm thấy trong các bộ sưu tập đồng hồ thể thao của thương hiệu. Cả hai tùy chọn dây đeo vẫn là một vật cố định của dòng Datejust ngày nay và cả hai đều là những thiết kế dễ nhận biết, mang tính biểu tượng của thương hiệu Rolex.

Dây đeo của mẫu đồng hồ Rolex Datejust 16014 có các liên kết mắt dây cuối và liên kết trung tâm rỗng, các liên kết bên ngoài đặc và một chốt gập được đóng dấu. Nếu dây đeo Jubilee và Oyster không phù hợp với phong cách của bạn, thì bản thân thiết kế của vỏ với các lỗ xỏ trên vấu cho các thanh lò xo, giúp bạn có thể dễ dàng hoán đổi dây đeo cho một tùy chọn tùy chỉnh hoặc hậu mãi.

Giá Đồng hồ Rolex Datejust 16014 là bao nhiêu?

Nói chung, Rolex Datejust được định vị là một lựa chọn tương đối hợp lý trên thị trường mua bán đồng hồ cũ, với giá dao động từ 5.000 USD cho các tham chiếu 5 chữ số được làm hoàn toàn bằng thép, đến hơn 10.000 USD cho các mẫu tham chiếu mới hơn và những loại có kim loại quý. Trung bình, bạn có thể phải trả từ 5 nghìn đô la đến 7 nghìn đô la cho một chiếc Rolex Datejust đã qua sử dụng.

Giá Đồng hồ Rolex Datejust 16014 là bao nhiêu?

Giá đồng hồ Rolex Datejust 16014 hiện đang ổn định ở mức khoảng 6 nghìn đô la, mặc dù giá đã tăng đều đặn trong những năm gần đây. Nhưng Giá đồng hồ Rolex Datejust 16014 có thể dao động tùy thuộc vào các yếu tố như nhu cầu thị trường, tình trạng của từng chiếc đồng hồ, sự hiện diện của tất cả các thành phần nguyên bản và đồng hồ được đề cập có còn đi kèm với hộp và giấy tờ ban đầu hay không.

Đồng hồ Rolex 16014 có giữ giá trị của nó không?

Nói chung, hầu hết đồng hồ Rolex đều giữ giá trị của chúng rất tốt. Nếu đồng hồ ở trong tình trạng tuyệt vời với tất cả các bộ phận ban đầu còn nguyên vẹn, thì đồng hồ sẽ phải giữ nguyên mức giá mà bạn đã trả cho nó hoặc thậm chí tăng giá trị qua nhiều năm. Danh tiếng, tính độc quyền của thương hiệu Rolex và chất lượng hoàn hảo của mỗi chiếc đồng hồ do công ty sản xuất, góp phần vào việc đồng hồ Rolex giữ giá trị của chúng tốt như thế nào và hầu như đảm bảo nhu cầu liên tục cho chúng.

Bán đồng hồ Rolex Oyster Perpetual Datejust 16014

Tất nhiên, các yếu tố khác có thể ảnh hưởng đáng kể đến giá trị của một chiếc đồng hồ Rolex cụ thể, chẳng hạn như độ hiếm, năm sản xuất và nhu cầu tổng thể. Ví dụ, Rolex Daytona 116500 có nhu cầu cao và nguồn cung thiếu hụt. Giá của nó trên thị trường đồng hồ cũ kể từ đó đã tăng vọt lên hơn gấp đôi giá trị bán lẻ ban đầu của chúng. Điều tương tự không thể nói về Datejust, nhưng tham chiếu 116500 với nhu cầu đáng kinh ngạc của nó, nói lên giá trị tiềm năng mà một chiếc đồng hồ Rolex có thể có.

Do nó hiện đang là một trong những chiếc đồng hồ Rolex dễ tiếp cận nhất và giá cả phải chăng nhất, nên Rolex Datejust tham chiếu 16014 sẽ tăng giá trị trong vài năm. Nó đã bị ngừng sản xuất trong hơn ba thập kỷ và nó chỉ có sẵn trên thị trường đồng hồ đã qua sử dụng. Trong năm 2017, giá bán của nó trên thị trường đồng hồ củ trung bình là khoảng 3.500 USD. Mức giá đó tiếp tục tăng đều đặn, với mức giá hiện tại vào năm 2021 nằm trong khoảng từ 5 nghìn đô la đến 6 nghìn đô la.

Làm thế nào để biết đồng hồ Rolex Datejust là thật?

Khi mua sắm đồng hồ Rolex trên thị trường đồng hồ cũ, câu hỏi về tính xác thực của một chiếc đồng hồ là điều cực kỳ quan trọng. Xét cho cùng, đồng hồ Rolex đòi hỏi một sự đầu tư nghiêm túc. Do đó, chỉ có ý nghĩa là bạn thực hiện các bước cần thiết để đảm bảo rằng chiếc đồng hồ bạn đang mua là đồng hồ Rolex chính hãng. Bất kể trình độ kiến ​​thức hoặc kinh nghiệm hiện có, bạn có thể thực hiện các bước để xác định tính xác thực của Rolex Datejust bằng cách làm theo các bước đơn giản sau.

Đồng hồ Rolex Datejust 16014

  • Lắng nghe: Trừ khi đó là mẫu Rolex Oysterquartz Datejust với bộ máy thạch anh và có tên “Oysterquartz” trên mặt số, nếu đồng hồ tích tắc một lần mỗi giây thì rất có thể nó được trang bị một bộ máy không chính hãng.
  • Nhìn vào thấu kính phóng đại Cyclops: Một chiếc đồng hồ Rolex chính hãng sẽ phóng đại ngày lên 2.5 lần với số được hiển thị vuông vắn dưới ống kính lúp.
  • Kiểm tra số sê-ri và kiểu máy: Tùy thuộc vào năm đồng hồ được sản xuất, những con số này sẽ được khắc trên vỏ giữa các vấu hoặc trên rehaut dưới tinh thể. Rolex khắc các con số bằng những đường nét sâu và sắc nét. Xem thêm: Cách kiểm tra số serial đồng hồ Rolex.
  • Cảm nhận trọng lượng của đồng hồ: Đồng hồ Rolex chính hãng có một sức mạnh nhất định mang lại cảm giác về chất lượng và sự khéo léo mà thường đồng hồ Rolex giả không thể sánh được bởi sự mỏng manh và rẻ tiền.
  • Kiểm tra vị trí văn bản và lỗi chính tả: Văn bản hiển thị trên mặt số phải được đặt hoàn hảo và không mắc lỗi chính tả. Văn bản cũng phải sắc nét và mượt mà – giống như bạn mong đợi từ một chiếc đồng hồ trị giá tối thiểu vài nghìn đô la.

Xem thêm cách phát hiện đồng hồ Rolex thật và giả:

Tôi có thể mua đồng hồ Rolex Datejust 16014 ở đâu?

Thị trường đồng hồ Rolex đã qua sử dụng là nơi duy nhất mà người ta có thể mua một chiếc Datejust 16014 kể từ khi mẫu đồng hồ này bị ngừng sản xuất vào cuối những năm 1980. Bằng cách làm theo các hướng dẫn ở trên, đầu tư vào tham chiếu 16014 trên thị trường thứ cấp không phải là một quá trình quá sức. Nếu bạn chọn đúng một người bán có uy tín, trách nhiệm xác minh tính xác thực của đồng hồ Rolex. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn khuyên bạn nên đặt câu hỏi về đồng hồ đeo tay để đảm bảo đó là hàng thật.

Bán đồng hồ Rolex Oyster Perpetual Datejust 16014

Với tinh thể acrylic và thiết kế vỏ kiểu cũ, tham chiếu 16014 mang lại nhiều nét quyến rũ giống như các mẫu Rolex cổ điển cũ hơn. Tuy nhiên, với thiết kế mặt số phẳng, chuyển động nhịp cao và chức năng Quickset Date, tham chiếu 16014 cũng cung cấp nhiều tiện ích giống như một chiếc đồng hồ Rolex Datejust hiện đại. Là biểu tượng của thương hiệu Rolex trong những năm 1970 và 1980, Rolex Oyster Perpetual Datejust tham chiếu 16014 là một chiếc đồng hồ yêu thích của nhiều nhà sưu tập và những người đam mê. Nó vượt thời gian, giá cả phải chăng và linh hoạt, làm cho nó trở thành một bổ sung đặc biệt cho bất kỳ bộ sưu tập đồng hồ sang trọng nào.

Vui lòng để lại đánh giá

0 / 5 Số lượt đánh giá 0

Your page rank:

Share this post

Leave a Reply

Back to Posts