Tại sao tìm mua đồng hồ Rolex Daytona lại khó?

Back to Posts
Tại sao tìm mua đồng hồ Rolex Daytona lại khó?

Tại sao tìm mua đồng hồ Rolex Daytona lại khó?

Bạn chưa nghe thấy à? Rolex Daytona là một trong những chiếc đồng hồ đáng mơ ước nhất trên thế giới. Nhiều đến nỗi, các nhà sưu tập sẽ vui vẻ đăng ký vào danh sách chờ nhiều năm chỉ để có cơ hội sở hữu một chiếc đồng hồ Rolex Daytona hoàn toàn mới. Nhưng tất cả nhu cầu đó đến từ đâu? Một phần của nó liên quan đến lịch sử phong phú và lâu đời của chiếc đồng hồ này, và nó trở nên khan hiếm hơn bởi số lượng sản xuất tương đối hạn chế của nó.

Lương Gia là cửa hàng bán và thu mua đồng hồ cũ chuyên nghiệp tại Hà NộiTphcmĐà NẵngHải Phòng và nhiều hơn nữa, đặc biệt là thương hiệu đồng hồ Thụy Sĩ như RolexOmegaPatek Philippe và nhiều hơn nữa, do đó chúng tôi luôn muốn mang đến cho độc giả của mình những kiến thức về đồng hồ tổng quát nhất. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giúp bạn làm rõ vấn đề về việc, tại sao tìm kiếm một chiếc đồng hồ Rolex Daytona lại khó đến như vậy.

Đồng hồ Rolex Daytona

Đồng hồ Rolex Daytona 116500LN Mặt đen Thép 904L Size 40mm

Các tính năng chính của đồng hồ Rolex Daytona

  • Kích thước vỏ: 40mm
  • Vật liệu: Thép không gỉ, Rolesor vàng, Vàng vàng, Vàng trắng, Vàng Everose, Bạch kim
  • Chức năng: Hiển thị thời gian, chức năng Chronograph 12 giờ
  • Mặt số: Nhiều tùy chọn có sẵn
  • Bezel: Cố định, Cerachrom hoặc Vàng 18k, Thang đo Tachymeter (Có sẵn các tùy chọn Gem-Set)
  • Mặt kính: Sapphire (Phẳng)
  • Bộ máy: Rolex Calibre 4130
  • Khả năng chống nước: 100 Mét / 330 feet
  • Dây đeo: Oyster; Oysterflex

Rolex Daytona rất hiếm với số lượng sản xuất hạn chế

Rolex Daytona là một chiếc đồng hồ khó tìm vì nó có số lượng sản xuất tương đối hạn chế. Lúc đầu, chiếc đồng hồ này không phổ biến chút nào, vì vậy số lượng sản xuất đương nhiên là thấp. Tuy nhiên, một khi Daytona phổ biến, lợi ích tốt nhất của Rolex là giữ cho số lượng sản xuất của chiếc đồng hồ thể thao sang trọng này ở mức thấp để đảm bảo nhu cầu cao của nó. Ngoài ra, vì Daytona sử dụng bộ máy phức tạp hơn hầu hết các đồng hồ khác trong danh mục của thương hiệu, Rolex chỉ có thể tăng cường sản xuất vì bộ máy của Daytona không được chia sẻ với bất kỳ đồng hồ nào khác. Tuy nhiên, để hiểu được lịch sử đó, chúng ta hãy tìm hiểu thêm một chút.

Đồng hồ Rolex Daytona 116520

Được đặt tên theo đường đua Florida nổi tiếng để thu hút khán giả Mỹ, Rolex Cosmograph Daytona thực sự đã bị chế giễu trong những năm đầu khi nó được giới thiệu, vì mặt số táo bạo của nó được xác định bởi ba mặt số phụ tương phản. Phải đến khi Paul Newman, nam diễn viên kiêm tay đua xe nổi tiếng đeo chiếc đồng hồ này thì Rolex Cosmograph Daytona mới được coi là tuyệt vời và đáng mơ ước. Mặc dù bây giờ nó dễ dàng trở thành một trong những chiếc đồng hồ hot nhất trên thế giới, nó đã khiến một võ sĩ hạng nặng lớn của Hollywood đeo một chiếc để thế giới chấp nhận nó.

Sự chứng thực của Paul Newman đã khiến Daytona trở nên nổi tiếng hơn nhiều so với những gì Rolex có thể tưởng tượng, đến mức không rõ số phận của chiếc đồng hồ vốn không được ưa chuộng trước đây này sẽ ra sao nếu không có người đàn ông này. Sự chứng thực của Newman cũng đã giúp làm cho thế hệ đồng hồ Daytona đầu tiên này trở nên cực kỳ đáng được sưu tầm ngày nay. Trên thực tế, những mặt số ‘exotic’ hoặc ‘Paul Newman’ này là một trong những chiếc đồng hồ Daytona đáng sưu tập nhất trên hành tinh. Tuy nhiên, vì mặt số theo phong cách Art Deco này rất không được ưa chuộng trong quá trình sản xuất, nên ban đầu chỉ có một số lượng nhỏ được sản xuất và nhiều chủ sở hữu thậm chí đã thay thế những mặt số này bằng những mặt số tiêu chuẩn, càng làm giảm số lượng tồn tại của chúng tại thời điểm này.

Điều quan trọng cần lưu ý là Rolex không bao giờ chính thức công bố số lượng sản xuất đồng hồ của mình, nhưng chúng ta biết rằng trong hai thế hệ đồng hồ Daytona tiếp theo, Rolex đã tiếp tục giữ những con số sản xuất này tương đối thấp so với phần còn lại của các mẫu đồng hồ khác. Nhìn chung, các tham chiếu Daytona bằng thép không gỉ được sản xuất với số lượng cao hơn so với các đồng hồ kim loại quý của chúng, làm cho những chiếc đồng hồ thể thao cực kỳ sang trọng ngày nay ít phổ biến hơn.

Đồng hồ Rolex Daytona có danh sách chờ dài

Do số lượng sản sản xuất tương đối thấp, nên để có thể sở hữu đồng hồ Rolex Daytona bạn phải xếp hàng trong danh sách chờ đợi trong nhiều năm. Đây là cách nó hoạt động. Khi Rolex gửi đồng hồ Daytona đến các cửa hàng bán lẻ và đại lý được ủy quyền của mình, những nhà bán lẻ đó không chỉ để Daytona trong hộp bảo quản và đợi ai đó bước vào và mua chúng. Các nhà bán lẻ thường có một danh sách dài những khách hàng đã nói với họ, “Này, tôi muốn mua một chiếc Daytona. Khi bạn có chúng, hãy gọi cho tôi”. Nếu bạn may mắn và bạn có mối quan hệ tuyệt vời với nhà bán lẻ đó, có thể dễ dàng hơn một chút để có được vị trí ưu tiên trong danh sách chờ đó. Nếu không, bạn sẽ phải ghi tên mình xuống và đợi đại lý của bạn nhập và cung cấp cho bạn, việc này có thể mất nhiều năm.

Bán đồng hồ Rolex Cosmograph Daytona 116523

Lý do mọi người sẵn sàng điền tên mình vào danh sách chờ dài là gì? Giá. Mặc dù bạn có thể dành nhiều năm để chờ đợi, nhưng nếu cuối cùng bạn được mua, thì chi phí sẽ thấp hơn đáng kể so với số tiền bạn phải bỏ ra khi mua chúng ngay trên thị trường đồng hồ đã qua sử dụng mà không cần chờ đợi. Như một điểm tham khảo, Rolex Daytona bằng thép không gỉ và bezel Cerachrom hiện đại có giá chỉ 13.150 USD tại cửa hàng bán lẻ được ủy quyền, nhưng nó được giao dịch với giá gấp đôi trên thị trường đồng hồ cũ.

Rolex Daytona giữ giá trị tốt khiến nó được săn lùng gắt gao

Lợi thế lớn khác của việc mua một chiếc Rolex Daytona là chiếc đồng hồ này không chỉ giúp bạn sử dụng trong suốt quãng đời còn lại, mà còn chắc chắn sẽ tăng giá khi đã sử dụng trong nhiều năm. Một ví dụ rõ ràng, một chiếc Daytona bằng thép không gỉ và bezel gốm có giá bán lẻ 13 nghìn đô la vào năm 2019 và hiện đang được bán với giá hơn 25 nghìn đô la. Vì vậy, nếu bạn có tên trong danh sách chờ và mua một chiếc Daytona hoàn toàn mới, thì đó là một trong những khoản đầu tư Rolex tốt nhất mà bạn có thể thực hiện. Nhưng tại sao giá lại cao như vậy? Chà, các nhà sưu tập đánh giá cao việc có thể sở hữu ngay đồng hồ Rolex Daytona mà không cần phải đợi nhiều năm. Nhu cầu về chiếc đồng hồ cực kỳ đáng mơ ước này cao đến mức các nhà sưu tập sẽ trả nhiều hơn mức bán lẻ, để đảm bảo rằng họ thực sự có thể mua được một chiếc.

Rolex Cosmograph Daytona 116523 Yellow Rolesor Size 40mm Year 2005

Tuy nhiên, những chiếc đồng hồ Rolex Daytona đã qua sử dụng cũng là những khoản đầu tư vô cùng giá trị. Thế hệ thứ hai của các mẫu Rolex Daytona, được tôn sùng với các chuyển động tự động dựa trên Zenith của họ, có một địa vị đáng kinh ngạc trong giới sưu tập ngày nay. Những chiếc đồng hồ này được sản xuất chỉ trong 12 năm, từ năm 1988 và cho đến năm 2000, có nghĩa là không phải tất cả các tài liệu tham khảo này đều đạt được trạng thái ‘cổ điển’ (mà nhiều người cho là khoảng 25-30 năm). Tuy nhiên, những chiếc đồng hồ này không chỉ có giá trị lớn mà còn tăng giá trị, với nhiều chiếc trị giá hàng chục nghìn đô la ngày nay. Và khi những chiếc đồng hồ này tiếp tục tăng tuổi, dựa trên mức độ hoạt động của các mẫu cổ điển hiện tại, chúng ta có thể mong đợi giá trị của chúng tăng lên.

Sưu tập đồng hồ Rolex Daytona cổ điển

Tất nhiên, chúng ta phải nói về các tài liệu tham khảo Daytona cổ điển đã đạt đến cấp độ về giá trị lớn và tính sưu tầm. Thế hệ đầu tiên của đồng hồ Rolex Daytona là những mẫu Daytona ‘cổ điển’ thực sự duy nhất, vì chúng là những mẫu duy nhất có bộ máy lên dây cót bằng tay và tinh thể acrylic, điều này càng giúp củng cố giá trị của chúng. Điều quan trọng cần lưu ý là mặc dù ngày nay nó cực kỳ được mong đợi, nhưng tại thời điểm phát hành ban đầu, Daytona không được người mua ưa chuộng, vì vậy số lượng sản xuất chỉ chiếm một phần nhỏ trong tổng sản lượng của Rolex. Ngoài ra, thế hệ đầu tiên này có rất nhiều biến thể nhỏ có thể làm cho đồng hồ trở nên độc đáo và hiếm có. Đây là một phần khác làm cho thế hệ đồng hồ Daytona cổ điển đầu tiên trở nên có giá trị.

Paul Newman Daytona Ref. 6263

Trong số những chiếc có giá trị nhất là mặt số ‘exotic’ hoặc ‘Paul Newman’ có nhiều biến thể của mặt số trắng với mặt số phụ màu đen (hay còn gọi là Panda) hoặc mặt số đen với mặt số phụ màu trắng (hay còn gọi là Gấu trúc ngược) trên các mẫu thép không gỉ. Những chiếc đồng hồ Rolex Daytona cổ điển rất hiếm xuất hiện với những thay đổi nhỏ ở mặt số như ‘chữ nổi’, chữ ký của nhà bán lẻ như ‘Tiffany‘, Daytona ‘Big Red’ nổi tiếng và hoán đổi “Rolex Oyster Cosmograph” thành “Rolex Cosmograph Oyster”.

Một ví dụ khác là các mặt số ‘tropical’ có giá trị, được săn lùng vì lớp hoàn thiện bề mặt của chúng đã bị đổi màu theo thời gian. Đây không phải là một đặc điểm thiết kế, mà là một sự bất thường do những khiếm khuyết nhỏ trong lớp hoàn thiện, khiến mặt số chuyển từ màu đen sang màu nâu, tuy nhiên nhiều nhà sưu tập lại thèm muốn sự bất thường khó tìm này và sẵn sàng trả giá cao để thêm một chiếc vào bộ sưu tập của họ. Với sự kết hợp của sự hiếm có, nhu cầu tìm kiếm cao và giá trị cao qua nhiều thế hệ, có thể Rolex Daytona cực kỳ khó để bắt gặp.

Rolex Daytona là một biểu tượng trạng thái

Bạn hỏi điều gì làm cho một chiếc đồng hồ trở thành một biểu tượng trạng thái? Đối với chúng tôi, đó là sự kết hợp kỳ diệu giữa tính độc quyền, thiết kế bền bỉ và chất lượng cao cấp. Daytona chính thức trở thành một biểu tượng địa vị khi Rolex bắt đầu trang bị cho chiếc đồng hồ thể thao sang trọng này những tính năng sang trọng thực sự như kim cương, đá quý màu và các hợp kim độc quyền như vàng 18k và bạch kim 950.

Rolex Daytona 116505

Vì thế, ngay cả những chiếc đồng hồ Rolex Daytona không gỉ cũng được các nhà sưu tập, những người nổi tiếng và những người giàu có và nổi tiếng trên thế giới vô cùng mong muốn được đeo như biểu tượng địa vị. Trên thực tế, chúng là một trong những chiếc đồng hồ thép không gỉ đắt nhất mà Rolex sản xuất vì sự kết hợp giữa tính độc quyền, chất lượng cao cấp và các chuyển động công nghệ tiên tiến. Mặc dù chỉ riêng điểm giá của chúng, không nhất thiết khiến chúng trở thành biểu tượng trạng thái tự động, nhưng việc thiếu hàng sẵn có và danh sách chờ đợi dài để mua một chiếc đã khiến chúng trở thành những mẫu hiếm, mang đến mức độ độc quyền so với các đối tác kim loại quý của chúng.

Ngày nay, bộ sưu tập Daytona đại diện cho sự độc quyền và Rolex biết điều đó. Đó là lý do tại sao thương hiệu ngày càng tạo ra những mẫu đồng hồ cực kỳ sang trọng được trang bị hàng chục loại đá quý và được chế tác từ những kim loại quý tốt nhất. Ở một mức độ nhất định, Rolex không thể đơn giản tăng cường sản xuất Daytona vì thực tế là nó có bộ máy chronograph, thay vì một trong những bộ máy chỉ thời gian hoặc ngày và giờ đơn giản hơn. Tuy nhiên, việc tăng cường sản xuất để đáp ứng hoàn toàn nhu cầu cũng không phải là lợi ích tốt nhất của Rolex. Nếu Rolex Daytona có sẵn vô hạn, nó sẽ mất đi một số tính độc quyền của nó, vì vậy Rolex giữ số lượng sản xuất tương đối cố định để giúp bảo toàn tính mong muốn và giá trị lâu dài của đồng hồ.

Làm thế nào tôi có thể tìm thấy một chiếc đồng hồ Rolex Daytona?

Nếu bạn muốn mua một chiếc đồng hồ Rolex Daytona, cách tốt nhất của bạn là tìm kiếm chúng trên thị trường đồng hồ Rolex cũ. Bạn có thể mua một chiếc Daytona hoàn toàn mới thông qua đại lý Rolex được ủy quyền hoặc cửa hàng Rolex, nhưng thường thì danh sách chờ đợi cho một chiếc Daytona mới có thể kéo dài nhiều năm. Khi bạn mua sắm trên thị trường đồng hồ đã qua sử dụng, bạn có lợi thế là có thể mua ngay chiếc Rolex Daytona sang trọng và độc quyền mà không cần chờ đợi. Tuy nhiên, bạn có thể sẽ phải trả số tiền lớn hơn rất nhiều. Bạn nên sở hữu chiếc đồng hồ cực kỳ đáng mơ ước này ngay bây giờ và nó sẽ giữ giá trị lớn theo thời gian, với tiềm năng đánh giá cao.

Rolex Cosmograph Daytona 116523

Ưu điểm khác của việc mua sắm trên thị trường đồng hồ đã qua sử dụng là bạn có nhiều lựa chọn hơn. Khi bạn mua sắm tại một cửa hàng bán lẻ, những mẫu duy nhất có sẵn là những mẫu sản xuất hiện tại và thậm chí không thể mua được những mẫu này nếu không dành một lượng thời gian đáng kể cho danh sách chờ. Trên thị trường đồng hồ cũ, bạn sẽ tìm thấy mọi thứ, từ những chiếc đồng hồ Daytona chưa đeo còn nguyên hộp và giấy tờ nguyên bản cho đến những mẫu Daytona đã qua sử dụng trong tình trạng tuyệt vời, cùng với những tài liệu tham khảo cổ điển đã ngừng sản xuất và được săn lùng. Miễn là Rolex Daytona vẫn là một trong những chiếc đồng hồ đáng mơ ước nhất trên thế giới, thì cách tốt nhất để bạn có được một chiếc là thông qua một cửa hàng bán đồng hồ đáng tin cậy và có uy tín trên thị trường đồng hồ cũ, chẳng hạn như Lương Gia.

Xem thêm bài viết cùng chủ đề:

Vui lòng để lại đánh giá

0 / 5 Số lượt đánh giá 0

Your page rank:

Share this post

Leave a Reply

Back to Posts