Đánh giá và hướng dẫn mua đồng hồ Rolex GMT-Master II 126719

Back to Posts
Đánh giá và hướng dẫn mua đồng hồ Rolex GMT-Master II 126719

Đánh giá và hướng dẫn mua đồng hồ Rolex GMT-Master II 126719

Phiên bản mới nhất của bộ sưu tập Rolex GMT-Master II được sản xuất thuộc dòng 1267xx, hoàn chỉnh với bộ máy Calibre 3285 tự động mới và một bộ tính năng tuyệt đẹp. Tại Baselworld 2019, Rolex đã giới thiệu một trong những phiên bản đáng chú ý nhất, đồng hồ Rolex GMT-Master II 126719 bằng vàng trắng. Được sản xuất với mặt số màu xanh đen hoặc màu thiên thạch, Pepsi GMT bằng vàng trắng là sự lặp lại độc đáo của đồng hồ phi công nổi tiếng.

Trong bài viết hướng dẫn mua đồng hồ và đánh giá này, chúng tôi sẽ trình bày mọi thứ bạn cần biết về chiếc đồng hồ Rolex GMT-Master II tham chiếu 126719BLRO bằng vàng trắng đáng chú ý, bao gồm lịch sử, tính năng và giá cả của nó.

Đồng hồ Rolex GMT-Master II Ref. 126719BLRO

Đồng hồ Rolex GMT-Master II Ref. 126719BLRO

Các tính năng chính của Rolex GMT-Master II 126719BLRO

  • Năm sản xuất: 2018 đến Hiện tại
  • Kích thước vỏ: 40mm
  • Vật liệu: Vàng trắng 18k
  • Chức năng: Hiển thị thời gian, Hiển thị ngày, Chức năng GMT
  • Mặt số: Midnight Blue hoặc Meteorite với điểm đánh dấu giờ dạ quang
  • Bezel: Gốm Cerachrom xoay hai chiều, Đỏ và Xanh lam với Thang đo 24 giờ
  • Mặt kính: Sapphire với thấu kính phóng đại Cyclops tại vị trí 3 giờ
  • Bộ máy: Rolex Calibre 3285
  • Khả năng chống nước: 100 mét / 330 Feet
  • Dây đeo: Oyster
  • Giá bán lẻ: 38.250 USD (Mặt số Midnight Blue) và 39.900 USD (Mặt số thiên thạch)

Lịch Sử Của Rolex GMT-Master 126719 Pepsi

Đồng hồ Rolex GMT-Master ra mắt lần đầu tiên vào năm 1955 với vòng bezel “Pepsi” màu đỏ và xanh lam, có bộ phận phân chia màu sắc mà kể từ đó đã trở thành một trong những đặc điểm nổi bật của chiếc đồng hồ phi công huyền thoại của Rolex. Ban đầu được phát triển như một chiếc đồng hồ công cụ dành cho phi công, phần chèn màu đỏ và xanh dương phản chiếu màu sắc của Công ty Pan Am (cùng với chỉ báo thái độ trên máy bay vào thời điểm đó). Mặc dù một số màu bezel khác đã được giới thiệu kể từ đó, nhưng bezel Pepsi vẫn là một trong những màu sắc mang tính biểu tượng và được tìm kiếm nhiều nhất. Nó là nền tảng của bộ sưu tập GMT cho đến giữa những năm 2000, khi khung bezel của Pepsi tạm thời ngừng sản xuất để nhường chỗ cho thế hệ Rolex GMT-Master II 6 chữ số được cập nhật.

Đồng hồ Rolex GMT-Master II Ref. 126719BLRO Blue Dial

Rolex đã ngừng cung cấp các bộ phận chèn bezel bằng nhôm trên các mẫu GMT-Master II bằng thép không gỉ, để thay thế cho bezel bằng gốm hiện đại (hay còn gọi là “Cerachrom“). Rolex đã trang bị cho các phiên bản đầu tiên của GMT-Master II 6 chữ số chỉ với các bộ phận chèn bezel gốm chắc chắn, bởi vì thương hiệu vẫn chưa hoàn thiện công nghệ cần thiết để sản xuất một bộ phận bezel tách màu từ một mảnh gốm. Tất cả đã thay đổi vào năm 2013 với chiếc đồng hồ Rolex GMT-Master II Ref. 116710BLNR “Batman” bằng thép không gỉ, được tung ra thị trường với viền bezel gốm màu xanh và đen. Đây là chiếc Rolex đầu tiên có bezel bằng gốm hai tông màu và cũng đại diện cho tùy chọn màu bezel mới đầu tiên được thêm vào bộ sưu tập kể từ khi chiếc Rolex GMT-Master II đầu tiên xuất hiện vào năm 1982 và giới thiệu vành bezel “Coke” màu đỏ và đen.

Bezel Ceramic Pepsi

Năm tiếp theo, năm 2014 đánh dấu sự trở lại đầy thắng lợi của Pepsi GMT. Rolex đã phát hành khung bezel Pepsi đầu tiên được làm từ Cerachrom với phiên bản GMT-Master II 116719BLRO vàng trắng 18k, trên một chiếc dây đeo Oyster. Tuy nhiên, vẫn phải mất vài năm nữa cho đến khi công ty đáp ứng được nhu cầu của các nhà sưu tập về một chiếc bezel Pepsi bằng gốm trên đồng hồ GMT-Master II bằng thép không gỉ. Một số nhà sưu tập phỏng đoán rằng Rolex đã phát hành khung bezel Pepsi bằng gốm đầu tiên bằng vàng chứ không phải bằng thép để duy trì số lượng thấp, trong khi thương hiệu hoàn thiện quy trình sản xuất khung bezel Cerachrom tách màu. Mặc dù có thể hiểu được, nhưng động thái này vẫn khiến nhiều nhà sưu tập tức giận, những người muốn có khung bezel bằng gốm của Pepsi, nhưng lại không muốn bỏ ra số tiền lớn cho một chiếc đồng hồ bằng vàng nguyên khối.

Đồng hồ Rolex GMT-Master II Ref. 126719BLRO Pepsi Bezel

Việc phát hành một mẫu thép không gỉ rất được mong đợi là vào năm 2018, khi Rolex tung ra thế hệ GMT-Master II hoàn toàn mới với dòng 1267xx. Đi kèm với bản phát hành đó là tham chiếu 126710BLRO bằng thép không gỉ với khung bezel màu đỏ và xanh lam “Pepsi”, tiếp theo là khung bezel màu xanh lam và đen “Batman” tham chiếu 126710BLNR vào năm 2019. Cả hai phiên bản ban đầu chỉ được cung cấp trên dây đeo Jubilee với 5 liên kết mắt dây, dây đeo Oyster với 3 liên kết mắt dây cổ điển được dành riêng cho mẫu vàng trắng; tuy nhiên, điều đó đã thay đổi vào năm 2021 khi Rolex cung cấp cả hai mẫu thép với tùy chọn dây đeo Oyster hoặc Jubilee.

Hiện tại, Rolex GMT-Master II “Pepsi” có sẵn trong Oystersteel hoặc vàng trắng 18k. Rolex GMT-Master II Ref. 126710BLRO hoàn toàn bằng thép có dây đeo Oyster hoặc Jubilee và được trang bị độc quyền với mặt số Maxi màu đen. Trong khi đó, Rolex GMT-Master II Ref. 126719BLRO vàng trắng nguyên khối chỉ được cung cấp trên dây đeo Oyster và có thể được trang bị mặt số màu xanh dương Midnight hoặc Meteorite. Bất chấp sự khác biệt của chúng, cả hai tham chiếu Pepsi GMT-Master II đều được trang bị cùng một bộ máy Rolex Calibre 3285 và cung cấp chức năng cũng như hiệu suất hoạt động giống hệt nhau.

Đồng hồ Rolex GMT-Master II 116719BLRO So Với Rolex GMT-Master II 126719BLRO

Mặc dù đã phát hành loạt tham chiếu 1267xx vào năm 2018, phiên bản vàng trắng 116719BLRO ban đầu mang lại khung bezel Pepsi vào năm 2014 vẫn chưa hoàn toàn bị ngừng sản xuất. Thay vào đó, Rolex đã cập nhật phiên bản vàng trắng để có mặt đồng hồ màu xanh dương Midnight và thêm vào bộ máy Calibre 3285 mới. Để biểu thị những thay đổi, số tham chiếu cũng đã được cập nhật (hiện tại là tham chiếu 126719 BLRO) và Rolex thậm chí còn cung cấp cho chủ sở hữu của tham chiếu 116719BLRO, tùy chọn đổi mặt số đen của họ lấy phiên bản Midnight Blue được tìm thấy trong mẫu vàng trắng cập nhật.

Đồng hồ Rolex GMT-Master II Ref. 126719BLRO

Một năm sau vào năm 2019, Rolex đã thêm một tùy chọn mặt số khác vào tham chiếu 126719BLRO. Mặc dù bản thân chiếc đồng hồ này giống hệt với mẫu đã ra mắt vào năm trước, nhưng người mua hiện có tùy chọn giữa mặt số Midnight Blue tiêu chuẩn hoặc mặt số thiên thạch nổi bật, điều này đã làm tăng đáng kể người mua quan tâm đến đồng hồ. Mặc dù cả hai tham chiếu Pepsi GMT-Master bằng vàng trắng đều có cấu hình giống nhau, bao gồm dây đeo Oyster, bezel bằng gốm và vỏ 40mm, nhưng có một số khác biệt giữa chúng. Ngoài tỷ lệ vỏ được cập nhật một chút, Rolex GMT-Master 126719 chạy trên bộ máy Calibre 3285 thế hệ mới và có huy hiệu vòng tròn nhỏ giữa các từ “Swiss” và “Made” được đặt ngay bên dưới mốc giờ 6 giờ.

Mặt số Midnight Blue

Ngoại trừ một số ví dụ hiếm hoi, chẳng hạn như tham chiếu Rolex GMT-Master 6542 với mặt số “Albino” và gần đây là mặt số Meteorite, bộ sưu tập Rolex GMT hầu như chỉ được cung cấp với mặt số màu tối. Phiên bản đầu tiên của Rolex GMT-Master II Pepsi bằng vàng trắng với mặt số màu xanh lam đã xuất hiện vào năm 2018 với số tham chiếu 126719BLRO và chiếc đồng hồ này vẫn đang được sản xuất và được sản xuất song song cùng với mặt số Meteorite.

Đồng hồ Rolex GMT-Master II Ref. 126719BLRO Blue Dial

Do Rolex đã cung cấp cho chủ sở hữu những chiếc đồng hồ GMT-Master 116719BLRO tùy chọn thay thế mặt số màu đen bằng mặt số màu xanh lam, không có gì lạ khi tìm thấy các ví dụ về chiếc Pepsi GMT-Master II bằng vàng trắng trước đây, nay được trang bị mặt số màu xanh Midnight Blue. Nếu bạn có ngân sách để đầu tư vào một chiếc GMT bằng vàng trắng, nhưng không yêu thích tính thẩm mỹ đặc trưng của mặt số Meteorite, thì phiên bản Midnight Blue có lẽ là lựa chọn tốt nhất cho cổ tay của bạn.

Đồng hồ Rolex GMT-Master II Ref. 126719BLRO Blue Dial

Là một chiếc đồng hồ thể thao Rolex hiện đại, thời gian được hiển thị bằng các chỉ số “Maxi” bằng vàng trắng phủ đầy dạ quang Chromalight. Chất liệu dạ quang độc quyền của Rolex phát sáng màu xanh lam trong bóng tối đến 8 giờ nhưng vẫn giữ được màu trắng rõ nét vào ban ngày. Rolex GMT-Master II 126719 cũng bao gồm chức năng ngày ở vị trí 3 giờ đặc trưng của thương hiệu, được phóng đại bằng thấu kính Cyclops trên mặt kính. Cũng có mặt trên mặt số của cả hai phiên bản Midnight Blue và Meteorite là một logo Rolex nhỏ ngay dưới vị trí 6 giờ, giúp phân biệt các mẫu này là thành viên của thế hệ cập nhật mới.

Mặt số thiên thạch

Phần lớn các mặt số thiên thạch (Meteorite) có mặt trên thị trường bắt nguồn từ một hợp kim sắt-niken duy nhất, mà các nhà khoa học tin rằng đã làm tổn thương bầu khí quyển của chúng ta hàng triệu năm trước. Tảng đá vũ trụ nổi tiếng, bây giờ được gọi là Thiên thạch Gibeon, đâm vào nước Namibia và rải rác mảnh vỡ của đá trên một diện tích lớn khoảng 240 dặm bằng 75 dặm. Hầu hết các mảnh vỡ của thiên thạch nằm gần làng Gibeon, nơi người Nama địa phương phát hiện ra nó lần đầu tiên. Tuy nhiên, phải đến năm 1836 khi thuyền trưởng người Anh JE Alexander kiểm tra mẫu thiên thạch thì tảng đá mới được xác nhận là có nguồn gốc ngoài Trái đất.

Chất liệu quý hiếm này cực kỳ phổ biến trong sản xuất đồ trang sức và đồng hồ, để tạo ra hoa văn Widmanstätten nổi bật mà các tinh thể niken-sắt tạo ra. Các vân trên mặt số Rolex GMT-Master 126719 được tạo thành bởi Kamacite và Teanite, chúng xuất hiện dưới dạng ruy băng và vật liệu hạt mịn. Sự hình thành tinh thể này được tạo ra khi đá (đã từng nóng chảy) nguội đi khi nó di chuyển trong không gian. Các lát thiên thạch sau đó được xử lý bằng các hóa chất như axit nitric hoặc clorua sắt để làm nổi bật hình dạng tinh thể tự nhiên của chúng. Do tính chất hình học của hoa văn Widmanstätten, thiên thạch cần được cắt ở góc chính xác để đạt được thiết kế như trên đồng hồ Rolex GMT-Master II và bởi vì nó là một mẫu tự nhiên, nên không có hai mặt số thiên thạch trên đồng hồ Rolex nào giống nhau.

Đồng hồ Rolex GMT-Master II Ref. 126719BLRO Meteorite Dial

Rolex Daytona và Rolex Day-Date đã trở thành những chiếc đồng hồ Rolex đầu tiên hiển thị thời gian trên mặt số thiên thạch, tiếp theo là Rolex Datejust, Rolex Pearlmaster và Rolex GMT-Master II. Ngoài ra còn có một lát thiên thạch nhỏ mô tả mặt trăng trên Rolex Cellini Moonphase, mặc dù việc sử dụng thiên thạch của nó chỉ giới hạn ở một phần tử duy nhất chứ không phải toàn bộ mặt số. Gibeon Meteorite là một trong những vật liệu hiếm nhất được tìm thấy trên Trái đất và bất kỳ chiếc đồng hồ Rolex nào sử dụng vật liệu này đều có giá bán cao chỉ vì độ hiếm của nó. Ngoài việc là mẫu đồng hồ Rolex GMT-Master II duy nhất từng có mặt số thiên thạch, tham chiếu 126719BLRO cũng là ví dụ duy nhất về chiếc đồng hồ GMT hiện đại với mặt số sáng màu.

Rolex là một trong những công ty sản xuất đồng hồ đầu tiên kết hợp thiên thạch vào đồng hồ của mình, mặc dù xu hướng này đã bắt đầu với nhiều nhà sản xuất đồng hồ hơn. Thiên thạch Gibeon hiện được luật pháp bảo vệ và không được phép mang bất kỳ vật liệu nào của chúng ra khỏi vị trí của chúng. May mắn thay, Rolex đã mua lại các lát thiên thạch trước khi luật được thông qua và thương hiệu tạo ra các mặt số thiên thạch trên cơ sở rất hạn chế, chỉ để làm tăng thêm tính độc quyền của chúng.

Bộ máy Rolex Calibre 3285

Bộ máy Rolex Calibre 3285 Perpetual với 31 chân kính đại diện cho công nghệ sản xuất đồng hồ mới nhất của công ty. Được phát hành lần đầu tiên tại Baselworld 2018, nó thay thế bộ máy Rolex Calibre 3186 và bộ thoát Chronergy được nâng cấp với cấu trúc bộ xương độc đáo cho phép cải thiện hiệu quả hơn so với bộ máy thế hệ trước.

Bộ máy Rolex Calibre 3285

Thiết kế độc đáo của bộ thoát Chronergy độc quyền của Rolex được cho là hiệu quả hơn tới 15% và khi được kết hợp với dây cót và thùng cót được thiết kế lại, nó cho phép Cal. 3285 cung cấp cho người dùng khả năng dự trữ năng lượng lâu hơn trong 70 giờ (tăng từ 48 giờ được cung cấp bởi bộ máy tiền nhiệm của nó). Bộ máy vẫn giữ nguyên dây cót Parachrom Blue thuận từ tính, nhưng bổ sung thêm bộ giảm xóc Paraflex và đại diện cho một thế hệ chuyển động GMT hoàn toàn mới, thay vì chỉ là một sự phát triển của thế hệ cũ. Trong khi hiệu quả đã được cải thiện, độ chính xác của thời gian vẫn không đổi và Rolex Calibre 3285 tự hào có cùng chứng nhận “Superlative Chronometer” hứa hẹn -2 / + 2 giây mỗi ngày (sau khi lên vỏ).

Dây đeo đồng hồ Rolex GMT-Master II 126719BLRO

Đồng hồ Rolex GMT-Master II 126719BLRO có vỏ và dây đeo bằng vàng trắng 18k nguyên khối. Có một sức mạnh ấn tượng đối với chiếc đồng hồ chỉ có thể là do việc sử dụng một lượng vàng đáng kể. Vỏ Oyster bao gồm một vỏ giữa Monobloc, một núm vặn vít xuống chống thấm nước Triplock, một tinh thể sapphire chống xước và một mặt sau vặn vít chắc chắn. Giống như tất cả các đồng hồ Rolex GMT-Master II khác, tham chiếu 126719BLRO có khả năng chống nước lên đến 100 mét, quá đủ để bạn có thể bơi lội, du lịch và đeo hàng ngày.

Đồng hồ Rolex GMT-Master II Ref. 126719BLRO White Gold

Đi kèm với vỏ bằng vàng trắng là dây đeo Oyster mang tính biểu tượng của Rolex với các liên kết ba mảnh phẳng và khóa Oysterlock, có thêm cơ chế chốt để ngăn chặn việc vô tình khóa bị mở ra. Mặt khóa Oysterlock cũng có hệ thống mở rộng Easylink tiện lợi của Rolex, cho phép người đeo điều chỉnh ngay lập tức chiều dài của dây đeo khoảng 5mm, hoàn toàn dễ dàng và không cần sử dụng bất kỳ công cụ nào. Tính năng này đặc biệt hữu ích và là một cách thuận tiện để duy trì sự phù hợp tùy chỉnh cho dây đeo khi cổ tay của bạn dao động trong ngày do độ ẩm và các yếu tố khác.

Giá đồng hồ Rolex GMT-Master II 126719BLRO bao nhiêu?

Không khó hiểu tại sao rất nhiều người đam mê đồng hồ đánh giá cao Rolex GMT-Master II. Bởi nó mang đến sự tiện lợi của múi giờ bổ sung với độ bền của một chiếc đồng hồ thể thao, đồng thời mang lại sự độc quyền và uy tín đi kèm với việc sở hữu bất kỳ chiếc đồng hồ nào do Rolex sản xuất. Được nhiều người coi là một trong những chiếc đồng hồ sang trọng tốt nhất còn tồn tại, tất cả các mẫu Rolex đều được chế tạo để tồn tại suốt đời và nhiều chiếc trở thành vật gia truyền được lưu truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác.

Đồng hồ Rolex GMT-Master II Ref. 126719BLRO

Là một chiếc đồng hồ vàng nguyên khối, Rolex GMT-Master II Ref. 126719BLRO là một trong những tùy chọn đắt tiền nhất hiện có và đại diện cho kiểu sản xuất tiêu chuẩn đắt nhất từ ​​dòng GMT-Master II hiện tại. Giá bán lẻ của phiên bản mặt số Midnight Blue tiêu chuẩn là 38.250 USD, trong khi phiên bản có mặt số thiên thạch có giá 39.900 USD. Tuy nhiên, như thường lệ đối với các mẫu Rolex đáng mơ ước, nhu cầu vượt xa nguồn cung ở cấp độ bán lẻ và giá bán trên thị trường đồng hồ cũ cao hơn đáng kể so với giá bán lẻ ban đầu của chúng.

Giá đồng hồ Rolex GMT-Master II Ref. 126719BLRO

Tại thời điểm hiện tại, gần như tất cả các đồng hồ Rolex GMT-Master II 126719 đang được giao dịch với giá trị vượt quá 40.000 đô la và giá có thể lên tới 60.000 đô la đối với các phiên bản được trang bị mặt số thiên thạch. Về mặt lịch sử, nó chủ yếu là các mẫu thép không gỉ của Rolex được bán với giá cao cấp trên thị trường đồng hồ rolex cũ, nhưng do sự nổi tiếng của Pepsi GMT, gần như tất cả các tham chiếu sản xuất hiện tại của đồng hồ phi công nổi tiếng của Rolex đều đang giao dịch với giá trị vượt quá giá bán lẻ hoàn toàn mới của chúng.

Vui lòng để lại đánh giá

0 / 5 Số lượt đánh giá 0

Your page rank:

Share this post

Leave a Reply

Back to Posts