Đánh giá đồng hồ Rolex Cosmograph Daytona 116500LN Black

Back to Posts
Đánh giá đồng hồ Rolex Cosmograph Daytona 116500LN Black

Đánh giá đồng hồ Rolex Cosmograph Daytona 116500LN Black

Sau nhiều năm của sự nổi tiếng, mẫu đồng hồ Rolex Daytona một vài mẫu phổ biến nhất đã được thay thế bằng các phiên bản nâng cao, và chỉ có sự khác biệt về mặt thẩm mỹ.

Hôm nay, chúng ta sẽ cùng nhau đánh giá chiếc đồng hồ Rolex Cosmograph Daytona 116500LN Black, thay thế cho mẫu Rolex Daytona 116520 Black, được làm bằng thép không gỉ và mặt số màu đen được Rolex sử dụng trên dòng Daytona trong nhiều năm.

Đánh giá Rolex Cosmograph Daytona 116500LN Black

Hãy phân tích tính năng của chiếc đồng hồ này, bằng những đánh giá chi tiết mà chúng tôi sẽ đề cập ở đây.

Khung Bezel

Sự khác biệt đáng chú ý nhất giữa hai mô hình này là việc bổ sung khung Bezel màu đen bằng gốm Cerachrom. Khung bezel cố định mới này được cải tiến có khả năng chống trầy xước cao, chống lại sự ăn mòn rất tốt và không bị ảnh hưởng bởi hiệu ứng phai màu của tia UV. So sánh với khung bezel thép không gỉ trước đó, khung viền bezel màu đen giờ đây tạo ấn tượng với mặt số lớn hơn.

Khung Bezel gốm Cerachrom

Một vài chi tiết về thiết kế trên bezel mới này cũng thay đổi. Cụ thể, kiểu chữ được sử dụng trên thang đo tachymeter được khắc đậm hơn giúp cho khả năng đọc dễ dàng hơn, và được mạ bằng vật liệu bạch kim PVD. Một sự khác biệt nhỏ trên khung bezel là việc sử dụng các hình tam giác thay vì các chấm bên dưới các chữ số của thang đo tachymeter.

Các chữ số của thang đo tachymeter được khắc xoay quanh vòng bezel và không hiển thị theo chiều ngang chư trên phiên bản trước đó. Rất nhiều chi tiết mới đã được đưa vào khi thiết kế lại khung bezel, và nó đã được người hâm mộ Rolex Daytona đón nhận ở khắp mọi nơi.

Vỏ đồng hồ

Vỏ Oyster có kích thước rộng 40mm và dày 12.4mm, được làm từ siêu hợp kim chống ăn mòn của Rolex được gọi là thép 904L, loại thép này có khả năng giũ độ bóng cao hơn thép không gỉ tiêu chuẩn 316L. Trong khi, thép không gỉ 904L không phải là hợp kim cứng nhất mà con người từng biết, nhưng nó có độ bóng cao hơn các loại thép khác, và là vật liệu hoàn hảo cho đồng hồ Rolex. Các thương hiệu đồng hồ khác không sử dụng loại thép đắt tiền này, vỏ đồng hồ được họ làm bằng thép tiêu chuẩn 316L. Mặt khắc, Rolex là thương hiệu sản xuất tất cả các thành phần đồng hồ của mình nội bộ, chính vì vậy họ có lợi thế hơn so với các thương hiệu đồng hồ khác.

Vỏ Rolex Daytona 116500LN Black Thickness

Là loại vỏ Oyster chống nước đầu tiên trên thế giớ, vỏ hàu gần như đã gắn liền với tên Rolex. Vỏ Oyster được cấp bằng sáng chế của Rolex là một trong những chữ ký đánh dấu ở đầu mắt dây của Rolex, và đã xuất hiện kể từ khi nó được ra mắt vào năm 1926. Một hệ thống chống nước kín đáo bao gồm bezel và vương miện vít. Vỏ được trang bị hệ thống khóa Trip Triplock, chính vì vậy khả năng chống nước của chiếc đồng hồ Daytona giống như một chiếc Submariner, với mức chống chịu nước tối thiểu là 100m / 300ft.

MẶc dù, vỏ Oyster được sử dụng trên tất cả các mẫu đồng hồ thể thao của Rolex không có chức năng bấm giờ, nhưng Daytona có thêm các ống vặn xuống để bảo vệ các nút bấm chronograph.

Mặt số

Mặt số đã không thay đổi những phiên bản sau này, và tại sao nó lại như vậy? Mặt số không có bất cứ điều gì cần cải thiện trên mặt số đồng hồ bấm giờ Rolex Cosmograph Daytona, có thể là do nó rất dễ nhận biết với với người dùng.

Mặt số Rolex Daytona 116500LN Black

Từ các điểm đánh dấu giờ thép tỷ lệ phù hợp được đánh bóng với lấp đầy chất liệu phản quang, mọi thứ gần như được giữ nguyên. Vật liệu phát quang Chromalight giúp chúng ta dễ dàng theo dõi thời gian trong bóng tối với màu xanh lam rất đẹp. Cũng giống như bất kỳ đồng hồ bấm giờ Rolex Daytona nào, văn bản DAYTONA được in màu đỏ ở trên đỉnh của mặt số phụ hiển thị giây của chức năng bấm giờ, ở vị trí 6 giờ.

Mặt số phụ Sub-Dials

Về mặt thẩm mỹ, mọi thứ vẫn được giữ nguyên so với mẫu trước đó khi nói đến 3 mặt số phụ có viền bạc trên mặt số. Mặt số phụ trung tâm ở vị trí 6 giờ hiển thị giây, mặt số phụ bên trái và bên phải ở vị trí 9 giờ và 3 giờ hiển thị giờ và phút của chức năng bấm giờ.

Chức năng bấm giờ Chronograph

Bộ máy cung cung cấp cho đồng hồ chức năng bấm giờ, và về cơ bản là đồng hồ bấm giờ Chronograph, cho phép người sử dụng điều chỉnh thời gian thời gian của mình với độ chính xác lên đến một phần tám. Biến chứng đồng hồ cơ học sử dụng bên trong bộ máy Rolex Cosmograph Daytona được thiết kế với ít bộ phận hơn đồng hồ bấm giờ tiêu chuẩn, làm cho nó trở thành một chiếc đồng hồ bấm giờ đáng tin cậy. Là chiếc đồng hồ bấm giờ trang bị bánh xe cột (column-wheel) với cơ chế ly hợp dọc (vertical clutch) cho hành động bắt đầu/ dừng lại và đặt lại về vị trí ban đầu mượt hơn so với cơ chế neo chuyển (Cam Actuated).

Rolex Daytona 116500LN Black với 2 nút bấm giờ

Kim giây trung tâm lớn của đồng hồ bấm giờ quét qua mặt số rất mượt mà được vận hành bởi bộ máy tự động perpetual nổi tiếng của Rolex. Mặt số phụ ở bên phải mặt số ở vị trí 3 giờ hiển thị mốc thời gian 30 phút, và trên mặt số phụ ở vị trí 9 giờ hiển thị mốc thời gian 12 giờ. Ba kim này được vận hành trơn tru thông qua các nút bấn Chronograph là các nút nằm ở phía trên và bên dưới vương miện / núm vặn lên dây ở phía bên phải của vỏ.

Bộ máy / Movement Calibre 4130

Rolex sử dụng bộ máy cơ lên dây tự động Calibre 4130 nội bộ (In-House) để vận hành cho đồng hồ Daytona của họ. Bộ máy này được trang bị dây tóc màu xanh Parachrom với khả năng chống từ tính và chức nằng dừng kim giây stop-seconds để điều chỉnh thời gian chính xác.

Rolex Calibre 4130 tự động nội bộ

Bộ máy Rolex Calibre 4130 là bộ máy tự động lên dây cót bằng hoạt động cánh tay của người đeo để quán dây cót (mainspring) nhờ rotor vĩnh cữu. Điều này sẽ giúp cho đồng hồ của bạn hoạt động liên tục suốt cả ngày khi được lên đủ cót.

Nếu bạn không đeo nó thường xuyên, có một cách khác để lên đủ cót cho đồng hồ của bạn, bằng cách sử dụng núm vặn trên vỏ đồng hồ ở vị trí 3 giờ để lên dây cót thủ công cho đồng hồ. Khi dây cót đã được lên đủ, đồng hồ Rolex Daytona của bạn sẽ hoạt động liên tục trong khoảng 72 giờ hoặc 66 giờ nếu bạn sử dụng chức năng bấm giờ.

Rolex Calibre 4130 cũng là bộ máy được chứng nhận COSC, có nghĩa là nó có ký hiệu Chronometer, đây là một chứng nhận về độ tin cậy và độ chính xác cho bộ máy với độ sai lệch tối đa -4 / + 6 giây mỗi ngày.

Sau khi viện kiểm tra Chronometer chính thức của Thụy Sĩ cấp chứng nhận COSC, bộ máy được gửi lại cho Rolex và sau đó họ thử nghiệm thêm để cải thiện độ chính xác.

Sau khi được gửi trả về từ viện thử nghiệm COSC, Rolex tiến hành lắp bộ máy vào vỏ của đồng hồ và tiến hành thử nghiệm, mỗi bộ máy sau khi vượt qua các cuộc thử nghiệm của Rolex đều nhận được một chỉ định mới nội bộ có tên là Superlative Chronometer. Với chứng nhận này, đồng hồ sẽ đạt được độ chính xác gấp đôi so với chứng nhận COSC, bởi độ sai lệch tối đa lúc này là -2 / + 2 giây mỗi ngày.

Dây đeo Oyster / Bracelet

Dây đeo Oyster

Dây đồng hồ Oyster của Rolex được làm bằng thép hay còn gọi là Oystersteel với liên kết ba mảnh. Hai liên kết bên ngoài được hoàn thiện chải xước mờ, trong khi liên kết trung tâm được hoàn thiện bằng đánh bóng. Các liên kết của dây đồng hồ được kết nối với 2 vấu được đánh bóng trên vỏ để khi bạn nhìn vào nó, phần hoàn thiện xen kẻ từ đánh bóng sang chải mờ, và sau đó được kết thúc đánh bóng cho liên kết trung tâm.

Xem thêm:

Khóa / Clasp

Khóa Oysterlock Buckle

Khóa đôi Oysterlock trang bị hệ thống liên kết mở rộng Easylink 5mm được cấp bằng sáng chế của Rolex, cho phép bạn thực hiện điều chỉnh nhanh chóng kích thước dây đồng hồ thêm hoặc bớt 5mm. Đây là một tính năng rất tiện dụng, không yêu cầu bất kỳ công cụ nào để điều chỉnh. Tính năng này được thiết kế để cho phép bạn điều chỉnh dây đồng hồ của mình do sự giản nở hay co rút tự nhiên của cổ tay khi có sự biến động về nhiệt độ và độ ẩm.

Tóm tắt

Trên thực tế, trước khi Rolex phát hành đồng hồ Daytona thép mới cho hệ thống các nhà bán lẻ của mình, tất cả chúng có khi đã được bán hết bởi các đơn đặt hàng, trước khi chúng được tung ra các cửa hàng. Luôn có một số lượng lớn danh sách chờ dài khách hàng muốn sở hữu chiếc đồng hồ Rolex Cosmograph Daytona 116500LN. Có thể nói, đây là thời điểm rất khó để bạn có thể mua được chiếc đồng hồ này, do vậy các nhà bán lẻ sẽ bán với giá cao hơn giá bán lẻ đề xuất dựa trên cung và cầu.

Rolex Daytona 116500LN Black

Giống như tất cả các mô hình thể thao Rolex, Rolex Daytona 116500LN được thiết kế vô cùng tinh tế. Nó có độ chính xác tuyệt vời và đủ khả năng chống nước với điều kiện là nó không ở trong nước nóng) bạn sẽ không phải lo lắng nếu nó bị ướt trong khi đi bơi, lặn hoặc tắm. Thương hiệu Rolex là thương hiệu đồng hồ được nhiều người biết đến nhiều nhất trên thế giới, vì vậy bạn chắc chắn sẽ nhận được nhiều lời khen ngợi và chú ý khi đeo nó trên cổ tay của mình.

Rolex cũng là một trong những thương hiệu đưa ra chính sách bảo hành tốt nhất trong kinh doanh. Họ đưa ra thời gian bảo hành 5 năm cho tất cả các sản phẩm của mình, điều đó chứng tỏ sản phẩm họ làm ra rất uy tín và có khả năng tồn tại theo thời gian trong nhiều năm.

Xem thêm:

Vui lòng để lại đánh giá

0 / 5 Số lượt đánh giá 0

Your page rank:

Share this post

Leave a Reply

Back to Posts