12 Yếu tố quan trọng giúp bạn mua đồng hồ Luxury (Sang trọng) phù hợp

Back to Posts
12 Yếu tố quan trọng giúp bạn mua đồng hồ Luxury (Sang trọng) phù hợp

12 Yếu tố quan trọng giúp bạn mua đồng hồ Luxury (Sang trọng) phù hợp

Mua chiếc đồng hồ sang trọng (đồng hồ Luxury) đầu tiên của bạn có thể được coi là một điều khó khăn và khiến bạn có thể nản lòng. Thông thường, một chiếc đồng hồ Luxury thường đi kèm với một mức giá đắt đỏ, và với một khoản tiền lớn phải bỏ ra để mua chiếc đồng hồ sang trọng như vậy, bạn muốn mọi thứ phải hoàn hảo.

Trên thị trường, có hàng ngàn chiếc đồng hồ khác nhau để bạn lựa chọn, việc chọn mua đồng hồ nào có thể khiến bạn cảm thấy khó khăn. Bạn thậm chí không biết phải bắt đầu từ đâu?

Hơn nữa, bạn cũng muốn tránh bất kỳ cạm bẫy hoặc sai lầm nào mà bạn có thể hối tiếc về sau. Nó thậm chí có thể khiến bạn tốn kha khá tiền.

Với lưu ý này, bạn nên tìm hiểu kỹ trước khi mua chiếc đồng hồ sang trọng đầu tiên để tránh mọi sai lầm và hoàn toàn hài lòng với chiếc đồng hồ của mình. Điều mà bạn không bao giờ muốn là sau khi đồng hồ Luxury bạn cảm thấy hối tiếc với những gì mình đã chọn. Bạn muốn chắc chắn rằng bạn hoàn toàn hài lòng với chiếc đồng hồ mà bạn đã chọn.

Trong bài viết chia sẻ kiến thức này, chúng tôi sẽ chỉ ra 12 yếu tố bạn cần phải xem xét trước khi cân nhắc mua chiếc đồng hồ sang trọng đầu tiên của mình.

Trước khi mua một chiếc đồng hồ Luxury bạn nên suy nghĩ về điều gì?

Đương nhiên, có rất nhiều điều phải suy nghĩ khi mua chiếc đồng hồ sang trọng đầu tiên của bạn. Và nguyên tắc chung là đồng hồ càng đắt tiền đối với bạn, bạn càng nên nghiên cứu nhiều hơn. Không nhất thiết phải bỏ ra hàng chục nghìn đô la để sở hữu một chiếc đồng hồ Luxury, nhưng hãy nghĩ xem đâu là yếu tố quyết định để bạn sẵn sàng bỏ ra một số tiền lớn cho một chiếc đồng hồ đeo tay.

Đồng hồ Rolex Explorer 214270

Mọi người đều có những nhận thức và quan điểm khác nhau. Vì vậy, ngay cả khi bạn đang mua một chiếc đồng hồ 500 đô la, và nó là chiếc đồng hồ đắt nhất mà bạn từng mua, cũng cần phải đảm bảo rằng bạn đã nghiên cứu kỹ lưỡng trước đó.

Dưới đây là 12 yếu tố quan trọng nhất bạn nên xem xét, để có thể mua đúng chiếc đồng hồ sang trọng mà bạn mong muốn:

1. Thương hiệu

Tìm hiểu về 20 Thương hiệu đồng hồ lâu đời nhất vẫn còn hoạt động

Nếu bạn có thể xác định thương hiệu bạn muốn cho chiếc đồng hồ Luxury của mình từ sớm, bạn sẽ làm cho quá trình này dễ dàng hơn rất nhiều ngay từ đầu. Bằng cách đó, bạn sẽ thu hẹp rất nhiều lựa chọn của mình và cuối cùng giúp bạn dễ dàng chọn được chiếc đồng hồ hoàn hảo cho nhu cầu của mình. Ít nhất, hãy cố gắng thu hẹp nó xuống còn hai hoặc ba thương hiệu. Bằng cách đó, bạn sẽ làm cho quá trình này bớt khó khăn hơn rất nhiều ngay từ đầu.

Xem thêm các bài viết:

2. Loại chuyển động

Đồng hồ đeo tay chủ yếu có hai loại chuyển động: cơ học hoặc thạch anh. Đổi lại, chúng có thể được chia thành một vài loại khác nhau. Loại bộ máy phổ biến nhất cho đồng hồ cơ là tự động. Điều này có nghĩa là nó được cung cấp năng lượng không phải bằng pin mà là từ chuyển động của cổ tay. Bộ máy tự động có một rotor gắn với bộ chuyển động và khi đồng hồ chuyển động, nó sẽ quay và quấn dây cót chính, do đó tạo ra năng lượng.

8 Loại bộ máy đồng hồ mà người đam mê đồng hồ nên biết

Mặt khác, đồng hồ thạch anh chạy bằng pin. Đổi lại, đồng hồ thạch anh có thể được chia thành kỹ thuật số hoặc tương tự. Digital có nghĩa là đồng hồ có màn hình kỹ thuật số, analog có nghĩa là đồng hồ có các kim chỉ giờ theo cách truyền thống.

Cả đồng hồ Automatic và đồng hồ Quartz đều có ưu và nhược điểm của chúng vì vậy không có đúng hay sai ở đây. Cuối cùng nó phụ thuộc vào thị hiếu, nhu cầu và sở thích của riêng bạn.

Nói chung, hầu hết các đồng hồ sang trọng là đồng hồ cơ đều có màn hình hiển thị analog. Điều này là do nó phức tạp hơn nhiều và đòi hỏi sự khéo léo cao hơn để làm ra chúng. Đây cũng là một trong những lý do quan trọng nhất khiến mọi người mua đồng hồ cơ sang trọng ngay từ đầu. Đồng hồ Quartz có xu hướng có giá cả phải chăng hơn nhiều và hầu hết được sản xuất hàng loạt với chi phí thấp. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là không có bất kỳ đồng hồ thạch anh sang trọng nào.

Xem thêm bài viết: 8 Loại bộ máy đồng hồ mà người đam mê đồng hồ nên biết

3. Loại dây đeo hoặc vòng tay

Loại dây đeo (strap) hoặc vòng đeo tay (bracelet) là một bộ phận quan trọng của đồng hồ vì nó ảnh hưởng đến hình thức và cách đeo của đồng hồ. Nó cũng có thể ảnh hưởng đến sự thoải mái khi đeo của đồng hồ của bạn.

Các loại dây đồng hồ

Đầu tiên, bạn cần quyết định xem bạn muốn một chiếc dây đeo đồng hồ bằng kim loại hay một loại dây đeo khác. Phổ biến nhất là dây da hoặc các loại dây NATO (dây vải). Tuy nhiên, điều đáng chú ý là trên hầu hết các đồng hồ có dây đeo kim loại, bạn có thể thay thế chúng bằng một loại dây đeo khác. Bạn chỉ cần một dụng cụ tháo dây chuyên nghiệp (spring bar tool) và dây đeo tùy thích. Nhưng với điều đó đã nói, việc mua một chiếc đồng hồ Luxury có dây đeo bằng kim loại ban đầu sẽ dễ dàng hơn nhiều so với việc bạn cố gắng tìm một chiếc dây đeo phù hợp với đồng hồ của bạn sau đó. Vì vậy, nếu bạn có ý định thay dây đồng hồ thường xuyên, bạn nên mua đồng hồ sang trọng có dây đeo bằng kim loại ngay từ đầu để có thể thay đổi sau này.

Các loại dây đồng hồ khác nhau phù hợp cho các dịp và mục đích khác nhau. Ví dụ, dây đeo bằng cao su có xu hướng hoạt động tốt nhất đối với đồng hồ thể thao hoặc đồng hồ lặn. Mặt khác, dây da mang lại vẻ ngoài chỉn chu hơn, phù hợp hơn cho những dịp trang trọng. Dây đeo kim loại rất linh hoạt và hoạt động tốt trong hầu hết các dịp.

Xem thêm bài viết: Hướng dẫn cách cắt tháo mắt dây đồng hồ tại nhà

4. Chức năng

Các chức năng đồng hồ là một điều quan trọng cần xem xét khi mua một chiếc đồng hồ sang trọng. Hầu hết đồng hồ chỉ hiển thị thời gian nhưng chúng có thể có nhiều loại chức năng và tính năng khác nhau. Đồng hồ kỹ thuật số nói chung tiên tiến hơn nhiều so với đồng hồ cơ và có thể có nhiều tính năng kỹ thuật số được tích hợp. Đồng hồ cơ không có cùng một số tính năng, nhưng chúng cũng phức tạp hơn về mặt cơ học đối với mỗi chức năng được thêm vào.

Chức năng Moonphase

Các chức năng phổ biến nhất trong đồng hồ cơ là chức năng ngày, thứ và chronograph. Khi bạn quyết định chọn chiếc đồng hồ sang trọng nào, hãy nghĩ đến việc có hay không có bất kỳ chức năng cụ thể nào mà bạn thực sự cần hoặc sẽ muốn có. Chức năng phổ biến nhất chắc chắn là chức năng ngày tháng. Điều này cho phép người đeo biết ngày chỉ bằng một cái nhìn lướt qua trên cổ tay.

Xem thêm bài viết: Biến chứng đồng hồ là gì? 10+ Biến chứng phức tạp hữu ích trên đồng hồ

5. Loại đồng hồ: Mục đích sử dụng

Để hoàn thiện quan điểm ở trên, điều quan trọng là bạn phải cân nhắc lựa chọn loại đồng hồ Luxury mà bạn đang tìm kiếm để có thể thu hẹp các tùy chọn. Cuối cùng, điều này phụ thuộc vào mục đích sử dụng của chiếc đồng hồ, và bạn sẽ đeo nó vào những dịp nào. Ví dụ: đồng hồ lặn, đồng hồ thể thao, đồng hồ hàng ngày, đồng hồ dress và mọi thứ. Rõ ràng, bạn không muốn đeo những chiếc đồng hồ thể thao lớn và cồng kềnh với một bộ vest. Nhưng bạn cũng không muốn đeo một chiếc đồng hồ thanh lịch để đi biển,….

Tại sao bạn cần một chiếc đồng hồ Dress Watch

Đây là lý do tại sao nhiều người muốn mua một chiếc đồng hồ sang trọng đầu tiên chọn một chiếc đồng hồ đa năng có thể được sử dụng trong mọi dịp khác nhau.

Hơn nữa, nhiều người chọn xây dựng một bộ sưu tập đồng hồ Luxury với nhiều chiếc đồng hồ cho những dịp khác nhau, nhưng nếu bạn đang tìm mua chiếc đồng hồ sang trọng đầu tiên của mình, bạn muốn chọn một chiếc thật linh hoạt và bạn có thể đeo vào bất kỳ dịp nào.

6. Khả năng chống nước

Khả năng chống nước của đồng hồ cũng là điều bạn muốn cân nhắc khi mua đồng hồ sang trọng. Đương nhiên, điều này liên quan đến loại đồng hồ bạn chọn, nhưng những chiếc đồng hồ khác nhau sẽ có mức độ chống nước khác nhau, bất kể loại đồng hồ.

Khả năng chống nước của đồng hồ

Nếu bạn thường xuyên đi bơi và muốn đeo đồng hồ khi ở dưới nước, bạn nên chọn đồng hồ có chỉ số chống nước ít nhất 100m. Tuy nhiên, nếu bạn không có ý định mang theo đồng hồ khi tiếp xúc với nước, thì đây là điều mà bạn có thể bỏ qua. Điều quan trọng nhất là nếu bạn cần khả năng chống nước ở một chiếc đồng hồ Luxury thì bạn hãy ghi nhớ điều đó và lựa chọn đồng hồ cho phù hợp.

7. Ngân sách bạn có là bao nhiêu?

Có lẽ câu hỏi quan trọng nhất để tự hỏi bản thân. Cuối cùng, ngân sách của bạn sẽ ảnh hưởng đến những chiếc đồng hồ mà bạn có thể mua được. Do đó, xác định ngân sách sớm sẽ cho phép bạn thu hẹp các lựa chọn của mình và xem xét những chiếc đồng hồ sang trọng mà bạn thực sự có thể mua. Đồng hồ sang trọng là mặt hàng xa xỉ, do đó tại sao chúng có giá tương ứng. Khi bạn biết ngân sách của mình, bạn có thể thực hiện một số nghiên cứu và tìm ra thương hiệu nào phù hợp với phạm vi giá này.

Đồng hồ Patek Philippe Complications 5930P-001 World Time

Đồng hồ sang trọng có thể khác nhau rất nhiều về giá. Không có định nghĩa chính thức về giá của những chiếc đồng hồ được phân loại là cao cấp hay không. Nhưng một số người tranh luận trên các diễn đàn đồng hồ cho rằng, đồng hồ sang trọng có giá bắt đầu từ 1000 đô la. Những người khác cũng cho rằng đồng hồ sang trọng có giá bắt đầu từ khoảng 500 đô la.

Bất kể đồng hồ Luxury có thể có giá khác nhau từ vài trăm đô la cho đến hàng trăm nghìn đô la. Vì vậy, biết số tiền bạn có thể bỏ ra chắc chắn sẽ giúp bạn thu hẹp các tùy chọn.

Phần quan trọng nhất về ngân sách của bạn là bạn đặt kỳ vọng của mình cho phù hợp. Đương nhiên, đồng hồ sang trọng có thể thay đổi rất nhiều về độ chính xác, chất lượng, độ hoàn thiện và uy tín tùy thuộc vào giá của chúng. Vì vậy, khi bạn xác định ngân sách của mình, bạn có thể đặt kỳ vọng của mình theo đó và biết loại thông số kỹ thuật và hiệu suất bạn sẽ nhận được.

8. Kích thước

Kích thước (Size) của đồng hồ là một khía cạnh quan trọng cần xem xét khi mua chiếc đồng hồ sang trọng đầu tiên của bạn. Giống như việc lựa chọn một chiếc áo vừa vặn, cách chọn đồng hồ vừa vặn với cổ tay bạn sẽ ảnh hưởng đến cả vẻ ngoài cũng như cảm giác nó mang lại.

Xem thêm các bài viết:

Cũng giống như Size quần áo, không có quy tắc nghiêm ngặt nào về kích thước bạn nên có nhưng có những nguyên tắc để đảm bảo đồng hồ trông đẹp nhất có thể trên cổ tay:

Bảng kích thước đồng hồ

  • Các vấu của đồng hồ không được nhô ra khỏi các cạnh của cổ tay.
  • Vào những dịp bình thường và thể thao, bạn có thể đeo một chiếc đồng hồ lớn hơn và cồng kềnh hơn.
  • Trong những dịp trang trọng, bạn muốn chọn một chiếc đồng hồ mỏng hơn, nhỏ hơn và kín đáo hơn.

Điều quan trọng nhất là bạn tìm được kích thước đồng hồ vừa vặn và phù hợp với cổ tay của mình. Hãy nhớ rằng những chiếc đồng hồ sang trọng khác nhau, khi đeo sẽ khác nhau tùy thuộc vào thiết kế của chúng. Vì vậy, bạn không nên chỉ nhìn vào đường kính để quyết định kích thước của một chiếc đồng hồ. Bạn cũng nên xem xét vấu và độ dày để hiểu rõ hơn về chúng, từ đó đưa ra lựa chọn phù hợp nhất.

Hầu hết nam giới chọn đồng hồ có đường kính từ 36mm đến 45mm. Tuy nhiên, một số nam giới đeo cả đồng hồ nhỏ hơn và lớn hơn thế. Ở mức độ lớn, nó phụ thuộc vào kích thước cổ tay của bạn. Hơn nữa, trong khi hầu hết phụ nữ đeo đồng hồ kích thước từ 30mm đến 36mm, thì cũng có những người phụ nữ thích đồng hồ năm vì kích thước lớn của nó

9. Màu mặt số

Màu sắc mặt số đóng một vai trò trung tâm trong giao diện và sự hấp dẫn của bất kỳ chiếc đồng hồ sang trọng nào. Mặt số đồng hồ là thứ mà bạn nhìn vào nhiều nhất. Bởi vì màu sắc mặt số ảnh hưởng đến cả vẻ ngoài của chiếc đồng hồ cũng như mức độ bạn thích khi nhìn vào nó, đó là điều bạn nên cân nhắc.

Hãy tự hỏi bản thân: tôi muốn màu gì cho mặt số đồng hồ của mình?

Hầu hết mặt số đồng hồ có màu đen, bạc hoặc xanh đậm nhưng cũng có tất cả các loại màu mặt số khác nhau. Nói chung, bạn nên mua màu mặt số mà bạn thích. Tuy nhiên, bạn cũng nên xem xét mục đích và kiểu dáng của đồng hồ cũng như màu sắc mặt số phù hợp với mục đích bạn sẽ đeo nó trong những dịp nào.

Màu mặt số Rolex Oyster Perpetual 36

Ví dụ, nếu bạn kết hợp đeo đồng hồ Luxury với bộ vest trong một dịp trang trọng, thì không lý tưởng lắm nếu đồng hồ của bạn có một mặt số màu hồng sáng nổi bật như ngón tay cái bị đau.

Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc đồng hồ sang trọng thông thường để đeo hàng ngày, bạn có thể chọn màu mặt số tươi sáng và sặc sỡ hơn – nếu bạn muốn. Tuy nhiên, nếu bạn muốn một chiếc đồng hồ có mặt số linh hoạt có thể đeo cả trong những dịp bình thường và trang trọng, hãy chọn màu mặt số cổ điển và kín đáo hơn như đen, bạc hoặc xanh đậm.

10. Vật liệu

Đồng hồ sang trọng ngày nay có sẵn với nhiều lựa chọn về chất liệu khác nhau. Phổ biến nhất tất nhiên là thép không gỉ. Nhưng cũng có các tùy chọn như titanium, vàng, gốm, bạc, đồng (bronze), và nhiều loại khác.

Thép Oystersteel 904L
Thép Oystersteel 904L là loại vật liệu độc quyền của Rolex dùng để sản xuất ra những chiếc đồng hồ bằng thép

Khi bắt đầu tìm kiếm chiếc đồng hồ sang trọng đầu tiên của mình, bạn cũng nên cân nhắc xem bạn muốn loại vật liệu nào. Đương nhiên, đồng hồ vàng và kim loại quý có xu hướng đi kèm với các thẻ giá cao trong thế giới đồng hồ Luxury, vì vậy điều này có khả thi hay không tùy thuộc vào ngân sách mà bạn có.

Các vật liệu khác nhau có những lợi ích khác nhau nhưng cũng có mặt trái. Việc bạn chọn đồng hồ bằng vật liệu gì cuối cùng phụ thuộc vào sở thích của riêng bạn.

11. Mặt kính

Đồng hồ sang trọng có sẵn với các mặt kính khác nhau. Hầu hết đồng hồ sang trọng sử dụng mặt kính sapphire nhưng không phải tất cả chúng đều làm như vậy. Nhìn chung, những chiếc đồng hồ có giá cả phải chăng hơn có xu hướng sử dụng mặt kính khoáng hoặc acrylic vì chúng rẻ hơn. Nhưng đồng hồ Luxury hầu hết sử dụng kính sapphire.

Kính Sapphire là gì?

Xem thêm các bài viết:

Một số người thích tinh thể acrylic để có cái nhìn cổ điển hơn, lấy cảm hứng từ cổ điển, những người khác lại yêu cầu tinh thể sapphire khi họ đang trả hàng nghìn đô la cho một chiếc đồng hồ. Ít nhất có thể là tốt nếu bạn nhìn vào các thông số kỹ thuật của đồng hồ để xem nó sử dụng loại kính nào.

12. Độ chính xác

Độ chính xác của một chiếc đồng hồ đương nhiên là một yếu tố quan trọng. Hãy tự hỏi bản thân: độ chính xác quan trọng đối với bạn như thế nào?

Như bạn có thể biết, đồng hồ thạch anh có độ chính xác cao hơn nhiều so với đồng hồ cơ. Trên thực tế, đồng hồ thạch anh giá rẻ từ 50 đô la có thể có độ chính xác tốt hơn chiếc đồng hồ cơ có giá 1.000 đô la. Nếu độ chính xác là yếu tố quan trọng hàng đầu đối với bạn, có lẽ bạn nên tìm một chiếc đồng hồ Quartz.

Đồng hồ nam Glashutte Original Senator Chronometer-1

Hơn nữa, vì sự phức tạp của việc chế tạo đồng hồ cơ có độ chính xác cao, chúng có xu hướng đi kèm với các thẻ giá phản ánh điều đó. Ví dụ, đồng hồ Rolex được chỉ định cho độ chính xác + 2 / -2 giây mỗi ngày, được coi là tuyệt vời cho một chiếc đồng hồ cơ học. Tuy nhiên, chúng cũng có giá hàng nghìn đô la. Tuy nhiên, vẫn có nhiều mẫu đồng hộ thạch anh chất lượng có độ chính xác cao hơn thế.

Như đã nói, tốt hơn hết là bạn nên nghiên cứu và xem xét độ chính xác của chiếc đồng hồ bạn định mua để biết điều gì sẽ xảy ra. Nhưng bạn nên biết rằng nếu bạn định mua một chiếc đồng hồ cơ có độ chính xác cao, nó sẽ có mức giá tương đối cao.

Đồng hồ sang trọng có giữ được giá trị của chúng?

Câu trả lời là nó phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác nhau. Hơn nữa, nó còn phụ thuộc vào thương hiệu bạn mua đồng hồ. Nguyên tắc chung là hầu hết đồng hồ sang trọng đều mất giá khi bạn mua mới chúng từ một nhà bán lẻ chính thức với giá bán lẻ khuyến nghị.

Tuy nhiên, vẫn có một số trường hợp ngoại lệ, ví dụ như đồng hồ Rolex, nơi một số mẫu được bán với giá cao hơn giá bán lẻ được đề xuất trên thị trường đồng hồ Grey Market. Lý do cho điều này là nguồn cung ít và nhu cầu rất lớn đối với các mô hình này. Đây là lý do tại sao có thể khó mua một số mô hình nhất định từ các nhà bán lẻ được đề xuất và họ thường có danh sách chờ đợi dài.

Vacheron Constantin Overseas perpetual calendar ultra-thin 4300V/120R-B064

Tuy nhiên, điều quan trọng là phải chỉ ra rằng đây chỉ là những ngoại lệ đối với quy tắc. Cũng giống như xe ô tô, điện thoại hoặc bất kỳ món đồ nào khác mà bạn mua mới, hầu hết đồng hồ có xu hướng mất giá so với giá bán lẻ. Bao nhiêu phụ thuộc vào một số yếu tố bao gồm cả thương hiệu và mô hình. Một số đồng hồ chỉ mất từ ​​10 đến 15% giá trị, nhưng những chiếc khác có thể mất tới 40 đến 50 phần trăm giá trị.

Như đã nói, rất nhiều người chọn mua một chiếc đồng hồ sang trọng trên thị trường đồng hồ cũ, nơi đồng hồ đã mất đi một phần giá trị, nghĩa là bạn đang tránh một chút giảm giá trị của nó vì nó đã mất giá. Bạn cũng sẽ có thể tiết kiệm tiền và có thể mua được chiếc đồng hồ mà bạn yêu thích nhưng không đủ khả năng nếu bạn mua nó ở đại lý được ủy quyền với giá bán lẻ. Đây là lý do tại sao bạn nên so sánh giá đồng hồ trên thị trường xám và xem bạn có thể tiết kiệm được bao nhiêu tiền.

Vui lòng để lại đánh giá

0 / 5 Số lượt đánh giá 0

Your page rank:

Share this post

Leave a Reply

Back to Posts